loading-mask
Người Nổi Tiếng

Dlow là ai? Phong cách thời trang “siêu cool” của nam rapper tài năng Dlow

Dlow là một gương mặt trẻ mới nổi trong làng rap Việt Nam với chất giọng khỏe khoắn, phong thái tự tin cùng flow ấn tượng. Bài viết dưới đây của 5S Fashion sẽ giới thiệu cho bạn những thông tin chi tiết về tiểu sử, sự nghiệp và phong cách thời trang của chàng rapper này. 

Giới thiệu tổng quan về rapper Dlow

Tóm tắt tiểu sử

Tên thật

Mai Thanh An

Nghệ danh

Dlow

Ngày sinh

27/4/2001

Giới tính

Nam

Quê Quán

Hà Nội

Cung hoàng đạo

Kim Ngưu

Bài hát tiêu biểu

Deja Vu (2021) và Cấm thuật (2022)

 

Dlow (Mai Thanh An) - chủ nhân của bản hit Cấm thuật (Nguồn: Người nổi tiếng TV)

>> Xem thêm: Sinh năm 2001 mệnh gì? Hợp màu gì? Cách phối đồ hợp mệnh cho bạn nam Tân Tỵ

Quá khứ từng bị bắt nạt

Trái ngược với phong thái tự tin mà người hâm mộ thường thấy ở Dlow, anh cũng đã từng sợ hãi khi tiếp xúc với người lạ và thậm chí còn có dấu hiệu của bệnh tự kỷ. Điều này được chàng rapper tiết lộ trong một lần trả lời phỏng vấn của báo Dân Trí. 

Anh đã đề cập đến khoảng thời gian bị bắt nạt khi còn nhỏ vì có mái tóc bạch kim khác biệt so với bạn bè đồng trang lứa. Đây là nguyên nhân chính khiến cho anh cảm thấy bị tổn thương về tâm lý và trở nên hướng nội hơn.

Sớm bộc lộ niềm đam mê âm nhạc

Dlow đã sớm yêu thích và có hứng thú với rap, với hiphop khi đang là học sinh lớp 11. Niềm đam mê với thể loại âm nhạc này đã thôi thúc anh tham gia Rap Việt mùa 2 và chính thức trở thành một mảnh ghép mới của giới underground Việt Nam.

Dlow tiếp xúc với rap và hiphop từ sớm vào năm lớp 11 (Nguồn: Pinterest)

Đặc điểm tính cách của chàng rapper trẻ Dlow

Rapper Dlow là một điển hình của các chàng trai cung Kim Ngưu. Dù có tài năng âm nhạc và vẻ ngoài điển trai, nhưng anh lại là người rất điềm đạm và hiền lành. Dlow luôn khiêm tốn khi nhắc đến các thành tích của bản thân, không phô trương hay khoe khoang mà chỉ muốn tập trung cho niềm đam mê của mình. 

Bên cạnh đó, chàng rapper trẻ cũng là một người “nhát gái” và không giỏi giao tiếp với các bạn nữ. Chính vì vậy, nhiều người lầm tưởng anh có tính cách lạnh lùng và khó gần. Tuy nhiên, khi tiếp xúc nhiều với Dlow, bạn sẽ cảm thấy anh chàng khá hài hước và thoải mái.

Tên nghệ danh của anh cũng biểu đạt được những đặc điểm tính cách nổi bật của bản thân. Cụ thể, Dlow là viết tắt của các từ determined (quyết tâm), loyal (trung thành), optimistic (lạc quan) và willing to learn (sẵn sàng học hỏi). Nhờ những phẩm chất này mà anh có thể chinh phục được nhiều người hâm mộ trên toàn quốc.

Rapper Dlow có tính cách hiền lành, khiêm tốn (Nguồn: Google)

Hành trình phát triển sự nghiệp của rapper Dlow

Với chất giọng khỏe khoắn cùng flow ấn tượng, chàng rapper Dlow đã để lại dấu ấn sâu đậm với khán giả trong hai mùa liên tiếp của chương trình Rap Việt. Sự nghiệp âm nhạc của anh cũng chính thức bắt đầu khi quyết định tham gia Rap Việt mùa 2 vào năm 2021.

Tham gia Rap Việt mùa 2

Màn trình diễn ca khúc Lucky Boy (dựa trên bài hát BlackJack của Soobin và Binz) tại vòng Chinh Phục đã giúp anh tạo ấn tượng với cả 4 vị huấn luyện viên của Rap Việt. Không chỉ vậy, anh chàng còn từng được HLV Karik sử dụng “nón vàng” để đưa về đội. 

Trong chương trình, rapper lão làng LK (Lil Knight) đã đánh giá Dlow là một trong số những thí sinh mà anh yêu thích nhất và công nhận Dlow luôn có sự thay đổi, đột quá qua từng vòng đấu. Bên cạnh đó, nhiều huấn luyện viên khác cũng từng khen ngợi và bày tỏ rất ấn tượng với lyric cùng fast flow của chàng rapper trẻ. 

Tuy nhiên, rất đáng tiếc khi Dlow phải dừng chân ở top 8 sau thất bại trước rapper Kellie ngay trước thềm chung kết. Trận battle giữa hai người được khán giả nhận định là “ngang tài ngang sức”. Do vậy, nhiều người bày tỏ tiếc nuối khi Dlow bị loại sớm như vậy. 

Dlow để lại nhiều dấu ấn khi tham gia Rap Việt mùa 2 (Nguồn: Facebook Dlow)

Tham gia Rap Việt mùa 3 

Quay trở lại chương trình vào mùa 3, Dlow bày tỏ anh muốn học hỏi thêm kinh nghiệm và hoàn thiện bản thân hơn. Anh chia sẻ rằng bản thân đến với mùa 3 không phải vì tham vọng giành được quán quân mà chỉ đơn thuần là muốn có thêm kỷ niệm và cơ hội cọ sát với các rapper khác.

Lần quay trở lại này, Dlow không chỉ lột xác về âm nhạc mà còn có sự lột xác về ngoại hình. Do vậy, anh nhận được rất nhiều sự ủng hộ từ khán giả và các HLV. Hầu như các vòng đấu battle, Dlow luôn chiếm ưu thế từ lượt bình chọn của khán giả.

Đặc biệt, màn trình diễn ca khúc Cấm Thuật - một bản rap siêu đỉnh đậm chất Cinematic và EDM đã giúp Dlow tiếp tục khẳng định được tài năng của mình. Ca khúc nhận được nhiều lời khen từ các HLV và khán giả. Cấm Thuật cũng được đánh giá là tác phẩm tiêu biểu nhất của anh cho đến thời điểm hiện tại.

Tại mùa 3, Dlow cũng từng nhận được thêm một chiếc nón vàng từ HLV B Ray tại vòng Đối Đầu sau khi thua STRANGE H. Như vậy, qua 2 mùa của chương trình, chàng rapper trẻ đã từng ở đội của 3 HLV khác nhau và nhận được đến 2 chiếc nón vàng. Đây là một minh chứng khẳng định cho sự quý mến và yêu thích của các vị huấn luyện viên với một gương mặt trẻ trong giới.

Quay trở lại Rap Việt mùa 3, Dlow đã tự nhủ phải cố gắng gấp 2, gấp 3 lần (Nguồn: Google)

Phong cách thời trang mới mẻ của rapper Dlow

Khá trái ngược với tính cách hiền lành thường ngày, Dlow có phong cách thời trang rất cool ngầu. Anh chàng yêu thích những bộ quần áo tối màu, cá tính và có phần bụi bặm. Dlow thường diện các mẫu áo khoác độc đáo bên ngoài, phối với một chiếc áo thun và các loại quần ống rộng, quần ống suông. 

Phong cách thời trang bảnh bao này giúp cho những màn trình diễn của anh thêm phần cuốn hút và đặc biệt “đốn tim” nhiều fan nữ. Bên cạnh đó, chàng rapper trẻ cũng không ngần ngại thử nghiệm những phong cách thời trang mới lạ và phá cách trong những màn trình diễn của mình. Có thể thấy, DLow không chỉ là một rapper có tài năng âm nhạc mà còn có gu thời trang siêu cool.

Các mẫu trang phục mà anh thường diện đều khá phổ biến và dễ dàng tìm thấy trong tủ đồ của các chàng trai. Do vậy, bạn hoàn toàn có thể tham khảo và thử áp dụng những cách mix đồ của Dlow cho bản thân nhé!

Dlow có phong cách thời trang cool ngầu (Nguồn: Google)

Gợi ý phối đồ “siêu cool” như rapper Dlow

Nếu như bạn đang tìm kiếm những gợi ý phối đồ siêu cool dành cho nam thì hãy theo dõi những đề xuất sau đây của 5S Fashion nhé!

Áo khoác bomber mix quần kaki ống rộng

Sự kết hợp giữa áo khoác bomber với quần kaki ống rộng sẽ giúp các chàng trai trở nên bảnh bao và cá tính hơn. Không chỉ vậy, set đồ này còn giúp bạn giữ ấm cơ thể khi thời tiết lạnh giá.

Dlow thường diện những mẫu áo khoác bomber tối màu, đặc biệt là màu đen, xám và nâu. Những màu sắc này giúp outfit tăng thêm phần huyền bí, sang trọng. Bạn nên chọn những mẫu áo có họa tiết độc đáo, mới mẻ để tạo nên sự khác biệt cho bản thân.

Quần kaki ống rộng phù hợp với nhiều dáng người và mang lại cảm giác thoải mái khi mặc. Bạn có thể chọn các mẫu quần có màu tương đồng với áo để tạo nên sự đồng bộ, hài hòa. Nếu chiếc áo mà bạn đã lựa chọn có nhiều họa tiết thì bạn nên diện những mẫu quần đơn giản, một màu. Điều này sẽ giúp outfit đỡ bị rối hơn.

Bạn có thể mặc thêm một chiếc áo thun basic màu đen, trắng hoặc nâu bên trong để hoàn thiện bộ đồ. Bên cạnh đó, giày thể thao hoặc giày lười sẽ là sự lựa chọn lý tưởng nhất cho cách phối này.

Áo khoác bomber mix quần kaki ống rộng đầy cá tính (Nguồn: Google)

>> Xem thêm: Áo Khoác Nam 5S, Kiểu Dáng Casual Heavy Phối Màu AKG22025

Kết hợp áo thun dài tay với quần jean cá tính

Một cách phối đồ phổ biến cho nam mà Dlow thường diện trong cuộc sống hàng ngày là phối áo thun dài tay với quần jean cá tính. Áo thun dài tay là một item cơ bản và dễ phối đồ trong mùa thu đông. Bạn có thể chọn áo thun dài tay có màu sắc tươi sáng hoặc màu tối tùy theo sở thích cá nhân. Tuy nhiên, những màu tối thường giúp cho các bạn nam trông ngầu hơn. 

Cùng với đó, quần jean sẽ giúp mang lại sự trẻ trung và phóng khoáng cho người mặc. Bạn có thể chọn loại quần có chi tiết rách, xước, hoặc có wash màu đậm để tăng thêm phần cá tính, khác biệt. Phối thêm cùng một chiếc dây chuyền hay đồng hồ sẽ giúp outfit  hoàn thiện hơn.

Áo thun dài tay mix quần jean - set đồ được nhiều chàng trai yêu thích (Nguồn: Facebook Dlow)

>> Xem thêm:

Phối áo blazer dáng dài với quần âu

Đây là một cách phối đồ vừa lịch lãm vừa cool cho nam giới. Áo blazer dáng dài mang lại sự lịch thiệp, trang nhã và sang trọng cho người mặc. Khi kết hợp với quần âu ống suông sẽ giúp cho bạn trở nên thu hút hơn bao giờ hết. 

Bạn nên lựa chọn những mẫu thiết kế có màu sắc trung tính như: màu đen, xanh navy, màu nâu,... Bên cạnh đó, người mặc nên đi một đôi giày tây sang trọng, lịch sự có màu sắc tương đồng, hài hòa với bộ trang phục. 

Outfit này rất phù hợp với các chàng trai sở hữu đôi chân dài và dáng người cao. Bạn có thể mặc bộ đồ này khi tham gia các sự kiện, đi làm, đi họp hay tham gia các bữa tiệc và nhiều hoạt động khác. 

Phối áo blazer dáng dài với quần âu giúp bạn trông thanh lịch hơn (Nguồn: Google)

>> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam Ngắn Tay 5S, Chất Liệu Bamboo, Thoáng Khí SMC23096

Áo sơ mi kẻ sọc dài tay mix quần kaki

Nếu như những set đồ trên đều giúp các chàng trai trở nên bảnh bao và cool ngầu, thì set đồ này sẽ giúp bạn thêm phần “thư sinh” và “trí thức” hơn. Mẫu áo sơ mi kẻ sọc là mẫu trang phục mà hầu như chàng trai nào cũng có. Thiết kế này vừa lịch sự, vừa giúp bạn trở nên gần gũi hơn trong mắt mọi người.

Tuy nhiên, nếu bạn muốn trở nên thu hút hơn thì có thể chọn các mẫu áo sơ mi có gam màu nóng như màu đỏ hoặc màu vàng. Như vậy, chỉ cần phối cùng với một chiếc quần kaki đơn giản là bạn đã có một set đồ hoàn hảo rồi.

Áo sơ mi kẻ sọc dài tay mix quần kaki là một outfit giúp bạn trông tri thức hơn- (Nguồn: Google)

Áo sơ mi ngắn tay họa tiết độc đáo phối với quần ống đứng

Đây là một cách phối đồ giúp bạn thể hiện được cá tính, sự tự tin và sự sáng tạo của mình. Điểm nhấn của outfit này nằm ở chiếc áo sơ mi. Bạn có thể lựa chọn các mẫu áo có màu sắc tươi sáng với họa tiết đa dạng, cầu kỳ theo sở thích của bản thân. Đối với quần, bạn nên ưu tiên những thiết kế dáng suông, ống đứng và có màu sắc trung tính.

Cá tính hơn khi kết hợp áo sơ mi ngắn tay họa tiết độc đáo cùng quần ống đứng (Nguồn: Facebook Dlow)

Set quần áo hiphop cool ngầu

Thay vì tự mình phối đồ, bạn cũng có thể sắm nguyên một set quần áo đậm chất hiphop cho bản thân. Các chất vải mà bạn nên ưu tiên lựa chọn bao gồm: vải kaki, vải denim hoặc vải cotton 100%. Set đồ này sẽ mang lại sự nam tính và khỏe khoắn cho người mặc. 

Vì là người yêu thích màu tối nên Dlow thường diện cả bộ quần áo có màu đen. Tuy nhiên, bạn có thể chọn các thiết kế có màu sắc khác cũng rất ngầu như như màu xanh rêu, nâu hoặc xám ghi.

Các chàng trai có thể đeo thêm một số phụ kiện như dây chuyền, khuyên tai và vòng tay để tạo dấu ấn cá nhân. Đối với bộ trang phục này, bạn nên đi một đôi giày thể thao hoặc boots có màu tối.

Set quần áo hiphop cool ngầu cho nam giới (Nguồn: Facebook Dlow)

Áo khoác gió kết hợp cùng quần thể thao hoặc quần jean

Bạn có thể chọn những chiếc áo khoác gió có màu sắc nổi bật như màu đỏ, cam và vàng để tăng thêm phần cá tính. Ngược lại, nếu bạn muốn trở nên trang nhã và bảnh bao hơn thì các màu sắc trung tính sẽ là sự lựa chọn lý tưởng.

Bộ trang phục rất phù hợp cho những buổi đi chơi ngoài trời hoặc tập thể thao. Do vậy, một đôi sneakers sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho bạn khi phối đồ theo gợi ý này.

Áo khoác gió AKG22009 phối cùng quần thể thao giúp bạn trông năng động, nhiệt huyết hơn

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã có thể hiểu thêm về phong cách thời trang của Dlow, đồng thời có thêm nhiều ý tưởng từ các cách phối đồ mà 5S Fashion đã gợi ý. Nếu bạn muốn khám phá thêm nhiều mẫu quần áo nam chính hãng chất lượng cao, hãy ghé ngay website của chúng tôi nhé!

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline