Mũ beret là gì? 9 Tips phối đồ cực phong cách với mũ beret nam

19.11.2023
Mục lục (Hiện)

Phối đồ với mũ beret nam như thế nào để thật phong cách? Mũ beret đã xuất hiện từ rất lâu tại Pháp và Tây Ban Nha, được yêu thích bởi thiết kế độc đáo, ấn tượng. Một chiếc mũ đẹp, phù hợp sẽ làm nổi bật cả bộ đồ và tạo ấn tượng cho người mặc trong những lần xuất hiện. Cùng 5S Fahion tìm hiểu ngày 9 típ phối đồ phong cách với mũ beret nam. 

Mũ beret xuất xứ từ đâu? Vì sao lại được nhiều phái mạnh yêu thích?

Ngày nay, mũ beret hay mũ nồi được nhiều bạn trẻ theo đuổi phong cách trẻ trung, năng động yêu thích. Bộ đồ sẽ thêm độc đáo hơn nếu kết hợp cùng một chiếc mũ beret và cặp kính râm. Vậy nguồn gốc xuất hiện mũ beret như thế nào, hãy cùng tham khảo ngay dưới đây!

Mũ beret xuất xứ từ đâu?

Mũ beret được biết đến và sử dụng lần đầu tiên vào khoảng thế kỷ thứ 15 tại Pháp và Tây Ban Nha. Sau đó, đến khoảng đầu thế kỷ 19, mũ beret được sử dụng như một bộ đồ chính thức không thể thiếu trong quân đội Pháp. 

Mũ beret được sử dụng chính thức trong quân đội Pháp

Mũ beret được sử dụng chính thức trong quân đội Pháp

Mũ beret hay còn có tên gọi khác ở Việt Nam là mũ nồi, loại mũ này có hình dáng vòm tròn, không có nón và đỉnh mũ dẹt. Ban đầu, mũ được nhiều người trong giới nghệ thuật và chính trị gia sử dụng, nhờ sự thiết kế đơn giản, thời trang sành điệu, đa dụng nên nó ngày càng được phổ biến trên thế giới và bắt đầu đổ bộ vào Việt Nam từ những năm 2000.

Mũ có dáng vòm tròn, đỉnh mũ dẹt

Mũ có dáng vòm tròn, đỉnh mũ dẹt

Vì sao mũ beret được phái mạnh yêu thích?

Những lý do mà mẫu mũ nồi được nhiều nam giới yêu thích chắc chắn phải kể đến: 

  • Dáng mũ được thiết kế độc đáo: Mũ beret được nhiều người, đặc biệt là phái mạnh yêu thích do sự độc đáo của mũ khác với các loại mũ khác với kiểu đội lệch hẳn sang một bên đầu. Nó được làm từ chất liệu mềm như len, nỉ hoặc vải thô giúp giữ ấm cho người đội khi trời lạnh.
  • Màu sắc vintage: Mũ beret thường được sử dụng màu đơn sắc có nhiều tone màu như màu nâu nhạt, xám đen,... nên việc phối đồ cũng dễ dàng hơn cho phái mạnh. 
  • Họa tiết đơn giản: Thông thường, các mẫu mũ beret được thiết kế có họa tiết đơn giản như kẻ ca-rô hoặc nhấn nhá một vài họa tiết đơn giản, điều này không quá làm khó cho chàng khi phối đồ.

Vì sao mũ beret được phái mạnh yêu thích

Vì sao mũ beret được phái mạnh yêu thích

Những mẫu mũ beret được phái mạnh ưa chuộng

Mũ beret có nhiều thiết kế khác nhau trên thị trường về kiểu dáng, chất liệu phong cách nhưng không thể không nhắc đến 3 kiểu mũ phổ biến và được phái mạnh ưa chuộng nhất này.

Mũ beret da

Mũ beret da được thiết kế giống với beret truyền thống nhưng được sử dụng chất liệu từ da thay vì vải. Thiết kế này giúp cho chàng trở nên sang trọng, cá tính hơn bao giờ hết nếu biết cách lựa chọn màu phù hợp. Hơn nữa, chàng sẽ nổi bật và phong độ hơn khi kết hợp với quần jean.

Sang trọng, cá tính với mũ beret da

Sang trọng, cá tính với mũ beret da

Mũ beret len

Khác với các chất khác, chất liệu len giúp mũ beret được mềm mại, co giãn tốt và thoải mái hơn cho người mặc. Thiết kế này phù hợp phối đồ với áo khoác dạ, áo len, áo nỉ để bộ độ được ấm áp, lịch sự hơn trong mùa lạnh.

Ấm áp, lịch sự với mũ beret len

Ấm áp, lịch sự với mũ beret len

Mũ beret thô

Trái với sự mềm mại của len, mũ beret thô mang trên mình sự cứng cáp và được sử dụng phổ biến hơn cả. Thiết kế này mang đến cho người mặc sự trẻ trung, thời thượng hơn bao giờ hết. Ngoài ra, nếu biết cách kết hợp với phụ kiện bằng da sẽ giúp chàng trai đẳng cấp hơn.

Thời thượng với mũ beret thô

Thời thượng với mũ beret thô

9 tips phối đồ với mũ beret nam tạo nên sự cân đối và phong cách cho các chàng 

Một thiết kế không quá dễ phối đồ cho nam giới và cũng không quá khó nếu biết áp dụng đúng cách. Dưới đây là một vài cách mà 5S Fashion tổng hợp để quý khách tham khảo:

Phối đồ với mũ beret nam cùng áo sơ mi nam

Nếu sơ mi nam là trang phục đã quá quen thuộc với đấng mày râu, hãy thử kết hợp với mũ beret sẽ tạo nên một phong cách và lịch sự hơn. Nét cổ điển của mũ beret sẽ giúp cho chàng trở nên lịch lãm hơn và không bị quá cứng nhắc. Hãy chắc chắn rằng màu sắc và họa tiết của mũ beret được cân đối với áo sơ mi, không quá tương phản về màu hoặc quá rối mắt.

Phong cách và lịch sự với áo sơ mi 

Phong cách và lịch sự với áo sơ mi 

Phối đồ với mũ beret nam cùng quần tây nam

Phối mũ beret với quần tây nam tạo nên một diện mạo thanh lịch, đơn giản nhưng vẫn thật phong cách. Kết hợp một chiếc mũ beret màu đen hoặc xám với quần tây màu xám sẽ là tổ hợp hoàn hảo nhất và cũng đừng quên làm cho bộ đồ hoàn thiện hơn với đôi giày oxford hoặc giày lười.

Thanh lịch, đơn giản với mũ beret và quần tây

Thanh lịch, đơn giản với mũ beret và quần tây

Điều lưu ý cho đấng mày râu khi lựa chọn cách phối đồ này cần chú trọng về kiểu dáng và màu sắc sao cho set đồ được hài hòa và đồng nhất với nhau.

Phối đồ với mũ beret nam cùng áo len

Kết hợp mũ beret với áo len là item không thể thiếu trong mùa đông giúp cho chàng ấm áp và phong cách hiện đại hơn. Với cách phối đồ này, chàng nên chọn áo mũ có màu sáng và len trơn để bộ đồ được nổi bật, cá tính hơn. Ngoài ra, chàng cũng có thể choàng thêm một chiếc khăn choàng cho bộ đồ không bị quá đơn điệu.

Mùa đông ấm áp cùng mũ beret và áo len

Mùa đông ấm áp cùng mũ beret và áo len

Phối đồ với mũ beret nam cùng áo blazer

Phong cách sẽ giúp cho chàng trở nên lịch lãm và nhã nhặn hơn. Với sự kết hợp này, chàng nên chọn cho mình chiếc mũ beret có màu sắc tương phản với áo blazer. Đồng thời, hãy biết chọn quần, giày phù hợp để tạo nên một trang phục hoàn chỉnh, bắt mắt hơn. Ngoài ra, cần lựa chọn mũ beret có thiết kế đơn giản để bộ đồ không quá phức tạp.

Lịch lãm và nhã nhặn cùng mũ beret và áo blazer

Lịch lãm và nhã nhặn cùng mũ beret và áo blazer

Phối đồ với mũ beret nam cùng suit jacket

Khi phối hợp 2 items là mũ nồi và bộ đồ suit jacket sẽ giúp các chàng hóa thân thành một quý ông nước Pháp lịch lãm, sang trọng. Các chàng trai nên lựa chọn những tone màu như be, nâu hoặc xanh navy khi sử dụng outfit này, những màu sắc này sẽ giúp tôn lên vóc dáng và khí thái của người mặc mà không bị quá phô trương. 

Hình ảnh quý ông nước Pháp lịch lãm

Hình ảnh quý ông nước Pháp lịch lãm

Phối đồ với mũ beret nam cùng áo da

Kết hợp mũ beret với áo da là tạo nên phong cách bụi bặm, cá tính và đậm chất thời trang, sự phối hợp này sẽ tạo cảm giác lạnh lùng, táo bạo và phóng khoáng cho các quý ông. Song song với đó, người mặc cần lựa chọn áo trong và quần vừa vặn, phù hợp với áo da để set đồ được hoàn chỉnh và ăn ý.

Đậm chất thời trang với áo khoác da kết hợp cùng mũ beret

Đậm chất thời trang với áo khoác da kết hợp cùng mũ beret

Phối đồ với mũ beret nam cùng áo vest

Đừng mặc áo vest đóng bộ một cách nhạt nhẽo, hãy thử chọn phối cùng một chiếc mũ beret màu đen hoặc màu trắng cùng với sơ mi trắng, quần tây và đôi giày oxford sẽ giúp chàng có một diện mạo thanh lịch và hiện đại. 

Diện mạo thanh lịch và hiện đại

Diện mạo thanh lịch và hiện đại

Phối đồ với mũ beret nam cùng áo bomber

Phối hợp áo bomber và mũ beret có thể nói khá ấn tượng và độc đáo, rất phù hợp cho những chàng trai trẻ trung, năng động. Các chàng trai có thể thử mũ beret màu xám cùng áo bomber màu đen, quần tây và một đôi giày boot trông sẽ sành điệu, hiện đại hơn.

Một diện mạo sành điệu, hiện đại hơn

Một diện mạo sành điệu, hiện đại hơn

Phối đồ với mũ beret nam cùng áo thun

Nếu không muốn diện mãi một phong cách đơn giản của chiếc áo thun, chắc chắn kết hợp với mũ beret sẽ giúp cho chàng trông có gu và sành điệu nhưng vẫn rất thoải mái. Đây cũng có thể coi là một cách kết hợp khá dễ dàng cho người mới bắt đầu tập tành phối đồ với mũ beret.

Sành điệu, thoải mái với áo thun và mũ beret

Sành điệu, thoải mái với áo thun và mũ beret

Những kiểu basic nhất khi phối với mũ beret chắc chắn không thể không nhắc đến áo thun trắng, vừa đơn giản vừa năng động và không quá kén người mặc. Ngoài ra, khi lựa chọn áo cần để ý đến kích cỡ và độ dài của áo đủ để đóng thùng với chiếc quần tây hoặc quần kaki, tránh quá dài làm bộ đồ bị rườm rà.

Những lưu ý khi phối đồ với mũ beret nam 

Một chiếc mũ nồi có màu sắc và họa tiết khác nhau sẽ đem tới phong cách khác nhau cho người mặc. Những lưu ý cần quan tâm cho nam giới khi phối đồ cùng mũ beret nam:

Phối đồ với mũ beret nam cần lưu ý khi lựa chọn màu sắc 

Cần lưu ý chọn màu sắc hài hòa với tổng thể bộ đồ, nó có thể là màu tương phản hoặc tương đồng nhưng cần đảm bảo cho set đồ không quá 4 màu. Có thể chọn màu đen và xám là 2 màu khá dễ phối và không bị chói hay bị chìm nhất, còn nếu muốn phá cách hơn thì có thể thử với màu xanh navy.

Màu sắc tương đồ giữ trang phục và mũ nồi  sẽ giúp bộ đồ nổi bật

Màu sắc tương đồ giữ trang phục và mũ nồi  sẽ giúp bộ đồ nổi bật

Họa tiết mũ beret sẽ thay đổi cả set đồ 

Đúng vậy, họa tiết trên mũ beret sẽ làm thay đổi hoàn toàn hình tượng mà bạn muốn hướng đến nếu không biết cách chọn:

  • Họa tiết kẻ dọc thường phù hợp cho những chàng trai năng động, cá tính
  • Họa tiết hoa lá cần cho những chàng trai tươi sáng
  • Mũ trơn sẽ mang đến diện mạo lịch sự, thanh nhã hơn.

Họa tiết mũ nồi sẽ ảnh hưởng đến cả set đồ 

Họa tiết mũ nồi sẽ ảnh hưởng đến cả set đồ 

Các phụ kiện kết hợp cùng khi phối đồ với mũ beret nam

Chỉ một chiếc mũ và bộ đồ đôi khi vẫn khá đơn điệu, các chàng trai cần chuẩn bị thêm những phụ kiện khác đi kèm như khăn quàng cổ, kính mắt, giày, bao tay... để cho diện mạo của mình được chỉn chu, nổi bật hơn khi lên đồ. 

Kết hợp với phụ kiện phù hợp làm bộ trang phục thêm ấn tượng

Kết hợp với phụ kiện phù hợp làm bộ trang phục thêm ấn tượng

Một số cách đội mũ beret thời trang mà bạn không nên bỏ lỡ

Ngoài học cách phối đồ với nhiều kiểu trang phục khác, việc biết thay đổi cách đội mũ nồi mỗi ngày để phù hợp với mọi hoàn cảnh cũng tạo nên phong cách thời trang riêng. Hãy thử tham khảo một số hướng dẫn sau của 5S Fashion:

Nhét vành mũ phía trong và tạo phồng thân mũ 

Hầu hết những chiếc mũ nồi đều có vành ôm vừa khít với đầu. Để tạo điểm mới lạ hơn, chàng chỉ cần nhét vành mũ lên phần phía dưới phần vải thừa, sau đó kéo chỉnh căng phồng phần vải ở thân mũ để che đi mép mũ vừa gập. Hơn nữa, khi các chàng thử đội nghiêng mũ sang một bên cũng là một điểm nhấn cho khuôn mặt, vừa khoe được góc mặt đẹp vừa trông sành điệu hơn. 

Phong cách trẻ trung hơn với các đội mũ giấu vành

Phong cách trẻ trung hơn với các đội mũ giấu vành

Tạo khoảng trống giữa đầu với mũ

Với cách đội này, chàng chỉ cần giữ chặt mũ nồi, sau đó một tay giữ vành mũ, một tay kéo đỉnh mũ nghiêng sang một bên. Phương pháp này giúp cho mũ có một khoảng trống với da đầu, mũ không bị ép xẹp xuống tóc, chắc chắn chàng sẽ thấy mình trẻ trung, năng động hơn.

Đội mũ nồi như nào cho thật tự nhiên và năng động

Đội mũ nồi như nào cho thật tự nhiên và năng động

Đội nghiêng mũ sang một bên

Nếu đã quá quen với cách đội mũ nồi thẳng một đường với đỉnh đầu, hãy thử  phong cách mới với phần viền của mũ tạo thành một góc khoảng 45 độ với trán. Với cách này, chàng sẽ trở nên lịch lãm, phong độ. Hơn nữa, các đấng mày râu cũng lưu ý cần đội mũ nồi nghiêng theo hướng ngược lại với bên đầu được rẽ tóc sang để tạo được điểm nhấn.

Tạo điểm nhấn với kiểu đội mũ nghiêng sang một bên

Tạo điểm nhấn với kiểu đội mũ nghiêng sang một bên

Như vậy, 5S Fashion đã giúp càng chàng trai muốn thử phối đồ với mũ beret nam có thêm sự nhiều cách kết hợp hơn cũng như những tips để đội mũ nồi với nhiều phong cách đổi mới hơn. Hy vọng các chàng trai sẽ đồng hành với 5S để đón nhận nhiều tips hay ho hơn nữa trong thời gian tới.

5S Fashion - Thời trang sang trọng dành cho nam giới

>>> Xem thêm

8 items không thể thiếu trong phong cách thời trang denim nam

Ulzzang là gì? Tips phối đồ chuẩn soái ca theo style Ulzzang Hàn Quốc

Tone sur tone là gì? Những Tip phối đồ Tone sur tone trông có gu nhất

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng