Top 10+ cách phối đồ với áo len nam cổ tim HOT nhất hiện nay

13.12.2023
Mục lục (Hiện)

Áo len nam sở hữu nhiều kiểu dáng khác nhau như áo len cổ tròn, áo len cổ bẻ, áo len có mũ, áo len cardigan,... Một trong số đó, chiếc áo len nam cổ tim là item được ưa chuộng hàng đầu. Tuy nhiên, câu hỏi muôn thuở được đặt ra là “cách phối đồ với item này như thế nào?”. 

Đừng lo, trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ bật mí đến bạn 10+ cách phối đồ với áo len nam cổ tim cực trẻ trung, lịch lãm, phong cách. Cùng theo dõi ngay nhé!

Kiểu áo len nam cổ tim thông dụng

Áo len nam cổ tim là item áo len nam dễ mặc, dễ phối. Kiểu dáng cổ tim đem lại cho phái mạnh vẻ ngoài trẻ trung, phóng khoáng, quyến rũ, đồng thời, tôn lên nét đẹp hình thể của người mặc. Đặc biệt, đối với những bạn nam có khuôn mặt tròn, áo len nam cổ tim là sự lựa chọn tuyệt vời, giúp dáng mặt, cằm, cổ của bạn trông thon gọn và hài hòa hơn. Áo len cổ tim nam sở hữu hai kiểu dáng chính bao gồm áo len cổ tim tay dài và áo len gile cổ tim. Cụ thể từng loại như sau:

Áo len cổ tim tay dài

Áo len nam cổ tim tay dài

Áo len nam cổ tim tay dài

Với thiết kế tay áo dài và thường được bo thun gân ở cổ áo, tay áo, gấu áo, áo len cổ tim nam dài tay là item được diện phổ biến trong thời tiết se lạnh, đem lại công dụng giữ ấm cơ thể. Bạn nam có thể mặc nó một cách độc lập hoặc phối cùng áo thun, sơ mi để giữ ấm tốt hơn.

Với đa dạng thiết kế và form dáng như ôm body, slim fit, form rộng, áo len nam cổ tim tay dài là item phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi. Chẳng hạn như, bạn học sinh, sinh viên diện áo len nam cổ tim dài tay trong trang phục đi học, quý ông trung niên diện áo len cổ tim tay dài trong outfit công sở, quý ông cao tuổi mặc áo len cổ tim nam dài tay để bảo vệ cơ thể trong mùa lạnh,...

Áo len gile cổ tim

Áo len gile cổ tim

Áo len gile cổ tim

Điểm khác biệt cơ bản nhất giữa áo len nam cổ tim tay dài với áo len gile nam cổ tim là phần tay áo. Với áo len gile nam cổ tim, chi tiết tay áo đã được lược bỏ. Đây là chiếc áo len nam được lấy cảm hứng từ áo gile với kiểu dáng sát nách không có tay áo. 

Với chiếc áo len gile cổ tim này, bạn nam có thể diện được cả bốn mùa trong năm. Thiết kế sát nách giúp người mặc mát mẻ và thoải mái vận động. Đồng thời, khi kết hợp cùng item áo bên trong, outfit này vẫn đem lại cho bạn cảm giác ấm áp vừa đủ.

Tương tự với áo len nam cổ tim dài tay, áo len gile cổ tim cũng có thiết kế đa dạng như áo len gile học sinh, áo len gile công sở, áo len gile trung niên,... Vì vậy, đây cũng là item “không tuổi” dành cho mọi nam giới.

Top 10+ cách phối đồ với áo len cổ tim nam hot nhất hiện nay

Áo len nam cổ trái tim được đánh giá là item an toàn, dễ phối và không bao giờ lỗi thời. Tuy nhiên, để trông ấn tượng và cuốn hút hơn, bạn nam cũng cần có bí quyết riêng. Ngay sau đây, hãy cùng 5S Fashion khám phá 10+ cách phối đồ với áo len nam cổ tim cực chuẩn đẹp và phong cách.

Áo len cổ tim tay dài phối sơ mi style công sở

Áo len nam cổ tim tay dài phối sơ mi style công sở

Áo len nam cổ tim tay dài phối sơ mi style công sở

Quý ông công sở đang tìm kiếm outfit đi làm mùa thu đông sao cho vừa ấm áp nhưng vẫn không kém phần thời trang, lịch lãm? Áo len cổ trái tim nam phối sơ mi trắng là outfit quý ông có thể tham khảo.

Để phù hợp với môi trường công sở cũng như thời tiết mùa lạnh, quý ông nên ưu tiên lựa chọn những gam màu tối như áo len nam cổ tim màu đen, xám tro, xám lông chuột, nâu,... Nó không chỉ tạo cảm giác ấm áp mà còn mang đến cho quý ông vẻ ngoài thanh lịch. 

Áo len cổ tim tay dài phối sơ mi style học đường

Áo len nam cổ tim tay dài phối sơ mi style học đường

Áo len nam cổ tim tay dài phối sơ mi style học đường

Chiếc áo len nam cổ tim form rộng phối viền là item mang đậm phong cách học đường, tạo nên hình tượng nam sinh thanh lịch nhưng vẫn vô cùng trẻ trung, năng động. Trên thực tế, item này cũng được sử dụng để làm đồng phục ở nhiều trường học.

Bạn nam nên lựa chọn chiếc áo len cổ tim nam Hàn Quốc với tone đơn sắc kết hợp với đường viền ở cổ áo, tay áo và gấu áo. Đồng thời, form áo suông rộng sẽ giúp bạn thoải mái và trẻ trung hơn.

Áo len cổ tim tay dài phối áo cổ lọ

Áo len nam cổ tim tay dài phối áo cổ lọ

Áo len nam cổ tim tay dài phối áo cổ lọ

Để tăng hiệu quả giữ ấm khi mặc vào mùa đông, bạn nam có thể kết hợp áo len nam cổ tim cùng một chiếc áo cổ lọ giữ nhiệt ở bên trong. Trong đó, chiếc áo cổ lọ với gam màu trắng hoặc đen sẽ giúp bạn dễ dàng mix-match hơn. Cụ thể, bạn nam sử dụng chiếc áo cổ lọ màu đen trong outfit tone tối và áo cổ lọ màu trắng trong outfit tone sáng.

Nếu là người sở hữu nét tính cách điềm tĩnh, trầm lắng, yêu thích sự tối giản, outfit áo len nam cổ tim phối áo giữ nhiệt theo tone màu tối nâu đất - đen là sự gợi ý phù hợp dành cho bạn, mang đến diện mạo chín chắn, thanh lịch. Về item quần, chiếc quần tây nam ống đứng là sự lựa chọn hoàn hảo.

Ngược lại, nếu bạn nam là người yêu thích sự phóng khoáng, cá tính, bạn có thể chọn cho mình chiếc áo len nam cổ trái tim đẹp, nổi bật với gam màu sáng. 

Áo len cổ tim tay dài phối quần jeans

Áo len nam cổ tim tay dài phối quần jeans

Áo len nam cổ tim tay dài phối quần jeans

Ngoài việc kết hợp cùng sơ mi, áo thun, bạn nam còn có thể diện áo len nam cổ tim dài tay “một mình”. Điều này sẽ giúp chàng khéo léo khoe vóc dáng của mình tại phần khoét sâu của cổ áo. Đồng thời, thiết kế khoét cổ tim còn tạo sự cân bằng giữa vai, ngực, cổ, từ đó, giúp người mặc trông nam tính và quyến rũ hơn.

Bạn nam có thể lựa chọn chiếc áo len nam cổ tim với kiểu dáng trơn hoặc phối viền đơn giản. Nếu sở hữu dáng người cao gầy, chàng nên lựa chọn áo với form suông nhẹ. Nếu có vóc dáng săn chắc, chiếc áo len nam cổ tim với form slim fit vừa vặn sẽ giúp chàng trông cường tráng và khỏe khoắn hơn.

Chiếc quần jeans nam với form ống đứng là item mix-match hoàn hảo trong set đồ này. Đặc biệt, bạn nam cần chú ý đến chiều dài của ống quần. Ống quần trên mắt cá chân mang đến sự trẻ trung, năng động. Ngược lại, ống quần dài phủ mắt cá chân sẽ trông chững chạc hơn.

Áo len cổ tim tay dài phối áo thun

Áo len nam cổ tim tay dài phối áo thun

Áo len nam cổ tim tay dài phối áo thun

Trong các dịp như đi học thêm, đi chơi, dạo phố, bạn nam có thể phối áo len nam cổ tim dài tay cùng một chiếc áo thun nam cổ tròn bên trong. Nó sẽ giúp bạn thoải mái hơn, không bị gò bó ở phần cổ như áo sơ mi. 

Outfit áo len nam cổ tim màu đen phối áo thun trắng và quần jeans ống rộng là cách phối lý tưởng dành cho bạn nam thuộc độ tuổi học sinh, sinh viên hoặc ưa chuộng style Hàn Quốc. Ngoài ra, để trông chững chạc hơn, bạn nam có thể thay thế bằng chiếc áo len nam cổ tim cài cúc.

Ngoài kiểu dáng cổ chui, áo len nam cổ tim còn có kiểu dáng cài cúc, mang đến cho bạn nam vẻ ngoài nhẹ nhàng, lịch thiệp. Khi diện chiếc áo này, bạn nam đừng quên để hở cúc áo và kéo nhẹ tay áo lên đến gần khuỷu tay để trông phong cách và lịch lãm hơn.

Áo len cổ tim tay dài phối quần tây

Áo len nam cổ tim tay dài phối quần tây

Áo len nam cổ tim tay dài phối quần tây

Đây là cách phối áo len cổ tim nam dài tay mang lại cho bạn nam phong thái nho nhã, lịch thiệp. Chiếc áo len nam cổ tim Hàn Quốc với các đường kẻ dọc bản to giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang phục. Đồng thời, kiểu họa tiết này còn mang đến cho người mặc cảm giác cao ráo, thon gọn.

Bạn nam nên mặc thêm một chiếc áo thun hoặc áo giữ nhiệt bên trong để trông chỉn chu, lịch sự hơn. Về item quần, bạn nam lưu ý nên lựa chọn chiếc quần tây nam ống đứng với chiều dài trên mắt cá chân. Cuối cùng, chàng hãy hoàn thiện outfit bằng một đôi giày da nam mũi vuông. Đây là outfit lý tưởng cho những buổi hẹn hò, tiệc tối,...

Áo len gile cổ tim form rộng phối sơ mi

Áo len gile cổ tim form rộng phối sơ mi

Áo len gile cổ tim form rộng phối sơ mi

Ngoài áo len nam cổ tim dài tay, chiếc áo len gile cổ tim cũng được ưa chuộng không kém. Có thể thấy, với kiểu dáng cổ tim khoét sâu tôn lên phần cổ áo của item áo bên trong, áo sơ mi được xem là item tiêu chuẩn để kết hợp cùng áo len nam cổ tim.

Nếu gặp khó khăn trong việc mix-match màu sắc, bạn nam chỉ cần chọn cho mình chiếc áo sơ mi nam màu trắng. Item này sẽ mix-match hoàn hảo với mọi gam màu của chiếc áo len bên ngoài.

Với outfit này, bạn nam có thể diện chiếc áo len nam cổ tim đơn sắc hoặc phối viền, phối họa tiết. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chọn form áo suông rộng. Với item sơ mi trắng bên trong, bạn nam có thể sử dụng sơ mi dài tay để thể hiện vẻ lịch sự hoặc sơ mi ngắn tay để thoải mái, năng động hơn.

Áo len gile cổ tim phối áo thun ngắn tay 

Áo len gile cổ tim phối áo thun ngắn tay 

Áo len gile cổ tim phối áo thun ngắn tay 

Áo len gile cổ tim phối áo thun ngắn tay cũng là công thức mix-match quen thuộc được nhiều bạn trẻ lựa chọn - sự kết hợp đơn giản, nhẹ nhàng nhưng cũng vô cùng trẻ trung, lịch sự.

Bạn nam có thể kết hợp bộ đôi này trong nhiều dịp như dạo phố, đi học, đi làm thêm. Nếu yêu thích sự tối giản, bạn nam có thể lựa chọn các cặp màu sắc nhẹ nhàng như trắng - đen, trắng - be, nâu - be,... Ngược lại, nếu có sự am hiểu về cách mix-match màu sắc, bạn nam có thể mix theo nguyên tắc tương phản hoặc tương đồng để trông ấn tượng và có “gu” hơn. 

Áo len gile cổ tim phối áo thun dài tay

Áo len gile cổ tim phối áo thun dài tay

Áo len gile cổ tim phối áo thun dài tay

Ngoài áo thun ngắn tay, bạn nam cũng có thể phối áo len gile cổ tim với áo thun dài tay, cách phối cũng tương tự như áo thun ngắn tay. Đây là outfit phù hợp với mọi mùa trong năm, giữ ấm vào mùa đông và tránh nắng vào mùa hè.

Bạn lo rằng chất liệu vải len của chiếc áo len gile cổ tim khiến bạn bị nóng nực? Đừng lo, len là loại sợi có nguồn gốc từ động vật với đặc tính đặc biệt, phản ứng trước sự thay đổi của nhiệt độ lõi. Từ đó, mang lại cảm giác ấm áp vào mùa lạnh và mát mẻ vào mùa nóng. Vì vậy, bạn nam hoàn toàn có thể diện áo len gile cổ tim hay áo len cổ tim dài tay vào mùa hè. 

Với outfit này, bạn nam hãy phối cùng một chiếc quần với form suông rộng. Cuối cùng, hoàn thiện set đồ bằng một đôi giày thể thao nam.

Áo len cổ tim phối vest/suit

Áo len cổ tim phối vest/suit

Áo len cổ tim phối vest/suit

Như bạn đã biết, áo gile là item đi kèm quen thuộc trong bộ suit ba mảnh của nam giới. Do đó, không có gì lạ khi bạn nam có thể thay thế chiếc áo gile thông thường bằng gile len. Bên cạnh đó, bạn nam cũng có thể thay thế bằng chiếc áo len nam cổ tim tay dài để giữ ấm tốt hơn.

Ngoài ra, áo gile đi kèm với suit thông thường sẽ có gam màu và họa tiết đồng nhất với áo vest và quần. Tuy nhiên, với việc thay thế bằng một chiếc áo len cổ tim khác, quý ông có thể tùy ý lựa chọn gam màu và họa tiết của item này. Từ đó, giúp set đồ của bạn trông ấn tượng và có điểm nhấn hơn.

Tổng kết

Có thể thấy, áo len nam cổ tim mang lại vô vàn cách mix-match khác nhau từ phối với item áo bên trong hoặc mặc độc lập “một mình”. Hy vọng với 10+ cách phối đồ với áo len nam cổ tim trên đây sẽ giúp bạn tìm được outfit phù hợp nhất. Cập nhật trang Tin tức của 5S Fashion thường xuyên để có thêm nhiều tips phối đồ hay ho khác nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng