Top 10+ mẫu áo vest nam trung niên lịch lãm cho các quý ông

24.11.2023
Mục lục (Hiện)

Áo vest nam là item đồng hành với phái mạnh trong các sự kiện trọng đại. Bên cạnh vẻ chỉn chu, lịch sự, item này còn giúp quý ông toát lên vẻ phong độ, đẳng cấp. Trong đó, vest nam dành cho nam giới ở mỗi độ tuổi sẽ có sự khác nhau. Trong bài viết này, hãy cùng 5S Fashion khám phá về áo vest nam trung niên.

10+ mẫu áo vest nam trung niên sang trọng, lịch lãm cho quý ông

Áo vest là item áo khoác nam không thể thiếu trong tủ đồ của quý ông trung niên. Đây là item lý tưởng cho quý ông trong các dịp như đi làm, đi tiệc, họp hành, gặp gỡ đối tác,... Dưới đây là 10+ mẫu áo khoác vest nam trung niên chuẩn lịch lãm dành cho quý ông. 

Vest nam trung niên màu nâu 

Áo vest nam trung niên màu nâu 

Áo vest nam trung niên màu nâu 

Nâu là gam màu tối giản, mộc mạc, bình dị. Vì vậy, áo vest trung niên nam màu nâu là item phù hợp với quý ông ưa chuộng phong cách truyền thống, mang lại cho quý ông phong thái trầm tĩnh, điềm đạm.

Với item áo vest nam trung niên màu nâu, quý ông có thể mix-match theo tone tương đồng hoặc đối lập. Chẳng hạn, trong các sự kiện trọng đại, quý ông nên kết hợp mẫu áo vest nam trung niên này với item quần tối màu như đen, xanh than. 

Ngược lại, trong các sự kiện thoải mái hơn như tiệc tùng, quý ông có thể kết hợp cùng item quần màu trắng để trông phong cách và thời thượng hơn.

Áo vest nam trung niên màu vàng be

Áo vest nam trung niên màu vàng be 

Áo vest nam trung niên màu vàng be 

Vàng be là gam màu của sự sang trọng, thanh lịch. Vì vậy, áo vest nam trung niên màu vàng be là item quý ông không nên bỏ qua trong các dịp như đi đám cưới, đi sự kiện, dịp lễ tết,...

Để làm nổi bật chiếc áo vest màu vàng be bên ngoài, áo sơ mi trắng là item mix-match hoàn hảo. Với chiếc áo vest nam trung niên màu vàng be, quý ông nên lựa chọn outfit “tone sur tone” để dễ dàng mix-match và trông thanh lịch hơn.

Áo vest nam trung niên xám caro hiện đại

Áo vest nam trung niên xám caro 

Áo vest nam trung niên xám caro 

Bên cạnh thiết kế trơn, đơn sắc, họa tiết caro là thiết kế được sử dụng khá phổ biến trong item áo vest nam trung niên. Các ô vuông caro giúp mang lại điểm nhấn ấn tượng cho trang phục. Trong đó, chiếc áo vest nam trung niên với nền xám và đường caro màu trắng là gợi ý hàng đầu dành cho quý ông.

Chỉ với những đường kẻ ngang, kẻ dọc đơn giản nhưng với độ dày mỏng khác nhau, quý ông có thể sở hữu chiếc áo vest nam trung niên với thiết kế khác nhau.

Vest nam trung niên xanh đen lịch lãm

Áo vest nam trung niên xanh đen 

Áo vest nam trung niên xanh đen 

Xanh đen là sự kết hợp giữa đen và xanh dương đậm. Đây cũng là gam màu được sử dụng phổ biến trong thiết kế áo vest nam trung niên, mang lại cho quý ông vẻ ngoài nam tính, chững chạc. 

Áo vest nam trung niên xanh đen là item dễ mặc, dễ phối, phù hợp với nhiều vóc dáng và làn da khác nhau. Quý ông có thể lựa chọn mẫu áo vest nam trung niên màu xanh đen với họa tiết caro chìm hoặc thiết kế trơn basic. Cuối cùng, chiếc quần tây nam “tone sur tone” là item kết hợp hoàn hảo với chiếc áo vest này.

Vest nam trung niên họa tiết kẻ sọc

Áo vest nam trung niên kẻ sọc 

Áo vest nam trung niên kẻ sọc 

Bên cạnh họa tiết kẻ caro, áo vest nam trung niên họa tiết kẻ sọc cũng là item đầy phong cách dành cho quý ông. Họa tiết kẻ sọc bao gồm kẻ ngang và kẻ dọc. Trong đó, áo vest nam kẻ dọc thường phổ biến hơn so với kẻ ngang.

Với thiết kế kẻ dọc, chiếc áo vest nam trung niên nền đen kẻ trắng là item quý ông có thể tham khảo. Ngoài ra, tùy theo sở thích của mình, quý ông có thể lựa chọn áo vest với đường kẻ chìm hoặc đường kẻ nổi. 

Áo vest nam trung niên màu đen 

Áo vest nam trung niên màu đen 

Áo vest nam trung niên màu đen 

Áo vest nam màu đen là item an toàn và thông dụng dành cho quý ông trung niên. Bởi lẽ, đen là gam màu được ưa chuộng hàng đầu trong thời trang của phái mạnh. Bên cạnh ưu điểm dễ mặc, dễ phối, áo vest nam trung niên màu đen còn là item vô cùng chỉn chu và lịch sự. Trong đó, chiếc sơ mi trắng với nơ hoặc cà vạt màu đen là item đi kèm hoàn hảo với áo vest đen.

Áo vest nam trung niên màu xám kèm gile

Áo vest nam trung niên xám kèm gile 

Áo vest nam trung niên xám kèm gile 

Vest nam kèm gile cùng màu là item mang phong cách cổ điển, sang trọng. Chiếc áo gile mặc ở bên trong giúp tạo sự cân đối cho trang phục, đồng thời, là điểm kết nối giữa vest, sơ mi và cà vạt. 

Ngoài ra, sự kết hợp thêm áo gile còn mang lại hiệu quả giữ ấm cho người mặc. Vì vậy, đây là outfit lý tưởng quý ông nên thêm vào bộ sưu tập thời trang thu đông của mình.

Vest nam trung niên xanh navy sang trọng

Áo vest nam trung niên xanh navy 

Áo vest nam trung niên xanh navy 

Xanh navy là gam màu vô cùng ấn tượng và sang trọng. Đây là gam màu được ứng dụng phổ biến trong thời trang công sở, đặc biệt là áo vest nam trung niên. Sắc trầm lạnh của xanh navy mang đến cho quý ông phong thái sang trọng, quyền lực, mạnh mẽ.

Bên cạnh ứng dụng trong outfit công sở đi làm, quý ông cũng có thể sử dụng item áo vest nam trung niên màu xanh navy này để dự lễ cưới, tiệc chúc mừng, tiệc gặp mặt cuối năm,... 

Vest nam trung niên màu ghi sáng

Áo vest nam trung niên màu ghi sáng 

Áo vest nam trung niên màu ghi sáng 

Màu ghi là gam màu dung hòa giữa trắng và đen. Trong đó, ghi sáng là tone màu có sắc trắng nhiều hơn sắc đen. Áo vest nam trung niên màu ghi sáng mang lại cho quý ông phong cách nhã nhặn, lịch sự. 

Tuy nhiên, đây là gam màu mang sắc thái sáng, do đó, nó sẽ phù hợp hơn với quý ông thuộc đầu độ tuổi trung niên. 

Áo vest nam trung niên màu đỏ rượu

Áo vest nam trung niên màu đỏ rượu 

Áo vest nam trung niên màu đỏ rượu 

Đỏ rượu là màu đỏ sẫm pha tím. Ưu điểm của áo vest nam trung niên màu đỏ rượu đó là sự ấm áp, đồng thời, mang đến vẻ sang trọng, thu hút và tôn da người mặc. Đây là item lý tưởng dành cho quý ông trong các buổi tiệc tối, hẹn hò, lễ tết,...

Bên cạnh đó, màu đỏ rượu được mệnh là "Nữ hoàng màu sắc thu đông", bởi sắc thái nóng ấm từ gam màu này như giúp xua tan đi cái lạnh của mùa đông. Vì vậy, nếu có sự kiện nào đó vào thời điểm cuối năm, quý ông đừng ngần ngại chọn ngay cho mình chiếc áo vest trung niên màu đỏ rượu này nhé!  

Áo vest dạ nam trung niên

Áo vest dạ nam trung niên 

Áo vest dạ nam trung niên 

Vải dạ là loại vải được ứng dụng phổ biến trong thời trang thu đông với ưu điểm mềm mại, dày dặn, giữ ấm tốt. Bên cạnh những chiếc áo dạ nam quen thuộc, quý ông hãy thử ngay với item áo vest dạ.

Không chỉ có công dụng giữ ấm hiệu quả, áo vest dạ nam trung niên còn là item vô cùng sang trọng, thanh lịch. Quý ông có thể lựa chọn cách phối cùng áo len và sơ mi ở bên trong để giữ ấm cơ thể tốt hơn. 

Ngoài ra, để trông phong độ, lịch lãm hơn, quý ông có thể mix áo vest dạ nam trung niên cùng gile cùng tone màu. Đây là outfit đi tiệc, đi làm mùa thu đông đầy ấn tượng và phong cách mà quý ông không nên bỏ qua.

Lưu ý khi chọn áo vest nam cho người trung niên

Tiêu chí chọn vest nam ở mỗi độ tuổi khác nhau sẽ có sự khác nhau. Chẳng hạn, với bạn nam trẻ tuổi, vẻ thẩm mỹ của áo vest là yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, với quý ông trung niên, sự chín chắn, lịch lãm và chất lượng của trang phục là tiêu chí quý ông quan tâm. Dưới đây là một số lưu ý giúp quý ông chọn được item áo vest nam trung niên đẹp, phù hợp nhất.

Chất liệu 

Chọn chất liệu đứng form, dễ chịu khi mặc

Chọn chất liệu đứng form, dễ chịu khi mặc

Có thể nói, chất liệu của áo vest là yếu tố quyết định đến sự thoải mái của người mặc. Khi lựa chọn áo vest nam trung niên, quý ông nên ưu tiên chất vải mềm mịn, an toàn với da và giữ form tốt. Trong đó, áo vest với chất liệu từ tự nhiên hoặc tổng hợp như bamboo, len, cotton, lụa, cashmere là sự lựa chọn phù hợp.

Một số thành phần sợi có thể bổ sung vào để gia tăng chất lượng cho áo vest như polyester giúp áo đứng form, bền màu, spandex tạo sự co giãn cho áo, rayon giúp bề mặt vải mềm mịn.

Bên cạnh đó, quý ông nên tránh các chất liệu nhân tạo, đặc biệt là áo vest với thành phần 100% polyester bởi nó có thể gây cảm giác hầm bí, nóng nực nếu diện vào mùa hè.

Màu sắc

Ưu tiên gam màu trầm

Ưu tiên gam màu trầm

Chọn màu áo vest nam trung niên cũng là yếu tố quý ông cần cân nhắc, bởi màu sắc là yếu tố thuộc về thẩm mỹ, phản ánh rõ nhất tinh thần của bộ trang phục. Phong cách áo vest nam trung niên mà quý ông hướng tới là sự chững chạc, điềm đạm, lịch lãm. Do đó, item áo vest nam với gam màu tối trầm là sự lựa chọn phù hợp hơn hết.

Một số màu sắc được ứng dụng phổ biến trong áo vest nam trung niên như đen, xanh đen, nâu đất. Đây là những gam màu khá an toàn, nó mang đến cho quý ông vẻ ngoài đĩnh đạc, lịch sự, trưởng thành.

Ngoài ra, quý ông có thể lựa chọn một số gam màu áo vest nam trung niên phong cách, ấn tượng hơn như xanh navy, be, đỏ đô, ghi sáng,... 

Bên cạnh đó, nhiều quý ông trung niên còn có xu hướng chọn màu áo vest nam trung niên theo phong thủy, đặc biệt là những quý ông làm việc trong lĩnh vực kinh doanh. Điều này có thể mang đến sự may mắn và nguồn năng lượng tốt cho người mặc.

Cụ thể, quý ông mệnh Kim hợp màu vàng be, xám; mệnh Mộc hợp màu xanh lá cây đậm; mệnh Thủy hợp màu xanh navy, đen; mệnh Hỏa hợp màu đỏ đô; mệnh Thổ hợp màu nâu đất.

Form dáng

Lựa chọn form dáng suông nhẹ, thoải mái 

Lựa chọn form dáng suông nhẹ, thoải mái 

Bên cạnh chất liệu thì form dáng cũng là yếu tố quyết định đến cảm giác thoải mái khi mặc. Áo vest nam với form suông nhẹ và miếng đệm vai mỏng sẽ mang đến sự thoải mái và lịch thiệp cho quý ông trung niên. Ngược lại, những mẫu áo vest nam với form slim fit ôm cơ thể không phải là sự item phù hợp với độ tuổi trung niên.

Bên cạnh đó, quý ông cần quan tâm đến chiều dài của áo. Thông thường, áo vest nam dành cho độ tuổi trung niên thường được thiết kế dài hơn so với giới trẻ với độ dài ngang mông hoặc qua mông. Tips nhỏ dành cho quý ông là hãy chọn item áo vest nam trung niên với chiều dài vạt áo ngang với ngón tay cái của người mặc khi ép sát thân người.

Ngoài ra, về kiểu dáng của áo, chiếc áo vest nam trung niên 2 khuy là item được nhiều quý ông ưu tiên lựa chọn. Bên cạnh đó, một số chi tiết giúp tạo điểm nhấn và mang lại sự thanh lịch cho trang phục như 4 cúc áo ở cổ tay áo, túi ở ngực áo, túi hai bên hông,... 

Họa tiết

Áo vest nam trung niên kẻ sọc

Áo vest nam trung niên kẻ sọc

Thông thường, áo vest nam trung niên thường là những thiết kế trơn, đơn sắc, hạn chế họa tiết. Các họa tiết, chi tiết nổi bật, rườm rà không phải là sự lựa chọn phù hợp với quý ông trung niên. 

Tuy nhiên, có một loại họa tiết vừa đơn giản, tinh tế nhưng không kém phần sang trọng mà quý ông trung niên có thể lựa chọn đó là họa tiết caro kẻ sọc.

Cuối cùng, giá thành cũng là yếu tố quý ông cần cân nhắc khi chọn mua áo vest. Tùy thuộc vào thương hiệu, chất vải, kiểu dáng mà giá áo vest nam tuổi trung niên sẽ có sự chênh lệch. 

Trong đó, giá áo vest nam tuổi trung niên thường bao gồm áo vest nam trung niên giá rẻ, áo vest nam trung niên tầm trung và áo vest nam trung niên cao cấp. Mức giá có thể dao động từ 500.000 đến 7.000.000 đồng.

Cách chọn áo vest nam trung niên cho từng dáng người

Khi ở độ tuổi trung niên, ngoại hình của quý ông có thể không còn cân đối, săn chắc như thời còn trẻ. Tuy nhiên, với việc lựa chọn quần áo vest nam trung niên phù hợp với dáng người, nó vẫn sẽ giúp quý ông tôn lên điểm mạnh về ngoại hình của mình.

Áo vest nam trung niên cho quý ông thấp

Áo vest nam trung niên cho quý ông thấp

Áo vest nam trung niên cho quý ông thấp

Với quý ông có dáng người thấp, lời khuyên dành cho bạn là nên chọn áo vest nam trung niên với kiểu dáng 2 khuy cài. Nó sẽ giúp tạo sự cân đối và lịch thiệp cho người mặc.

Bên cạnh đó, chiếc áo vest nam với họa tiết kẻ dọc là item lý tưởng trong trường hợp này. Họa tiết kẻ dọc là thiết kế hack dáng cực đỉnh, giúp người mặc trông cao ráo, thon gọn hơn.   

Ngoài ra, khi lựa chọn áo vest nam trung niên cho quý ông có dáng người thấp, quý ông cần đặc biệt lưu ý đến cách mix-match màu sắc. Trong đó, outfit “tone sur tone” là sự lựa chọn hàng đầu. Quý ông tuyệt đối không nên kết hợp áo vest nam trung niên với quần theo tone màu tương phản. Nó sẽ vô tình làm lộ rõ hơn chiều cao khiêm tốn của bạn. 

Cuối cùng, giày tây là phụ kiện không thể thiếu trong outfit với áo vest nam trung niên. Quý ông có dáng người thấp nên tránh những đôi giày tây mũi nhọn. Đồng thời, chiều dài của quần nên ở mức quarter-break hoặc half-break với độ che phủ giày vừa phải. Ống quần quá ngắn hoặc quá dài sẽ làm mất đi vẻ thẩm mỹ và sang trọng của outfit.

Áo vest nam trung niên cho quý ông cao gầy

Áo vest nam trung niên cho quý ông cao gầy

Áo vest nam trung niên cho quý ông cao gầy

Khi chọn áo vest nam trung niên cho vóc dáng cao gầy, quý ông nên chọn các gam màu sáng như xanh navy, be, xám nhạt để trông đầy đặn hơn. Đồng thời, quý ông cao gầy nên tránh outfit “tone sur tone” đen. Nó sẽ tạo cảm giác quý ông trông ốm hơn.

Ngoài ra, quý ông cao gầy nên ưu tiên các mẫu áo vest nam trung niên với form suông nhẹ. Khi mặc, quý ông nên thả lơi và không cài khuy áo để tạo cảm giác cơ thể được nới rộng hơn.

Áo vest nam trung niên cho quý ông bụng phệ

Áo vest nam trung niên cho quý ông bụng phệ

Áo vest nam trung niên cho quý ông bụng phệ

Khi ở độ tuổi trung niên, nhiều quý ông thường sở hữu thân hình bụng phệ. Điều này gây khó khăn cho quý ông trong việc lựa chọn trang phục, đặc biệt là với item đòi hỏi sự vừa vặn cao như áo vest nam.

Item áo vest nam trung niên phù hợp với quý ông bụng phệ là những thiết kế basic với gam màu tối, cổ áo sâu, không họa tiết và hạn chế xẻ tà. Form áo suông rộng, thoải mái sao cho không gây cảm giác chật chội khi cài nút áo. 

Ngoài ra, để che đi vòng 2 quá khổ của mình, quý ông nên cài khuy áo khi mặc. Để tránh gây gò bó, quý ông có thể chỉ cài một khuy áo ở phía trên.

Tổng kết

Hy vọng với kinh nghiệm lựa chọn áo vest nam trung niên cùng top 10+ mẫu áo vest nam trung niên mà 5S Fashion chia sẻ trên đây sẽ giúp quý ông chọn lựa được item áo vest nam ưng ý. Tham khảo thêm nhiều kinh nghiệm mua sắm hữu ích tại trang Tin tức của 5S Fashion nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng