loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

High fashion là gì? Tips phối đồ chuẩn High Fashion bạn nên biết

High Fashion là gì? Đây là một khái niệm vô cùng độc đáo trong ngành công nghiệp thời trang. Hơn nữa High Fashion còn là nơi của sự sáng tạo và đẳng cấp giao thoa, qua đó tạo nên những thiết kế độc nhất vô nhị. Để hiểu rõ hơn về thuật ngữ này cũng như các tips phối đồ, bạn hãy cùng 5S Fashion tham khảo ngay sau đây nhé!

High Fashion là gì?

High Fashion (là thuật ngữ thời trang tiếng anh của Haute Couture) là từ dùng để chỉ một phong cách thời trang cao cấp, có tính nghệ thuật và độc đáo. Các mẫu thiết kế của High Fashion thường rất đắt đỏ và đem lại giá trị thẩm mỹ cao tới khách hàng. Hơn nữa, chính những dòng sản phẩm này còn thể hiện được địa vị xã hội của một người.

High Fashion là gì?

High Fashion là gì?

Tất cả những mẫu thiết kế High Fashion sẽ được xuất hiện duy nhất một lần trên sàn diễn Haute Couture. Do đó mà sau khi show diễn kết thúc, bạn sẽ không bao giờ tìm thấy sản phẩm dù ở bất kỳ cửa hàng nào. 

Nếu muốn sở hữu sản phẩm High Fashion, bạn sẽ phải liên hệ trực tiếp với nhãn hàng sau khi show diễn kết thúc. Các mẫu thiết kế sẽ được chỉnh sửa dựa theo vóc dáng cũng như những yêu cầu đặc biệt từ người mua.

Lịch sử hình thành của thời trang High Fashion

High Fashion có nguồn gốc từ từ thế kỷ 19 tại kinh đô thời trang Pháp. Đây là thời điểm mà những nhà thiết kế bắt đầu tạo ra các bộ trang phục cao cấp và độc đáo. Trong đó khách hàng chủ yếu chính là tầng lớp quý tộc. 

High Fashion có nguồn gốc từ từ thế kỷ 19 tại kinh đô thời trang Pháp

High Fashion có nguồn gốc từ từ thế kỷ 19 tại kinh đô thời trang Pháp

Các nhà mốt nổi tiếng như Dior, Chanel hay Balenciaga đã có công lớn trong việc xây dựng và phát triển High Fashion. Đồng thời đưa khái niệm này trở thành biểu tượng của sự đẳng cấp, thời thượng. Hiện nay, High Fashion đã lan rộng ra khắp thế giới và trở thành một ngành công nghiệp quan trọng. Các tuần lễ thời trang danh tiếng đều trở thành nơi quy tụ của những nhà thiết kế hàng đầu. 

Tiêu chuẩn của thời trang High Fashion là gì?

Ngoài “High Fashion là gì?” thì những tiêu chuẩn của thời trang cũng là câu hỏi mà 5S Fashion nhận được rất nhiều. Do đó mà qua bài viết này 5S Fashion sẽ giải đáp chi tiết mọi thắc mắc để giúp bạn hiểu rõ hơn. 

Thời trang High Fashion luôn có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng

Thời trang High Fashion luôn có những tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng

Thời trang High Fashion luôn có tiêu chuẩn nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và sự độc đáo của sản phẩm. Những yếu tố cơ bản cần có bao gồm sự tinh tế trong thiết kế và sử dụng loại vải cao cấp nhất. Hơn nữa việc tuân thủ quy trình sản xuất chuyên nghiệp cũng là điều không thể thiếu.

Sản phẩm High Fashion phải sở hữu thiết kế độc đáo, mang tính đột phá. Điều này thường được thể hiện thông qua kiểu dáng, họa tiết hoặc màu sắc. Đồng thời nhà thiết kế phải luôn tìm kiếm những ý tưởng mới mẻ và khám phá các xu hướng tiên phong.

Phân biệt High Fashion và Haute couture

Sự khác biệt giữa xu hướng Haute couture và High Fashion là gì? Mặc dù đây là hai khái niệm khác nhau trong ngành thời trang nhưng lại thường bị nhầm lẫn. Dưới đây là một số tiêu chí nhỏ giúp bạn dễ dàng phân biệt.

Dựa trên các quy định riêng

Haute Couture sở hữu nhiều quy định khắt khe trong khi High Fashion thoải mái hơn khá nhiều. Cụ thể như:

  • Nhà thiết kế Haute Couture có khả năng sáng tạo ra những trang phục, phụ kiện nhằm đáp ứng mong muốn của từng khách hàng. Có nghĩa là High Fashion hướng đến giá trị chung còn Haute Couture tập trung cá nhân hóa.
  • Có xưởng lớn với hơn 20 năm kinh nghiệm tại Paris.
  • Định kỳ mỗi năm sẽ phải hoàn thành ít nhất 2 bộ thiết kế, bao gồm trang phục dạ hội và thường ngày.

Dựa trên những tiêu chí đặc biệt

Các trang phục High Fashion được thiết kế vô cùng đẹp mắt, tinh xảo và sở hữu giá trị đắt đỏ. Những sản phẩm này thường không hướng tới số đông mà tập trung vào các nhóm thuộc tầng lớp thượng lưu. Do đó mà tính độc quyền cùng giá trị thương hiệu luôn là tiêu chí được đề cao. 

Các trang phục High Fashion được thiết kế vô cùng đẹp mắt, tinh xảo

Các trang phục High Fashion được thiết kế vô cùng đẹp mắt, tinh xảo

Haute Couture đề cao tính cá nhân hóa bởi được các nhà thiết kế làm thủ công hoàn toàn. Thông thường để tạo ra một sản phẩm phải cần rất nhiều thời gian, thậm chí con số lên đến 6000 giờ. Chính sự tỉ mỉ này giúp trang phục Haute Couture sở hữu giá trị lớn và chỉ có duy nhất một phiên bản.

Bật mí những tips phối đồ chuẩn High Fashion

Phối đồ theo phong cách High Fashion là cả một nghệ thuật mà không phải ai cũng thực hiện được. Dưới đây 5S Fashion sẽ gợi ý đến bạn đọc một số tips mix match thú vị, chuẩn thời trang cao cấp. Vậy nên còn chần chừ gì mà không tham khảo ngay thôi nào.

Mix đồ theo phong cách tối giản - Minimalism 

Minimalism là phong cách phối đồ tối giản nhưng không hề nhàm chán, đơn điệu. Bạn chỉ cần sử dụng những tone màu trung tính như đen, trắng, kem hoặc xám. Sự kết hợp này thường tập trung vào các chi tiết tinh tế, đường cắt may chỉn chu và sự tương phản trong chất liệu. 

Minimalism là phong cách phối đồ tối giản nhưng không hề nhàm chán

Minimalism là phong cách phối đồ tối giản nhưng không hề nhàm chán

Phối đồ High Fashion phong cách Hippie

Phóng khoáng, hoang dại và độc đáo có lẽ là những cụm từ chính xác nhất để miêu tả thời trang Hippie. Mặc dù phong cách này đã xuất hiện từ năm 50-60 tại Mỹ nhưng cho đến nay vẫn chiếm trọn tình cảm của Fashionista.

Điểm đặc trưng của trang phục Hippie chính là có họa tiết thổ cẩm, kiểu dáng độc đáo

Điểm đặc trưng của trang phục Hippie chính là có họa tiết thổ cẩm, kiểu dáng độc đáo

Điểm đặc trưng của trang phục Hippie chính là có họa tiết thổ cẩm, kiểu dáng độc đáo và nhiều đường xẻ táo bạo. Về phụ kiện, bạn hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm như túi xách handmade, dây lưng bản to, mũ và tất nam

Ấn tượng với thời trang Vintage

Phong cách Vintage được lấy cảm hứng từ thời trang của các thập niên về trước. Mặc dù kiểu phối này đã xuất hiện từ lâu nhưng những năm gần đây lại rất được ưa chuộng và đến nay vẫn chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt.

Phong cách Vintage được lấy cảm hứng từ thời trang của các thập niên trước

Phong cách Vintage được lấy cảm hứng từ thời trang của các thập niên trước

Những thiết kế của thập niên trước hiện đã được cách điệu, làm mới và hợp trend hơn rất nhiều. Điểm mặt một vài kiểu phối Vintage chuẩn High Fashion như quần Jeans nam cạp cao, quần ống loe vẩy, áo sơ mi nam. Hơn nữa bạn cũng có thể sử dụng chất liệu lụa hoặc da để tạo nên sự lôi cuốn, khác biệt. 

Phong cách Menswear chuẩn High Fashion

Đây là phong cách được rất nhiều Fashionista yêu thích và ưa chuộng. Để sở hữu đúng tính thần Menswear bạn hãy sử dụng áo vest, blazer, quần âu và kết hợp cùng một số phụ kiện tinh tế. Chắc chắn tips phối đồ này sẽ mang đến cho người mặc một vẻ ngoài sang trọng, mạnh mẽ. 

Phong cách Menswear chuẩn High Fashion

Phong cách Menswear chuẩn High Fashion

Diện outfit High Fashion theo style Sporty

Ngoài những thiết kế độc lạ, có nhiều chi tiết thì phong cách Sporty đang ngày càng phổ biến trên sàn diễn High Fashion. Style này mang đến cho người mặc nét trẻ trung, năng động và đầy hiện đại. Bạn có thể phối áo thun basic, hoodie cùng quần jogger hoặc quần vải kẻ sọc khỏe khoắn. Ngoài ra cũng đừng quên kết hợp phụ kiện đi kèm như mũ lưỡi trai và giày thể thao

Diện outfit High Fashion theo style sporty

Diện outfit High Fashion theo style sporty

Đầu tư vào những món đồ cổ điển “vượt thời gian”

Đầu tư vào những món đồ cổ điển “vượt thời gian” luôn là sự lựa chọn đúng đắn. Cụ thể như áo trench coat dáng dài sẽ là sản phẩm không thể thiếu trong tủ quần áo nam Thu Đông. Items này vừa rộng rãi, thoải mái mà không kém phần thời thượng, sang trọng. 

Đầu tư vào những món đồ cổ điển “vượt thời gian” luôn là sự đúng đắn

Đầu tư vào những món đồ cổ điển “vượt thời gian” luôn là sự đúng đắn

Quần Jeans cũng là sản phẩm xứng đáng được đầu tư bởi không bao giờ bị lỗi mốt. Các bạn có thể dễ dàng kết hợp cùng nhiều loại trang phục khác nhau như áo thun, áo sơ mi, hoodie hoặc khoác blazer. 

Thử kết hợp những trang phục “cọc cạch” với nhau

Từ lâu nay nhiều người vẫn thường quan niệm rằng một bộ outfit đẹp là phải giống nhau về kiểu dáng, màu sắc. Tuy nhiên nhiều Fashionista thích kết hợp “lung tung”, không dựa trên một nguyên tắc nào cả.

Kết hợp những trang phục “cọc cạch” với nhau cũng là ý tưởng cực hay ho

Kết hợp những trang phục “cọc cạch” với nhau cũng là ý tưởng cực hay ho

Cách phối này thường sử dụng những items có gam màu tương phản hoặc sở hữu chất liệu vải khác nhau. Qua đó tạo được nét chấm phá độc đáo cho outfit, đồng thời giúp người mặc luôn nổi bật dù ở bất cứ đâu. 

Chú trọng vào những items oversize 

Oversize là khái niệm dùng để chỉ những loại trang phục có kiểu dáng rộng rãi, thoải mái khi diện. Mặc dù sở hữu kích cỡ to nhưng thiết kế có được sự cân xứng giữa các bộ phận như ngực, vai, tay, và hông. 

Oversize là khái niệm để chỉ những loại trang phục có kiểu dáng rộng rãi, thoải mái 

Oversize là khái niệm để chỉ những loại trang phục có kiểu dáng rộng rãi, thoải mái 

Phối đồ Oversize bạn có thể dễ dàng layer được nhiều items đa dạng. Do đó đầu tư vào các sản phẩm này thì bạn sẽ không bao giờ sợ “lỗ vốn”. Đồng thời trang phục rộng rãi còn không kén người mặc, thích hợp diện đi học hoặc đi làm.

Luôn thêm những chi tiết đặc biệt trong bộ outfit

Một bộ trang phục có những chi tiết đặc biệt, bất đối xứng sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên thú vị và ấn tượng hơn nhiều. Đây cũng là cách mà nhiều thương hiệu nổi tiếng sử dụng trong các bộ sưu tập của mình.

Một bộ trang phục có những chi tiết đặc biệt sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên thú vị

Một bộ trang phục có những chi tiết đặc biệt sẽ khiến hình ảnh của bạn trở nên thú vị

Dưới một vài “thủ thuật” đơn giản là bạn đã có thể đến gần hơn với thời trang sang trọng, cao cấp. Hy vọng rằng từ bài viết trên sẽ giúp bạn có thêm nhiều cách phối đồ hay ho và hiểu rõ High Fashion là gì. Ngoài ra đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật nhiều điều hữu ích hơn nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm:

Phong cách Artsy là gì? Vì sao gọi Artsy là bản phối của hội họa và thời trang

Phong cách All Black là gì? Tips phối đồ cực NGẦU theo phong cách All Black

Regencycore là gì? Sự trở lại của phong cách Regencycore trong thời hiện đại

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline