Quần Palazzo là gì? Phối đồ cuốn hút với quần palazzo

31.08.2024
Mục lục (Hiện)

Quần Palazzo không còn quá xa lạ với các tín đồ thời trang, đặc biệt phái mạnh. Tuy nhiên, nhiều cánh mày râu còn dễ nhầm lẫn với một số kiểu quần khác. Đây là dáng quần đem lại phong cách thoải mái, năng động nhưng cũng không kém phần thanh lịch. Để hiểu rõ hơn, hãy cùng theo dõi bài chia sẻ dưới đây của 5S Fashion nhé!

Quần Palazzo là gì?

Quần Palazzo là một kiểu quần ống rộng, có thiết kế suông dài từ phần hông trở xuống tới gót chân giúp người mặc ăn gian chiều cao một cách dễ dàng. Đặc biệt, đây cũng là một trong những cách giúp chàng che được khuyết điểm chân hiệu quả. Không giống quần jean nam, kaki, kiểu Palazzo phù hợp với mọi vóc dáng, trở thành lựa chọn quen thuộc của nhiều phái mạnh.

Quần Palazzo suông dài từ hông xuống đến gót chân

Quần Palazzo suông dài từ hông xuống đến gót chân

Điều khiến cánh mày râu yêu thích của quần thiết kế Palazzo chính là chất liệu quen thuộc, dễ mặc như linen, chiffon hay cotton tạo cảm giác thoải mái, phù hợp với nhiều thời tiết, đặc biệt trong mùa hè. Quần này có thể được thiết kế với nhiều màu sắc trơn basic, họa tiết, kẻ sọc khác nhau để phù hợp với từng hoàn cảnh, không gian.

Có thể nhiều chàng trai chưa biết, Palazzo bắt nguồn từ Counterculture Movement - một phong cách thời trang nổi bật trong những năm 1980. Kiểu quần này được xem là biểu tượng của nhiều tín đồ thời trang ở giai đoạn này, thể hiện sự tự do sáng tạo trong trang phục. Đến năm 2016, kiểu thiết kế Palazzo mới chính thức quay lại sàn diễn thời trang.

Những kiểu quần Palazzo nam quen thuộc nhất

Quần Palazzo phổ biến nhất trong mùa hè và trở thành item quen thuộc mà nhiều tín đồ thời trang không thể bỏ qua. Điều đặc biệt của quần này chính là khả năng thiết kế đa dạng, mẫu mã phong phú, ví dụ như:

  • Palazzo thiết kế phối dây thắt lưng: Quần dài Palazzo thiết kế phối dây thắt lưng giúp tạo điểm nhấn, phối đồ linh hoạt và đơn giản hơn. Kiểu thiết kế này chàng có thể mặc ở bất cứ đâu, kể cả trong môi trường công sở nhưng vẫn đầy thanh lịch.
  • Palazzo xếp ly có túi: Mẫu quần thiết kế xếp ly cùng 2 túi là item quen thuộc của cánh mày râu, tránh được sự đơn điệu, dễ kết hợp với nhiều phong cách và phụ kiện.
  • Palazzo chất denim: Lấy trọng tâm là tôn lên vẻ nam tính, mạnh mẽ của cánh mày râu, quần Palazzo vải denim là lựa chọn không thể bỏ qua cho chàng trai.
  • Quần Palazzo cạp cao: Đi cùng với ống quần dài, cạp quần cao trên eo sẽ giúp người mặc tôn dáng và tạo cảm giác chân dài hơn.
  • Palazzo sang trọng: Để đem lại hiệu quả thu hút vào buổi tối, Palazzo được làm từ chất liệu satin hoặc lụa sẽ giúp chàng nổi bật, sang trọng hơn.

Palazzo denim và cạp cao quen thuộc với hầu hết tín đồ thời trang

Palazzo denim và cạp cao quen thuộc với hầu hết tín đồ thời trang

Cách phối đồ cuốn hút với quần Palazzo

Quần Palazzo là lựa chọn thích hợp cho nhiều cánh mày râu vừa thích sự thoải mái, vừa hướng đến phong cách thời trang thanh lịch, hiện đại. Nếu chàng đang loay hoay một cách phối đồ với item này sao cho cuốn hút, hãy tham khảo một số gợi ý dưới đây của 5S Fashion nhé!

Quần Palazzo với áo blazer nam

Một trong những outfit mà cánh mày râu không thể bỏ qua để đem lại diện mạo thanh lịch chính là quần Palazzo phối cùng áo blazer. Sự kết hợp của 2 trang phục tạo nên tỷ lệ cơ thể cân đối, cân bằng ngoại hình giữa phần trên và phần dưới, mang đến diện mạo thanh lịch cho người mặc. Đây là cách kết hợp thời trang đa năng và hiện đại mà các chàng trai nên thử.

Quần Palazzo cùng blazer tạo nên bộ đồ thanh lịch, hiện đại

Quần Palazzo cùng blazer tạo nên bộ đồ thanh lịch, hiện đại

Để outfit trở nên tinh tế, chàng nên chọn blazer màu trơn trung tính như đen, trắng, xám nếu quần có màu sắc nổi bật để tạo sự cân đối. Quần thiết kế Palazzo thường có chất liệu mềm mại, cần chọn blazer có thiết kế nhẹ nhàng để không gây cảm giác nặng nề cho bộ đồ. Có thể sơ vin cùng chiếc áo thun nam ở bên trong để có được phong cách và thoải mái.

Phối quần Palazzo cùng áo tank top

Áo tank top là một trong những trang phục quen thuộc của phái mạnh, đặc biệt với các chàng trai yêu thích thời trang thể thao. Đây là kiểu áo sát nách, khoét sâu xuống phần thân, giúp người mặc dễ dàng vận động. Kiểu áo này mix cùng quần Palazzo sẽ là một lựa chọn phối đồ thoải mái, thú vị giữa thanh lịch và sự cá tính.

Lên đồ cá tính, thú vị cùng quần Palazzo và tank top

Lên đồ cá tính, thú vị cùng quần Palazzo và tank top

Outfit này phù hợp nhất trong thời tiết mùa hè, đem lại sự mát mẻ và dễ dàng hoạt động. Để hoàn thiện bộ đồ, chàng không thể bỏ qua sneaker hoặc một đôi sandal mang đến sự chỉn chu và không kém phần năng động. Có thể kết hợp cùng chiếc kính râm hoặc một chiếc mũ để bảo vệ khỏi nắng và tạo sự phong cách.

Mix quần Palazzo với áo crop top nam

Nhiều năm trở lại đây, một số cách phối đồ đã giúp croptop nam đến gần với cánh mày râu hơn. Có 2 kiểu để phái mạnh có thể lựa chọn croptop: form rộng và slimfit. Nếu chàng đang cần một outfit thời thượng, trẻ trung, việc kết hợp croptop và quần kiểu Palazzo là gợi ý nên thử.

Áo croptop kết hợp cùng quần Palazzo giúp khoe vòng 2 săn chắc, quyến rũ

Áo croptop kết hợp cùng quần Palazzo giúp khoe vòng 2 săn chắc, quyến rũ

Kết hợp áo croptop cùng quần Palazzo giúp chàng có thể khoe được vòng 2 săn chắc, tạo nên sự mạnh mẽ, quyến rũ cho người mặc. Ngoài các mẫu croptop cotton quen thuộc, phái mạnh cũng có thể thử croptop chất denim để tạo sự mới mẻ và khác biệt.

Phối áo phông trơn basic cùng quần Palazzo

Những cách phối đồ cùng áo phông trơn basic không còn lạ lẫm trong cuộc sống, mix với quần Palazzo cũng là một lựa chọn quen thuộc. Chàng có thể đa dạng phong cách của mình với lựa chọn áo phông form rộng, form ôm, oversize,... cùng chất liệu đa dạng, màu sắc khác nhau. Sự kết hợp này vừa thoải mái mà không tốn quá nhiều thời gian.

Áo phông trơn basic là item đơn giản để mix cùng quần kiểu Palazzo 

Áo phông trơn basic là item đơn giản để mix cùng quần kiểu Palazzo 

Áo phông trơn basic thường đem lại sự nhẹ nhàng, thanh lịch nên chàng có thể kết hợp cùng quần có màu sắc nổi bật hơn để có được diện mạo hài hòa nhất. Trong môi trường công sở, có thể thử phối cùng áo phông trơn ôm sơ vin gọn gàng. Ngược lại, phái mạnh nên kết hợp cùng áo phông trơn có thiết kế cá tính sẽ khiến outfit sang chảnh, thời thượng hơn. 

Phối quần dáng Palazzo cùng sơ mi oversize

Áo sơ mi form rộng giúp người mặc có thể che giấu được khuyết điểm ở vùng bụng và đem lại cảm giác thoải mái khi lên đồ. Trong cách kết hợp này, lựa chọn hoàn hảo nhất chính là một chiếc sơ mi trắng hoặc màu pastel nhẹ nhàng giúp giữ được sự mềm mại cho trang outfit. Để tăng phần sành điệu, chàng có thể xắn phần tay và chỉ sơ vin phía trước áo sơ mi.

Phá cách, thời trang cùng quần dáng Palazzo và áo sơ mi oversize

Phá cách, thời trang cùng quần dáng Palazzo và áo sơ mi oversize

Quần thiết kế Palazzo mix cùng sơ mi form oversize không những tạo sự cân đối cho cả outfit mà còn giúp ăn gian chiều cao một cách hiệu quả. Một cách mix&match thú vị khác chính là quần có họa tiết kẻ sọc được phối cùng áo sơ mi trơn. Điều này giúp trang phục trở nên nổi bật, tương phản thú vị hơn.

Mix quần Palazzo với áo cardigan

Trong thời tiết se lạnh, lựa chọn mix quần dáng Palazzo cùng với áo cardigan cũng là một cách phối đồ thú vị và thời thượng. Nếu chàng yêu thích phong cách nhẹ nhàng, quần và áo có cùng gam màu sẽ là gợi ý phù hợp nhất để tạo nên sự hài hòa. Nếu quần có họa tiết hoặc màu nổi bật, nên ưu tiên áo cardigan trơn màu để không làm rối mắt và ngược lại.

Phối đồ thời thượng cùng áo cardigan và quần Palazzo

Phối đồ thời thượng cùng áo cardigan và quần Palazzo

Chàng nên ưu tiên cardigan dáng dài nếu có dáng người cao gầy sẽ giúp tôn dáng và làm cho dáng người thanh thoát hơn. Nếu chàng muốn một diện mạo trẻ trung, cardigan ngắn sẽ là item phù hợp nhất. Với outfit có quần thiết kế Palazzo cạp cao, một chiếc thắt lưng mảnh có thể tạo điểm nhấn và làm nổi bật vòng eo cho chàng.

Phối áo măng tô với quần Palazzo

Một cách phối đồ cổ điển mùa đông không thể không nhắc đến chính là áo măng tô dáng dài kết hợp cùng với quần thiết kế Palazzo. Vì áo có thiết kế dài và rộng, chàng cần mặc áo bên trong có độ vừa vặn như áo giữ nhiệt, áo thun để mix cùng. Cánh mày râu nên ưu tiên đôi boots có gót đệm cao để đảm bảo chiều cao được nổi bật nhất cho tổng thể outfit.

Áo măng tô và quần dáng Palazzo là cách kết hợp cổ điển trong mùa đông

Áo măng tô và quần dáng Palazzo là cách kết hợp cổ điển trong mùa đông

Mix áo gile cùng quần Palazzo

Cách mix áo gile với quần Palazzo sẽ giúp chàng trở nên thời thượng, sang trọng hơn bao giờ hết. Một chiếc gile vừa vặn, có thể là chất liệu linen hoặc denim sẽ đem lại sự thoải mái, phong cách nhất. Nếu chọn chất liệu và màu sắc phù hợp, outfit này còn thích hợp cho các buổi tiệc, sự kiện.

Thời thượng, sang trọng cùng gile và quần Palazzo  

Thời thượng, sang trọng cùng gile và quần Palazzo  

Những lưu ý khi phối đồ cùng Palazzo

Quần Palazzo là trang phục nhiều cánh mày râu yêu thích và lựa chọn để mix đồ. Hãy ghi nhớ một số lưu ý sau để phối đồ luôn đẹp cùng kiểu quần này:

  • Lựa chọn chất liệu thích hợp: Nên chọn quần có chất liệu nhẹ nhàng, mềm mại như rayon, cotton hoặc linen để tạo cảm giác thoải mái và dễ dàng hoạt động. Hơn nữa, chất liệu mềm cũng giúp cho dáng người thanh thoát hơn. Ngược lại, chất quần cứng cáp sẽ làm cho người mặc bị thô và bị dìm dáng.
  • Độ dài quần: Hãy đảm bảo quần không quá dài hoặc quá ngắn mà chỉ nên chạm nhẹ xuống mặt đất khi đứng.
  • Mix cùng áo: Nếu quần có màu sắc nổi bật, hãy lựa chọn áo có màu sắc trơn trung tính để tạo sự cân đối và tránh làm rối mắt.
  • Phụ kiện: Thắt lưng là phụ kiện không chỉ để điều chỉnh độ rộng cho quần mà còn là điểm nhấn cho cả outfit.
  • Giày dép: Giày thể thao hoặc giày lười sẽ phù hợp cho chàng yêu thích phong cách trẻ trung, năng động. Nếu các sự kiện cần sự trang trọng, giày tây vẫn là lựa chọn thích hợp nhất.
  • Lựa chọn size: Cần lựa chọn size số vừa vặn, không quá rộng khiến outfit trở nên thùng thình và mất đi tính thẩm mĩ.

Nên lựa chọn chất liệu mềm mại và độ dài chỉ chạm đất khi đứng

Nên lựa chọn chất liệu mềm mại và độ dài chỉ chạm đất khi đứng

Bài viết là định nghĩa một cách chính xác nhất về quần Palazzo và cách phối đồ hiệu quả. Hy vọng mỗi chàng trai đã bỏ túi được những mẹo mix&match phù hợp nhất với bản thân cùng một số lưu ý. Đừng quên theo đồng hành cùng 5S Fashion bằng cách theo dõi và chia sẻ để nhận nhiều mẹo hay ho về thời trang nữa nhé!

Một số câu hỏi thường gặp về quần Palazzo

Quần Palazzo là trang phục thời thượng, phổ biến nhưng vẫn có nhiều thắc mắc xoay quanh về item này. Do đó qua bài viết này 5S Fashion sẻ giải đáp các câu hỏi thường gặp để bạn hiểu rõ hơn về sản phẩm

Quần Palazzo khác gì quần Culottes?

Quần Culottes lần đầu tiên xuất hiện vào những năm 20 với tên gọi là váy xẻ. Item này cũng có thiết kế form rộng nhưng chiều dài chỉ đến dưới đầu gối và trên bắp chân. Trong khi quần Palazzo lại có độ dài chạm gót hoặc hơn so với chân người mặc.

Quần Palazzo khác gì quần ống rộng?

Quần Palazzo và quần ống rộng thường bị nhiều người nhầm lẫn với nhau. Tuy nhiên trên thực tế hai sản phẩm này có rất nhiều điểm khác biệt. Cụ thể như chất liệu vải, quần Palazzo thường làm từ lụa, cotton hoặc chiffon. Trong khi đó item ống rộng có thể thiết kế trên nhiều loại vải như lanh mỏng hay tweed dày.

Quần Palazzo và quần ống rộng có rất nhiều điểm khác biệt

Quần Palazzo và quần ống rộng có rất nhiều điểm khác biệt

Hai sản phẩm này còn khác nhau trong kiểu dáng thiết kế. Quần ống rộng có from suông thoải mái từ đùi đến mắt cá chân nhưng vẫn tạo cảm giác ôm chân. Trong khi quần Palazzo suông thẳng từ trên xuống dưới và phần ống quần cũng rất rộng.

Bài viết là định nghĩa một cách chính xác nhất về quần Palazzo và cách phối đồ hiệu quả. Hy vọng mỗi chàng trai đã bỏ túi được những mẹo mix&match phù hợp nhất với bản thân cùng một số lưu ý. Đừng quên theo đồng hành cùng 5S Fashion bằng cách theo dõi và chia sẻ để nhận nhiều mẹo hay ho về thời trang nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Tất Tần Tật Các Loại Quần Nam Phổ Biến Nhất Hiện Nay Cho Phái Mạnh

Các loại quần dài nam không thể thiếu cho tủ đồ nam giới

Phân biệt các kiểu quần jean nam phổ biến nhất hiện nay

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng