loading-mask
Phối Đồ Nam Giới

Bật mí 10+ tips phối đồ chuẩn style thời trang nam những năm 1990

Thời trang năm 1990 đã để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng của nhiều người, đặc biệt là những tín đồ yêu thích thời trang. Những bộ đồ trong năm 1990 vừa mang nét cá tính khó quên, vừa tạo sự độc đáo, tinh tế cho riêng người mặc. Vậy bạn đã thử một lần phối đồ theo phong cách này chưa? Cùng 5S Fashion khám phá ngay 10+ tips phối đồ chuẩn style thời trang nam những năm 1990 ngay nhé.

1. Thời trang năm 1990 phát triển như thế nào?

Thời trang năm 1990 có sự chuyển biến mạnh mẽ so với năm 1980. Trong thời kỳ này, các bộ trang phục đều mang hơi hướng nghệ thuật đại chúng và được lấy cảm hứng từ truyện tranh. Chúng ta sẽ bắt gặp chủ yếu những bộ trang phục với sự kết hợp giữa áo thun nam in logo và quần jean xanh, quần vải dù,... Bên cạnh đó, một số item mang màu sắc tươi mới đa dạng hơn như áo khoác sọc caro hoặc áo da cũng được sử dụng phổ biến.

Thời trang những năm 90 có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn

Thời trang những năm 90 có sự chuyển biến mạnh mẽ hơn

Các tín đồ thời trang trong giai đoạn này yêu thích những chiếc áo phông sáng màu, quần yếm denim hay những item có sự phá cách, nhiều hoạ tiết. Một số mẫu trang phục phổ biến như áo thể thao, áo phông hoạ tiết, áo len sọc hay những mẫu áo mang phong cách hiphop,... 

Các tín đồ thời trang những năm này yêu thích sự phá cách

Các tín đồ thời trang những năm này yêu thích sự phá cách

Đến cuối thập niên 90, phong cách thời trang nam đã có sự thay đổi khi phong cách công sở những năm 70 quay trở lại. Khi đó, những mẫu áo sơ mi dài tay, các bộ vest sẫm màu, những chiếc quần chinos hay thắt lưng da lại được yêu thích, trở thành item không thể thiếu và ngày càng được sử dụng nhiều hơn.

2. Phong cách thời trang năm 1990 Việt Nam

Thời trang năm 1990 Việt Nam vô cùng rực rỡ, chịu ảnh hưởng lớn từ các xu hướng thời trang thế giới, các chàng trai Việt Nam cũng tạo cho mình những item thời thượng, trẻ trung. Và cũng thật bất ngờ bởi những tín đồ thời trang Việt Nam trong thời kỳ này đã có sự phá cách hơn, vượt ra khỏi khuôn khổ chuẩn mực đương thời.

Thời trang năm 1990 Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng từ nước ngoài

Thời trang năm 1990 Việt Nam chịu nhiều ảnh hưởng từ nước ngoài

Giới trẻ Việt Nam thập niên 90 có gu thời trang cá tính, hiện đại, vừa mang nét thanh lịch, cổ điển, vừa có nét tân thời do chịu ảnh hưởng từ phong cách của những ngôi sao nổi tiếng thời đó như Ricky Martin, Backstreet Boys, Robbie Williams,... Thời trang năm 1990 Việt Nam cũng đã có sự chuyển biến rõ rệt, bước đầu tạo nên một thị trường sôi động, thu hút đông đảo người quan tâm.

3. Bật mí 10+ tips phối đồ chuẩn style thời trang nam những năm 1990

3.1. Áo sơ mi phong cách Hawaii

Thời trang năm 1990 không thể thiếu những chiếc áo sơ mi nam mang phong cách Hawaii đầy màu sắc. Đây là điểm nổi bật của phong cách thập niên 90, kết hợp cùng quần short hoặc quần jeans xanh,... tạo nên sự cá tính, độc đáo. Cho đến thời điểm hiện tại, mẫu áo này vẫn là item cực kỳ thu hút tín đồ thời trang nam trên toàn thế giới.

Những mẫu áo sơ mi phong cách Hawaii cực kỳ thịnh hành

Những mẫu áo sơ mi phong cách Hawaii cực kỳ thịnh hành

Mẫu áo này phù hợp để mặc trong những ngày hè oi bức hoặc khi đi biển. Ngoài ra, đây cũng là xu hướng thời trang nổi bật thường xuất hiện trong các sàn diễn thời trang và được nhiều ngôi sao lựa chọn mỗi khi xuất hiện trước công chúng như: Kendrick Lamar, Donald Glover, Harry styles, Justin Bieber,…

3.2. Phối đồ theo phong cách Britpop

Trong thập niên 90, dòng nhạc Britpop nổi lên như một hiện tượng và dần trở thành một phong cách thời trang mà người Anh nào cũng theo đuổi. Briptop chủ yếu chú trọng sự đơn giản với vẻ ngoài thuần tuý: một chiếc áo phông basic, một áo khoác dù hay áo polo, kết hợp cùng nón bucket là bạn đã ngay lập tức hóa thân thành một ngôi sao Britpop rồi đó.

Phong cách Britpop được nhiều người theo đuổi

Phong cách Britpop được nhiều người theo đuổi

3.3. Áo sơ mi kẻ caro mix cùng áo thun 

Đây có lẽ là outfit quen thuộc nhất khi nhắc đến thời trang năm 1990. Sự kết hợp táo bạo giữa áo sơ mi kẻ caro cùng áo thun tạo nên đường nét đầy tinh tế, mang đến sự lịch lãm và truyền thống. 

Mix áo sơ mi kẻ caro cùng áo thun in logo tạo vẻ ngoài thu hút

Mix áo sơ mi kẻ caro cùng áo thun tạo vẻ ngoài thu hút

Cách kết hợp này tạo ra một phong cách thời trang độc đáo, vừa thể hiện cái tôi cá nhân, vừa tạo sự hài hòa trong bộ trang phục. Bạn nên lựa chọn những chiếc áo thun sáng màu kết hợp với những chiếc áo sơ mi màu cổ điển để tổng thể nổi bật hơn nhé.

3.4. Áo thun in logo kết hợp cùng quần jeans gam màu sáng

Trong thời kỳ thập niên 90, những chiếc áo thun logo màu sắc được coi là biểu tượng của thời trang, kết hợp cùng quần jean mang gam màu sáng, đem đến vẻ ngoài đậm nét cá tính nhưng vô cùng thu hút. 

Outfit này dù đơn giản nhưng vẫn vô cùng thu hút

Outfit này dù đơn giản nhưng vẫn vô cùng thu hút

Những chiếc áo thun thường được in hình các thần tượng như người nổi tiếng hoặc các nhóm nhạc, nhân vật hoạt hình,... Bạn có thể kết hợp thêm một chiếc thắt lưng tối màu hoặc thử mix áo cùng quần short ngắn qua gối để tạo sự hài hoà cho bộ trang phục nhé.

3.5. Phong cách thời trang nam Baggy Tailoring

Phong cách Baggy cho đến nay vẫn là sự lựa chọn của đại đa số các quý ông với những kiểu quần rộng thùng thình, mang vẻ ngoài khá nổi bật. Mặc dù thế, đây vẫn là một cách phối đồ cực kỳ hoàn hảo cho những quý ông muốn có vẻ ngoài lịch lãm nhưng không thích sự đơn điệu của những outfit thường ngày.

Phong cách Baggy được đại số các chàng trai lựa chọn

Phong cách Baggy được đại số các chàng trai lựa chọn

3.6. Quần kẻ caro hoạ tiết Tartan

Quần kẻ caro hoạ tiết Tartan là item không thể thiếu cho thời trang năm 1990. Trải qua nhiều thập kỷ nhưng đây vẫn là món đồ không lỗi mốt. Trơng thời gian gần đây, chiếc quần này cũng đã được nhiều nhà thiết kế đưa lại vào bộ sưu tập của mình, khiến chúng trở nên gần gũi với người dùng hơn.

Thời trang năm 1990 không thể thiếu quần hoạ tiết caro Tartan

Thời trang năm 1990 không thể thiếu quần hoạ tiết caro Tartan

Để mặc chiếc quần này theo phong cách thời trang năm 1990, bạn nên lựa chọn kết hợp cùng áo khoác denim oversize hoặc một chiếc áo sơ mi trắng để tạo nên sự cân đối, hài hoà, đồng thời cũng sẽ đẩy sự chú ý đến chiếc quần Tartan.

3.7. Phong cách Grunge dành cho những kẻ nổi loạn

Thời kỳ thập niên 90, xu hướng Grunge đang cực kỳ thịnh hành, được khởi xướng từ cộng đồng những kẻ nổi loạn thích nhạc rock xập xình dưới tầng hầm hay lướt ván trên hè phố. Mặc dù khi mới bắt đầu, phong cách thời trang này không được đón nhận nhiều nhưng dần thì Grunge lại trở thành xu hướng được nhiều người yêu thích.

Phong cách Grunge dành cho những kẻ nổi loạn thích sự phá cách

Phong cách Grunge dành cho những kẻ nổi loạn thích sự phá cách

Điểm đặc biệt của phong cách Grunge đó là sự bất quy tắc, không theo quy chuẩn nhất định. Bộ đồ được tạo nên chủ yếu chắp vá từ những mảnh quần áo cũ trong tủ đồ như: quần baggy, giày sneaker vải sờn rách, áo dạ kẻ flannel,...

3.8. Áo len oversize

Thời trang năm 1990 rung chuyển khi áo len oversize quay trở lại, tạo nên xu hướng thời trang mới, mang sự thoải mái đến cho người mặc. Tuy nhiên, không phải bất cứ ai cũng phù hợp với những chiếc áo len oversize, nên cần phải biết cách phối đồ để tổng thể không kệch cỡm mà vẫn tạo nét riêng cho mình nhé.

Áo len chui oversize cũng là sự lựa chọn của nhiều người

Áo len chui oversize cũng là sự lựa chọn của nhiều người

3.9. Thời trang nam mang phong cách Double Denim

Trào lưu mặc đồ theo phong cách Double Denim phát triển mạnh mẽ trong thập niên 90, lan rộng ra khắp mọi nơi, mọi tầng lớp. Đi tới đâu, chúng ta cũng đều bắt gặp những tín đồ thời trang theo đuổi phong cách này, từ sàn diễn chuyên nghiệp cho đến các ngóc ngách đường phố. 

Những tín đồ thời trang giai đoạn này diện cả cây xanh đi khắp mọi nơi

Những tín đồ thời trang giai đoạn này diện cả cây xanh đi khắp mọi nơi

Mặc dù đều có màu xanh nhưng sắc độ của quần áo phong cách Double Denim lại khác nhau. Do vậy, để outfit thời thượng hơn, bạn có thể phối một chiếc quần jean xanh đậm cùng một chiếc áo jacket xanh nhạt để tạo sự năng động và thanh lịch cho mình nhé.

3.10. Mix áo thun, áo overcoat cùng quần jeans sáng màu

Item quần jean sáng màu mix cùng áo thun và áo overcoat là không thể bỏ qua khi nhắc tới thời trang năm 1990. Đây cũng là outfit mà nhiều chàng lựa chọn để mặc hàng ngày bởi sự tiện dụng và dễ phối đồ. Bạn có thể kết hợp một chiếc áo thun cùng áo sơ mi kẻ caro là đã ngay lập tức trở nên có “gu” hơn rồi đó.

Mix áo thun, áo overcoat cùng quần jeans sáng màu

Mix áo thun, áo overcoat cùng quần jeans sáng màu

3.11. Bộ suit thanh lịch, thoải mái 

Những năm 90, bộ suit thanh lịch dường như đã trở thành outfit không thể thiếu của các quý ông. Item này vừa thanh lịch, lịch sự, vừa thể hiện sự trưởng thành đối với một người đàn ông mà không quá gò bó, khó chịu. Bạn có thể lựa chọn bộ suit truyền thống không nơ, không cà vạt để tạo nên vẻ ngoài trẻ trung đúng theo phong cách thời trang năm 1990 nhé.

Những bộ suit thanh lịch không thể thiếu của các quý ông

Những bộ suit thanh lịch không thể thiếu của các quý ông

3.12. Thời trang năm 1990 phong cách Sportswear 

Phối đồ theo phong cách Sportswear được rất nhiều bạn trẻ yêu thích bởi ngoài mang nét trẻ trung, sôi động thì outfit này cũng vô cùng thoải mái, năng động. Chỉ cần một chiếc áo khoác nỉ thể thao kết hợp cùng quần jogger là bạn đã khoác lên mình một bộ đồ retro đậm chất vintage rồi đó. 

Phong cách Sportswear mang vẻ ngoài năng động, trẻ trung

Phong cách Sportswear mang vẻ ngoài năng động, trẻ trung

Ngoài ra, bạn cần lưu ý lựa chọn những gam màu trung tính để bộ trang phục trông thời thượng hơn nhé. Bên cạnh đó, kết hợp áo phông trắng cùng quần denim ống suông và giày sneaker cũng là item giúp bạn nổi bật hơn, đủ tự tin để đi chơi rồi nha.

Trên đây là 10+ tips phối đồ nam theo phong cách thời trang năm 1990 mà 5S Fashion vừa giới thiệu đến bạn. Nếu muốn tìm hiểu thêm nhiều cách phối đồ hơn thì hãy theo dõi các bài viết mới tại Trang tin tức 5S Fashion của chúng mình nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline