Thời trang gym cho nam: Mặc gì đẹp, thoải mái và dễ vận động nhất

14.10.2023
Mục lục (Hiện)

Gym là một bộ môn thể thao được đông đảo các anh chàng yêu thích và chọn lựa tập luyện để giúp nâng cao sức khỏe cũng như cải thiện vóc dáng của mình. Các chàng gymer mới bắt đầu vào tập luyện ngoài việc chú trọng đến các bài tập, các dụng cụ tập luyện thì một yếu tố có ảnh hưởng rất lớn đến quá trình tập cũng cần được quan tâm chính là thời trang gym cho nam.

Vậy thời trang gym cho nam là gì? Và nên mặc gì khi đi tập gym để vừa đẹp vừa đem lại cảm giác thoải mái và dễ dàng vận động nhất? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!   

Thời trang gym cho nam là gì?

Thời trang gym cho nam là những trang phục được nam giới sử dụng trong quá trình tập gym. Khác với các loại quần áo mặc thường ngày, trang phục chuyên dụng khi tập gym sẽ được chú trọng đem lại cảm giác thông thoáng, dễ chịu với độ co dãn và bền bỉ cao nhằm chịu được những vận động mạnh trong quá trình tập luyện.

Không chỉ vậy, việc sử dụng những sản phẩm thời trang gym nam chuyên dụng còn giúp cho người mặc có được một dáng vẻ đẹp mắt, năng động, giúp che được các khuyết điểm trên cơ thể và đem lại sự tự tin tối đa cho người mặc.

Thời trang gym cho nam là gì?

Thời trang gym cho nam là gì?

Các sản phẩm thời trang gym cho nam được yêu thích nhất

Set đồ tập gym chuyên dụng

Gợi ý đầu tiên rất được yêu thích cho các chàng trai khi đi tập gym chính là set đồ tập chuyên dụng. Đây là một outfit thời trang gym cho nam không chỉ cực kỳ thoải mái, tiện dụng cho người mặc mà còn đem đến vẻ ngoài hiện đại, chuyên nghiệp cùng tiết kiệm kha khá thời gian cho người mặc khi không phải đau đầu nghĩ xem hôm nay nên mặc gì đi tập.

Là trang phục chuyên dụng được thiết kế cho các gymer nên những set đồ này không chỉ có thiết kế ôm sát vừa vặn với cơ thể giúp gia tăng sự linh hoạt cho người mặc mà còn hỗ trợ đáng kể trong việc giúp giảm thiểu chấn thương trong quá trình tập luyện các bài tập nặng.

Với chất liệu cotton cao cấp có độ co dãn và thấm hút mồ hôi cực kỳ vượt trội, những set đồ thời trang gym cho nam chuyên dụng sẽ tôn lên vóc dáng hoàn hảo của các gymer và cho người mặc cảm giác thoải mái nhất có thể.

Set đồ tập gym chuyên dụng với thiết kế ôm sát tăng độ linh hoạt và hỗ trợ giảm chấn thương

Set đồ tập gym chuyên dụng với thiết kế ôm sát tăng độ linh hoạt và hỗ trợ giảm chấn thương

Áo thun ba lỗ 

Lựa chọn được yêu thích hàng đầu trong danh sách các sản phẩm thời trang gym nam được ưa chuộng nhất chính là áo ba lỗ nam. Đến bất kỳ phòng gym nào bạn cũng có thể thấy rằng phần lớn nam giới đều đang mặc áo thun ba lỗ trong quá trình tập.

Áo thun ba lỗ với đặc điểm có viền cổ tương đối rộng rãi cùng thiết kế sát nách, nhiều loại còn khoét nách tương đối sâu sẽ giúp các gymer vận động dễ dàng hơn cũng như thuận tiện trong các bài tập dùng đến bắp tay, lưng, ngực hoặc vai.

Có khá nhiều loại áo thun ba lỗ với kiểu dáng đa dạng như áo ôm sát, áo sát nách, áo khoét nách sâu… Bạn có thể chọn những loại áo thun ba lỗ tùy theo sở thích và nhu cầu của mình để vừa có thể thuận tiện trong quá trình tập luyện, vừa giúp bản thân trở nên tự tin và đẹp mắt hơn.

Áo thun ba lỗ là lựa chọn được yêu thích hàng đầu của các gymer

Áo thun ba lỗ là lựa chọn được yêu thích hàng đầu của các gymer

Áo thun cộc tay

Một lựa chọn nữa mà bạn cũng có thể bắt gặp nhiều trong các phong gym được đông đảo các anh em gymer ưa chuộng chính là áo thun cộc tay. Đây là một món đồ thời trang gym cho nam kín đáo hơn so với áo ba lỗ nhưng vẫn đảm bảo được độ thoải mái và thuận tiện cho người tập.

Áo thun cộc tay dùng để tập gym tuy có vẻ ngoài tương đối giống với đa số mẫu áo thun mặc thường ngày, tuy nhiên chúng có một vài đặc điểm vượt trội giúp quá trình vận động của người tập được dễ dàng và thuận tiện hơn.

Áo thun tập gym thường có thiết kế tương đối ôm sát cơ thể để tránh tạo cảm giác vướng víu cũng như giúp gymer có thể quan sát các động tác của cơ thể cho đúng nhất. Ngoài ra, loại áo này thường có ống tay ngắn và có độ co giãn rất tốt, khiến cho quá trình vận động của người mặc được dễ dàng và thoải mái nhất.

Áo thun cộc tay kín đáo hơn áo ba lỗ nhưng vẫn đảm bảo thoải mái và dễ dàng trong quá trình tập luyện

Áo thun cộc tay kín đáo hơn áo ba lỗ nhưng vẫn đảm bảo thoải mái và dễ dàng trong quá trình tập luyện

Áo body dài tay

Sở hữu kiểu dáng khá giống với những mẫu áo thun tập gym ở trên, áo tập gym body dài tay chỉ khác là phần tay áo dài đến tận cổ tay và cổ áo có phần ôm cổ hơn.

Mẫu áo này đặc biệt phù hợp khi trời trở lạnh hoặc khi tập luyện các bộ môn thể thao và các bài tập có khả năng gây trầy da. Mẫu áo này cũng có khả năng ôm khít và co giãn tốt, tạo được sự thoải mái tối ưu cho người sở hữu. 

Áo body dài tay phù hợp khi trời trở lạnh hoặc các bài tập có khả năng gây trầy da

Áo body dài tay phù hợp khi trời trở lạnh hoặc các bài tập có khả năng gây trầy da

Quần jogger

Quần jogger tập gym với kích thước không quá rộng như những loại quần jogger khác. Quần jogger gym thường có độ rộng vừa phải nhằm đảm bảo sự thoải mái, linh hoạt khi tập luyện, đồng thời có độ ôm vừa phải, để các gymer không cảm thấy vướng víu khi tập những động tác khó. 

Quần jogger gym với phần bo chun cổ chân giúp chiếc quần được giữ gọn gàng không bị co kéo trong quá trình tập luyện. Cùng với chất liệu vải thun co giãn, không gây bai nhão khi mặc lâu dài tạo thành một lựa chọn vô cùng hoàn hảo và mang đầy chất thể thao đối với các anh chàng gymer chính hiệu. 

Đây chắc chắn là một lựa chọn thời trang gym cho nam hoàn hảo vừa tạo độ thoải mái cho người tập, vừa đem đến một vẻ ngoài thời trang và đẹp mắt để các chàng tự tin hơn khi tập luyện.

Quần jogger là một lựa chọn vừa thời trang, đẹp mắt vừa thuận tiện cho các chàng gymer

Quần jogger là một lựa chọn vừa thời trang, đẹp mắt vừa thuận tiện cho các chàng gymer

Quần bó sát cơ thể

Với độ bó cao tuy nhiên không hề gây cảm giác khó chịu hay chật chội mà lại còn vô cùng thoải mái, những chiếc quần ôm sát body luôn được nhiều chàng trai gymer yêu thích và chọn lựa. Thời trang gym cho nam thường thiên về những màu trầm tối như xám, đen, xanh than…  nên rất dễ dàng mix với các màu áo khác nhau nữa đấy. 

Nếu bạn không quá tự tin khi mặc những chiếc quần bó sát này thì có thể mặc bên ngoài chúng những chiếc quần short để vừa kín đáo, vừa cực kỳ thời trang mà vẫn đảm bảo độ thoải mái trong quá trình tập luyện.

Quần bó sát cơ thể với độ ôm cao được nhiều chàng trai yêu thích và lựa chọn

Quần bó sát cơ thể với độ ôm cao được nhiều chàng trai yêu thích và lựa chọn

Quần short

Ứng cử viên sáng giá nhất trong danh sách thời trang gym cho nam giới có lẽ là những mẫu quần shorts thể thao nam với chất vải co giãn, thông thoáng và không gây bí bách.

Tuỳ theo nhu cầu và sở thích của bản thân mà chàng có thể lựa chọn những mẫu quần short bó hoặc quần short có ống suông basic đều rất hợp lý. Với chiều dài quần chỉ tới khoảng một nửa đùi nên các chàng có thể yên tâm sẽ không hề gây khó chịu hay ảnh hưởng gì trong quá trình vận động. 

Quần short là ứng cử viên sáng giá nhất trong danh sách thời trang gym cho nam

Quần short là ứng cử viên sáng giá nhất trong danh sách thời trang gym cho nam

>> Xem thêm: 10 mẫu quần short tập gym nam thời trang được giới gymer ưa chuộng

Những lưu ý khi lựa chọn các sản phẩm thời trang gym cho nam thoải mái và dễ vận động 

Chất liệu

Điều cần quan tâm và lưu ý đầu tiên khi lựa chọn các sản phẩm thời trang gym cho nam chính là chất liệu. Trong quá trình tập gym, việc đổ mồ hôi và cảm giác nóng nực chắc chắn sẽ xảy ra nên điều mà các chàng quan tâm hàng đầu chính là những loại quần áo có độ thấm hút mồ hôi cao, nhanh khô, dễ bay hơi và thông thoáng.

Đừng chọn những sản phẩm có chất liệu cotton 100% vì những sản phẩm tuy có độ thấm hút tốt nhưng không thoáng khí và tốc độ bay hơi chậm, điều này sẽ khiến người mặc cảm thấy bí bách và cực kỳ nóng nực trong quá trình tập.

Các chàng nên chọn những sản phẩm có chất liệu cotton pha với sợi spandex hoặc với dri-fit, đây sẽ là những món đồ vừa có độ thấm hút và co dãn vượt trội, vừa có bề mặt vải mềm mại, mịn màng cũng như tốc độ bay hơi nhanh chóng, giúp người mặc có cảm giác thoải mái và dễ chịu tối đa.  

Chất liệu cotton pha với sợi spandex hoặc với dri-fit sẽ giúp người mặc có cảm giác thoải mái và dễ chịu tối đa trong quá trình tập luyện

Chất liệu cotton pha với sợi spandex hoặc với dri-fit sẽ giúp người mặc có cảm giác thoải mái và dễ chịu tối đa trong quá trình tập luyện

Độ co dãn

Gym là một bộ môn có mức độ vận động cao, điều này yêu cầu những sản phẩm thời trang gym cho nam phải có độ co dãn tốt để giúp người mặc thoải mái trong quá trình tập cũng như có thể thực hiện các động tác được chính xác nhất.

Một mẹo tương đối thú vị và hiệu quả cho các chàng khi chọn mua quần áo tập gym chính là có thể làm những vận động như squat, chống đẩy, xoạc chân để chắc chắn độ co dãn của sản phẩm phù hợp với bản thân mình.

Độ co dãn tốt sẽ giúp người mặc được thoải mái cũng như có thể tập luyện chính xác các động tác 

Độ co dãn tốt sẽ giúp người mặc được thoải mái cũng như có thể tập luyện chính xác các động tác 

Độ thấm hút mồ hôi

Như đã nói ở trên, việc đổ mồ hôi là điều không thể tránh khỏi trong quá trình tập luyện, nên các sản phẩm thời trang gym cho nam phải có độ thấm hút mồ hôi tốt, tránh gây cảm giác ẩm ướt, bí bách và khó chịu cho người mặc.

Bạn nên chọn những sản phẩm có chất liệu cotton pha với spandex hoặc với dri-fit để độ thấm hút mồ hôi của sợi vải được vượt trội nhất. Ngoài ra, để có thể test độ thấm hút mồ hôi của các sản phẩm, bạn có thể thử bằng cách dùng nước trên bề mặt vải và quan sát tốc độ thấm hút cũng như bay hơi để có thể chọn cho mình những sản phẩm ưng ý nhất nhé.

Trang phục tập gym có độ thấm hút tốt sẽ không gây cảm giác ẩm ướt và bí bách cho người mặc

Trang phục tập gym có độ thấm hút tốt sẽ không gây cảm giác ẩm ướt và bí bách cho người mặc

Kiểu dáng

Bên cạnh sở thích cũng như tính thời trang của món đồ thì cũng đừng quên đến việc phù hợp với dáng người của bản thân cũng như mức độ thoải mái mà sản phẩm đem lại trong quá trình tập luyện lâu dài.

Khi chọn lựa các món đồ thời trang gym cho nam, tiêu chí cần ưu tiên hàng đầu chính là đem lại cảm giác dễ chịu, thoải mái và không gây cản trở trong quá trình tập. Hãy chọn những sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng, ưu tiên những mẫu quần áo có độ ôm vừa phải giúp người tập quan sát được vận động của cơ thể cũng như thoải mái khi tập luyện.

Nên ưu tiên những sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng, có độ ôm vừa phải

Nên ưu tiên những sản phẩm có kiểu dáng đơn giản, gọn gàng, có độ ôm vừa phải

Thiết kế

Dù là tập gym hay đi chơi, đi tiệc thì các chàng phải luôn chăm chút hình ảnh bản thân chỉn chu, lịch sự và cuốn hút. Nhiều người hay hiểu nhầm nam giới không nên quá cầu kỳ với trang phục, tuy nhiên suy nghĩ này hoàn toàn là sai lầm. 

Việc chọn trang phục thời trang gym cho nam đẹp, hợp với bản thân sẽ giúp người mặc cảm thấy tự tin và có tinh thần tích cực, vui vẻ hơn cũng như giúp chàng tăng điểm cộng trong mắt của người khác rất nhiều đấy. 

Những trang phục tập gym có thiết kế đẹp mắt, hợp với bản thân sẽ giúp người mặc cảm thấy tự tin hơn rất nhiều

Những trang phục tập gym có thiết kế đẹp mắt, hợp với bản thân sẽ giúp người mặc cảm thấy tự tin hơn rất nhiều

Đường chỉ may 

Gym là bộ môn thể thao có cường độ tập luyện tương đối cao cũng như có nhiều động tác vận động mạnh, chính vì vậy các sản phẩm thời trang gym cho nam cần có đường chỉ may chắc chắn để tăng độ bền bỉ cũng như tránh những tình huống không mong muốn trong quá trình tập luyện.

Bạn nên chọn quần có đáy quả trám nhằm tránh tình trạng rách đáy trong lúc thực hiện các động tác như xoạc chân, squat. .. Ngoài ra, trước khi chọn mua bất kì sản phẩm quần áo tập gym nào, bạn cũng nên quan sát các đường chỉ may một cách kĩ càng. Đa số các dòng legging tập gym điều sử dụng kỹ thuật may ba kim. 

Quần áo có đường chỉ may chắc chắn sẽ tăng độ bền và tránh các tình huống không hay khi đang tập luyện

Quần áo có đường chỉ may chắc chắn sẽ tăng độ bền và tránh các tình huống không hay khi đang tập luyện

Tổng kết

Trên đây là tổng hợp những điều mà 5S Fashion muốn chia sẻ với bạn về thời trang gym cho nam mà các chàng trai, đặc biệt là các chàng gymer không thể bỏ lỡ. Để quá trình tập luyện của mình được diễn ra thoải mái, dễ chịu và thuận lợi nhất, các chàng trai hãy lưu ý thật kỹ khi lựa chọn quần áo tập gym cho thích hợp nhất nhé. Đừng quên theo dõi những thông tin mới nhất từ 5S Fashion để có thể cập nhật những xu hướng thời trang mới nhất. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Ngô Thị Hồng Nga
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng