Mách chàng 7 mẫu giày da nam trẻ trung, dễ phối đồ nhất

25.09.2024
Mục lục (Hiện)

Bạn đang tìm kiếm một đôi giày da nam vừa thời trang, vừa dễ phối đồ? Đừng bỏ qua bài viết này, 5S Fashion sẽ gợi ý cho bạn 7+ mẫu giày da nam trẻ trung, giúp bạn tự tin thể hiện gu thời trang và ghi điểm trong mắt người đối diện nhé:

Giày da nam trẻ trung phù hợp với ai?

Các mẫu giày da nam trẻ trung không chỉ dành riêng cho một đối tượng cụ thể mà phù hợp với nam giới ở các độ tuổi khác nhau, miễn là bạn biết cách lựa chọn và phối đồ sao cho phù hợp.  Dưới đây là một số gợi ý:

  • Dưới 19 tuổi: Ưu tiên các mẫu giày da nam cho giới trẻ với phong cách năng động, trẻ trung và có chút cá tính, phá cách đúng với độ tuổi này.
  • Độ tuổi 20-30: Đây là độ tuổi bắt đầu sự nghiệp, vì thế bạn nên chọn những đôi giày da nam mang phong cách trẻ trung, cá tính, tập trung vào sự năng động. Các mẫu giày như Derby, Chukka, Monk Strap hay giày lười được xem sẽ là lựa chọn tuyệt vời.
  • Tuổi 30-40: Không phải cứ sau 30 là cần phải chọn những đôi giày đứng tuổi hơn. Thay vào đó, tìm kiếm một đôi giày da nam trẻ trung với thiết kế vừa đủ lịch lãm, vừa không quá già dặn sẽ giúp bạn nam dễ dàng mix match với các món đồ của mình. Các mẫu giày như giày Oxford, giày Brogue sẽ là những gợi ý phù hợp với sự pha trộn hoàn hảo giữa phong cách cổ điển và hiện đại.
  • Tuổi trên 40: Những đôi giày mang phong cách cổ điển sẽ giúp các quý ông luôn trẻ trung, năng động không thua kém gì giới trẻ. Vì thế, các mẫu giày da nam đẹp trẻ trung như giày Brogue, giày Oxford lại có khả năng “hack tuổi” cực hợp lý đấy nhé.

Giày da nam trẻ trung phù hợp với những ai?

Giày da nam trẻ trung phù hợp với những ai?

Những mẫu giày da nam trẻ trung không thể thiếu trong tủ đồ

Dưới đây là gợi ý về 7 mẫu giày da nam trẻ trung cực dễ mix đồ mà các chàng trai có thể lựa chọn: 

Giày da nam Oxford trẻ trung

Giày Oxford được xem là một lựa chọn hoàn hảo cho phong cách thời trang cổ điển mà vẫn hiện đại, lịch lãm. Vì thế, theo thời gian, đây dần trở thành mẫu giày da nam không thể thiếu trong tủ đồ của các quý ông hiện đại.

Với thiết kế thanh lịch, đường nét tinh tế và chất liệu da cao cấp, giày Oxford mang đến vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng nhưng không kém phần trẻ trung. Vì thế, tìm kiếm giày da nam trẻ trung thì giày Oxford chính là gợi ý hoàn hảo cho những buổi hẹn hò lãng mạn đến những buổi họp quan trọng…  Phối đồ với giày Oxford nam sẽ giúp bạn nam tự tin thể hiện phong cách rất riêng của mình.

Giày da nam trẻ trung - Giày Oxford

Giày da nam trẻ trung - Giày Oxford

Giày da Derby

Giày Derby nổi tiếng với sự linh hoạt trong việc phối đồ. Bạn có thể kết hợp chúng với cả quần jean, quần chinos, quần tây, thậm chí là cả những bộ suit lịch lãm. Điều này giúp bạn dễ dàng tạo ra nhiều outfits với các phong cách khác nhau từ casual đến formal để bạn nam tự tin phối đồ.

So với giày Oxford có phần cứng nhắc, giày Derby mang đến một vẻ ngoài trẻ trung hơn với phần mũi giày mở và dây buộc linh hoạt. Thiết kế này giúp đôi chân của bạn nam trông thanh thoát và năng động hơn. Vì thế, đây được đánh giá là mẫu giày da nam trẻ trung cực hợp lý để mix match với các item quen thuộc như quần Tây nam, áo sơ mi nam hay áo Polo nam….

Giày Derby được sản xuất từ nhiều loại chất liệu da khác nhau, từ da bò, da bê cho đến da lộn. Điều này giúp các bạn nam dễ dàng lựa chọn được đôi giày phù hợp với sở thích và phong cách cá nhân.

Dù là đi làm, đi chơi hay dự tiệc, giày Derby đều là một lựa chọn phù hợp. Bạn có thể kết hợp chúng với áo sơ mi, áo thun, áo vest - blazer nam... để tạo nên những phong cách khác nhau phù hợp với bản thân mình.

Giày Derby là lựa chọn hoàn hảo khi tìm kiếm giày da nam trẻ trung

Giày Derby là lựa chọn hoàn hảo khi tìm kiếm giày da nam trẻ trung

>> Xem thêm: Bỏ túi cách phối đồ với giày derby nam lịch lãm, cuốn hút

Giày da Loafer

Giày loafer hay còn gọi là giày lười là item mang phong cách trẻ trung, hiện đại và tiện lợi. Với thiết kế không dây buộc, phần mũi giày thường được làm tròn hoặc vuông vắn, giày Loafer trở thành mẫu giày da nam trẻ trung dễ dàng tạo nên vẻ ngoài thanh lịch và sang trọng cho người sử dụng. 

Đặc biệt, thiết kế đơn giản này giúp giày loafer dễ dàng phối hợp với nhiều kiểu trang phục khác nhau. Không cần mất thời gian buộc dây, bạn chỉ cần xỏ chân vào là có thể di chuyển vô cùng tiện lợi. Phần đế giày thường được làm bằng chất liệu mềm, êm ái, mang đến cảm giác thoải mái suốt cả ngày. 

Giày loafer có rất nhiều kiểu dáng, từ loafer penny kinh điển đến loafer tassel cá tính, loafer bit loafer hiện đại. Bên cạnh đó, màu sắc của giày loafer cũng vô cùng đa dạng từ những tông màu truyền thống như đen, nâu đến những màu sắc tươi sáng, trẻ trung như xanh navy, đỏ burgundy nên bạn nam có thể lựa chọn thoải mái theo sở thích.

Giày loafer có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau, từ quần jean, quần chinos đến quần tây, thậm chí là cả quần Short nam. Bạn có thể phối đồ với giày Loafer nam để tạo nên nhiều phong cách khác nhau, từ casual, smart casual đến semi-formal…

Giày Loafer là mẫu giày da nam trẻ trung, hiện đại được yêu thích

Giày Loafer là mẫu giày da nam trẻ trung, hiện đại được yêu thích

Giày da thể thao

Giày da thể thao từ lâu đã trở thành một item không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai trẻ hiện nay. Sự kết hợp hoàn hảo giữa sự thoải mái của giày thể thao và vẻ lịch lãm của chất liệu da đã tạo nên một cơn sốt dẫn đầu nhiều xu hướng thời trang hiện đại. 

Giày da thể thao mang đến cảm giác thoải mái, êm ái khi di chuyển, phù hợp với lối sống năng động của giới trẻ. Đặc biệt, khi kết hợp chất liệu da cao cấp với thiết kế trẻ trung, năng động, giày da thể thao mang đến vẻ ngoài lịch lãm, thời thượng.

Giày da thể thao có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như quần jean, quần jogger đến quần short, tạo nên nhiều phong cách thời trang đa dạng. Dù là đi học, đi làm, đi chơi hay tập luyện thể thao, giày da thể thao nam rất đều phù hợp.

Hiện nay, giày da thể thao nam cũng dần trở lại và là một trong những xu hướng thời trang được giới trẻ săn đón.

Giày da thể thao nam là lựa chọn được nhiều bạn trẻ săn đón

Giày da thể thao nam là lựa chọn được nhiều bạn trẻ săn đón

Giày da Chukka

Giày da Chukka nổi bật với thiết kế cổ điển nhưng không kém phần hiện đại, đã trở thành một biểu tượng của phong cách nam tính, lịch lãm và trẻ trung. Thiết kế cổ chân thấp vừa phải giúp giày Chukka vừa mang lại sự thoải mái, vừa tạo nên vẻ ngoài gọn gàng, trẻ trung.

Giày Chukka có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau từ quần jean, quần chinos đến quần tây, tạo nên nhiều phong cách từ smart casual đến semi-formal. Chất liệu da tự nhiên mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp cho đôi giày. Phần da thật có độ bền cao, giúp giày Chukka luôn giữ được độ bền theo thời gian.

Đặc biệt, thiết kế giày Chukka mang đậm nét cổ điển, tạo nên sự lịch lãm và tinh tế cho tổng thể. Giày Chukka có thể sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ đi làm, đi chơi đến các sự kiện quan trọng.

Chọn giày Chukka làm giày da nam mang phong cách trẻ trung, dễ phối đồ

Chọn giày Chukka làm giày da nam mang phong cách trẻ trung, dễ phối đồ

Giày da Monk Strap

Giày da Monk Strap được yêu thích nhờ diện mạo lịch lãm, sang trọng và hiện đại mà nó mang tới cho người sử dụng. Với thiết kế độc đáo và chất liệu cao cấp, đôi giày này không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn giúp bạn tự tin thể hiện phong cách cá nhân của mình.

Thiết kế khóa cài kim loại hoặc khóa gài tạo nên điểm nhấn ấn tượng, khác biệt so với các loại giày tây nam truyền thống. Đường may tỉ mỉ và chất liệu da cao cấp tạo nên vẻ đẹp sang trọng, lịch lãm.

Giày Monk Strap có thể kết hợp với nhiều loại trang phục khác nhau như quần tây, quần chinos đến quần jean cùng áo thun, áo sơ mi để phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau.

Giày da Monk Strap là mẫu giày da nam trẻ trung được ưa chuộng

Giày da Monk Strap là mẫu giày da nam trẻ trung được ưa chuộng

Bỏ túi cách chọn giày giày da nam trẻ trung chuẩn đẹp 

Để chọn cho mình mẫu giày da nam trẻ trung ưng ý, bạn nên bỏ túi một số các cách chọn giày da chuẩn đẹp như sau:

Chọn giày da nam trẻ trung phù hợp với độ tuổi

Việc lựa chọn một đôi giày da nam phù hợp không chỉ đơn thuần là về kiểu dáng mà còn thể hiện gu thẩm mỹ và phong cách cá nhân. Mỗi độ tuổi sẽ có những lựa chọn khác nhau để tôn lên ngoại hình, vóc dáng cũng như sự trưởng thành về phong cách của mình. Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn chọn được đôi giày ưng ý:

  • Độ tuổi 20-30: Ở độ tuổi này, bạn có thể thoải mái thử nghiệm nhiều phong cách khác nhau. Vì thế, các mẫu giày có thể tham khảo là giày Derby, giày Monk Strap, giày Brogue… Ngoài ra, bạn có thể chọn những đôi giày có họa tiết hoặc màu sắc nổi bật để tạo điểm nhấn nổi bật hơn. Ưu tiên chất liệu giày da nam làm từ da bò để vừa bền bỉ trong quá trình sử dụng, vừa mang đến vẻ đẹp sang trọng, thu hút.
  • Độ tuổi 30 trở lên: Ưu tiên sự lịch lãm và đẳng cấp: Ở độ tuổi này, nam giới nên chọn những đôi giày thể hiện sự trưởng thành và ổn định. Một số gợi ý về kiểu dáng giày có thể kể đến là giày Oxford, giày Wholecut, giày Cap Toe… Về chất liệu nên ưu tiên các mẫu giày da nam trẻ trung làm từ da bò thật cao cấp với màu sắc trầm ấm như đen, nâu sẽ mang đến vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng hơn cho tổng thể.

Chọn giày da nam trẻ trung phù hợp với từng độ tuổi nhất định

Chọn giày da nam trẻ trung phù hợp với từng độ tuổi nhất định

Chọn giày da nam theo vóc người

Việc lựa chọn một đôi giày da nam phù hợp không chỉ dựa trên sở thích mà còn phụ thuộc rất nhiều vào vóc dáng của mỗi người. Một đôi giày phù hợp sẽ giúp bạn nam tôn lên vóc dáng, tạo sự tự tin và thoải mái trong mọi hoàn cảnh. Dưới đây là cách chọn giày phù hợp với dáng người chi tiết mà bạn có thể tham khảo: 

Đối với dáng người cao gầy: Ưu tiên các kiểu giày có mũi tròn hoặc vuông, đế giày có phần đế trước dày hơn để tạo cảm giác cân đối. Tránh những đôi giày mũi nhọn, đế quá mỏng vì sẽ làm cho đôi chân trông càng gầy hơn. 

Các kiểu dáng giày mà bạn nam sở hữu dáng người cao gầy có thể tham khảo là giày Derby, giày Brogue, giày Monk Strap đều là những lựa chọn phù hợp.

Về màu sắc giày, bạn nên chọn những màu sắc trung tính như đen, nâu, xám để tạo cảm giác cân đối.

Đối với dáng người thấp lùn: Nên chọn các mẫu giày da nam trẻ có phần mũi tròn, đế giày hơi nâng nhẹ phần gót chân để giúp bạn trông cao hơn. Ngoài ra, cần tránh những đôi giày có thiết kế quá hầm hố hoặc quá cầu kỳ. 

Một số kiểu dáng phù hợp là giày lười (loafer), giày Derby là những lựa chọn phù hợp. Các mẫu giày nam với gam màu sáng, họa tiết bắt mắt sẽ giúp tạo điểm nhấn hơn cho tổng thể outfit của bạn. 

Đối với người béo: Đối với dáng người béo mập, chọn giày da nam có mũi tròn, đế giày có phần đế trước dày hơn sẽ góp phần tạo cảm giác cân đối. Tránh những đôi giày mũi nhọn, giày quá ôm chân bị rất có thể sẽ làm bạn trông còn “mất cân đối” hơn. 

Các kiểu dáng giày Derby, giày Monk Strap là những lựa chọn phù hợp cho dáng người béo mập. Ngoài ra, đừng quên chọn những đôi giày có màu tối để tạo cảm giác thon gọn.

Chọn giày cho người mập lùn: Với những anh chàng mập lùn thì chọn giày da nam trẻ trung, phù hợp có ý nghĩa cực kỳ quan trọng ảnh hưởng đến cả outfit. Ưu tiên giày có mũi tròn, đế giày có phần đế trước dày hơn để tạo cảm giác cân đối. 

Đồng thời, hãy ưu tiên lựa các kiểu giày da nam có phần độn để để “hack” chiều cao tốt hơn. Tránh những đôi giày có thiết kế quá hầm hố hoặc quá cầu kỳ. Các mẫu giày lười (loafer) và giày Derby là những lựa chọn phù hợp cho dáng người này.

Chọn giày da nam trẻ trung theo từng dáng người cụ thể

Chọn giày da nam trẻ trung theo từng dáng người cụ thể

Chọn giày da nam theo thiết kế

Một số các lưu ý về thiết kế mà các bạn nên quan tâm khi chọn giày da nam trẻ trung đó là:

  • Về mũi giày:

Mũi giày da tròn: Kiểu dáng giày da này tạo cảm giác thoải mái, phù hợp với nhiều dáng chân.

Mũi giày da nhọn: Giúp chân trông thon gọn, thanh lịch, phù hợp với những người có bàn chân thon.

Mũi giày da vuông: Thường mang lại vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính cho người diện.

  • Chất liệu da:

Da bò: Bền bỉ, mềm mại và được xem là chất liệu giày da nam phổ biến nhất hiện nay.

Da bê: Mềm mịn, bóng đẹp, thường được sử dụng cho những đôi giày dacao cấp.

Da cá sấu: Đẳng cấp, sang trọng nhưng có mức giá thành khá cao nên không phải ai cũng có thể sở hữu.

Da lộn: Mang phong cách trẻ trung, khỏe khoắn, dễ bảo quản và mức giá thành thường rẻ hơn so với các đôi giày da thật.

  • Màu sắc:

Giày da nam màu đen: Màu sắc kinh điển, dễ phối đồ, phù hợp với mọi hoàn cảnh.

Giày da nam trẻ trung màu nâu: Sang trọng, ấm áp, tạo cảm giác cuốn hút và gần gũi cho người đối diện, đặc biệt là phái nữ.

Giày da nam màu đỏ burgundy: Năng động, trẻ trung với gu ăn mặc riêng.

Giày da nam màu xanh navy: Lịch lãm, tinh tế, phù hợp với độ tuổi trưởng thành.

  • Phong cách:

Chọn giày da nam theo phong cách cổ điển: Chọn giày Oxford, Brogue với màu sắc trầm ấm.

Chọn giày da nam theo phong cách hiện đại: Giày Monk Strap, Loafer, Derby với thiết kế trẻ trung, màu sắc nổi bật.

Còn giày da nam cho style cá tính: Giày Brogue với nhiều lỗ đục, giày sneaker da.

Chọn giày da nam trẻ trung theo thiết kế

Chọn giày da nam trẻ trung theo thiết kế

Trên đây là A-Z những cách chọn giày da nam trẻ trung mà các bạn có thể tham khảo. Đây đều là những mẫu giày da nam dễ dàng phối đồ, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau. Hy vọng rằng, những gợi ý này sẽ giúp các chàng trai đa dạng hóa phong cách thời trang mỗi ngày của mình.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm: 

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng