Áo nỉ hoodie nam là gì? Tips phối đồ với áo hoodie nam phong cách nhất

02.10.2023
Mục lục (Hiện)

Áo nỉ hoodie nam không chỉ là item giúp giữ ấm cơ thể hoàn hảo cho những ngày Thu Đông lạnh giá mà còn là thiết kế mang tính thời trang, nổi bật mang phong cách hiện đại. Với thiết kế tinh tế và đa dạng về màu sắc, áo nỉ hoodie nam đã trở thành một phần không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai nào. 

Tuy nhiên, không phải ai cũng biết áo nỉ hoodie nam là gì? Cũng như cách phối đồ thật phong cách và nổi bật với chiếc áo này. Vậy hãy cùng 5S Fashion đi khám phá chi tiết qua bài viết dưới đây nhé:

Áo nỉ hoodie nam là gì? Tips phối đồ với áo hoodie nam phong cách nhất

Áo nỉ hoodie nam là gì? Tips phối đồ với áo hoodie nam phong cách nhất

Áo nỉ hoodie nam là gì? 

Áo nỉ hoodie nam là một loại áo nỉ nam có một mũ đi kèm phía sau và thường có dây rút ở cổ áo. Đặc điểm nổi bật của chiếc áo hoodie nam là thiết kế mũ đặc trưng có thể dễ dàng kéo lên cùm đầu hay che mặt khi mặc. Chính thiết kế này cũng góp phần giữ ấm cơ thể cực tốt mà vẫn đủ rộng rãi, thoải mái trong mọi hoạt động hằng ngày.

Áo hoodie nam thường có nhiều kiểu dáng, màu sắc và chất liệu khác nhau, từ áo nỉ hoodie dày trần bông cho đến các mẫu áo hoodie mỏng hơn. Tuy nhiên, điểm chung của chúng là thường được thiết kế với túi ở phía trước để người mặc có thể  dễ dàng đặt tay vào hoặc để đựng các vật dụng nhỏ như điện thoại, ví tiền…

Loại áo này rất được ưa chuộng trong phong cách thời trang hằng ngày, đặc biệt là với các bạn trẻ. Đây cũng là kiểu áo dễ dàng phối kết hợp với hầu hết các trang phục trong tủ đồ của nam giới. 

Áo nỉ hoodie nam là gì?

Áo nỉ hoodie nam là gì?

Nguồn gốc, lịch sử ra đời của chiếc áo nỉ hoodie 

Áo nỉ hoodie có một lịch sử lâu đời và xuất phát từ những người lao động và người ưa chuộng thể thao. Dưới đây là một số thông tin khái quát chung về nguồn gốc và lịch sử của chiếc áo hoodie:

  • Xuất phát từ Thế kỷ 12: Áo nỉ hoodie được lấy cảm hứng từ chiếc áo có mũ (hood) được các nhà tu trong tu viện mặc vào những năm của thế kỷ 12 mặc để giữ ấm phần đầu và cổ. Chiếc áo này còn được gọi với cái tên là "cowl", chủ yếu sử dụng các loại vải dày như len, lông cừu với mục đích chính là giữ ấm cơ thể. 
  • Lịch sử trong công việc và thể thao: Trong thế kỷ 17 và 18, áo hoodie (hay còn có tên gọi khác là "hooded sweatshirt") trở thành một phần của trang phục lao động thường được mặc trong các nhà máy và xưởng công nghiệp. Item này được thiết kế nhằm bảo vệ người lao động khỏi các điều kiện thời tiết cũng như hoàn cảnh khắc nghiệt của công việc.
  • Thập kỷ 1930 và 1940: Áo hoodie bắt đầu xuất hiện trong các buổi thi đấu thể thao, đặc biệt là trong bộ môn bóng rổ và điền kinh. Các cầu thủ và vận động viên thường sử dụng áo hoodie để giữ ấm sau khi tập luyện hoặc thi đấu.

Áo nỉ hoodie xuất hiện trong các buổi thi đấu thể thao

Áo nỉ hoodie xuất hiện trong các buổi thi đấu thể thao

  • Năm 1930 - Champion Products: Công ty Champion Products - một trong những công ty đầu tiên sản xuất áo hoodie đã chính thức đưa ra phiên bản hoodie với túi trước và dây rút độc đáo.

Chiếc áo hoodie của thương hiệu Champion Products

Chiếc áo hoodie của thương hiệu Champion Products

  • Năm 1970 - Thời kỳ áo nỉ hoodie phổ biến: Áo hoodie dần trở nên phổ biến trong thập kỷ 1970 và 1980 nhờ vào sự xuất hiện trong các bộ phim nổi tiếng và văn hóa thời trang đường phố. Item này trở thành biểu tượng của phong cách thể thao dẫn đầu xu hướng yêu thích của các thanh thiếu niên thời kỳ bấy giờ.
  • Thế kỷ 21: Áo nỉ hoodie tiếp tục là một phần quan trọng của thời trang đường phố và thường được thiết kế bởi nhiều nhãn hiệu thời trang khác nhau. Chiếc áo này không chỉ được mặc trong thể thao, khi hoạt động ngoài trời mà còn trở thành một phần không thể thiếu trong trang phục hàng ngày của nhiều chàng trai, cô gái.

Như vậy, áo hoodie đã trải qua một hành trình dài từ những người lao động đến ngày nay, khi nó đã trở thành một biểu tượng thời trang và phong cách đường phố.

Lịch sử ra đời của chiếc áo nỉ hoodie

Lịch sử ra đời của chiếc áo nỉ hoodie

10+ Cách phối đồ với áo hoodie nam đẹp, năng động và trẻ trung nhất

Dưới đây là bật mí về 10+ cách phối đồ với áo nỉ hoodie nam trẻ trung, năng động và phong cách nhất mà các chàng trai không nên bỏ lỡ.

#1. Áo nỉ hoodie nam phối với quần Jeans trẻ trung

Quần Jeans phối cùng áo nỉ hoodie nam là một kết hợp đơn giản nhưng vẫn tạo nên phong cách thời trang bắt mắt và cuốn hút. Kết hợp áo nỉ hoodie mang màu sắc tươi sáng hoặc trầm tối phối với quần Jeans nam với gam màu xanh dương cổ điển để tạo nên sự cân đối. 

Bạn có thể hoàn thiện outfit này với đôi giày thể thao hoặc giày lười tùy thuộc vào sở thích cũng như phong cách cá nhân của mình. Đây không chỉ là outfit tạo nên diện mạo năng động, trẻ trung mà còn vô cùng ấm áp, thoải mái trong mọi hoàn cảnh, để anh chàng tự tin đi chơi, đi học hay đi hẹn hò với bạn bè. 

Quần Jeans phối cùng áo nỉ hoodie nam

Quần Jeans phối cùng áo nỉ hoodie nam

>> Xem thêm: Áo nỉ nam là gì? Các mẫu áo nỉ nam đẹp được yêu thích nhất 2023

#2. Áo nỉ hoodie nam phối với quần short kaki 

Khi phối áo nỉ hoodie nam với quần short Kaki nam, bạn nam có thể tự tin tạo nên phong cách thời trang vô cùng độc đáo mà vẫn sự thoải mái, trẻ trung. Bạn nên lựa chọn chiếc áo nỉ hoodie nam màu tương phản hoặc họa tiết để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục. 

Ngoài ra, đừng quên bổ sung thêm một giày sneakers hoặc sandal để giúp cho tổng thể bộ trang phục thêm phần năng động, khỏe khoắn. Điều này sẽ góp phần giúp nam giới sẵn sàng cho mọi hoạt động ngoài trời như tham gia thi đấu, picnic, dạo chơi… Sự kết hợp này vừa phong cách, vừa thoải mái, dễ dàng tạo nên diện mạo hoàn hảo cho những ngày thời tiết mùa Thu có nắng nhưng không quá lạnh.

 Áo nỉ hoodie nam sáng màu hoặc họa tiết phối với quần short kaki 

 Áo nỉ hoodie nam sáng màu hoặc họa tiết phối với quần short kaki 

#3. Áo nỉ hoodie nam mix quần short thể thao

Outfit năng động mang đậm dấu ấn thể thao tiếp theo mà các bạn nam không nên bỏ lỡ chính là sự kết hợp giữa áo nỉ hoodie nam với quần Short thể thao nam. Outfit này tạo nên phong cách thời trang hoàn hảo cho các hoạt động ngoài trời, vui chơi, dạo phố hay cafe với bạn bè.

Áo hoodie giúp giữ ấm cơ thể hoàn hảo trong khi quần short thể thao lại vô cùng linh hoạt và thoải mái. Với sự kết hợp này, bạn hãy chọn cho mình chiếc áo hoodie với quần short có màu sắc và kiểu dáng basic, phù hợp phong cách của bạn. Để hoàn thiện thêm cho bộ trang phục, đừng quên lựa cho mình một đôi giày thể thao là bạn có thể sẵn sàng cho mọi hoạt động vận động vừa thoải mái, vừa cá tính rồi đấy.

Áo nỉ hoodie nam mix quần short thể thao theo style basic, khỏe khoắn

Áo nỉ hoodie nam mix quần short thể thao theo style basic, khỏe khoắn

#4. Áo nỉ hoodie nam phối quần Jogger cá tính

Nếu bạn theo đuổi phong cách cá tính, đậm chất street style thì chắc chắn không nên bỏ qua áo nỉ hoodie nam phối cùng quần Jogger. Áo hoodie mang đến sự trẻ trung, năng động trong khi quần jogger với chất liệu thoải mái và kiểu dáng hiện đại giúp chàng trai tự tin thể hiện phong cách riêng của mình. 

Khi lựa chọn màu sắc, bạn nam nên ưu tiên các gam màu tương phản của quần Jogger với áo hoodie. Ngoài ra, để outfit thêm phần nổi bật thì các họa tiết in hình tạo điểm nhấn cũng là gợi ý cực hợp lý. Đừng quên bổ sung cho mình một đôi giày thể thao hoặc sneakers để hoàn thiện cho tổng thể trang phục, vừa tạo nên sự cân đối, vừa thoải mái và phong cách để ghi dấu ấn trong mắt người đối diện.

Áo nỉ hoodie nam phối cùng quần Jogger cá tính, cuốn hút 

Áo nỉ hoodie nam phối cùng quần Jogger cá tính, cuốn hút 

>>> Xem thêm: Bật mí 10+ tips phối đồ vơi áo nỉ nam đẹp, phong cách và cá tính nhất

#5. Áo nỉ hoodie nam mix quần dài Kaki

Phối áo nỉ hoodie nam với Quần dài Kaki nam tạo nên một phong cách thời trang đơn giản mà vẫn vô cùng lịch lãm. Áo hoodie mang tới trải nghiệm vừa thoải mái, vừa ấm áp trong khi quần dài kaki tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và chuyên nghiệp cho các anh chàng. 

Bạn có thể chọn cho mình áo nỉ hoodie nam với màu sáng hoặc tối phù hợp với từng dịp cũng như sở thích cá nhân của mình. Ngoài ra, một đôi giày thể thao hoặc giày lười sẽ là item hoàn hảo bổ sung cho outfit này. 

Sự kết hợp này được đánh giá là lựa chọn hoàn hảo để đi làm, đi chơi, đi hẹn hò xuống phối đều vô cùng phù hợp.

Áo nỉ hoodie nam mix quần dài Kaki thanh lịch mà vẫn trẻ trung, phong cách

Áo nỉ hoodie nam mix quần dài Kaki thanh lịch mà vẫn trẻ trung, phong cách

#6. Áo nỉ hoodie nam phối với áo khoác dạ dáng dài

Khi phối áo nỉ hoodie nam với áo khoác dạ dáng dài, bạn sẽ tạo ra được một trang phục đa lớp giúp giữ ấm cơ thể hoàn hảo trong những ngày lạnh giá. Áo hoodie nam với màu sắc trẻ tươi tắn phối cùng chiếc áo khoác dạ dáng dài sẽ tạo điểm nhấn cho bộ trang phục để giúp anh chàng trông cao và nam tính hơn.

Ngoài ra, đôi giày thể thao hoặc giày boots nam cao cổ chính là sự kết hợp hoàn hảo cho outfit này. Đây là sự kết hợp không chỉ tạo nên gu thời trang phong cách mà còn mang lại sự ấm áp giúp bảo vệ cơ thể hoàn hảo trong mùa đông.

Áo nỉ hoodie nam phối với áo khoác dạ dáng dài

Áo nỉ hoodie nam phối với áo khoác dạ dáng dài

#7. Áo nỉ hoodie nam phối với áo bomber 

Vẫn tiếp tục là outfit không thể thiếu trong mùa Thu Đông năm nay, chiếc áo nỉ hoodie nam phối cùng với áo bomber. Đây là outfit vô cùng độc đáo và phong cách mà bất cứ chàng trai nào cũng nên thử. 

Chiếc áo nỉ hoodie nam thường được mặc bên trong mang tới trải nghiệm vừa thoải mái, vừa ấm áp, trong khi áo bomber đem đến vẻ ngoài vô cùng lịch lãm và phong cách cho nam giới. 

Bạn nam đừng quên chọn cho mình đôi giày thể thao hoặc sneakers để kết hợp với bộ trang phục này nhằm tạo ra sự cân đối, thoải mái mà không kém phần cá tính, thích hợp cho nhiều hoàn cảnh từ dạo chơi đến hẹn hò cùng bạn bè.

Áo nỉ hoodie nam phối với áo bomber 

Áo nỉ hoodie nam phối với áo bomber 

#8. Áo nỉ hoodie nam mix cùng áo denim

Phối áo nỉ hoodie nam với áo denim tạo nên một phong cách đường phố vô cùng thú vị và hiện đại. Áo hoodie thường được mặc bên trong mang đến sự thoải mái, trong khi áo denim là biểu tượng của sự phá cách và thời trang. 

Hãy lựa chọn áo denim với kiểu dáng và màu sắc theo sở thích và phong cách của bạn. Đôi sneakers hoặc giày thể thao chính là sự kết hợp hoàn hảo cho outfit này nhằm tạo nên vẻ cá tính và sẵn sàng cho mọi cuộc vui.

Áo nỉ hoodie nam mix cùng áo denim

Áo nỉ hoodie nam mix cùng áo denim

#9. Áo nỉ hoodie nam phối với áo khoác da

Phối áo nỉ hoodie nam với áo khoác da tạo nên một phong cách thời trang vô cùng mạnh mẽ và bắt mắt. Áo hoodie mặc bên trong mang lại sự thoải mái và ấm áp, trong khi áo khoác da tạo nên vẻ ngoài cá tính và lịch lãm. 

Ưu tiên các kiểu áo khoác da nâu hoặc đen phối cùng áo hoodie với màu sắc trung tính. Ngoài ra, đừng quên một đôi boots da cao cổ hay đôi giày sneaker đen/ trắng để hoàn thiện trang phục, tạo nên dáng vẻ mạnh mẽ và sang trọng cho nam giới.

Áo nỉ hoodie nam phối với áo khoác da

Áo nỉ hoodie nam phối với áo khoác da

#10. Áo nỉ hoodie nam phối với quần ống suông

Một outfit đơn giản, thoải mái mà ai cũng sở hữu ít nhất một bộ trong tủ đồ chính là áo nỉ hoodie nam với quần ống suông. Sự kết hợp này tạo nên phong cách thời trang vô cung thoải mái mà thanh lịch.

Áo hoodie giúp giữ ấm cơ thể tốt, trong khi quần ống suông tạo nên ngoài trẻ trung, năng động và đặc biệt tôn dáng. Hãy chọn áo hoodie và quần có màu sắc phù hợp để thực sự match với phong cách mà ngày hôm đó bạn đã chọn. 

Áo nỉ hoodie nam phối với quần ống suông

Áo nỉ hoodie nam phối với quần ống suông

#11. Áo nỉ hoodie nam mix quần ống thụng nhiều túi

Áo nỉ hoodie nam mix cùng quần ống thụng nhiều túi là một sự kết hợp vô cùng thể thao và cá tính. Áo hoodie mang đến sự ấm áp và thoải mái, trong khi quần ống thụng với nhiều túi tạo nên phong cách trẻ trung, cá tính, đậm chất street style.

Các chàng trai đừng quên chọn cho mình các mẫu áo hoodie với màu sắc nổi bật để làm mới cho phong cách hằng ngày của mình. Ngoài ra, đừng quên lựa cho mình một đôi sneakers hoặc giày thể thao để thực sự phù hợp với phong cách thời trang đường phố thú vị và độc đáo nhé.

Áo nỉ hoodie nam mix quần ống thụng nhiều túi

Áo nỉ hoodie nam mix quần ống thụng nhiều túi

#12. Phối áo nỉ hoodie theo phong cách layer nhiều lớp

Phối áo nỉ hoodie nam theo phong cách layer nhiều lớp là cách tạo nên bộ trang phục độc đáo và ấm áp. Bạn có thể mặc áo hoodie bên dưới áo khoác bomber hoặc áo vest. Ngoài ra, phối chiếc áo sơ mi có cổ bên trong áo hoodie cũng là sự kết hợp cực hay ho. 

Đừng quên lựa cho mình một đôi giày thể thao hoặc boots phù hợp. Chính cách phối đồ layer này sẽ giúp bạn tự tin thể hiện phong cách thời trang độc đáo, sáng tạo và cực kỳ thu hút của bản thân.

Phối áo nỉ hoodie theo phong cách layer nhiều lớp

Phối áo nỉ hoodie theo phong cách layer nhiều lớp

>>> Xem thêm: Top 7+ bộ quần áo nỉ nam đẹp, cao cấp bán chạy hiện nay

Áo nỉ hoodie phối với giày nào đẹp, phong cách nhất?

Phối áo nỉ hoodie nam với giày như thế nào cho đẹp sẽ phụ thuộc rất lớn vào phong cách cá nhân của bạn cũng như hoàn cảnh, sự kiện cụ thể. Dưới đây là một số gợi ý cho việc phối áo hoodie với giày nào để thực sự thu hút. Cùng khám phá ngay nhé:

  • Giày thể thao: Đây là lựa chọn tối ưu nhất khi phối đồ với áo nỉ hoodie nhằm tạo nên một phong cách thoải mái và năng động. Các loại giày thể thao trắng, đen hoặc các màu sắc cơ bản khác thường phù hợp với hầu hết các loại áo hoodie.
  • Giày cao cổ: Nếu bạn muốn tạo ra một phong cách năng động và hiện đại hơn thì đôi giày cao cổ chính là gợi ý hay ho để phối cùng áo nỉ hoodie nam. Đặc biệt, đôi giày cao cổ có thể tạo nên phong cách vô cùng nổi bật và phá cách cho bộ trang phục.
  • Giày lười (loafer) hoặc giày da: Nếu bạn muốn kết hợp áo nỉ hoodie nam theo phong cách smart-casual thì đừng bỏ đôi đôi giày lười hoặc giày da đầy phong cách. Outfit này sẽ góp phần cân đối giữa vẻ ngoài thể thao và lịch lãm cho các quý ông.
  • Giày công sở: Đôi khi, việc phối áo hoodie với giày công sở cũng có thể tạo nên một phong cách độc đáo. Vì thế, hãy cân nhắc lựa chọn kết hợp áo nỉ hoodie nam với giày oxford hoặc giày tây, nhất là khi bạn muốn tạo nên một sự tương phản đầy thú vị cho phong cách công sở hằng  ngày của mình.
  • Giày boots: Trong mùa đông, bạn có thể kết hợp áo hoodie với giày boots để giữ ấm cho đôi chân mà vẫn đảm bảo vẻ ngoài vô cùng thời trang, nổi bật. Đôi giày boots thường được phối với áo nỉ hoodie oversize dày dặn để mang tới phong cách thời trang mạnh mẽ.

Áo nỉ hoodie phối với giày nào đẹp, phong cách nhất?

Áo nỉ hoodie phối với giày nào đẹp, phong cách nhất?

Trên đây là những giải đáp chi tiết xoay quanh câu hỏi Ảo nỉ hoodie nam là gì cũng như cách phối đồ chuẩn đẹp với áo nỉ hoodie nam mà nam giới không nên bỏ lỡ. Hy vọng rằng, những thông tin này thực sự hữu ích để bạn có thể tự tin làm mới tủ đồ của mình mỗi ngày mà chẳng lo về sự nhàm chán hay đơn điệu trong mắt người đối diện. 

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng