loading-mask
Người Nổi Tiếng

Double 2T là ai? Khám phá phong cách thời trang đậm chất “miền núi” của anh chàng Double 2T

Rap Việt là một chương trình truyền hình ăn khách hàng đầu hiện nay, với mục đích tìm kiếm những rapper tài năng trên khắp mọi miền đất nước. Nếu yêu thích rap Việt thì chắc hẳn bạn sẽ biết đến cái tên Double2T. Vậy Double2T là ai mà thời gian gần đây được mọi người quan tâm nhiều đến vậy.

Trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ cung cấp chi tiết thông tin về anh chàng rapper này cũng như quá trình anh đến với Rap Việt để lý giải cho sự thành công của anh.

Tiểu sử về chàng rapper tiềm năng Double2T

Double2T có tên thật là Bùi Xuân Trường, sinh năm 1996 và là một rapper nổi tiếng đến từ tỉnh Tuyên Quang, miền núi phía Tây Bắc Việt Nam. Anh gây ấn tượng với công chúng thông qua bản rap “Thanh âm miền núi” tại vòng 1 của chương trình Rap Việt mùa 3. Double2T được khán giả biết đến với phong cách hầm hố, chất lừ đặc trưng của các rapper và có biệt danh “Người Miền Núi Chất”.

Chàng rapper đến từ miền núi Tây Bắc xa xôi

Dù mang hình tượng bụi bặm nhưng Double2T lại sở hữu một giọng ca khá ngọt và êm. Anh còn để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả nhờ cách thể hiện các bản nhạc rap có sự kết nối chặt chẽ với bản sắc và văn hóa dân tộc.

Nói về nghệ danh "Double2T", anh chàng chia sẻ rằng dù nghe cái tên này khá Tây nhưng ý nghĩa của nó rất gần gũi và đơn giản. Double2T tức là 22T, trong đó 22 chính là biển số xe của quê hương anh, T là chữ cái đầu của Tuyên Quang và đồng thời là ký tự đầu tiên trong tên Trường.

>> Xem thêm: Sinh năm 1996 mệnh gì? Cách phối đồ hợp mệnh cho nam Bính Tý 1996

Double2T và hành trình chinh phục Rap Việt

Double2T là người dân tộc Tày, sống trên Bản làng xa xôi nên khi còn nhỏ anh chỉ biết đến rap chủ yếu thông qua chiếc tivi. Những giai điệu và giọng rap ấn tượng đã khiến chàng trai trẻ Xuân Trường bị thu hút và say mê. Phải đến khi học cấp 3, anh chàng mới có cơ hội tìm hiểu về rap thông qua mạng Internet. Anh đã chia sẻ rằng bản rap đầu tiên của mình được thu âm bằng tai nghe ở quán net. Điều này cho thấy trong Double2T luôn tràn đầy đam mê nghệ thuật và ý chí vượt khó.

Vì không có người giúp đỡ để theo đuổi đam m, Xuân Trường vừa học vừa làm ở thành phố để có tiền đầu tư cho những sản phẩm của mình. Một số bài hát ra đời được đón nhận và anh cũng được đi diễn ở các chương trình. Nhưng những sản phẩm mà chàng nghệ sĩ này đem đến không đem lại nguồn thu nhập cho anh. 

Niềm đam mê to lớn với nghề giúp Double2T gặt hái được thành công

Sau khoảng 2-3 năm sự nghiệp âm nhạc bị chững lại, Trường quyết định nghỉ làm nhạc, mở quán cắt tóc để kiếm tiền. Nhưng cuối cùng, anh nhận ra việc này anh khiến anh không vui vẻ như anh tưởng. Trường quyết định sống với đam mê của mình một lần cuối. Anh cho phép bản thân theo đuổi âm nhạc thêm 1 năm nữa, nếu không thành công sẽ từ bỏ và quay lại cắt tóc kiếm tiền.

Điều này đưa anh đến với Rap Việt mùa 3. Tuy nhiên, ngay trước ngày tham gia casting, chàng rapper 9x đã gặp phải một sự cố không may. Cha của Double2T gặp tai nạn trước ngày anh thi 2 ngày, khiến anh muốn bỏ tất cả để về với gia đình. Nhưng may mắn thay, cha anh đã hồi phục phần nào sức khoẻ, ông đã động viên và ủng hộ niềm đam mê của con trai mình. 

Từ đó, chàng trai trẻ bắt đầu cuộc hành trình theo đuổi ước mơ bằng những trải nghiệm đầu tiên. Double2T chia sẻ đó là lần đầu tiên anh đi máy bay, lần đầu tiên đặt chân vào Sài Gòn và cũng là lần đầu tiên tham gia một chương trình lớn, gặp gỡ các nghệ sĩ lớn mà trước đó anh chỉ thấy trên tivi.

Màn trình diễn ấn tượng của Double2T tại Rap Việt

Với mong muốn truyền ngọn lửa đam mê âm nhạc và ca ngợi vẻ đęp của bản sắc văn hóa dân tộc Tây Bắc cùng tài năng viết rap ấn tượng, Double2T đã đem đến cho khán giả một màn trình diễn cực cháy. Anh được các huấn luyện viên tranh giành để gia nhập đội và cuối cùng đã về đội huấn luyện viên B Ray.

Đây được coi là bước ngoặt quan trọng trong sự nghiệp của Double2T giúp anh có cơ hội tiếp cận với sân khấu lớn, gặp gỡ và học hỏi từ các nghệ sĩ hàng đầu trong làng nhạc rap Việt Nam. Double2T hiện đang không ngừng phát triển sự nghiệp của mình. Anh mong muốn mang đến những bản rap độc đáo, kết hợp âm thanh và ngôn ngữ của người dân tộc miền núi để kết nối các vùng miền của Việt Nam.

Thành công vượt ra ngoài Rap Việt với bản hit “À Lôi”

Thành công của Double2T không chỉ gói gọn trong chương trình Rap Việt mà còn được thể hiện bởi các sáng tác được anh phát hành trong thời gian gần đây. Đoạn nhạc: “Tại vì thích em nhiều quá nhưng em lại nói là ‘à lôi’/ Cũng định solo hiphop cùng với trai bản nhưng mà thôi” hiện đang trên top thịnh hành của nhiều nền tảng xã hội.

Nam rapper đã kết hợp cũng "phù thủy phối khí" Masew sản xuất MV âm nhạc mang tên À Lôi. Giai điệu bắt tai và sôi động khiến bản nhạc rap nhanh chóng trở thành tâm điểm chú ý. Đặc biệt, trào lưu biến hình với hình tượng trai bản, gái bản trên nền nhạc mang âm hưởng Tây Bắc đã thu về tương tác khủng trên nền tảng TikTok. 

À Lôi- Ca khúc gây sốt trong giới trẻ hiện nay

À Lôi là sự kết hợp độc đáo giữa âm điệu dân gian với phong cách hiện đại,  khẳng định bản chất chân thật của người miền núi. Cụm từ "À lôi" hay "À lôi nỏ" là câu cảm thán đặc trưng của người dân tộc Tày, có nghĩa là "Hả?" hoặc "Trời ơi". Chàng trai trong lời bài hát có ý trêu ghẹo và thả thính cô gái mà mình thích bằng những câu rap mang màu sắc tươi vui và nhộn nhịp.

Qua bài hát này, Double2T muốn giới thiệu đến khán giả một cụm từ cảm thán thông dụng của người đồng bào dân tộc Tày nói riêng và người dân tộc miền núi Tây Bắc nói chung. Ngoài ra, anh cũng muốn mọi người được thưởng thức các âm hưởng độc đáo của nhạc cụ dân tộc. 

Phong cách thời trang đa dạng của chàng rapper Double2T

Double2T luôn xuất hiện trên sân khấu với hình ảnh ngầu đậm chất rapper. Do đó, phong cách ăn mặc được anh chàng sử dụng chủ yếu chính là Street Style. Đây là phong cách được hình thành từ sự ngẫu hứng, tính bụi bặm, mang đậm hơi thở hàng ngày từ những con phố thân thuộc.

Điểm thu hút cho phong cách thời trang của nam rapper đến từ sự tự do, phong phú và đa dạng để có thể phô diễn sức sáng tạo của mình trong việc mix đồ. Anh thường kết hợp màu sắc, chất liệu, kiểu dáng một cách đặc biệt để làm nổi bật lên cá tính riêng biệt của mình.

Phong cách thời trang đa sắc màu của chàng rapper 9x

Trái với các phong cách khác, phong cách Street Style mà Double2T lựa chọn vô cùng đa dạng khi nó kết hợp từ nhiều phong cách khác nhau và được phối theo sở thích riêng của người mặc.

Ngoài ra, ở cuộc sống đời thường Double2T cũng diện những bộ đồ đơn giản khiến anh toát ra một sự hiền lành, chân chất và dễ mến.

Double 2T trong trang phục truyền thống của dân tộc Tày

Cách mix match trang phục theo phong cách thời trang của Double2T

Sở hữu phong cách đa dạng, Double2T luôn khiến mọi người bất ngờ bởi khả năng biến hóa và sáng tạo cách phối đồ linh hoạt. Dưới đây chúng tôi sẽ mang đến cho bạn những cách phối đồ ấn tượng nhất của chàng rapper mà bạn không nên bỏ qua.

Outfit thể thao thoải mái 

Outfit đầu tiên trong top những cách phối đồ ấn tượng nhất của Double2T mà 5S Fashion muốn mang đến cho bạn chính là một bộ trang phục hơi hướng thể thao. Đây là xu hướng thời trang gần đây được ưa thích trong cộng đồng giới trẻ nhờ khả năng biến tấu trang phục sành điệu.

Set đồ thể thao trẻ trung, tươi mới

Double2T đã chọn chiếc quần suông thể thao phối cùng áo thun, kết hợp thêm áo khoác bomber và phụ kiện mũ lưỡi trai. Với cách phối đồ này, diện mạo của anh chàng 9x trông vô cùng cá tính, chuẩn hình ảnh của một rapper cháy hết mình trên sân khấu.

>> Xem thêm: Áo Thun Nam Ngắn Tay 5S, Thoáng Mát, Chống Nhăn TSO23033

Áo thun và quần jean

Tiếp đến là một mẹo phối đồ đơn giản nhưng rất hiệu quả dành cho các chàng trai. Áo thun và quần jean chắc chắn là hai item không thể thiếu trong tủ đồ của bạn và Double2T cũng không ngoại lệ. Anh chàng thường xuyên phối hai item này lại với nhau và cho ra những bộ trang phục cool ngầu.

Outfit quần jean cùng áo thun tiện lợi

Đây là một cách mix match cực kỳ tiện lợi và phù hợp cho mọi hoạt động từ đi làm, đi học, đi chơi… Nó cũng đem đến một vẻ ngoài vừa lịch lãm vừa khỏe khoắn cho các bạn nam. Vì vậy, không thể phủ nhận khi nói áo phông và quần jean chính là set đồ quốc dân cho những ai đam mê Street Style như Double2T.

>> Xem thêm:

Outfit thanh lịch cùng áo blazer 

Một cách phối đồ không thể bỏ qua dành cho các chàng trai đang muốn học hỏi theo phong cách ăn mặc của Double2T chính là outfit kết hợp cùng blazer đậm chất Hàn Quốc. Nhìn vào tổng thể bộ đồ, bạn có thể dễ dàng nhận thấy áo blazer chính là điểm nhấn.

Phong cách Hàn Quốc cùng blazer

Chàng rapper đã lựa chọn mặc áo thun bên trong cùng quần tây để hoàn thành set đồ. Cách mix match này khiến anh trông nam tính và thanh lịch, thích hợp dành cho sự kiện trang trọng. Ngoài ra, nếu bạn có chiều cao vượt trội, 5S Fashion gợi ý bạn hãy thử blazer dài để tôn hết chiều cao và vẻ lãng tử của mình.

Set đồ nổi bật với sơ mi họa tiết kết hợp cùng quần jean

Nếu thấy nhàm chán với những bộ trang phục đơn sắc bên trên thì những chiếc áo sơ mi họa tiết chính là lựa chọn thú vị mà bạn nên thử. Không cần những phụ kiện rườm rà, Double2T trở nên vô cùng nổi bật nhờ màu sắc bắt mắt và họa tiết độc lạ trên chiếc áo sơ mi của anh chàng. 

Nổi bật với áo sơ mi họa tiết rực rỡ

Và khi đó, anh chàng chỉ cần kết hợp thêm một chiếc quần jean đơn giản là đủ. Set đồ này thực sự mang đến một nguồn năng lượng vui vẻ và thoải mái nhưng vẫn đảm bảo được nét cá tính và phóng khoáng cho phong cách của chàng rapper tài năng.

>> Xem thêm: Áo Sơ Mi Nam Ngắn Tay 5S, Chất Liệu Bamboo SMC23026

Áo tay dài và quần jogger

Ngoài hình ảnh cool ngầu được công chúng biết đến nhiều trên sân khấu, Double2T cũng xuất hiện với hình ảnh ấm áp nhẹ nhàng trong đời thường. Anh thường chọn cho mình những trang phục thoải mái và trẻ trung, đơn cử như việc phối giữa quần jogger và áo sweater vào thời tiết thu đông.

Chàng trai ấm áp trong trang phục thường nhật

Mẫu quần jogger mang vẻ đẹp khỏe khoắn kết hợp cùng chiếc áo sweater có kiểu dáng thùng thình là một tổ hợp cực kỳ ăn nhập. Set đồ này mang đến cho chàng trai 9x một diện mạo cuốn hút và đầy sức sống.

>> Xem thêm: Áo Thun Dài Tay Nam 5S, Mềm Mịn, Thấm Hút Hiệu Quả ATO22008

Kết luận

Ngoài tài năng âm nhạc vượt trội, Double2T còn sở hữu một ý chí, nghị lực mạnh mẽ, một đam mê nghệ thuật cao. Với sự kết hợp giữa âm nhạc và bản sắc miền núi, Double2T được đánh giá là nhân tố tiềm năng của làng rap Việt. Hy vọng rằng anh sẽ tiếp tục phát triển sự nghiệp âm nhạc của mình, mang đến những bản rap chất lượng và cảm xúc cho khán giả.

Bài viết trên đây đã cung cấp thêm thông tin chi tiết giúp quý bạn đọc hiểu thêm về tiểu sử của chàng rapper trẻ tài năng này. Ngoài ra, chúng tôi còn gợi ý cho bạn những mẹo phối đồ chất lừ theo phong cách của Double2T. Nếu bạn muốn học hỏi thêm những mẹo phối đồ hay ho từ những ngôi sao khác, hãy theo dõi những bài viết mới nhất trên trang tin tức của 5S Fashion.

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline