Áo len cổ lọ là gì? 7 Mẫu áo len cổ lọ nam được yêu thích nhất hiện nay

13.12.2023
Mục lục (Hiện)

Với thiết kế cổ cao đặc trưng, giữ ấm tốt, áo len cổ lọ là item lý tưởng trong tiết trời se lạnh. Cùng 5S Fashion bỏ túi ngay 7 mẫu áo len cổ lọ nam được yêu thích nhất hiện nay. 

Áo len cổ lọ là gì?

Áo len nam cổ lọ

Áo len nam cổ lọ

Áo len nam sở hữu nhiều kiểu dáng khác nhau như áo len cổ tròn, áo len cổ tim, áo len cardigan, áo len gile,... Trong đó, áo len cổ lọ là item giữ ấm tốt nhất khi tiết trời trở lạnh. 

Áo len cổ lọ nam là item thuộc nhóm áo len nam có cổ. Áo có thiết kế tay áo dài, cổ cao, ôm sát, giúp giữ ấm phần cổ của người mặc. Áo len cổ lọ được làm từ chất liệu vải len - loại vải có nguồn gốc từ lông động vật với độ mềm nhẹ, co giãn, cách nhiệt tốt. Với thiết kế cổ áo cao, item này còn được biết đến với tên gọi quen thuộc như áo len nam cổ cao, áo len cổ trụ nam.

Có lẽ bạn sẽ khá bất ngờ với nguồn gốc của áo len cổ lọ nam khi đây là item mặc kèm bên trong của áo giáp nam trong trang phục chiến đấu thời xưa. Thiết kế kín đáo, cao cổ giúp bảo vệ phần cơ thể trọng yếu phía trên khi chiến đấu.

Áo len cổ lọ nam thường sở hữu thiết kế đơn sắc hoặc được điểm tô với họa tiết basic.  Vì vậy, phối đồ áo len cổ lọ nam không phải là điều đáng lo ngại. Bạn nam có thể dễ dàng mix-match chiếc áo len cổ cao nam với đa dạng item khác, chẳng hạn như phối cùng các item áo khoác như blazer, áo măng tô, áo bomber, áo khoác jeans, áo khoác da,... hay thậm chí là mặc áo len cổ lọ một cách độc lập.

Bên cạnh công dụng giữ ấm, áo len nam cổ lọ còn là item đầy chỉn chu và thanh lịch của phái mạnh. Thiết kế cổ áo cao giúp mang lại cho bạn nam vẻ ngoài nhẹ nhàng, lịch sự, nho nhã.

Các kiểu áo len nam cổ lọ thông dụng

Nhìn chung, áo len cổ lọ nam là chiếc áo len có thiết kế cổ cao. Tuy nhiên, cùng là áo len cổ lọ nhưng nó cũng sẽ có nhiều dạng cổ lọ khác nhau. Trong đó, áo len nam cổ lọ có ba kiểu dáng thông dụng là áo len cổ lọ cổ điển, áo len cổ lọ hình phễu và áo len cổ lọ mock neck. Cụ thể từng kiểu dáng như sau: 

Áo len cổ lọ cổ điển classic

Áo len cổ lọ cổ điển classic

Áo len cổ lọ cổ điển classic

Đây là chiếc áo len cổ lọ nam với cổ cao truyền thống, ôm khít cổ, giúp giữ ấm tối đa phần cổ của người mặc. Khi mặc chiếc áo len nam classic này, bạn nam có thể kéo cổ áo lên để che hẳn phần cằm hoặc cuộn, gập cổ áo xuống. 

Áo len cổ lọ nam classic thường được sử dụng trong outfit theo style Hàn Quốc với phong cách nhã nhặn, lịch sự. Tuy nhiên, đây không phải là sự lựa chọn phù hợp với bạn nam ngoại cỡ hay có phần cổ ngắn. 

Áo len cổ lọ hình phễu funnel neck

Áo len cổ lọ hình phễu funnel neck

Áo len cổ lọ hình phễu funnel neck

Phần cổ áo của áo cổ lọ hình phễu sẽ có form hình trụ đứng và ngắn hơn so với kiểu classic. Đồng thời, cổ áo thường được may dày dặn hơn với các đường len gân. Với kiểu cổ áo này, người mặc sẽ giữ nguyên form cổ áo và không thể gập lại được. 

Áo len cổ ngắn mock neck

Áo len cổ ngắn mock neck

Áo len cổ ngắn mock neck

Áo len cổ ngắn mock neck có chiều cao cổ áo chỉ khoảng 2-3cm, ôm ⅓ phần cổ của người mặc. Do đó, nó còn được biết đến với tên cổ ngắn, cổ ba phân hoặc cổ giả. Đây là item phù hợp khi thời tiết không quá lạnh và thích hợp với bạn nam có cổ ngắn.

Gợi ý 7 mẫu áo len cổ lọ nam được yêu thích nhất hiện nay

Áo len nam cổ lọ được xem là item must-have vào mùa đông. Nếu chưa tìm được chiếc áo len cổ lọ ưng ý, dưới đây là gợi ý 7 mẫu áo len cổ lọ nam đáng tham khảo dành cho bạn.

Áo len cổ lọ trơn 4MEN

Áo len cổ lọ nam kiểu dáng trơn 4MEN

Áo len cổ lọ nam kiểu dáng trơn 4MEN

Bạn nam đang tìm kiếm chiếc áo giữ nhiệt basic, tối giản? Tham khảo ngay item áo len cổ lọ trơn giữ ấm tốt đến từ thương hiệu 4MEN. Áo len cổ lọ nam 4MEN được làm từ len Angora - loại len có nguồn gốc từ lông thỏ Angora với đặc tính vô cùng mềm mịn, nhẹ, giữ ấm vượt trội so với các loại len thông thường. 

Bên cạnh đó, do có nguồn gốc từ lông động vật nên áo len cổ lọ nam 4MEN rất dịu nhẹ, an toàn với da, thấm hút tốt. Vì vậy, dù là item có phần “kín cổng cao tường” nhưng nó vẫn không hề khiến người mặc bị gò bó, bí bách.

Hơn nữa, với sự kết hợp thêm nylon và viscose, chiếc áo len có cổ nam 4MEN còn sở hữu độ co giãn cao, chống nhăn, bền màu. Ngoài ra, đây còn là item “ăn khách” của nhà 4MEN với form slim fit vừa vặn, ôm gọn cơ thể, giúp phái mạnh lên đồ với diện mạo gọn gàng, lịch sự.

  • Thương hiệu: 4MEN
  • Website: https://4menshop.com/
  • Giá tham khảo: 325.000 VNĐ

Áo len cổ lọ dệt kim Aothudong

Áo len cổ lọ nam dệt kim tại shop Aothudong

Áo len cổ lọ nam dệt kim tại shop Aothudong

Áo len cổ lọ nam dệt kim tại shop Aothudong là item lý tưởng dành cho bạn nam ưa chuộng style Hàn Quốc trẻ trung, lãng tử. Áo được làm từ len dệt kim cao cấp, mang đến khả năng chịu lực lớn, không bị giãn hay bai xù sau khi giặt.

Item áo len tay dài cổ lọ nam Aothudong có bề mặt mỏng nhẹ nhưng mang lại công dụng giữ ấm tốt, mềm mịn, thoáng khí, đàn hồi. Đồng thời, với sự kết hợp kiểu dáng bo thun gân ở cổ áo, tay áo và gấu áo, chiếc áo len cao cổ nam này giúp hạn chế tối thiểu việc hơi lạnh lùa qua phần cổ áo, tay áo như các mẫu áo len thông thường.

Chiếc áo thun len cổ lọ nam tại shop Aothudong phù hợp với thời tiết từ 12 đến 20 độ C. Do đó, bạn nam có thể diện item này trong thời tiết thu đông hoặc kết hợp thêm một chiếc áo khoác ngoài khi nhiệt độ thấp hơn. Đây không chỉ là áo len cao cổ nam đẹp, giữ nhiệt tốt mà nó còn mang đến cho người mặc vẻ ngoài lịch lãm, sang trọng. 

  • Thương hiệu: Aothudong
  • Website: https://aothudong.com/
  • Giá tham khảo: 300.000 VNĐ

Áo len cổ lọ vặn thừng Sukiya Fashion

Áo len cổ lọ nam vặn thừng Sukiya Fashion

Áo len cổ lọ nam vặn thừng Sukiya Fashion

Nếu cảm thấy bề mặt len trơn hơi đơn điệu, bạn nam có thể thử ngay chiếc áo len cổ lọ vặn thừng với những đường len “uốn lượn” độc đáo. Áo len cổ lọ nam vặn thừng đến từ thương hiệu Sukiya Fashion là item thuộc phân khúc giá rẻ, phù hợp túi tiền khách hàng.

Áo len cổ lọ nam Sukiya Fashion sở hữu phong cách thanh lịch, hiện đại. Đặc biệt, áo được sản xuất theo tiêu chuẩn công nghệ Nhật Bản, chú trọng đến từng đường kim mũi chỉ. Phần cổ áo và tay áo được làm từ chất liệu len gân với sợi len dày dặn, nổi lên trên bề mặt.

Ngoài ra, áo cổ lọ vặn thừng Sukiya Fashion mang đến các gam màu trung tính, dễ mặc, dễ phối, phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau.

  • Thương hiệu: Sukiya Fashion
  • Website: https://sukiyafashion.vn/
  • Giá tham khảo: 220.000 VNĐ

Áo len cổ cao chạy viền thêu FM Style

Áo len cổ lọ nam chạy viền thêu FM Style

Áo len cổ lọ nam chạy viền thêu FM Style

FM Style là thương hiệu thời trang Việt mang phong cách trẻ trung, hiện đại. Đây là một trong những thương hiệu được giới trẻ ưa chuộng hàng đầu. Nếu bạn nam đang tìm mua chiếc áo len cổ lọ nam trẻ trung, năng động, item áo len cổ lọ chạy viền thêu đến từ nhà FM Style là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn.

Áo sở hữu chất len dày dặn, giữ ấm tốt, phù hợp với nhiều dịp khác nhau từ dạo phố đến đi học, đi làm, mặc ở nhà,... Đặc biệt, item áo len nam cổ lọ này gây ấn tượng với họa tiết chạy viền và thêu chữ A trên ngực áo. Tuy chỉ là chi tiết nhỏ nhưng cũng khiến chiếc áo trông trẻ trung và cá tính hơn.

Ngoài ra, chiếc áo len cổ lọ nam FM Style này có size từ 52kg đến 75kg, phù hợp với đại đa số vóc dáng của nam giới người Việt. Áo sở hữu hai gam màu cơ bản đại diện cho tone sáng - tối là be và đen, bạn nam có thể tùy chọn theo sở thích và vóc dáng của mình. Trong đó, gam màu tối thường phù hợp với bạn nam mập và gam màu sáng sẽ phù hợp với bạn nam gầy. 

  • Thương hiệu: FM Style
  • Website: https://fm.com.vn/
  • Giá tham khảo: 389.000 VNĐ

Áo len cổ lọ ba phân Remmy

Áo len cổ lọ nam ba phân Remmy

Áo len cổ lọ nam ba phân Remmy

Remmy là thương hiệu thời trang nam hướng đến đối tượng khách hàng trẻ và nam giới làm việc trong môi trường công sở. Vì vậy, chiếc áo len cổ lọ nam Remmy là item lý tưởng trong outfit công sở hoặc outfit dạo phố theo style phong độ, lịch lãm.

Đây là item áo len cổ lọ nam cao cấp với kiểu dáng cổ thấp ba phân, phù hợp với bạn nam có phần cổ hơi ngắn. Form áo suông nhẹ, tạo sự thoải mái, dễ chịu khi mặc, phù hợp với nhiều dáng người.

Ngoài chiếc áo len cổ lọ trơn đơn sắc, bạn nam có thể lựa chọn chiếc áo len nam cổ lọ hàng hiệu Remmy với họa tiết kẻ chéo đen trắng để trông thời thượng, cá tính hơn. 

  • Thương hiệu: Remmy
  • Website: https://remmy.vn/
  • Giá tham khảo: 600.000 - 850.000 VNĐ

Áo len cổ lọ basic Phan Nguyễn

Áo len cổ lọ nam Phan Nguyễn

Áo len cổ lọ nam Phan Nguyễn

Áo len nam cổ lọ Phan Nguyễn là item mang phong cách lịch lãm, trưởng thành. Đến từ thương hiệu thời trang nam cao cấp Phan Nguyễn, áo len cổ lọ nam tại đây sở hữu chất lượng vượt trội. 

Áo có bề mặt mềm, nhẹ, cực mịn màng và dễ chịu khi tiếp xúc với da. Đồng thời, với sự kết hợp giữa acrylic và cotton, chiếc áo len nam cổ lọ đẹp này còn có độ co giãn tốt, bền chắc, không bị nhăn nhàu, dễ dàng trong bước giặt giũ và bảo quản.  

Item áo len cổ lọ nam Phan Nguyễn có thiết kế basic, tối giản, tôn lên vẻ nam tính, lịch lãm của phái mạnh. Ngoài ra, với form regular fit suông nhẹ, rộng rãi, thoải mái, đây còn là item phù hợp với quý ông trung niên. Áo len cổ lọ nam Phan Nguyễn mang đến hai gam màu cơ bản bao gồm đen và trắng ngà, mang đến sự thanh lịch và cảm giác ấm áp khi mặc vào mùa lạnh.

  • Thương hiệu: Phan Nguyễn
  • Website: https://pnf.vn/
  • Giá tham khảo: 580.000 VNĐ

Áo len cổ lọ body Thuydungshop

Áo len cổ lọ nam form body tại Thuydungshop

Áo len cổ lọ nam form body tại Thuydungshop

Bên cạnh chiếc áo len cổ lọ form slim fit vừa vặn và regular fit suông nhẹ, bạn nam còn có thể tham khảo mẫu áo len cổ lọ nam với form body ôm sát cơ thể. Đối với bạn nam có thân hình săn chắc và yêu thích các item ôm body, chiếc áo len nam cổ lọ body tại Thuydungshop item bạn không nên bỏ qua.

Áo được làm từ chất liệu len gân với các sợi len dọc nổi trên bề mặt áo, tạo cảm giác ngoại hình cao ráo, thon gọn. Bên cạnh đó, form dáng ôm body sẽ giúp bạn nam tôn lên các đường nét trên cơ thể. Vì vậy, đây là item lý tưởng dành cho bạn nam có body săn chắc. 

Ngược lại, với bạn nam có ngoại hình mũm mĩm hoặc vòng bụng quá khổ, item áo len cổ lọ nam ôm body này sẽ vô tình làm lộ rõ hơn điểm yếu về ngoại hình của bạn. Do đó, bạn nam ngoại cỡ cần cân nhắc khi lựa chọn item này. 

  • Thương hiệu: Thuydungshop
  • Website: https://thuydungshop.vn/
  • Giá tham khảo: 240.000 VNĐ

Tổng kết

Ngoài công dụng giữ ấm tốt, chiếc áo len cổ lọ nam còn là item đầy chỉn chu, thanh lịch. Bên cạnh đó, không chỉ được diện độc lập, bạn nam còn có thể dễ dàng mix-match áo len cổ lọ với đa dạng item khác để tạo nên các outfit phù hợp với nhiều hoàn cảnh khác nhau. Vì vậy, khi gió đông về, bạn nam đừng quên sắm ngay cho tủ đồ của mình vài chiếc áo len nam cổ lọ nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng