Kinh nghiệm chọn mua áo vest nam cho người lớn tuổi mặc đẹp, vừa vặn

24.11.2023
Mục lục (Hiện)

Áo vest nam là loại trang phục được ưu tiên hàng đầu trong các sự kiện trang trọng như cưới hỏi, lễ tết,... Tuy nhiên, nhiều quý ông gặp khó khăn trong việc lựa chọn item áo vest nam phù hợp, đặc biệt là đối với quý ông cao tuổi. Bởi ở độ tuổi này, ngoài sự thẩm mỹ, áo vest còn phải đáp ứng tiêu chí về chất lượng.

Vậy khi lựa chọn áo vest nam cho người lớn tuổi cần lưu ý điều gì? Trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ bật mí đến quý ông cao tuổi kinh nghiệm để chọn được chiếc áo vest nam vừa vặn, chuẩn đẹp nhất. Cùng khám phá ngay!

Tiêu chí lựa chọn áo vest nam cho người lớn tuổi

Áo vest là item áo khoác nam không thể thiếu trong tủ đồ của quý ông lớn tuổi. Ngoài công dụng giữ ấm, áo vest nam còn là loại trang phục lý tưởng dành cho quý ông trong các sự kiện đòi hỏi sự chỉn chu, thanh lịch. Dưới đây là một số lưu ý khi lựa chọn áo vest nam cho người lớn tuổi.

Vừa vặn, thoải mái

Áo vest nam cho người lớn tuổi cần đảm bảo sự vừa vặn, thoải mái

Áo vest nam cho người lớn tuổi cần đảm bảo sự vừa vặn, thoải mái

Đối với loại trang phục mang phong cách chỉn chu, thanh lịch như áo vest, sơ mi, quần tây, sự vừa vặn là chính là chiếc chìa khóa khi mix-match những item này. Diện chiếc áo vest nam vừa vặn với cơ thể không chỉ giúp quý ông trông sang trọng, lịch sự hơn mà nó còn đảm bảo sự thoải mái, dễ chịu khi mặc.

Áo vest nam cho người trung tuổi hoặc trẻ tuổi thường có xu hướng hơi ôm ở phần eo để tôn dáng và tạo sự thon gọn. Tuy nhiên, với quý ông cao tuổi, thiết kế form áo suông là kiểu dáng phù hợp.

Đặc biệt, ở độ tuổi xế chiều, ngoại hình của quý ông lớn tuổi có thể sẽ có nhiều khuyết điểm hơn. Do đó, chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi với kiểu dáng ôm sẽ khiến quý ông bị gò bó, bí bách. Ngược lại, thiết kế quá rộng sẽ khiến quý ông khó khăn trong di chuyển, đồng thời, trông trang phục sẽ xuề xòa và kém sang hơn.

Chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi được gọi là vừa vặn nếu nó đáp ứng các tiêu chí sau:

  • Cổ áo: Phần cổ áo của áo vest nằm ôm sát vào cổ áo sơ mi mà không tạo ra khoảng trống. Nếu có khoảng cách giữa cổ áo vest và cổ áo sơ mi, điều này cho thấy áo vest của bạn đang bị rộng. Ngược lại, nếu áo vest quá chật, nó có thể tạo ra gợn sóng ở dưới phần cổ áo.
  • Chiều dài áo vest: Quý ông nắm hờ bàn tay và áp sát vào người. Chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi được xem là chuẩn đẹp khi áo có chiều dài ngang với vị trí các ngón tay của bạn.
  • Chiều dài tay áo: Độ dài tay áo vest được coi là vừa vặn khi phần tay áo của chiếc sơ mi bên trong được để lộ ra ngoài 1-2cm.
  • Độ ôm: Khi quý ông cài khuy áo, hai bên vạt áo giao nhau mà không tạo ra nếp gấp hay bị nhăn nhúm ở vị trí khuy áo. Trong trường hợp áo quá ôm, nó có thể khiến ve áo bị phồng lên. 
  • Chiều dài vai: Vai áo chạy thẳng theo bờ vai và kết thúc tại gờ vai trước khi chạy xuống phần ống tay áo. 

Chất liệu dễ chịu

Chất liệu áo vest dễ chịu với làn da người mặc

Chất liệu áo vest dễ chịu với làn da người mặc

Khi lựa chọn áo vest nam cho người lớn tuổi, bạn cần đặc biệt lưu ý đến chất liệu của áo. Bởi lẽ, làn da của người cao tuổi thường khá dễ bị tổn thương và kích ứng. Đồng thời, một số chất vải không đảm bảo như quá thô ráp hoặc dễ bị xù lông có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của người già.

Vào mùa hè, quý ông nên ưu tiên chọn chất liệu áo vest nam cho người lớn tuổi có nguồn gốc từ tự nhiên với bề mặt mềm mịn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt, an toàn với làn da người mặc như cotton, lụa, satin, nano,...

Vào mùa đông, để mang lại hiệu quả giữ ấm, chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi với chất vải dày dặn, ấm áp như len, dạ, cashmere, lông cừu Merino,... là sự lựa chọn hàng đầu dành cho quý ông.

Bên cạnh đó, áo vest còn có một lớp lót ở bên trong. Đây là lớp vải tiếp xúc trực tiếp với làn da của người mặc. Quý ông nên chọn chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi với lớp lót lụa để tạo sự thoải mái, dễ chịu khi mặc.

Phù hợp với dáng người

Mỗi người sẽ sở hữu tạng người cao gầy khác nhau. Tuy nhiên, với việc lựa chọn trang phục phù hợp với dáng người, nó sẽ giúp quý ông khéo léo che đi khuyết điểm về vóc dáng, đồng thời, mang lại vẻ ngoài sang trọng, ấn tượng hơn. 

Ngoại hình cao to, vạm vỡ

Áo vest nam cho quý ông cao tuổi vạm vỡ

Áo vest nam cho quý ông cao tuổi vạm vỡ

Đối với quý ông có thân hình cao to, vạm vỡ, sự lựa chọn phù hợp nhất là chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi với thiết kế 2 khuy, cổ rộng, chất liệu vải mềm, thoáng khí, đứng form. 

Đặc biệt, quý ông nên lưu ý đến độ dày của miếng đệm vai. Áo vest nam cho người lớn tuổi ngoại hình cao to nên có miếng đệm vai thật mỏng để phần vai trông không quá thô và không tại sự gò bó cho người mặc.

Thân hình cao gầy

Áo vest nam cho quý ông cao tuổi ngoại hình cao gầy

Áo vest nam cho quý ông cao tuổi ngoại hình cao gầy

Đối với quý ông cao tuổi có thân hình mảnh mai, item áo vest nam cho người lớn tuổi thiết kế tối giản, chiều dài ngang hông và form ôm nhẹ là sự lựa chọn lý tưởng. Chất liệu vải dày dặn, đứng form sẽ giúp quý ông che đi vóc dáng gầy của mình. 

Ngoài ra, quý ông có thể ưu tiên chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi với gam màu sáng để tạo cảm giác đầy đặn, cân đối. Đặc biệt, quý ông cao tuổi với thân hình cao gầy nên tránh outfit “all black” với một “cây đen” từ trên xuống. Nó sẽ khiến quý ông trông gầy gò và kém sức sống hơn.

Ngoại hình mập béo

Áo vest nam cho quý ông cao tuổi ngoại cỡ

Áo vest nam cho quý ông cao tuổi ngoại cỡ

Đối với quý ông cao tuổi có chiều cao khiêm tốn và bụng phệ, việc lựa chọn áo vest nam cho người lớn tuổi sẽ trở nên khó khăn hơn. Trong đó, quý ông nên tránh những thiết kế áo vest với dáng dài và vải bóng. Thay vào đó, quý ông lớn tuổi nên chọn loại vải có độ dày vừa phải như cotton, tencel, bamboo. 

Đồng thời, quý ông nên lựa chọn áo vest với gam màu tối và kiểu dáng suông rộng để che đi vòng 2 ngoại cỡ. Tuy nhiên, phương án tối ưu nhất dành cho quý ông cao tuổi có ngoại hình quá khổ đó chính là lựa chọn chiếc áo vest nam may đo theo số đo cơ thể của mình để đảm bảo sự vừa vặn nhất.

Phù hợp với hoàn cảnh

Chọn áo vest nam phù hợp với hoàn cảnh

Chọn áo vest nam phù hợp với hoàn cảnh

Như bạn đã biết, vest nam là loại trang phục được ứng dụng phổ biến trong các sự kiện mang tính chất trang trọng, nghiêm túc. Một chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi được đánh giá là đẹp khi nó không chỉ phù hợp với bản thân người mặc mà nó còn có sự đồng điệu, phù hợp với hoàn cảnh.

Trong các sự kiện trọng đại như tham gia lễ cưới của con cháu hoặc tiệc mừng thọ, kỷ niệm ngày cưới, quý ông nên chọn cho mình chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi với phong cách sang trọng, lịch lãm như đen, xanh than hoặc áo vest với họa tiết kẻ chìm để tạo điểm nhấn.

Ngược lại, nếu trong các sự kiện thoải mái hơn như tiệc tùng, lễ tết, gặp gỡ bạn bè, quý ông có thể chọn item áo vest nam cho người lớn tuổi với sắc thái sáng hơn như màu ghi sáng, vàng be,...

Gợi ý mẫu áo vest nam cho người lớn tuổi

Có thể thấy, việc lựa chọn áo vest nam cho người lớn tuổi sẽ khó khăn hơn so với áo vest nam trung tuổi và trẻ tuổi. Nó đòi hỏi bạn phải quan tâm đến nhiều yếu tố hơn để có được một chiếc áo vest thực sự chất lượng và phù hợp với người cao tuổi. Dưới đây là một số mẫu áo vest nam cho người lớn tuổi chuẩn đẹp nhất mà quý ông có thể tham khảo:

Áo vest nam màu nâu trầm

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu nâu trầm

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu nâu trầm

Nâu là gam màu được nhiều quý ông cao tuổi ưa chuộng. Không chỉ là gam màu sang trọng, lịch sự, chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi màu nâu trầm còn mang lại cho quý ông phong cách điềm tĩnh, chững chạc.

Áo vest nam bao gồm nhiều kiểu dáng như 1 khuy, 2 khuy, 3 khuy, 6 khuy. Trong đó, chiếc áo vest nam 2 khuy là item phù hợp với quý ông lớn tuổi với vẻ đẹp hiện đại, tinh tế, nhã nhặn.

Áo vest nam màu đen

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu đen

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu đen

Đen là gam màu áo vest nam cho người lớn tuổi được sử dụng thông dụng nhất. Bởi lẽ, nhiều quý ông cao tuổi thường khá ngại diện trang phục có màu sắc. Họ thường có xu hướng ưa chuộng sự tối giản. Ngoài ra, các gam màu khác có thể sẽ kén da hoặc không phù hợp với người mặc. Nhưng với chiếc áo vest nam màu đen, dường như mọi quý ông đều có thể diện item này.

Bên cạnh đó, đen cũng là gam màu dễ mặc, dễ phối. Quý ông có thể dễ dàng chọn lựa màu sắc của chiếc cà vạt phối cùng. Chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi với gam màu đen mang lại cho quý ông vẻ ngoài nghiêm nghị, sang trọng, lịch sự. 

Áo vest nam màu xanh than

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu xanh than

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu xanh than

Xanh than là gam màu tương tự với đen. Tuy nhiên, với sự pha trộn với sắc xanh, chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi màu xanh than sẽ giúp quý ông trông nổi bật hơn. 

Thông thường, khi mặc áo vest 2 khuy, quý ông thường có xu hướng cài 1 khuy ở phía trên và để hở khuy ở phía dưới. Điều này giúp vòng 2 của quý ông không bị gò bó, đồng thời, vẫn đảm bảo được sự sang trọng, lịch thiệp.

Áo vest nam màu ghi

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu ghi

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu ghi

Ghi là màu sắc thuộc nhóm màu trung tính, mang đến cho người mặc phong thái trẻ trung, thanh lịch. 

Chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi với mọi tone màu ghi đều phù hợp với bạn. Ở đây, 5S Fashion mang đến cho quý ông gợi ý áo vest nam màu xanh ghi. Với sự kết hợp thêm một chút ít từ màu xanh denim, item áo vest nam cho người lớn tuổi này mang lại cho quý ông vẻ ngoài tươi trẻ, phóng khoáng hơn.

Áo vest nam màu vàng nâu

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu vàng nâu

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu vàng nâu

Vàng là màu sắc biểu tượng của sự giàu sang, tài lộc. Với sự pha trộn cùng sắc nâu, chiếc áo vest nam màu vàng nâu mang lại cho người mặc cảm giác ấm áp, nhẹ nhàng. Đồng thời, gam màu vàng nâu này cũng giúp quý ông trông trẻ trung hơn.

Tuy nhiên, áo vest nam cho người lớn tuổi với gam màu vàng nâu lại khá kén da. Đây không phải là item phù hợp với quý ông có làn da ngăm. 

Áo vest nam màu nâu cà phê

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu nâu cà phê

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu nâu cà phê

Nâu cà phê là gam màu nâu sẫm với sự pha trộn của một chút ánh vàng. Đây là gam màu vô cùng thời thượng và tôn da người mặc. Với sắc thái tối nhưng không quá đơn điệu, đây là item áo vest nam cho người lớn tuổi được nhiều quý ông ưa chuộng.

Màu nâu cà phê cũng là gam màu rất được sử dụng phổ biến trong thời trang của người lớn tuổi, giúp quý ông toát lên sự lịch lãm, đĩnh đạc. Ngoài ra, áo vest nam màu nâu cà phê là item phù hợp với nhiều dáng người khác nhau. Dù có ngoại hình khiêm tốn hay vạm vỡ, quý ông cũng đừng ngần ngại thử ngay item áo vest nam này.

Áo vest nam màu xanh rêu

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu xanh rêu

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu xanh rêu

Chiếc áo vest nam màu xanh rêu là item áo vest nam cho người lớn tuổi mang đến cho quý ông sự tươi mới cùng vẻ ngoài phóng khoáng, thời thượng. Ngoài ra, đây là tone màu thuộc gam màu lạnh, do đó, đây là item lý tưởng cho outfit mùa hè.

Với sắc thái ôn hòa, dịu nhẹ, sang trọng, quý ông có thể diện chiếc áo vest nam cho người lớn tuổi này trong các buổi hội nghị, sự kiện quan trọng. Sự lựa chọn an toàn dành cho quý ông là outfit “tone sur tone” xanh rêu. Ngoài ra, quý ông có thể kết hợp cùng chiếc quần với gam màu kem để trông phong cách và ấn tượng hơn.

Áo vest nam màu kem

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu kem

Áo vest nam cho người lớn tuổi màu kem

Kem là gam màu trung tính mang sắc thái tinh tế, nhẹ nhàng, thuần khiết. Vì vậy, khi diện chiếc áo vest nam màu kem này, quý ông sẽ tạo cho người đối diện cảm giác dễ chịu, mát mắt.  

Áo vest nam màu kem thuộc tone màu khá sáng. Do đó, đây là item phù hợp cho các sự kiện mang không khí tươi vui, thoải mái. Ngoài ra, đây cũng là item hack dáng hiệu quả, giúp quý ông trông đầy đặn, mập mạp hơn.

Áo vest nam họa tiết kẻ chìm

Áo vest nam cho người lớn tuổi họa tiết kẻ chìm

Áo vest nam cho người lớn tuổi họa tiết kẻ chìm

Quý ông lớn tuổi thường ưu tiên lựa chọn item áo vest trơn, không họa tiết. Bởi lẽ, các họa tiết điểm tô trên áo dường như không phù hợp với người lớn tuổi, đồng thời, nó có thể làm giảm đi vẻ sang trọng, chỉn chu của trang phục.

Tuy nhiên, với sự kết hợp của họa tiết kẻ chìm, nó sẽ làm cho trang phục của quý ông có điểm nhấn hơn nhưng vẫn giữ được nét thanh lịch. Bên cạnh đó, các đường kẻ chìm trên thân áo còn có công dụng hack dáng, giúp quý ông trông gọn gàng, cao ráo hơn. 

Tổng kết

Có thể nói, áo vest nam là item lấy lại vẻ phong độ cho quý ông cao tuổi. Bên cạnh vẻ ngoài thì chất lượng của trang phục là yếu tố cần quan tâm hàng đầu khi chọn mua áo vest nam cho người lớn tuổi. Hy vọng với những kinh nghiệm chọn mua mà 5S Fashion chia sẻ trên đây sẽ giúp quý ông tìm được item áo vest nam phù hợp và chuẩn đẹp nhất.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng