Gợi ý 5 mẫu sơ mi vải Cotton được yêu thích nhất hiện nay

07.07.2024
Mục lục (Hiện)

Những mẫu áo sơ mi vải cotton nam khá được ưa chuộng hiện nay bởi những tính năng nổi bật mà áo này sở hữu. Bên cạnh đó, còn đa dạng về mẫu mã nên phù hợp với không ít chàng trai khác nhau. Hôm nay, hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu chi tiết về các mẫu áo đang "làm mưa làm gió" trong thị trường thời trang nam nhé!

Gợi ý 5 mẫu sơ mi vải Cotton được yêu thích nhất hiện nay

Gợi ý 5 mẫu sơ mi vải Cotton được yêu thích nhất hiện nay

Các loại cotton may áo sơ mi phổ biến

Vải cotton từ lâu đã trở thành chất liệu "quốc dân" trong ngành may mặc, đặc biệt là đối với áo sơ mi. Vải cotton được dệt từ những sợi bông tự nhiên. Với đặc điểm nổi bật là mềm mại, thoáng mát và thấm hút mồ hôi tốt. Đáp ứng nhu cầu đa dạng trong mọi phong cách và hoàn cảnh.

Vải cotton may áo sơ mi là gì? 

Vải cotton may áo sơ mi là gì?

Dựa trên tỷ lệ cotton và cách dệt, vải cotton may áo sơ mi được chia thành nhiều loại khác nhau. Mỗi loại đều sở hữu những ưu nhược điểm riêng phù hợp với nhiều chàng. Đặc biệt mẫu vải cotton này vừa có tính thẩm mỹ cao và ứng dụng đa dạng, xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho những ai yêu thích sự thoải mái, phong cách và an toàn cho sức khỏe. Dưới đây là một số loại vải cotton thường dùng để may áo sơ mi dành cho nam giới:

Vải Cotton 100% tự nhiên

Cotton 100% tự nhiên là loại vải được dệt hoàn toàn từ sợi bông nguyên chất, không pha trộn thêm bất kỳ thành phần nào khác. Vải nổi bật với sự mềm mại, thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tốt. Đặc biệt là rất an toàn cho da nên loại vải này rất được ưa chuộng trong ngành may mặc, nhất là thời trang nam như áo sơ mi.

Vải Cotton 100% tự nhiên

Vải Cotton 100% tự nhiên

Vải Cotton 65/35

Tiếp theo là loại vải Cotton 65/35 hay còn được biết đến với tên CVC (Cotton Viscose). Đây là loại vải được dệt giữa sự kết hợp của 65% sợi bông tự nhiên và 35% sợi tổng hợp (thường là polyester). Việc pha trộn kiểu này mang đến nhiều ưu điểm vượt trội. 

Vải Cotton 65/35

Vải Cotton 65/35

Cotton 65/35 giữ được khả năng thấm hút mồ hôi và thoáng mát từ sợi cotton, đồng thời mềm mại và mịn màng hơn so với vải polyester nguyên chất. Bên cạnh đó, nhờ có thành phần polyester, nên ít bị nhăn hơn so với cotton 100%. Việc này giúp tiết kiệm thời gian ủi đồ và giữ cho quần áo luôn trông phẳng phiu. Đây cũng là một trong những loại vải khá được ưa chuộng.

Vải Cotton pha Spandex

Tiếp đến là loại vải Cotton pha Spandex, đây cũng là một trong những loại vải được nhiều chàng trai chọn khi mua áo sơ mi. Vải này hay còn được gọi là vải Cotton thun được dệt từ sự kết hợp giữa sợi cotton tự nhiên và sợi spandex tổng hợp. Thường tỉ lệ sẽ là 90-95% cotton và 5-10% spandex.

Vải Cotton pha Spandex

Vải Cotton pha Spandex

Nhờ có thành phần spandex, vải Cotton pha Spandex có khả năng co giãn 4 chiều. Điều này giúp người mặc thoải mái vận động mà không bị gò bó. Đây cũng chính là sự lựa chọn hoàn hảo cho những anh chàng tìm kiếm áo sơ mi co giãn tốt, mềm mại, thoáng mát và thoải mái khi vận động. 

Vải Cotton silk

Cuối cùng là loại vải Cotton Silk, hay còn gọi là lụa Cotton. Đây là loại vải dệt được tạo ra từ sự kết hợp giữa hai chất liệu cao cấp là sợi bông tự nhiên (Cotton) và sợi tơ tằm (Silk). Sự kết hợp độc đáo này mang đến cho vải Cotton Silk những ưu điểm vượt trội, khiến nó trở thành lựa chọn hàng đầu cho nhiều sản phẩm may mặc cao cấp.

Vải Cotton silk

Vải Cotton silk

Cotton Silk thừa hưởng khả năng thấm hút mồ hôi tốt từ cotton và độ thoáng mát của lụa tơ tằm. Nhằm mang đến cho các chàng luôn cảm thấy khô ráo và dễ chịu, đặc biệt trong những ngày nóng bức. Bên cạnh đó, vải này còn sở hữu vẻ ngoài bóng nhẹ và sang trọng. Nhằm mang đến sự tinh tế và đẳng cấp cho người mặc

Áo sơ mi vải cotton có tốt không?

Áo sơ mi vải cotton có tốt không? còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Để có đáp án chính xác cho câu hỏi này thì cùng 5S Fashion tìm hiểu về những ưu nhược điểm chúng nhé!

Ưu điểm của áo sơ mi vải cotton:

  • Thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt: Vải cotton có cấu trúc dạng lưới với các lỗ nhỏ li ti. Điều này giúp thoát nhiệt và thấm hút mồ hôi hiệu quả. Mang lại cảm giác thoải mái khi mặc, đặc biệt là trong thời tiết nóng ẩm.
  • Mềm mại, nhẹ nhàng: Những sợi cotton có độ mềm mại và mịn màng, tạo cảm giác dễ chịu khi tiếp xúc với da.
  • Bền màu, dễ giặt ủi: Vải cotton có độ bền màu cao, ít bị phai màu sau nhiều lần giặt. Chất liệu này cũng dễ giặt ủi và ít bị nhăn.
  • An toàn cho da: Vải cotton là chất liệu tự nhiên, an toàn cho da, kể cả da nhạy cảm.
  • Dễ phối đồ: Vải cotton có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách và hoàn cảnh.

Áo sơ mi vải cotton có tốt không?

Áo sơ mi vải cotton có tốt không?

Nhược điểm của áo sơ mi vải cotton:

  • Dễ nhăn: Vải cotton có thể bị nhăn sau khi giặt, đặc biệt là các loại vải cotton mỏng.
  • Giá thành cao: So với các loại vải may áo sơ mi khác như polyester, vải cotton thường có giá thành cao hơn.

Nhìn chung, áo sơ mi vải cotton là lựa chọn tốt cho những ai ưu tiên sự thoải mái, mềm mại và an toàn cho da. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến việc vải cotton dễ nhăn và giá thành cao hơn so với các loại vải khác. Tùy vào nhu cầu cá nhân để đánh giá xem loại vải này có tốt hay không nhé!

5 mẫu áo sơ mi vải cotton nam sành điệu được yêu thích 

Vải cotton khá mềm mại và thoáng mát nên khi sử dụng may áo sơ mi nam rất được ưa chuộng. Hiện nay, có rất nhiều mẫu áo sơ mi nam với kiểu dáng khác nhau làm từ loại vải cotton này. Nếu bạn chưa biết mẫu áo nào phù hợp với mình thì cùng 5S Fashion điểm qua một vài mẫu phổ biến nhất ngay dưới đây nhé!

Áo sơ mi vải cotton nam tay dài

Áo sơ mi vải cotton nam tay dài từ lâu đã trở thành trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của phái mạnh. Nổi bật với chất liệu mềm mại, thoáng mát, thấm hút mồ hôi tốt cùng kiểu dáng thanh lịch, lịch lãm. Mẫu áo sơ mi tay dài này phù hợp với mọi hoàn cảnh, từ đi làm, đi học, dạo phố đến tham dự sự kiện.

Ưu điểm nổi bật của mẫu áo này là sử dụng chất liệu cotton tự nhiên với cấu trúc dệt thoáng khí. Điều này giúp điều hòa nhiệt độ tốt, mang lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho người mặc. Đặc biệt, là trong những ngày nóng ẩm.

Áo sơ mi vải cotton nam tay dài

Áo sơ mi vải cotton nam tay dài

Khi chọn áo sơ mi phối đồ, với những anh chàng đơn giản hoặc không biết cách mix match thì tốt nhất là chọn áo sơ mi trơn. Đây là outfit basic nhưng lại rất bắt mắt và thu hút được người đối diện. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể chọn những chiếc áo sơ mi sọc kẻ để tạo điểm nhấn và thể hiện sự trẻ trung, năng động.

Áo sơ mi vải cotton nam tay ngắn

Trong những ngày hè nắng nóng thì những chiếc áo sơ mi vải cotton nam kiểu tay ngắn là "vị cứu tinh" cho các chàng trai. Chất liệu mềm và thoáng cộng thêm thiết kế tay ngắn giúp phái mạnh tự tin khẳng định phong cách thời trang của mình.

Áo sơ mi vải cotton nam tay ngắn

Áo sơ mi vải cotton nam tay ngắn

Thiết kế tay ngắn năng động có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như quần tây, quần jean nam, kaki,... Tạo nên phong cách đa dạng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Bạn có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi trơn hoặc kẻ ngang, họa tiết đều được. Không khó khi mix match nên các chàng cứ thoải mái lựa chọn sao cho phù hợp nhất.

Tuy nhiên lưu ý, khi lựa chọn áo bạn nên chọn chất liệu cotton 100% để đảm bảo độ thấm hút mồ hôi tốt nhất. Chọn size áo phù hợp với số đo cơ thể để tôn lên vóc dáng và tạo cảm giác thoải mái khi mặc. Hãy thử trải nghiệm mix match với mẫu áo này nhé!

Áo sơ mi vải cotton nam cổ trụ

Mẫu áo cổ trụ luôn khiến nhiều chàng trai đứng ngồi không yên bởi thiết kế bắt mắt. Phần cổ áo được thiết kế độc đáo với hình trụ đứng vừa phải. Kết hợp cùng với chất liệu cotton mềm mại mang đến vẻ ngoài thanh lịch, tinh tế và đầy thu hút cho phái mạnh.

Áo sơ mi vải cotton nam cổ trụ

Áo sơ mi vải cotton nam cổ trụ

Các chàng có thể kết hợp áo cổ trụ với quần tây, đây là cách phối đồ đơn giản và dễ dàng nhất, phù hợp cho mọi hoàn cảnh. Bên cạnh đó, cũng có thể phối cùng với những chiếc quần jean để mang đến phong cách trẻ trung, năng động, phù hợp cho đi chơi hoặc dạo phố.

Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp thêm với các phụ kiện khác như đồng hồ, cà vạt hay kính râm để hoàn thiện phong cách của bạn. Đây chắc chắn là một trong những mẫu áo sơ mi vải cotton nam được đánh giá cao, các chàng nên thử mua và trải nghiệm ngay nếu chưa có.

Áo sơ mi vải cotton nam hoạ tiết

Áo sơ mi nam họa tiết được làm từ vải cotton là lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông yêu thích sự phá cách. Bên cạnh đó, cũng là item thích hợp để thể hiện phong cách thời trang riêng biệt. Với những họa tiết đa dạng, từ đơn giản đến cầu kỳ, áo sơ mi nam họa tiết này giúp bạn thu hút mọi ánh nhìn và tạo ấn tượng mạnh mẽ.

Áo sơ mi vải cotton nam hoạ tiết

Áo sơ mi vải cotton nam hoạ tiết

Áo sơ mi hoạ tiết không gò bó vào những quy tắc cứng nhắc. Thể hiện được phong cách thời trang riêng biệt cho các chàng. Bên cạnh đó, còn giúp các chàng có thể che đi được một số khuyết điểm cơ thể một cách tinh tế.

Đặc biệt, mẫu áo sơ mi nam họa tiết làm từ vải cotton này có thể phối hợp với nhiều loại trang phục khác nhau. Cụ thể như quần tây nam, quần jean, kaki, tạo nên phong cách đa dạng, phù hợp với nhiều hoàn cảnh. Dù đi làm, đi chơi hay thậm chí đi tiệc đều có thể thoải mái và tự tin.

Áo sơ mi vải cotton nam oversize

Áo sơ mi vải cotton nam oversize là gợi ý cuối cùng dành cho các chàng. Mẫu áo này đang trở thành xu hướng thời trang mạnh mẽ trong những năm gần đây. Mang đến cho phái mạnh một phong cách mới mẻ, trẻ trung và đầy cá tính. Đặc biệt, được các chàng trai genZ khá yêu thích và hay áp dụng. 

Áo sơ mi vải cotton nam oversize

Áo sơ mi vải cotton nam oversize

Áo sơ mi oversize có phần vai và tay áo rộng, dài hơn so với áo sơ mi thông thường. Mang đến cảm giác thoải mái, phóng khoáng khi mặc. Áo có nhiều kiểu dáng khác nhau như cổ bẻ, cổ trụ, cổ tàu, trơn, họa tiết, v.v. đáp ứng mọi sở thích và nhu cầu của phái mạnh.

Khi mix match, nếu bạn thích sự đơn giản thì tốt nhất hãy chọn những chiếc áo sơ mi trơn. Còn nếu bạn muốn thể hiện phong cách cá tính, hãy chọn những chiếc áo sơ mi có họa tiết. Các chàng có thể kết hợp cùng với quần jean hay quần tây để đi đến bất cứ đâu. Đặc biệt, hãy nên kết hợp cùng với những phụ kiện như giày sneaker, kính, mũ,... để thêm hoàn hảo nhé!

Hy vọng, với những chia sẻ trên bạn đã biết được những mẫu áo sơ mi vải cotton nam đang được yêu thích hiện nay. Từ đó, lựa chọn được mẫu áo phù hợp với bản thân mình nhất để dễ dàng trong việc mix match. Đừng quên, hãy luôn theo dõi website 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Trần Thị Thu Thúy
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng