loading-mask
Người Nổi Tiếng

Sơn Tùng MTP là ai? “Bóc” gu thời trang cực chất của chàng ca sĩ tài năng đến từ showbiz Việt

Sơn Tùng MTP là một trong những cái tên có tầm ảnh hưởng lớn trong làng giải trí Việt. Anh chàng không chỉ ghi dấu ấn bởi tài năng âm nhạc thiên phú của mình mà mỗi lần xuất hiện trước công chúng, Sơn Tùng MTP luôn khiến người xem phải “trầm trồ” với những outfit cực “cháy” và đầy ấn tượng. Hãy cùng 5S Fashion khám phá sự nghiệp bùng nổ cùng phong cách thời trang cực chất của chàng ca sĩ gốc Thái Bình này nhé!

Tiểu sử Sơn Tùng MTP

Sơn Tùng MTP là một trong những nam ca sĩ hàng đầu, có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường âm nhạc Việt Nam hiện nay. Bên cạnh đó, Sơn Tùng MTP còn được biết đến với vai trò rapper, người sáng tác nhạc và CEO của MTP Entertainment - công ty giải trí do chính anh thành lập.

Sơn Tùng MTP - chàng ca sĩ có tầm ảnh hưởng lớn trên thị trường âm nhạc Việt Nam

Sơn Tùng MTP tên thật là gì?

Ca sĩ Sơn Tùng MTP tên thật là Nguyễn Thanh Tùng. Nam ca sĩ sinh ngày 5/7/1994 tại Thái Bình. Sơn Tùng MTP là một trong những nghệ sĩ trẻ thành công nhất hiện nay với lượng fan đông đảo và thành tích âm nhạc đáng nể. 

>> Xem thêm: Sinh năm 1994 mệnh gì? Nam 1994 nên mặc màu gì cho hợp mệnh?

Ý nghĩa nghệ danh Sơn Tùng MTP

Theo chia sẻ của nam ca sĩ, Sơn Tùng mang ý nghĩa cây tùng mọc trên đỉnh núi, trong đó "Sơn" đề cập đến núi và "Tùng" là hình ảnh cây tùng. Anh lựa chọn nghệ danh này vì muốn giống như một loài cây cao vững chãi, hiên ngang giữa núi và không ngừng vươn lên để đón ánh nắng mặt trời.

Có thể thấy, đây cũng là cái tên rất hợp với bản mệnh của anh chàng. Sơn Tùng MTP sinh năm 1994 Giáp Tuất thuộc mệnh Hỏa - Sơn Đầu Hỏa (lửa trên núi). Tính chất cốt yếu của mệnh Sơn Đầu Hỏa chính là ngọn lửa tỏa sáng trên đỉnh núi, chiếu rọi toàn bộ vạn vật, đất trời.

Về MTP, đây là chữ cái viết tắt đại diện cho 3 khía cạnh: Music, Tài năng và Phong cách. Nó được đặt bởi rapper Mr.J - đồng đội của Sơn Tùng trong LadyKillah. Cái tên này thể hiện đầy đủ tính cách và giá trị mà Sơn Tùng muốn thể hiện thông qua chặng đường sáng tạo nghệ thuật của mình.

Sơn Tùng MTP sở hữu vẻ ngoài điển trai, thu hút

Thành tích học tập “khủng” của Sơn Tùng MTP

Ngoài tài năng thiên bẩm trong lĩnh vực âm nhạc, ít người biết rằng nam ca sĩ gốc Thái Bình còn có thành tích học tập đáng kinh ngạc. Trong suốt quãng thời gian đi học, anh không chỉ duy trì thành tích học sinh khá giỏi suốt 12 năm học mà có năng khiếu ở bộ môn Văn học. Từng có thời điểm bài văn 9 điểm của anh chàng thuở còn đi học được lan truyền rầm rộ trên mạng xã hội.

Gia đình Sơn Tùng vốn không có truyền thống nghệ thuật. Vì thế, ba mẹ nam ca sĩ không ủng hộ việc theo đuổi sự nghiệp ca hát của anh. Sau khi tốt nghiệp lớp 12, Sơn Tùng phải đấu tranh tư tưởng và thuyết phục bố mẹ một cách quyết liệt để được phép thi vào Nhạc viện thay vì lựa chọn một ngành học về kinh doanh.

Mặc dù chỉ ôn luyện trong vòng một tháng ngắn ngủi, nhưng Sơn Tùng đã xuất sắc đỗ thủ khoa ngành Thanh nhạc của Nhạc viện TPHCM. Đáng chú ý, ngành này có tỷ lệ tuyển sinh khá gắt gao, với 500 ứng viên chỉ có 60 thí sinh được lựa chọn. 

Ngay trong ngày nhập học, giọng ca "Em của ngày hôm qua" đã được mời lên sân khấu biểu diễn trước toàn thể sinh viên vì đã đạt điểm số cao nhất trong kỳ thi. Sau khi nhập học vào trường, Sơn Tùng được phân vào lớp học do giáo sư thanh nhạc Ánh Tuyết - một ca sĩ có nhiều kinh nghiệm trong dòng nhạc tiền chiến dạy dỗ.

Chặng đường theo đuổi nghệ thuật của Sơn Tùng MTP

“Cây cao thì đón gió lớn” hay “Muốn ngồi ở vị trí không ai ngồi được thì phải chịu được cảm giác không ai chịu được” là câu nói phản ánh chặng hành trình theo đuổi đam mê đầy sóng gió của chàng ca sĩ này.

Khởi đầu sự nghiệp

Vào năm 2009, thuở chỉ còn là một học sinh cấp 3, Sơn Tùng đã cùng một người bạn thân thành lập một nhóm nhạc Underground với tên Over Band. Anh bắt đầu viết nhạc và chia sẻ những bài hát của mình trên trang web LadyKillah. 

Vào năm 2011, với ca khúc "Cơn mưa ngang qua" do tự mình sáng tác và thu âm, chỉ trong vòng 2 tháng, bài hát này đã thu hút 1,7 triệu lượt nghe trên Zing MP3. Sau thành công đó, Sơn Tùng mang ca khúc đến với chương trình “Bài hát yêu thích” và đã để lại ấn tượng sâu sắc với giới chuyên môn nhờ khả năng sáng tác và biểu diễn ấn tượng.

”Cơn mưa ngang qua” là sản phẩm âm nhạc đầu tiên ghi dấu ấn của Sơn Tùng MTP

Những thành công đầu tiên

Trong năm 2013, Sơn Tùng MTP ra mắt thêm 3 đĩa đơn khác, bao gồm "Nắng ấm xa dần", "Đừng về trễ" và "Em của ngày hôm qua". Cả 3 bài hát này đều đạt được thành công đáng nể. Đặc biệt, ca khúc "Em của Ngày Hôm Qua" đã giúp Sơn Tùng MTP đoạt giải Ca khúc R&B của năm tại Zing Music Awards 2013. Đây cũng là dấu mốc quan trọng đưa Sơn Tùng trở thành cái tên hot nhất tại thời điểm đó.

“Em của ngày hôm qua” là ca khúc mang Sơn Tùng MTP đến gần với khán giả

Vào năm 2014, Sơn Tùng tham gia diễn xuất trong bộ phim ca nhạc đầu tiên mang tên "Chàng trai năm ấy". Vai diễn này đã giúp anh chàng thể hiện khả năng diễn xuất và mang lại giải thưởng Cánh diều vàng trong hạng mục Diễn viên trẻ triển vọng.

Năm 2015, Sơn Tùng MTP tiếp tục đưa ra thị trường nhiều sản phẩm âm nhạc đáng chú ý như "Không phải dạng vừa đâu", "Âm thầm Bên Em", "Buông đôi tay nhau ra"...

Đỉnh cao của sự nghiệp

Vào năm 2016, Sơn Tùng MTP cho ra mắt ca khúc "Chúng ta không thuộc về nhau”. Tác phẩm gây nên nhiều phản ứng trái chiều về vấn đề đạo nhạc. Dù vậy, MV "Chúng ta không thuộc về nhau" vẫn thu hút lượt view lớn và được vinh danh là video phổ biến nhất tại lễ trao giải WebTV Asia Awards.

MV “Chúng ta không thuộc về nhau” của Sơn Tùng MTP

Vào đầu năm 2017, Sơn Tùng MTP tung ra siêu phẩm "Lạc Trôi". Đây cũng là sản phẩm đầu tiên ra mắt dưới sự sản xuất của MTP Entertainment - công ty giải trí do nam ca sĩ sáng lập. Sau thành công vang dội của "Lạc Trôi", Sơn Tùng MTP tiếp tục ra mắt đĩa đơn "Nơi này có anh", “Chạy ngay đi” và cũng gặt hái được nhiều thành công lớn. 

Năm 2019, Sơn Tùng MTP chính thức thông báo về chuyến lưu mang tên Sky Tour. Trong năm này, anh cũng ra mắt MV "Hãy trao cho anh", một tác phẩm hợp tác với rapper người Mỹ Snoop Dogg và nữ diễn viên kiêm ca sĩ người Mỹ Madison Beer. Video âm nhạc này liên tục phá kỷ lục lượt xem trên cả nước và toàn cầu.

MV “Hãy trao cho anh” của Sơn Tùng MTP đạt nhiều thành tích đáng nể

Bộ phim tài liệu về chuyến lưu diễn Sky Tour của Sơn Tùng MTP mang tên "Sky Tour Movie" cũng được ra mắt và nhận được sự quan tâm lớn. Bộ phim đạt kỷ lục bán vé với 10,000 vé bán ra trong 48 giờ trước. Sau đó, bộ phim cũng được phát hành trên nền tảng xem phim Netflix trên toàn thế giới.

“Sky tour” là bộ phim tài liệu âm nhạc về Sơn Tùng MTP

Vào năm 2020, anh tiếp tục phát hành MV "Chúng ta của hiện tại", trong đó còn có sự tham gia của nữ diễn viên Hải Tú - diễn viên độc quyền của MTP Entertainment. Tin đồn về mối quan hệ tình cảm của cặp đôi này gây chú ý trên mạng xã hội.

MV “Chúng ta của hiện tại” dẫn đến scandal tình ái của nam ca sĩ

Mặc dù có những bàn tán và phản ứng trái chiều trên mạng xã hội, Sơn Tùng MTP vẫn tiếp tục hoạt động âm nhạc. Vào ngày 24/4/2020, anh phát hành đĩa đơn "Muộn rồi mà sao còn" - một bản nhạc nhẹ nhàng với âm hưởng R&B.

Vào ngày 28/4/2022, Sơn Tùng M-TP ra mắt ca khúc tiếng Anh đầu tiên trong sự nghiệp mang tên "There’s no one at all" và mới nhất là “Making my way”.

Có thể thấy, sau chặng đường hoạt động nghệ thuật hơn 10 năm, Sơn Tùng MTP giờ đây đã trở thành cái tên mang tầm ảnh hưởng lớn. Đặc biệt, anh còn sở hữu lượng fan hùng hậu với fandom Sky - fandom duy nhất ở Việt Nam có mặt trong danh sách fandom nổi tiếng toàn thế giới.

Chiêm ngưỡng gu thời trang cực chất của Sơn Tùng MTP

Bên cạnh sự nghiệp âm nhạc đầy ấn tượng, Sơn Tùng MTP còn sở hữu phong cách thời trang cực chất mỗi khi xuất hiện. Hãy cùng 5S Fashion khám phá những outfit cực thời trang, cá tính và phong cách của chàng ca sĩ gốc Thái Bình này.

Phối đồ theo style quý ông, lịch lãm

Đây là style được Sơn Tùng MTP khá ưa chuộng mỗi khi xuất hiện trước công chúng. Anh chàng thường lựa chọn những bộ vest với màu sắc trung tính. Để tạo sự nam tính và lịch lãm trong trang phục, thông thường quý ông chỉ nên phối không quá 3 màu trong outfit của mình. Chẳng hạn chỉ với một tone màu trắng điểm xuyến bằng chiếc khăn đỏ bên ngực trái cũng khiến nam ca sĩ vô cùng thu hút và điển trai.

Outfit vest trắng phối áo xuyên thấu trẻ trung, phong cách, quyến rũ

 

Chiếc áo blazer màu đen form rộng cũng là sự lựa chọn đầy nam tính và lịch lãm. Đây cũng là item được nhiều quý ông lựa chọn trong mỗi dịp đi tiệc hay dự sự kiện quan trọng. Chiếc áo blazer form rộng sẽ khiến bạn nam trông trưởng thành và chín chắn hơn. Bên cạnh đó, để tăng sự thoải mái cho trang phục, Sơn Tùng đã kết hợp cùng áo thun trắng trơn bên trong thay vì áo sơ mi như thường lệ. 

Áo blazer đen phối áo thun trắng trẻ trung, lịch lãm

Nhắc đến phong cách quý ông, lịch lãm, chắc hẳn bạn nam không thể bỏ qua item áo sơ mi. Chất liệu kaki cùng tone màu tối giúp chàng ca sĩ thêm phong độ, nam tính. Chiếc quần kaki màu trắng là item kết hợp hoàn hảo cho bộ trang phục. Đây là outfit được Sơn Tùng diện phổ biến khi đi chơi, du lịch, dạo phố.

Outfit đi chơi lịch lãm với áo sơ mi màu tối mix quần kaki trắng

Có thể nói, style của Sơn Tùng MTP gây ấn tượng không chỉ bởi gu thời trang cực chất mà còn bởi phong thái và thần thái đỉnh cao của anh chàng. Chẳng hạn như chỉ với combo áo thun - quần kaki quen thuộc cùng tone màu cơ bản trắng, đen, chàng ca sĩ gốc Thái Bình cũng khiến chị em không khỏi rời mắt.  

Phong thái và khí chất tự tin khiến Sơn Tùng luôn thu hút dù ở phong cách nào

>> Xem thêm: Áo Thun Nam Ngắn Tay 5S, Chất Vải Micro Modal Air TSO23011

Outfit cực chất và cá tính

Sơn Tùng MTP đã thực sự khẳng định mình không chỉ là một nghệ sĩ âm nhạc tài năng mà còn là một biểu tượng thời trang đáng chú ý. Việc anh luôn thay đổi và tạo mới hình ảnh của mình đã tạo nên một dấu ấn riêng biệt và thú vị mỗi khi xuất hiện trước người hâm mộ. Anh chàng không chỉ thể hiện sự sáng tạo trong âm nhạc mà còn trong việc chọn trang phục và tạo dáng.

Combo áo thun và quần jeans là outfit quen thuộc đối với phái mạnh. Tuy nhiên, với sự kết hợp này, bạn cũng có thể tạo nên outfit cực chất với chiếc áo thun skinny và quần jeans form rộng. Chiếc áo thun skinny giúp anh chàng khéo léo khoe body săn chắc của mình. Ngoài ra, Sơn Tùng luôn biết cách tạo điểm nhấn cho trang phục của mình bằng cách chọn những phụ kiện đi kèm như thắt lưng, mắt kính, khăn tay, túi xách,...

Outfit cực phong cách với áo thun skinny và quần jeans form rộng

Quần skinny là item được Sơn Tùng ưu tiên lựa chọn trong trang phục đi diễn của mình. Thiết kế bó sát cùng chất vải trơn bóng giúp nam ca sĩ “hack dáng” hơn. Bên cạnh đó, Sơn Tùng cũng không ngại thử sức mình với những thiết kế độc lạ, mang lại cho anh chàng vẻ “chất chơi” cực thu hút.

Outfit đi diễn cực chất với quần skinny phối áo ấn tượng

 

Sơn Tùng MTP luôn quan tâm và đầu tư trong việc thể hiện bản thân qua hình ảnh. Anh thường xuyên xuất hiện với những bộ trang phục phá cách và táo bạo. Việc phối hợp phụ kiện và món đồ trong mỗi outfit của anh cũng thể hiện sự tỉ mỉ và tinh tế trong việc thể hiện phong cách cá nhân.

Những thiết kế form rộng, oversized hay có phần “thùng thình” là style được nam ca sĩ khá ưa chuộng. Những item này giúp anh chàng tận dụng để hack vóc dáng có phần khiêm tốn của mình. 

Chiếc áo lông oversized giúp chàng ca sĩ hack dáng hiệu quả

Thần thái đỉnh cao của Sơn Tùng MTP cũng đóng góp vào việc tạo nên sự chú ý của công chúng. Anh có khả năng thu hút ánh nhìn và tạo sự tò mò bằng cách thể hiện sự tự tin và cá tính thông qua cách ứng xử và tạo dáng trước ống kính.

Thần thái đỉnh cao khiến anh chàng thêm thu hút

 

Phong cách năng động, trẻ trung

Bên cạnh outfit táo bạo và cá tính khi đi diện, trong trang phục thường ngày, Sơn Tùng cũng ưu tiên diện những outfit trẻ trung, năng động, thoải mái, phù hợp với lứa tuổi.

Áo thun và quần short kaki là item quen thuộc của phái mạnh. Với sự thoải mái và năng động, combo áo thun và quần short kaki được Sơn Tùng diện thường xuyên trong trang phục thường ngày. Đồng thời, nó thể hiện nét cá tính tự do và phóng khoáng của anh.

Outfit thường ngày năng động và trẻ trung của Sơn Tùng MTP

>> Xem thêm: Quần Short KaKi Nam 5S Premium, Chất Cotton Mềm QSK23006

Chỉ với những item thông thường nhưng khi được kết hợp cùng phụ kiện phù hợp nó sẽ mang lại làn gió mới cho outfit của bạn. Chẳng hạn, áo thun trắng trơn và quần jeans là sự kết hợp đơn giản và phổ biến. Tuy nhiên, anh chàng đã khéo léo kết hợp cùng chiếc áo gile màu kem giúp outfit thêm phần ấn tượng và phong cách. 

Quần jeans, áo thun mix áo gile trẻ trung, phong cách

Item khác bạn nam có thể tham khảo là chiếc áo khoác ngoài với thiết kế ấn tượng. Ngoài ra, giày thể thao sẽ là phụ kiện hoàn hảo cho outfit đi chơi đầy trẻ trung này.

Áo thun, quần jeans phối áo khoác ngoài với họa tiết ấn tượng

Ngoài ra, áo nỉ cũng là item yêu thích của chàng ca sĩ này trong outfit thường ngày. Với thiết kế dài tay, áo nỉ mang lại sự giữ ấm vừa đủ cho người mặc. 

Áo nỉ dài tay phối quần jogger - outfit lý tưởng cho mùa Thu Đông

>> Xem thêm: Áo Nỉ Nam 5S, Dày Dặn, Không Bai Xù ANO22039

Kết luận

Có thể nói, Sơn Tùng MTP không chỉ là một ngôi sao âm nhạc mà còn là một biểu tượng thời trang đầy sáng tạo và cá tính, luôn thu hút sự chú ý của công chúng thông qua việc đổi mới và phá cách trong hình ảnh của mình. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ trong sự nghiệp ca hát của mình, đến hiện tại Sơn Tùng đã thực sự đứng trên đỉnh cao của sự nghiệp. Âm nhạc hay style của anh đã trở thành biểu tượng được nhiều người hướng đến.

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline