loading-mask
Xu Hướng - Phong Cách

Màu hồng đào - Peach Fuzz: Gam màu của năm 2024

Vào cuối năm 2023, Viện Sắc màu Pantone đã công bố màu của năm 2024 là 13-1023 Peach Fuzz (Hồng đào). Màu hồng đào là sự kết hợp hoàn hảo giữa màu hồng nhẹ và cam nhạt. Đây là sắc màu mang tới sự ấm áp, mềm mại, tạo cảm giác lạc quan, yêu đời. Hãy cùng 5S Fashion khám phá những điều thú vị về màu sắc này trong bài viết dưới đây nhé

1. Màu hồng đào là màu gì? 

Không chỉ là yếu tố trang trí đơn thuần mà màu sắc còn là nguồn cảm hứng bất tận, là sự tuyên bố cá nhân trong thời trang. Chính vì vậy, mỗi một năm sẽ có một màu sắc chủ đạo nhằm định hình xu hướng cũng như tạo cảm hứng cho ngành thiết kế, thời trang. Nếu năm 2023 màu chủ đạo là Viva Magenta mạnh mẽ, rực rỡ thì màu chủ đạo năm 2024 lại là Peach Fuzz nhẹ nhàng, ấm áp. 

Màu 13-1023 Peach Fuzz (hồng đào) là sự pha trộn hoàn hảo giữa màu cam nhạt dịu dàng với màu hồng mềm mại, tạo nên cảm giác tươi mới, an lành, mang chút “âm hưởng” cổ điển xen lẫn nét hiện đại, qua đó phản ánh một quá khứ đã được “sửa sang” theo hướng hiện đại. Đó là màu của lông vũ mượt mà, vải lụa satin thướt tha hay quả chín căng mọng,... 

Màu hồng đào là màu gì?

Màu hồng đào là màu gì?

Màu hồng đào là một sắc màu rất đặc biệt, là biểu tượng của sự lạc quan, ấm áp, gắn kết chặt chẽ giữa người với người. Màu sắc này đã truyền tải thông điệp tích cực đến mọi người và trở thành nguồn cảm hứng sáng tạo mới mẻ trong nhiều lĩnh vực khác nhau. 

2. Ý nghĩa của màu hồng đào 

Màu hồng đào là màu gì đã được 5S Fashion giải đáp ở thông tin phía trên, vậy màu sắc này có ý nghĩa gì? Có thể bạn chưa biết, 2024 là năm đánh dấu kỷ niệm 25 năm Viện Sắc màu Pantone bầu chọn “Màu sắc của năm”. 

Trong 3 năm gần đầy là 2022 - 2023 - 2024, màu sắc mà Pantone chọn đều có ý nghĩa tượng trưng cho sự bền bỉ, lạc quan, lòng dũng cảm và sức mạnh của con người. Những màu sắc này còn gợi nhắc cho chúng ta về khoảng thời gian dịch Covid bùng phát với biết bao biến động, xung đột, khó khăn về kinh tế,... 

Có thể nói, hồng đào không đơn thuần là một màu sắc mà nó còn là “tuyên ngôn” về sự khát khao, tự do, thể hiện bản thân. Đồng thời, khích lệ những ai dùng màu sắc không sợ thay đổi, tạo nên những điều mới mẻ trong cuộc sống. 

Ý nghĩa của màu hồng đào 

Ý nghĩa của màu hồng đào 

Bên cạnh đó, màu hồng đào còn mang ý nghĩa truyền tải về sự lạc quan, niềm hy vọng của con người trước khó khăn; đại diện cho sự tươi mới, niềm vui, niềm phấn khích, hân hoan trong cuộc sống. Hồng đào cũng mang ý nghĩa của sự ấm áp, gắn kết chặt chẽ giữa con người với nhau, thể hiện sự hòa hợp về “tâm trí, cơ thể và tâm hồn” của chúng ta. 

Bà Leatrice Eiseman - Giám đốc Điều hành, Viện Màu sắc Pantone khi đề cập đến ý nghĩa của Peach Fuzz cũng chia sẻ rằng họ muốn tìm kiếm một màu sắc phản ánh khát khao bẩm sinh về sự gần gũi, kết nối và họ đã chọn ra gam màu sắc rạng rỡ với sự ấm áp, sang trọng, hiện đại. Peach Fuzz chính là sắc thái cộng thái với lòng trắc ẩn, mang đến cho chúng ta cái ôm xúc giác, dễ dàng kết nối sự trẻ trung vượt thời gian. 

3. Ứng dụng của màu hồng đào trong cuộc sống 

Màu hồng đào được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống để tạo nên “không gian” truyền cảm hứng đầy cảm xúc. Một số ứng dụng của Peach Fuzz đào có thể kể đến như: 

  • Ngành thời trang: Hồng đào mang đến vẻ tươi mới, trẻ trung làm nổi bật vẻ đẹp cho người mặc giúp họ thêm tự tin, cuốn hút. Từ trang phục cho đến phụ kiện thời trang gam màu này đều giúp cho bạn trở nên trẻ trung, năng động, thanh lịch. Sắc hồng đào rất thích hợp sử dụng trong các bộ sưu tập Xuân - Hè của các nhà mốt. Bởi nó đem đến cảm giác mát mẻ, nhẹ nhàng, phù hợp với nhiều xu hướng thời trang ở thời điểm này. 
  • Ngành làm đẹp: Các cô nàng nếu yêu thích vẻ ngoài tươi sáng với lối make-up tự nhiên thì nhất định không thể bỏ qua phần mắt, phấn má, son môi,... màu hồng đào. Đặc biệt, màu sắc này còn phù hợp với nhiều tông da khác nhau, từ da trắng, da nâu đến da vàng,... Điều này đã giúp cho Peach Fuzz trở thành sự lựa chọn linh hoạt trong ngành làm đẹp. 

Ứng dụng của màu hồng đào trong cuộc sống 

  • Ngành thiết kế, trang trí nội thất: Màu hồng đào là sự lựa chọn lý tưởng cho những ai yêu thích không gian sống ấm áp, dịu dàng. Gam màu này thường được dùng để tạo điểm nhấn hay làm nổi bật không gian nhà cửa. Những món đồ nội thất sắc hồng đào như bức tranh, thảm, rèm cửa, ghế,... được rất nhiều người yêu thích. 

Ứng dụng của màu hồng đào trong cuộc sống 

Ứng dụng của màu hồng đào trong cuộc sống 

4. Gợi ý outfit theo màu Peach Fuzz cho chàng 

Nếu bạn nghĩ rằng màu hồng đào chỉ phù hợp với những cô nàng nữ tính, thanh lịch thì sai rồi nhé! Cánh mày râu vẫn có thể diện trang phục gam màu này bởi nó sẽ mang lại cho bạn diện mạo soft boy, thư sinh khiến bao cô gái đổ gục đó. Hãy tham khảo gợi ý outfit thời thượng, thanh lịch với Peach Fuzz dưới đây của 5S Fashion nhé! 

Bộ suit của trẻ trung, phá cách mang màu sắc Peach Fuzz

Nếu đã quá nhàm chán với những bộ suit màu đen, xanh than, xám, ghi,... cánh mày râu hãy mạnh dạn thử bộ suit màu sắc Peach Fuzz trẻ trung, phá cách. Outfit này sẽ giúp bạn có một diện mạo thanh lịch, sang trọng, nổi bật trong đám đông. Đừng quên mang theo đôi giày sneakers trắng hay giày tây đen nhé!

Bộ suit của trẻ trung, phá cách mang màu sắc Peach Fuzz

Bộ suit của trẻ trung, phá cách mang màu sắc Peach Fuzz

Phối đồ đơn sắc monochrome

Bạn có biết không, trong các nguyên tắc phối đồ, diện cả một cây màu trơn từ đầu đến chân chính là cách đơn giản nhất để mix & match item với màu hồng đào. Chàng có thể phối trang phục có sắc màu đậm - nhạt để tạo nên vẻ bề ngoài trông thật lãng tử. 

Nếu muốn outfit “cháy” hơn, chàng có thể mix trang phục với item lấp lánh để tạo nên sự tương phản về chất liệu. Với set đồ này, chắc chắn rằng bạn sẽ trở thành tâm điểm của sự chú ý ở bất cứ đâu. 

Phối đồ đơn sắc monochrome

Phối đồ đơn sắc monochrome

Phối đồ thanh lịch với áo sơ mi màu hồng đào 

Trong tủ đồ của phái mạnh chắc hẳn áo sơ mi nam là item không thể nào thiếu. Bên cạnh những gam màu cơ bản như đen, trắng, xanh, xám,... cánh mày râu nên sắm thêm cho mình item này màu hồng đào để làm mới bản thân, bắt kịp xu hướng thời trang 2024. 

Với chiếc áo sơ mi màu Peach Fuzz, không quá khó để chàng mix & match cùng những item khác. Quần tây nam, quần jeans nam hay quần kaki,... đều là sự lựa chọn lý tưởng để kết hợp với chiếc áo trên. 

Phối đồ thanh lịch với áo sơ mi màu hồng đào 

Phối đồ thanh lịch với áo sơ mi màu hồng đào 

Outfit ấm áp với áo măng tô màu hồng đào 

Trong những ngày mùa đông lạnh giá, việc lựa chọn trang phục vừa giữ ấm tốt vừa đẹp, thời thượng chắc hẳn là vấn đề khó đối với phái mạnh. Áo măng tô là item không những giúp bạn hack dáng, hack chiều cao cực đỉnh mà còn vô cùng ấm áp. Chàng có thể diện một chiếc áo măng tô màu hồng đào phối với áo sơ mi, áo len,.. để xuống phố, đi học hay đi làm,... 

Outfit ấm áp với áo măng tô màu hồng đào 

Outfit ấm áp với áo măng tô màu hồng đào 

Phối đồ năng động với áo phông mang màu sắc Peach Fuzz 

Chiếc áo phông mang màu sắc Peach Fuzz phối cùng quần short, quần jeans, quần kaki,... sẽ là outfit giúp chàng giảm bớt cái nóng của mùa hè. Set đồ tuy đơn giản nhưng vẫn thể hiện được sự năng động, trẻ trung, tươi mới của các chàng trai trẻ. 

Phối đồ năng động với áo phông mang màu sắc Peach Fuzz 

Phối đồ năng động với áo phông mang màu sắc Peach Fuzz 

Thông qua những chia sẻ trong bài viết trên đây, 5S Fashion đã giới thiệu đến bạn thông tin thú vị về gam màu sắc của năm 2024 - Peach Fuzz. Hy vọng rằng chàng sẽ có nhiều bộ outfit thật đẹp với gam màu hồng đào này nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline