loading-mask
Xu Hướng - Phong Cách

3+ cách custom áo thun độc và chất cho người mê sáng tạo

Custom áo thun là một trong những cách tạo nên phong cách riêng độc đáo được nhiều bạn trẻ yêu thích hiện nay.Vậy có những cách custom áo t-shirt nào? Vì sao nên custom áo thun? Cùng 5S Fashion tìm câu trả lời ngay trong bài viết này nhé!

Custom áo thun

Custom áo thun

Custom áo thun là gì?

Custom áo thun hay custom T-Shirt là một trong những mô hình đã có từ lâu đời và khá phổ biến hiện nay. Việc custom giúp thực hiện được nhu cầu cá nhân hóa ngày càng tăng cao của quý khách hàng. Trên thực tế custom áo thun là người mua hàng cung cấp đến đơn vị sản xuất về số đo và các ý tưởng thiết kế riêng của mình. Từ đó nhà sản xuất sẽ cho ra thị trường những chiếc áo thun phiên bản “giới hạn limited”.

Custom áo thun là gì?

Custom áo thun là gì?

Custom áo thun thực chất là cách giúp chàng thể hiện được phong cách, gu thời trang và sở thích cá nhân của mình. Tuy nhiên là bản giới hạn nên việc giao hàng của những mẫu áo thun custom sẽ lâu hơn so với những item thông thường khác.

Custom áo thun là cụm từ khá quen thuộc đối với ngành thời trang. Bởi đây là một trong những item được yêu thích trong mọi thời đại. Hiện nay custom t-shirt quy mô thị trường toàn cầu đã được định giá đến 3.64 tỷ USD theo số liệu thống kê từ trang research and market năm 2020.

Vì sao custom áo thun lại nhận được nhiều sự quan tâm?

Custom áo thun là một trong những dịch vụ nhận được nhiều sự quan tâm hàng đầu hiện nay. Vậy vì sao nó lại được quan tâm đến vậy?

Xu hướng cá nhân hóa đang ngày càng phát triển

Một trong những lý do giúp custom áo thun được quan tâm hiện nay đó chính là xu hướng cá nhân hóa toàn cầu. Nếu trước đó, thời trang chọn sản phẩm làm trung tâm thì hiện nay thời trang đã được thay đổi thành khách hàng làm trung tâm.

Xu hướng cá nhân hóa đang ngày càng phát triển

Xu hướng cá nhân hóa đang ngày càng phát triển

Với định hướng phát triển trong ngành thời trang lấy khách hàng làm trung tâm. Vậy nên mọi dịch vụ và sản phẩm được cung cấp dựa trên nhu cầu và kỳ vọng mà khách hàng mong muốn.

Cùng với sự phát triển của công nghệ hóa, xu hướng thời trang cá nhân hóa đã trở thành xu hướng nổi bật và phù hợp với thị hiếu của người dùng hiện nay. Những sản phẩm độc đáo mang đậm phong cách cá nhân hóa nhận được sự chào đón nổi bật hiện nay.

Custom áo thun giúp truyền tải thông điệp đến người dùng

Custom áo thun giúp truyền tải thông điệp đến người dùng

Custom áo thun giúp truyền tải thông điệp đến người dùng

Bên cạnh các kênh truyền thông thì custom áo thun cũng là cách truyền tải thông điệp đến người dùng hiệu quả. Do vậy nhu cầu sử dụng áo thun và việc truyền bá thông điệp đã giúp nâng cao ý thức trong xã hội. Điều này giúp thể hiện sự thống nhất và đoàn kết ngày càng cao.

Tổng hợp các cách custom áo thun phổ biến hiện nay

Những mẫu áo thun nam nữ custom thường thể hiện phong cách riêng biệt và nổi bật của người mặc. Do đó phong cách này mang thường được nhiều người ưa chuộng hiện nay. Nếu bạn muốn tự custom áo thun thể riêng biệt cho riêng mình. Bạn có thể thực hiện các cách sau:

Custom áo thun với nghệ thuật loang sành điệu

Nếu bạn đã quá nhàm chán với những mẫu áo thun trong tủ đồ của mình. Hoặc nếu bạn muốn đổi mới phong cách của bản thân. Vậy hãy thử ngay với cách custom áo thun rách loang màu đầy sành điệu nhé.

Custom áo thun với nghệ thuật loang sành điệu

Custom áo thun với nghệ thuật loang sành điệu

Cách thực hiện loang áo T-shirt cũng không có gì quá khó khăn. Bạn chỉ cần thực hiện với các bước sau:

Bước 1: Giặt sạch áo nam nữ thun muốn custom để đảm bảo các hóa chất đã được loại bỏ bỏ sạch trước khi tiến hành bước tie-dye tiếp theo.

Bước 2: Tiếp theo hãy sử dụng phần thuốc nhuộm vải pha cùng nước nóng và để cho dung dịch này nguội. Tiếp đến hãy cho nó vào trong bình nhựa có ống xịt.

Bước 3: Cách xử lý áo thun khá đơn giản, bạn có thể thực hiện một trong các cách sau:

  • Cuộn tròn áo thun lại và dùng dây thun để cố định nó lại
  • Sử dụng cách nhuộm thủ công shibori bằng cách cuộn áo t-shirt quanh một chiếc gậy và dùng dây thun để cố định lại nó.
  • Đặt áo thun trên một nền phẳng và tiếp đến hãy dùng, dùng gậy gỗ để đặt nó vào giữa quần áo và xoắn đều theo đúng chiều kim đồng hồ và dùng dây thun để cố định lại.

Bước 4: Bước này sẽ tiến hành nhuộm màu cho áo. Tùy vào sở thích của mình mà bạn có thể lựa chọn màu phù hợp.

Bước 5: Để phần áo đã nhuộm vào túi trong vòng 8 - 10 giờ.

Bước 6: Pha thuốc để hãm màu (sử dụng nước ấm trong khoảng 40 - 60 độ C)

Bước 7: Ngâm áo vào phần dung dịch đã được pha trước đó (tùy vào từng loại thuốc mà thời gian ngâm sẽ có sự khác nhau. Vậy nên hãy đọc kỹ hướng dẫn sử dụng nhé).

Bước 8: Giặt và phơi áo ở những nơi khô thoáng

Cách custom áo thun bằng cách tạo những nét vẽ phong cách

Nếu bạn là người có khả năng hội họa tốt thì cách custom áo thun bằng cách tự tay vẽ lên áo cũng là lựa chọn lý tưởng. 

Cách custom áo thun bằng cách tạo những nét vẽ phong cách

Cách custom áo thun bằng cách tạo những nét vẽ phong cách

Với cách custom này, bạn hãy chuẩn bị một chiếc bút acrylic, bút chì vẽ mẫu và bút viền đen, bút lông vẽ màu. Tiếp đến hãy dùng màu sơn acrylic hoặc mực in cho tác phẩm của mình.

Cách custom áo thun theo phong cách ombre

Áo thun ombre hay còn lại là áo thun chuyển màu. Đây là một trong những cách custom áo thun thời trang sử dụng màu sắc làm điểm nhấn độc đáo. Cách custom này phù hợp với những chàng trai theo đuổi phong cách độc đáo, thời thượng.

Cách custom áo thun theo phong cách ombre

Cách custom áo thun theo phong cách ombre

Để có thể custom áo t-shirt theo cách này, chàng có thể thực hiện theo các bước sau:

  • Tháo hết những phụ kiện hoặc cục có trên áo.
  • Treo những phần mà bạn không muốn nhuộm lên móc.
  • Làm ướt cho những phần áo mà bạn muốn custom.
  • Pha màu nhuộm theo đúng hướng dẫn trên bao bì sản phẩm.
  • Tiếp đến hãy ngâm những phần áo cần custom vào phần thuốc nhuộm 30p.
  • Treo áo lên và phun màu lên áo hoặc bạn sử dụng cọ để tạo màu theo yêu thích.
  • Vắt khô áo và đem nó đi phơi ở nơi thoáng mát
  • Áo sau khi đã được phơi khô, bạn hãy đem nó đi giặt lại với nước (nhớ là giặt với mỗi nước thôi nhé). Cho phèn chua chung với nước ngâm để đảm bảo màu được bền đẹp hơn.

Trên đây là những thông tin về custom áo thun đầy đủ và chi tiết nhất hiện nay. Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn đã có được cho mình những thông tin hữu ích nhất. Đừng quên theo dõi 5S để cập nhật thêm nhiều tin tức thời trang hơn nhé!

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline