Logomania nghĩa là gì? Cùng Flexing sự giàu có với phong cách Logomiani
Ngày nay ngoài sự bùng nổ mạnh mẽ của phong cách streetwear, thì phong cách thời trang Logomania với sự xuất hiện của các logo thương hiệu cũng đã quay trở lại thời kỳ hoàng kim sau bao năm vắng bóng. Xu hướng thời trang độc đáo cũng đã và đang "xâm lấn lãnh địa thời trang", trở thành style nổi bật được các tín đồ thời trang ưa chuộng và "flexing" để phô trương sự giàu sang, đẳng cấp của mình. Vậy phong cách Logomania nghĩa là gì? Làm sao để có thể tạo nên những bộ trang phục đẳng cấp và thời thượng với phong cách Logomania? Cùng 5S Fashion tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!
Logomania nghĩa là gì?
Thuật ngữ Logomania dùng để mô tả phong cách thời trang với các outfit có biểu tượng và logo thương hiệu. Năm 2000 là năm mà phong cách Logomania toả sáng cho dù nó đã được hình thành từ những năm thập niên 80.
Có thể nói Louis Vuitton đã khởi đầu cho phong cách Logomania vào năm 1892 khi thương hiệu này đã sáng tạo ra logo “LV” đã gây ra tiếng vang lớn trong lòng người yêu thời trang trên thế giới. Tiếp theo đó, 1925, Gucci cũng không kém cạnh khi tạo ra logo với 2 chữ C lồng vào nhau để tạo thành logo cho riêng mình. Đây chính là dấu mốc quan trọng trong ngành thời trang thế giới, đánh dấu sự ra đời của phong cách Logomania.
Logomania nghĩa là gì?
Lịch sử ra đời của phong cách Logomania
Vào thập niên 80 của thế kỷ trước, các thương hiệu đình đám như Louis Vuitton hay Gucci đã đánh dấu sự ra đời của phong cách Logomania. Đến năm 1980, phong trào đã "quay trở lại và lợi hại hơn xưa" khi có sự xuất hiện đầy ấn tượng của nhà thiết kế đường phố Dapper Dan. Khi thiết kế trang phục cao cấp cho giới hip-hop ông đã lồng ghép logo thương hiệu lên thiết kế của mình. Dapper Dan đã thấy được sức mạnh của thương hiệu đã khai thác tối đa bằng việc lồng ghép các logo cao cấp như Fendi, Gucci, Louis Vuitton vào trang phục của mình.
Ban đầu, những thiết kế này của Dapper Dan cũng gây nhiều ý kiến trái chiều vì nghi án đạo nhái logo thương hiệu. Tuy nhiên, nhờ sức ảnh hưởng quá lớn, tầm ảnh hưởng rộng và nhờ sức ảnh hưởng của thời trang hip hop nên trào lưu ngày càng lan rộng, đến cả những ngôi sao nhạc rap cũng mặc các mẫu thiết kế của ông.
Đến thập niên 1990s, Logomania ngày càng thịnh hành hơn khi kinh tế Hoa Kỳ tăng trưởng và các tín đồ thời trang sử dụng xu hướng này để thể hiện sự giàu có của mình.
Cũng vào thời gian này, tại Châu Á, kinh tế Trung Quốc phát triển mạnh, nhiều người giàu có địa vị của mình trên thị trường thế giới. Logo từ các nhà mốt phương Tây đình đám thế giới như Christian Dior, Hermes và Louis Vuitton… trở thành cuộc đua đầy cam go trên thị trường thời trang nhằm ghi dấu ấn và "flexing" sự giàu có của mình.
Đến năm 2008 khi cuộc khủng hoảng kinh tế nổ ra thì người giàu có bắt đầu giảm khoa trương địa vị của mình. Đây cũng chính là thời điểm mà phong cách Logomania tạm chìm lắng lại.
Lịch sử ra đời của phong cách Logomania
Lý do phong cách Logomania đã quay trở lại
Thập niên 2010s, Logomania bắt đầu "dậy sóng" trở lại khi "làn sóng" của phong cách retro bùng nổ trên các sàn diễn. Năm 2021 là cột mốc đánh dấu sự trở lại của phong cách retro khi Gucci, Givenchy, Dior, Versace, Balmain. .. làm mưa làm gió trên sàn runway thu đông. "Đấu trường thời trang", "flexing" sự xa hoa, sang trọng trong thế giới thời trang bắt đầu "sống lại".
Lúc này đây phong cách Logomania còn chỉ là sự khẳng định đẳng cấp của các thương hiệu thời trang mà còn thể hiện được thẩm mỹ, sự đẳng cấp cũng như các tư duy sáng tạo trong thời trang của các tín đồ thời trang trên toàn thế giới.
Đặc biệt là dấu hiệu "ghiền" logo của thế hệ Gen Z đã tiếp sức cho phong trào Logomania phát triển ngày một mạnh mẽ và có nhiều dấu ấn thời trang rực rỡ hơn bao giờ hết. Chúng ta có thể dễ dàng bắt gặp dấu ấn của phong cách Logomania trong mọi trường hợp từ các sàn diễn thời trang, trên đường phố, môi trường công sở thậm chí là học đường. Có thể khẳng định phong cách Logomania đang dần chiếm lĩnh và trở nên rực rỡ của nền thời trang trong nước.
Lý do phong cách Logomania đã quay trở lại
Một số lưu ý khi phối đồ theo phong cách Logomania
Chọn các item được kết hợp với logo
Các logo thương hiệu không còn nằm yên một chỗ để nhận diện thương hiệu mà chúng "nhảy nhót" khắp nơi như một đồ hoạ, giao diện bắt mắt trên các trang phục. Các mẫu áo khoác, áo sơ mi, đầm váy… có in logo thương hiệu nổi tiếng trở thành trend. Ngoài ra, logo cũng có thể in đơn giản trên một số chi tiết của trang phục. Có thể tuỳ theo kích cỡ của logo, màu sắc trang phục và dáng người mà lựa chọn được mẫu thích hợp.
Chọn các item được kết hợp với logo
Đề cao sự tối giản
Các thập niên trước, dấu ấn Logomania thể hiện trên các thiết kế in dày đặc hoạ tiết logo thương hiệu. Tuy nhiên, bạn không phải là một "bức tường di động" để in hoạ tiết logo lên trên đó. Nên kết hợp phong cách tối giản càng đơn giản càng tốt với phong cách Logomania bằng việc lựa chọn các hoạ tiết đặt ở vị trí trung tâm, không quá màu mè cũng không gây rối mắt vì số lượng logo quá lớn.
Đề cao sự tối giản chính là tuyên ngôn thời trang cho việc không nên khoác lên trên cơ thể của mình quá nhiều thương hiệu thời trang đình đám cùng một lúc. Chẳng hạn như: Bạn mix outfit áo thun Gucci phối với áo khoác Chanel và dùng kèm túi Dolce & Gabbana. Sai lầm nghiêm trọng khi mix quá nhiều đồ hiệu trên một outfit.
Mỗi thương hiệu có một đặc trưng nghệ thuật và thẩm mỹ riêng, cách mix đồ này sẽ dẫn đến tình trạng đa sắc màu và hoạ tiết chồng chéo trên một tổng thể. Chỉ nên chọn từ 1 đến 2 món đồ trên tổng thể outfit của bạn có đính logo. Nếu là giày dép thì túi xách và giày cũng nên chọn đơn sắc. Nếu chọn các trang phục cầu kỳ bạn cũng nên chọn balo, túi xách hoặc giày có đính logo hàng hiệu.
Đề cao sự tối giản
Để logo xuất hiện ở những vị trí “vàng” trên bộ trang phục
Sự sang trọng và "khoe ngầm" độ giàu sang, thể hiện phong cách đẳng cấp của Logomania được thể hiện rõ khi bạn lựa chọn các logo thú vị nằm ở các vị trí "vàng" trên trang phục như ngực trái vị trí trái tim, chính giữa áo.... Đây sẽ và vị trí thu hút sự quan tâm của nhiều người vì họ sẽ nhận thấy bạn đang dùng đồ đắt tiền.
Các tín đồ thời trang muốn thể hiện sự tối ưu hóa trong thành công và khoe sự giàu sang đối với những người hiểu biết về phong cách Logomania sẽ chọn phương thức "khoe giàu" này.
Để logo xuất hiện ở những vị trí “vàng” trên bộ trang phục
Làm mới trang phục từ logo
Logomania không có quy chuẩn về thời trang nhất định và có thể biến hoá chúng thành những thiết kế táo bạo, phá vỡ sự cân bằng và sáng tạo nên những thời trang mới lạ đậm chất đương đại.
Không quá khó để có thể tìm thấy các hình ảnh các thương hiệu nổi tiếng như Off-White, Gucci hay Balenciaga đã biến tấu logo của mình, vừa thể hiện tính sáng tạo độc nhất, vừa vẫn khẳng định được thương hiệu cá nhân của mình. Sự cắt ghép các hoạ tiết, logo nhằm tạo thành nhiều hoa văn độc đáo trên trang phục được thể hiện rất tinh tế và đẹp mắt bởi các nhà mốt nổi tiếng.
Làm mới trang phục từ logo
Theo đuổi phong cách Logomania từ các phụ kiện
Trước đây, không khó để nhận biết hầu như các thương hiệu thời trang lớn nhỏ đều có cho mình một vài chai nước hoa với mùi hương riêng. Nhưng hiện tại, phụ kiện đã được mở rộng phạm vi với từng chiếc ốp lưng điện thoại, từ những chiếc túi xách hay thậm chí là móc chìa khóa.
Tất cả những sản phẩm này đều sẽ có các chi tiết logo của hãng để thoả mãn nhu cầu cũng như thị hiếu của người theo đuổi phong cách logomania. Nếu bạn là người đam mê với những phong cách logomania nhưng không đủ kinh phí, hãy bắt đầu tìm kiếm từ những thứ phụ kiện với mức giá thành rẻ. Bởi vì khi khoác lên người các món phục kiện đi theo, bạn sẽ trở nên nổi bật, tuy nhiên cũng đừng lạm dụng quá nhiều vì nó sẽ làm bạn bị lố bịch.
Theo đuổi phong cách Logomania từ các phụ kiện
Tổng kết
Trên đây là những thông tin về phong cách Logomania được chúng tôi tìm hiểu và chia sẻ cho các bạn. Hy vọng sau bài viết này bạn sẽ có thể hiểu rõ hơn cũng như có thể theo đuổi phong cách này một cách đơn giản, chính xác và tinh tế hơn.
5S Fashion - Thời trang cho nam giới
>>> Xem thêm: