Màu xanh lá pastel là gì? Màu xanh lá pastel phối với màu gì đẹp?

25.08.2024
Mục lục (Hiện)

Màu xanh lá pastel không còn xa lạ với các tín đồ thời trang nhờ đặc điểm mới mẻ, dịu nhẹ của tông xanh và không kém phần hiện đại. Tuy đem lại nhiều điểm mới cho phối đồ nhưng không phải ai cũng có thể chinh phục được màu sắc đặc biệt này. Qua bài viết dưới đây, 5S Fashion đã gợi ý những cách phối đồ với xanh lá pastel mà nhiều phái mạnh yêu thích!

Màu xanh lá pastel là gì? Ý nghĩa của xanh lá pastel

Màu pastel là gam màu nhạt, tươi sáng, nhẹ nhàng, tạo được cảm giác mới mẻ và thanh lịch. Pastel được chia thành 2 nhóm chính là màu lạnh và nóng, xanh lá pastel cũng là một trong những điển hình của kiểu màu sắc tinh tế này.

Màu xanh lá pastel là sự kết hợp giữa màu màu trắng, xanh lá cây đậm và ánh vàng. Màu này còn có thể hiểu là một phiên bản khác nhẹ nhàng của màu xanh nhưng sắc thái nhẹ nhàng, dịu mát hơn. Ngoài ra, màu xanh còn có thể pha trộn thành các tông khác như xanh lá pastel, xanh bơ pastel, xanh mint pastel,... mỗi màu đều có những nét độc đáo riêng.

Màu xanh lá pastel là sự pha trộn giữa xanh lá cây đậm, trắng và vàng nhạt

Màu xanh lá pastel là sự pha trộn giữa xanh lá cây đậm, trắng và vàng nhạt

Có thể nói, đây là tông màu dịu mắt và dễ phối đồ cho phái mạnh. Không chỉ gây thu hút bởi sự yên bình, xanh lá pastel còn có sức mạnh đặc biệt ảnh hưởng đến tâm lý người nhìn như giảm stress, bớt căng thẳng, giúp năng động và tự tin hơn. Theo tâm lý học về màu sắc, màu này có khả năng giúp cân bằng cảm xúc và thúc đẩy cảm giác thanh thản.

Màu xanh lá cây pastel thường có mối quan hệ chặt chẽ với môi trường tự nhiên, gợi liên tưởng đến màu sắc của bãi cỏ. Bên cạnh đó, màu này còn được xem như sự tái sinh của thiên nhiên, hình ảnh của mùa xuân, biểu tượng của sự khởi đầu may mắn, lạc quan và đầy tươi mới. Đặc biệt, xanh lá cây pastel hoàn toàn phù hợp trong thời trang cho cả nam và nữ.

Màu xanh lá pastel hợp với mệnh gì?

Màu xanh lá pastel là một màu sáng, mát mẻ, biểu hiện cho thiên nhiên tươi tắn. Do vậy, đây sẽ là một trong những màu sắc đại diện cho mệnh Mộc, là màu tương sinh cho người mệnh Hỏa. Cũng giống như ý nghĩa của xanh lá cây pastel, người mang Mệnh mộc thường có sự kiên trì, cầu tiến, năng động và tự tin.

Màu xanh lá pastel hợp với các chàng trai mệnh Thổ

Màu xanh lá pastel hợp với các chàng trai mệnh Thổ

Đối với các chàng trai quan tâm đến phong thủy, việc lựa chọn trang phục có màu sắc phù hợp với mệnh của mình là cần thiết. Các chàng trai mệnh Mộc nên ưu tiên xanh lá pastel như sinh năm 1988, 1989, 2002, 2003, 2010, 2011,... Đặc biệt, những người mang mệnh Kim nên hạn chế sử dụng màu này để tránh ảnh hưởng không tốt vì đây là 2 mệnh khắc nhau.   

Màu xanh lá pastel phối với màu gì đẹp?

Xanh lá cây pastel tuy khá được ưa chuộng nhưng không phải ai cũng biết cách phối đồ nổi bật. 5S Fashion tổng hợp và gợi ý một số outfit dưới đây để phái mạnh có thể tự giải đáp được thắc mắc “màu xanh lá pastel phối với màu gì đẹp?”

Phối áo trắng với quần xanh lá pastel

Áo thun trắng là lựa chọn đầu tiên để trả lời cho thắc mắc “xanh lá pastel phối màu gì đẹp?”, đây là màu cơ bản mà hầu hết chàng trai nào cũng cũng có trong tủ. Không quá khó để phối áo trắng với quần xanh lá cây pastel nhưng kết hợp để sao cho bị nhạt nhòa thì không phải ai cũng làm được.

Màu xanh lá pastel với màu trắng nhẹ nhàng, thanh lịch

Màu xanh lá pastel với màu trắng nhẹ nhàng, thanh lịch

Việc kết hợp quần xanh lá pastel cùng áo trắng giúp outfit trở nên tươi mới và trẻ trung. Để tạo sự độc đáo, chàng nên tham khảo quần tây nam xanh lá cây pastel cùng áo phông hoặc sơ mi trắng đơn giản. Mix một chiếc áo trắng basic sẽ giúp cân bằng màu nổi bật của tông xanh, giúp cho trang phục được dịu nhẹ, thanh lịch hơn.

Ngoài quần tây, cánh mày râu hoàn toàn có thể thử kết hợp các kiểu quần khác như quần chinos, kaki, denim,... Để hoàn thiện hơn cho outfit, chàng không thể quên một đôi giày vải trắng hoặc sandal đơn giản. Đôi giày không chỉ giúp người mặc được đẹp hơn mà còn giúp nổi bật sự thanh lịch, tinh tế, thoải mái và dễ chịu.

Sơ mi màu xanh lá pastel mix với quần be

Một tên nổi bật khác trong danh sách trả lời cho câu hỏi” xanh lá pastel hợp với màu gì?” chính là màu be đơn giản. Cả xanh lá cây và màu be đều là 2 màu nhẹ nhàng, dịu mắt sẽ giúp chàng dễ dàng phối đồ trong những ngày hè nóng. Hơn nữa, một màu cơ bản như be sẽ giúp phái mạnh có thể mix&match trong nhiều hoàn cảnh.

Quần màu be và áo sơ mi xanh lá cây pastel cùng là màu nhẹ nhàng, dịu mắt

Quần màu be và áo sơ mi xanh lá cây pastel cùng là màu nhẹ nhàng, dịu mắt

Với các chàng trai chung thành với sự đơn giản, hãy thử kết hợp giữa áo sơ mi nam màu xanh lá pastel dáng rộng và một chiếc quần vải màu be. Nếu trong thời tiết mùa đông, đừng quên khoác thêm một chiếc blazer cùng tông xanh hoặc xám nhạt giúp bộ đồ được ấm áp mà vẫn dịu nhẹ.  

Phối xanh lá pastel tone-sur-tone

Nếu chàng đã quá say mê với tông màu xanh thì không thể bỏ qua sự kết hợp tone-sur-tone của màu xanh lá cây pastel. Sự kết hợp giữa tông màu đậm và nhạt của xanh pastel sẽ mở ra sự đa dạng, nâng cao khả năng phối các gam màu đậm nhạt cho phái mạnh. Cách mix này thường ưu tiên phù hợp với các chàng trai có làn da trắng và không kén chọn màu.

Đa dạng cách phối đồ tone-sur-tone xanh lá cây pastel độc đáo và phong cách

Đa dạng cách phối đồ tone-sur-tone xanh lá cây pastel độc đáo và phong cách

Một gợi ý mà chàng có thể tham khảo chính là áo sơ mi màu xanh lá cây pastel cùng với chiếc áo vest màu xanh cobalt để giúp tạo nên một tổ hợp ấn tượng. Ngoài ra, một chiếc áo thun gam màu xanh pastel nhạt có thể phối cùng chiếc quần denim màu xanh lá cây pastel đậm hơn tạo nên phong cách mới mẻ cho mùa hè. 

Phối áo màu xanh lá pastel với quần jean xanh đậm

Quần jean nam là một loại trang phục không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ ai, đặc biệt là phái nam. Nếu đã có sẵn một quần jean xanh đậm dáng suông, chàng không nên bỏ qua cách phối áo màu xanh lá pastel với chiếc quần này. Không chỉ dễ mặc, outfit này còn giúp phái mạnh tôn da và tôn dáng khỏe khoắn hơn.

Quần jean xanh đậm với áo xanh lá cây pastel là cách kết hợp khá dễ mặc

Quần jean xanh đậm với áo xanh lá cây pastel là cách kết hợp khá dễ mặc

Thay vì chỉ kết hợp áo thun hay sơ mi xanh lá cây pastel với quần jean, chàng có thể làm mới bằng cách phối áo thun hoặc tank top trắng bên trong, sau đó khoác thêm sơ mi xanh. Chiếc áo sơ mi khoác ngoài không chỉ giúp tạo nên sự phong cách, thời trang mà còn có thể giữ vai trò cản nắng, gió cho người mặc.

Với outfit này, chàng nên tìm cho mình một đôi giày thể thao đơn giản giúp cho diện mạo được thanh lịch nhưng không kém phần nổi bật. Đừng quên kết hợp thêm các phụ kiện quen thuộc như thắt lưng, túi đeo chéo, kính mắt,... để tăng sự chỉn chu cho chàng.

Phối áo sơ mi màu xanh lá pastel với quần tối màu

Nếu là một chàng trai công sở yêu thích màu xanh, cánh mày râu không nên bỏ qua sự kết hợp giữa sơ mi xanh lá cây pastel và một chiếc quần tối màu. Thay vì sắm cho mình một chiếc sơ mi màu ngẫu nhiên trong đủ, phái mạnh cần quan tâm đến màu sắc, kiểu dáng để tạo nên phong cách riêng qua từng outfit.

Quần tối màu và sơ mi màu xanh lá pastel là cặp bài trùng cho chàng công sở

Quần tối màu và sơ mi màu xanh lá pastel là cặp bài trùng cho chàng công sở

Bên cạnh vòng an toàn là kết hợp quần tối màu đi đôi với áo trắng thì sự thanh lịch của màu xanh lá pastel sẽ tạo được điểm mới lạ giúp chàng có được sức cuốn hút đặc biệt hơn. Chiếc sơ mi xanh lá cây pastel nhẹ nhàng sẽ giúp bộ đồ được dịu đi và cân đối hơn bao giờ hết nếu mix cùng cùng quần màu đen.

Với cách phối đồ này, cánh mày râu có thể hoàn thiện outfit bằng chiếc blazer, đôi giày lười hoặc boots màu đen cho một ngày đến văn phòng. Quá nhiều màu nổi bật sẽ làm choáng ngợp căn phòng làm việc truyền thống, chàng cần lựa chọn các phụ kiện có màu trung tính để diện mạo trở nên gần gũi và lịch thiệp hơn.

Quần màu xanh lá pastel với áo xanh lá

Xanh lá đậm là điểm nổi bật cho outfit khi kết hợp cùng màu pastel vì có khả năng tôn da, đặc biệt các chàng trai da ngăm cũng có thể mix theo phong cách này. Một chiếc áo thun polo màu xanh lá khi kết hợp cùng quần pastel mang tới cho phái mạnh bộ đồ công sở lịch lãm và cá tính.

Quần xanh lá cây pastel với áo thun xanh đậm tạo nên outfit cá tính

Quần xanh lá cây pastel với áo thun xanh đậm tạo nên outfit cá tính

Với bộ đồ này, cánh mày râu có thể kết hợp cùng phụ kiện màu nâu sẽ giúp dịu mát set đồ nhất, ví dụ như thắt lưng hoặc túi xách tay. Đối với giày, chàng nên ưu tiên sneaker màu trắng phối xanh hoặc màu nâu để có tổng thể hài hòa nhất.

Áo màu xanh lá pastel với quần nâu

Sự kết hợp giữa màu xanh lá pastel và nâu tạo nên tổng thể thanh lịch, tinh tế. Trong thời trang, phái mạnh có thể lựa chọn quần vải nâu trơn hoặc kẻ mix cùng thắt lưng để tăng phần cá tính, trẻ trung cho outfit.

Màu xanh lá cây pastel kết hợp với màu nâu mang đến sự thanh lịch, tinh tế

Màu xanh lá cây pastel kết hợp với màu nâu mang đến sự thanh lịch, tinh tế

Với cách mix&match này, chàng có thể áp dụng trong các hoàn cảnh khác nhau như đi làm, đi học hoặc những buổi cà phê với bạn bè. Ngoài quần vải, phái mạnh nên lựa chọn các kiểu quần khác phù hợp với phong cách của bản thân như jogger hay kaki nâu đậm, có thể phối cùng giày sneaker hoặc boots để tránh sự nhàm chán.

Màu xanh lá cây pastel mix với tím

Bên cạnh cách mix quen thuộc với các màu ở trên thì màu tím sẽ đem đến một hình ảnh tươi mới cho cánh mày râu. Thông thường sự kết hợp này sẽ được sử dụng nhiều trong hoàn cảnh, không gian thoải mái, tự do về trang phục. Đặc biệt, sự phối hợp giữa quần xanh lá pastel với áo tím được ứng dụng nhiều nhất trong mùa xuân hoặc mùa hè.

Mix màu xanh lá pastel và tím mang lại hình ảnh tươi mới

Mix màu xanh lá pastel và tím mang lại hình ảnh tươi mới

Phối màu xanh lá pastel với màu pastel khác

Màu pastel là màu khá dễ trong phối đồ, xanh lá pastel cũng không ngoại lệ. Thay vì mix cùng các gam màu đậm, nhạt khác, nhiều cánh mày râu đã cao tay khi kết hợp màu này cũng các gam pastel khác. Không chỉ đem lại hình ảnh cá tính, cách mix&match này còn thể hiện khả năng phối đồ độc đáo của người mặc.

Cá tính với cách mix màu xanh lá pastel cùng màu pastel khác

Cá tính với cách mix màu xanh lá pastel cùng màu pastel khác

Trên đây là câu trả lời cho thắc màu xanh lá pastel phối với màu gì đẹp. 9 gợi ý trên mang lại những hình ảnh thời trang riêng, phù hợp với mỗi người. Hy vọng cánh mày râu có thể tham khảo và áp dụng được cách mix&match phù hợp nhất với bản thân. Đừng quên đồng hành cùng 5S Fashion để cập nhật thêm các cách phối đồ với gam màu pastel khác nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Màu vàng chanh là màu gì? TIPs phối đồ nổi bật với màu vàng chanh

Màu xanh pastel là màu gì? Gợi ý outfit phối đồ với màu xanh pastel đẹp

Màu xanh dương phối với màu gì hợp nhất? 10 cách mix đồ xanh dương

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng