Phong cách thời trang hiphop nam: Mặc gì cool ngầu và chất nhất?

12.10.2023
Mục lục (Hiện)

Phong cách hiphop là gì? Trào lưu phong cách hiphop xuất hiện tại Việt Nam khi nào? Thời trang hiphop nam: Mặc gì cool ngầu và chất nhất? Cùng 5S Fashion tìm hiểu về phong cách hiphop cực chất này qua bài viết dưới đây.

Phong cách hiphop là gì?

Thời trang hiphop nam

Thời trang hiphop nam

Phong cách hiphop là một trào lưu với nét đặc trưng riêng, thể hiện cá tính mạnh, đặc trưng bởi sự phóng khoáng, tự do, nổi loạn. Hiphop không chỉ giới hạn ở việc lựa chọn trang phục mà nó còn bao gồm âm nhạc, vũ đạo, nghệ thuật graffiti, nghệ thuật xăm,... 

Ban đầu, hiphop chỉ tồn tại chủ yếu trong giới underground và rapper. Sau đó, nó dần lan rộng và trở thành trào lưu có sức ảnh hưởng đến ngành thời trang đường phố của giới trẻ. Phong cách thời trang hiphop không giới hạn về tuổi tác, giới tính, màu da, tôn giáo, mọi người đều có thể chọn lựa hiphop để thể hiện cá tính và phong cách cá nhân của mình.

Xu hướng phong cách hiphop đường phố tại Việt Nam

Ban đầu, hiphop được biết đến là một thể loại âm nhạc. Sau đó, nó dần trở thành một trào lưu văn hóa trên toàn cầu. Phong cách thời trang hiphop du nhập vào Việt Nam từ những năm đầu thập niên 90. Đến nay, nó đã trở thành xu hướng thời trang được ưa chuộng hàng đầu. Dưới đây là các giai đoạn của phong cách hiphop tại Việt Nam.

Thời trang hiphop nam những ngày đầu

Thời trang hiphop nam với quần tụt, quần ống thụng

Thời trang hiphop nam với quần tụt, quần ống thụng

Có thể nói, phong cách hiphop tại Việt Nam những ngày đầu chịu ảnh hưởng sâu sắc bởi hiphop Âu Mỹ và các nhóm nhạc Hàn Quốc. Đặc biệt, item phong cách hiphop đường phố đặc trưng ở thời điểm đó là chiếc quần “tụt”. Một trong số đó, có thể kể đến outfit quần thụng cạp trễ ngang mông kết hợp cùng áo phông rộng. 

Bên cạnh đó, Tracksuit (bộ quần áo thể thao kiểu dáng rộng) của Adidas cũng góp mặt vào việc hình thành phong cách hiphop nam ở Việt Nam giai đoạn đầu. 

Giai đoạn 2010 - 2013: Sneakers

Thời trang hiphop nam với giày sneakers

Thời trang hiphop nam với giày sneakers

Trong giai đoạn từ 2010 - 2013, phong cách phong cách hiphop nam đã có sự biến đổi đáng kể. Các tín đồ hiphop thường ưa chuộng outfit mũ snapback, áo phông trơn hoặc hoạ tiết đơn giản kết hợp quần jeans nam skinny hoặc quần kaki. Trong đó, giày sneakers là item chiếm spotlight trong outfit này. 

Thay vì lựa chọn các đôi giày sneakers “hầm hố” như trước đây, các tín đồ hiphop bắt đầu chú tâm hơn đến các đôi sneakers nhẹ, gọn gàng, phong cách. Một số thương hiệu sneakers được ưa chuộng như Jordan, Vans, Supra, Nike, Adidas,...

Giai đoạn 2013 - 2014: BAPE

Áo full-zip shark hoodie của thương hiệu BAPE

Áo full-zip shark hoodie của thương hiệu BAPE

Chiếc áo full-zip shark hoodie đến từ thương hiệu BAPE (thương hiệu thời trang Nhật Bản) là item “làm mưa làm gió” trên thị trường thời trang hiphop nam giai đoạn 2013 - 2014, tạo nên chất riêng cho phong cách hiphop nam giai đoạn này. 

Đây là mẫu áo hoodie kết hợp khóa kéo với phong cách street style trẻ trung, năng động. Tuy nhiên, “cơn sốt” BAPE lại không tồn tại quá lâu. Nó nhanh chóng thoái trào không lâu sau đó. Tuy vậy, trào lưu này vẫn giữ được một lượng fan hiphop nhất định.

Giai đoạn 2014 – 2015: Rick Owens và Darkwear

Outfit thời trang hiphop nam với phong cách Darkwear

Outfit thời trang hiphop nam với phong cách Darkwear

Trái với phong cách thời trang hiphop sặc sỡ những năm 80, phong cách Rick Owens và Darkwear mang đến diện mạo mới cho làng thời trang hiphop nam với các outfit chú trọng vào những gam màu tối. Đặc biệt là trào lưu diện nguyên “cây đen”. 

Bên cạnh đó, Darkwear đã nhanh chóng đưa thị trường thời trang Việt Nam vào cuộc đua đích thực với sự xuất hiện của các thương hiệu như 11 by Boris Bidjan Saberi, Julius 7,... Hiện tại, Darkwear cũng có một cộng đồng riêng tại Việt Nam, thu hút những người hâm mộ cùng đam mê.

Thời trang hiphop “công thức”

Thời trang hiphop “công thức” với hoodie mũ trùm, quần jogger và giày sneakers

Thời trang hiphop “công thức” với hoodie mũ trùm, quần jogger và giày sneakers

Việc chạy theo những item theo phong cách thời trang hiphop nam như Rick Owens và Darkwear hay giày sneakers Jordan dần trở nên khó khăn hơn đối với những người có điều kiện hạn chế. Do đó, các item này cũng dần hạ nhiệt. Thay vào đó là xu hướng thời trang “công thức” bằng cách phối hợp các item đặc trưng của phong cách hiphop như áo hoodie trùm đầu, quần jogger xắn ống, layer tee, vớ Off-White, giày Yeezy Boost hoặc Human Race.

Techwear - Tối giản, tiện dụng

Outfit hiphop theo phong cách Techwear tối giản, tiện dụng

Outfit hiphop theo phong cách Techwear tối giản, tiện dụng

Ngày nay, phong cách hiphop không chỉ đòi hỏi sự đẹp mắt trong trang phục mà còn chú trọng đến tính tiện ích. Lúc này, Techwear xuất hiện như một giải pháp hoàn hảo, mang đến sự kết nối giữa thời trang và đời sống.

Thời trang Techwear không chỉ tập trung vào việc sử dụng chất liệu chất lượng mà còn áp dụng các kỹ thuật chế tác để đảm bảo sự thoáng khí, giữ nhiệt, chống thấm nước. Item đặc trưng của Techwear là chiếc quần túi hộp mang phong cách quân đội và áo khoác (Outerwear hoặc Outer Layer). Với tone đen chủ đạo, các item Techwear mang đến cho người mặc phong cách cực nam tính và cool ngầu.

Local brand

Local brand thời trang hiphop

Local brand thời trang hiphop

Sự phát triển của các local brand giúp thời trang hiphop nam thoát khỏi các nguyên tắc truyền thống. Bởi mỗi local brand sẽ mang đến sự sáng tạo và biến tấu riêng, làm cho outfit phong cách hiphop trở nên độc đáo và đa dạng hơn.

Một số local brand thời trang hiphop nam được ưa chuộng như Viger, BOBUI, $MAKER, Degrey, 5THEWAY, T - REDX,... 

Thời trang hiphop nam: Mặc gì cool ngầu và chất nhất?

Bạn đang muốn xây dựng phong cách hiphop nhưng chưa biết bắt đầu từ đâu? Đừng lo, hãy tham khảo ngay các item đặc trưng của thời trang hiphop nam mà 5S Fashion gợi ý dưới đây.

Áo thun oversize

Áo thun oversize phối quần kaki rằn ri hoặc túi hộp

Áo thun oversize phối quần kaki rằn ri hoặc túi hộp

Phong cách hiphop không chỉ chú trọng vào phong cách mà còn bởi sự phóng khoáng, thoải mái đối với người mặc. Do đó, các item với thiết kế oversize là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Trong đó, không thể không kể đến item áo thun nam oversize.

Có thể nói, áo thun nam là item quốc dân không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi bạn nam. Đây là item dễ mặc, dễ phối, phù hợp với mọi lứa tuổi và dáng người. Bạn nam nên ưu tiên các mẫu áo thun oversize basic với họa tiết đơn giản hoặc in hình nổi bật. Đặc biệt, trắng và đen là hai gam màu lý tưởng dành cho bạn.

Để tạo nên outfit thời trang hiphop nam vừa cool ngầu lại vừa năng động, thoải mái, bạn nam có thể lựa chọn kết hợp cùng chiếc quần kaki túi hộp hoặc quần họa tiết rằn ri. Bên cạnh đó, hãy sử dụng thêm một vài phụ kiện như mũ lưỡi trai, dây chuyền, khuyên tai, vòng tay, nhẫn, headphone để tăng thêm chất hiphop cho outfit của bạn.

Áo hoodie

Áo hoodie hiphop trẻ trung, năng động, cá tính

Áo hoodie hiphop trẻ trung, năng động, cá tính

Có thể nói, áo hoodie là item được ưa chuộng hàng đầu bởi giới trẻ. Đây cũng là item được ứng dụng phổ biến trong phong cách thời trang hiphop nam. Chẳng hạn, có thể kể đến sự lên ngôi của item áo full-zip shark hoodie đến từ thương hiệu BAPE vào giai đoạn thời trang hiphop Việt Nam 2013 - 2014.

Hiện tại, áo full-zip shark hoodie không còn được ưa chuộng nhiều. Thay vào đó, bạn nam có thể lựa chọn những mẫu hoodie in hình hoặc họa tiết màu nổi. 

Bạn nam có thể mix áo hoodie cùng một chiếc áo thun trắng bên trong để tạo phong cách layer cho trang phục. Đồng thời, kết hợp cùng quần túi hộp và giày sneakers. Ngoài ra, phụ kiện là thứ không thể thiếu trong các outfit thời trang hiphop nam. Do đó, bạn nam đừng quên mix-match thêm một số phụ kiện như nón, mắt kính, dây chuyền, nhẫn để hoàn thiện outfit.

Quần baggy

Quần baggy ống thụng trẻ trung, phong cách

Quần baggy ống thụng trẻ trung, phong cách

Thời gian đầu, chiếc quần tụt là item được các tín đồ hiphop ưa chuộng. Tuy nhiên, đến hiện tại, các hiphop-er đã dần chuyển hướng sang kiểu quần baggy thời thượng. Đặc biệt là những chiếc quần baggy dáng thụng, ống suông dài.

Quần baggy thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vải thun, kaki, đũi, jean, vải dù,... Trong đó, item quần baggy jean rách gối hoặc quần baggy kaki là gợi ý phù hợp cho outfit thời trang hiphop nam của bạn.

Quần baggy là item đậm chất hiphop đường phố với đa dạng kiểu dáng, mang đến cho người mặc vẻ ngoài cá tính, phong cách và vô cùng thoải mái. Bạn nam có thể mix cùng áo thun form rộng, áo sweater hoặc áo hoodie, đồng thời kết hợp cùng giày thể thao.

Quần jogger

Quần jogger kaki túi hộp - item hiphop-er không thể bỏ qua

Quần jogger kaki túi hộp - item hiphop-er không thể bỏ qua

Quần jogger là kiểu quần được lấy ý tưởng từ chiếc quần thể thao truyền thống. Quần jogger sở hữu thiết kế đặc trưng với ống quần túm, mang đến sự gọn gàng, thoải mái và dễ dàng vận động. Quần thường được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như thun, kaki, nỉ. Trong đó, quần jogger kaki túi hộp là item đậm chất hiphop bạn nam không nên bỏ qua.

Chi tiết túi hộp ở hai bên quần giúp mang đến vẻ cá tính và phong cách cho outfit. Quần jogger kaki túi hộp với gam màu tối như đen, ghi, xanh rêu phối cùng áo form rộng, tất dài và giày sneakers là outfit phong cách hiphop đường phố đầy trẻ trung và phong cách dành cho bạn.

Giày sneakers

Giày sneaker - phụ kiện hoàn hảo cho outfit thời trang hiphop nam

Giày sneaker - phụ kiện hoàn hảo cho outfit thời trang hiphop nam

Có thể nói, giày là phụ kiện mang đến vẻ hoàn thiện cho outfit. Với phong cách thời trang hiphop nam đầy cá tính, bụi bặm, giày sneakers là sự lựa chọn phù hợp nhất, giúp các chàng trai tự tin và thoải mái vận động. Sneakers đã và đang là items thời trang hot hit trên thị trường với sự phù hợp với hầu hết mọi outfit.

Giày sneakers với thiết kế “hầm hố” là phụ kiện được các tín đồ hiphop ưa chuộng. Bạn nam có thể lựa chọn giày sneakers full trắng, full đen hoặc sneakers phối màu. Bên cạnh đó, khi diện những thiết kế quần ống túm như quần jogger, bạn nam nên kết hợp cùng tất dài để trông thời thượng và cá tính hơn 

Trang sức 

Trang sức giúp outfit hiphop thêm thời trang, ấn tượng

Trang sức giúp outfit hiphop thêm thời trang, ấn tượng

Trang sức cũng là một trong những phụ kiện không thể thiếu trong phong cách thời trang hiphop nam, có thể kể đến như vòng tay, dây chuyền dạng xích, khuyên tai, nhẫn,... Các món trang sức này giúp tạo điểm nhấn ấn tượng cho trang phục, đồng thời, góp phần tạo nên chất hiphop và chất “ngông” trong bạn.

Bên cạnh đó, phong cách hiphop nam còn gây ấn tượng đặc biệt với “trang sức răng”. Đây là văn hóa chơi Grill bắt nguồn từ New York (Mỹ), là món đồ chơi khá xa xỉ của giới hiphop-er. Grill thường được làm bằng kim loại như vàng, bạc, titanium. Thậm chí, nhiều hiphop-er còn chịu chi với việc “độ” răng bằng kim cương. Grill bọc quanh răng giúp bạn nam toát lên phong cách chất chơi, cool ngầu, đồng thời, mang lại cho bạn nụ cười sáng chói “có một không hai”. 

Kính râm oversize

Kính râm oversize bản to phong cách

Kính râm oversize bản to phong cách

Kính râm oversize là mẫu kính với bản to, viền dày, độ phủ rộng. Đây cũng là một trong những item bạn nam có thể tận dụng trong outfit thời trang hiphop nam của mình.

Kính râm oversize là phụ kiện thông dụng và đặc trưng của phong cách hiphop. Ngoài thể hiện cá tính, việc sử dụng mắt kính còn giúp che đi biểu cảm và cảm xúc của bạn hoặc che ánh nắng, ánh đèn chói.

Các hiphop-er nên lựa chọn kính râm oversize màu đen với gọng kính dày. Bên cạnh đó, kính râm oversize còn mang đến cho bạn nhiều thiết kế ấn tượng như gọng mạ vàng, gọng phối màu hay thậm chí là kính râm oversize có đèn led.

Mũ bucket

Mũ bucket tai bèo ấn tượng

Mũ bucket tai bèo ấn tượng

Bucket hay còn gọi là mũ tai bèo hoặc mũ xô bởi mũ này có kiểu dáng như một chiếc xô. Mũ bucket có thể được làm từ cotton, canvas, denim hoặc vải thô. Bạn nam có thể đội mũ bucket với phong cách hơi che phủ phần mắt để tạo thêm vẻ bí ẩn và cool ngầu. Mũ bucket được sử dụng phổ biến trong outfit phối áo sweater dài tay và quần jogger.

Ngoài ứng dụng trong thời trang hiphop nam, kiểu mũ bucket này còn phù hợp với nhiều phong cách khác nhau từ thời trang cà phê cùng bạn bè, dạo phố, dã ngoại, chơi thể thao, du lịch,... Thiết kế đơn giản và dễ dàng gấp gọn giúp bạn có thể mang theo và sử dụng bất cứ khi nào.

Mũ snapback

Mũ snapback năng động, cá tính

Mũ snapback năng động, cá tính

Nếu bạn nam không ưa chuộng kiểu nón tai bèo, bạn có thể tham khảo mũ snapback với thiết kế tương tự mũ lưỡi trai. Mũ snapback hay còn được biết đến với tên gọi mũ bóng chày. 

Mũ snapback được thiết kế với phần vành phía trước hơi tròn và dẹp, được làm từ các chất liệu như kaki, cotton hoặc kate. Phần sau của nón có khóa nhựa, giúp người đội có thể dễ dàng điều chỉnh kích thước để phù hợp với dáng đầu của mình.

Bạn nam có thể kết hợp mũ snapback trong outfit thời trang hiphop nam với quần kaki rách gối, áo thun và sơ mi khoác ngoài. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn outfit năng động hơn với quần short và áo thun. Bạn có thể đội mũ snapback với phần vành ra phía trước hay thậm chí là đội ngược ra sau để trông cá tính và bụi bặm hơn.

Một số kiểu dáng mũ snapback được ưa chuộng như mũ snapback cổ điển đơn sắc, snapback thêu chữ, snapback họa tiết (huy hiệu, đinh tán, xỏ khuyên). 

Tổng kết

Có thể nói, phong cách hiphop là một trong những xu hướng thời trang thu hút nhiều sự quan tâm từ giới trẻ. Hiphop là phong cách mang nét đặc trưng riêng với vẻ tự do, phóng khoáng, cool ngầu, giúp các chàng trai thể hiện rõ cá tính và phong cách của mình. Trên đây là các chia sẻ của 5S Fashion về xu hướng phong cách thời trang hiphop tại Việt Nam và các item hiphop nam cool ngầu và cực chất dành cho bạn. Chúc bạn sớm tìm được một phong cách thời trang nam phù hợp cho bản thân!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng