[Mới nhất] Cập nhật 10+ xu hướng thời trang Tết 2024: Bạn đã biết?

12.10.2023
Mục lục (Hiện)

Tết đến xuân về là thời điểm nhà nhà xôn xao sắm Tết. Bên cạnh chưng diện nhà cửa, việc sắm sửa quần áo cũng nhộn nhịp không kém. Outfit thời trang ngày Tết không chỉ đẹp mà còn mang ý nghĩa về may mắn, tài lộc nữa đấy! Vậy bạn nam đã biết xu hướng thời trang Tết năm 2024 sắp tới chưa? Cùng 5S Fashion khám phá các xu hướng thời trang dành cho phái mạnh trong dịp Tết này nhé!

Màu sắc thịnh hành của thời trang Tết năm 2024

Thời trang Tết thường ưa chuộng các gam màu nổi

Thời trang Tết thường ưa chuộng các gam màu nổi

Tết là nét văn hóa truyền thống của Việt Nam, là cột mốc khởi đầu của năm mới. Do đó, thời trang ngày Tết cũng rất được chú trọng. Trong đó, màu sắc của trang phục là khía cạnh nhận được sự quan tâm đặc biệt. Các màu sắc thịnh hành của thời trang Tết năm 2024 bạn nam có thể tham khảo như:

  • Đỏ: Màu đỏ được coi là màu sắc của sự may mắn, hạnh phúc và niềm vui. Do đó, vào dịp Tết, nhiều người thường lựa chọn trang phục màu đỏ với hy vọng khởi đầu một năm mới đầy suôn sẻ và may mắn. Bên cạnh đó, màu đỏ còn được sử dụng phổ biến trong lễ cưới, tiệc tùng bởi vẻ lãng mạn và quyền lực mà nó đem lại.
  • Vàng: Vàng là gam màu mang sắc thái sang trọng, nổi bật, tượng trưng cho tài lộc, phú quý, thịnh vượng. Ngoài ra, màu vàng còn mang ý nghĩa tượng trưng cho một khởi đầu mới. Thời trang Tết năm 2024 với gam màu vàng không chỉ mang đến cho bạn nguồn năng lượng tươi mới mà còn hứa hẹn một năm mới đủ đầy, no ấm, làm ăn phát đạt.
  • Xanh lam: Trái ngược với sắc đỏ và vàng nổi bật, xanh lam là màu sắc thuộc gam màu lạnh. Đây cũng là gam màu thịnh hành của thời trang Tết năm 2024 với phong thái thanh lịch, nhẹ nhàng, sang trọng. 

Có thể nói, với không khí vui tươi, nhộn nhịp của ngày Tết, các gam màu tươi sáng, rực rỡ là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Ngược lại, các gam màu tối thường được khuyên hạn chế sử dụng bởi nó mang sắc thái trầm và u ám, không thích hợp với không khí đầu xuân năm mới.

Hạn chế mặc outfit full đen hoặc full trắng

Hạn chế mặc outfit full đen hoặc full trắng

Tuy nhiên, ở thời điểm hiện tại, mọi người đã phóng khoáng và cởi mở hơn. Việc sử dụng các gam màu như trắng và đen đã không còn quá kiêng kỵ. Chẳng hạn, người mặc có thể khéo léo kết hợp gam màu trắng, đen cùng các item có màu sắc tươi sáng khác. Bên cạnh đó, trắng và đen cũng là gam màu giúp tạo lớp nền hài hòa cho trang phục. Do đó, bạn nam có thể thỏa sức mix-match để tạo nên cho mình outfit thời trang Tết năm 2024 ấn tượng.

Cập nhật 10+ xu hướng thời trang Tết năm 2024 cho nam giới

Tết 2024 mặc gì để hợp trend, mang lại may mắn, tài lộc? Khám phá ngay 10+ xu hướng thời trang Tết 2024 nam mà 5S Fashion cập nhật ngay sau đây.

Áo dài Tết

Áo dài Tết - outfit truyền thống đậm chất Tết

Áo dài Tết - outfit truyền thống đậm chất Tết

Áo dài là trang phục truyền thống của người Việt Nam. Vì vậy, trong dịp lễ quan trọng như Tết, bạn nam không nên bỏ qua item này. Áo dài là outfit thời trang Tết năm 2024 với sự kết hợp giữa truyền thống và hiện đại. Quý ông có thể lựa chọn các gam màu như đỏ, xanh dương, vàng để đúng với khí chất rực rỡ, nổi bật của ngày đầu năm mới. 

Chiếc áo dài Tết giúp bạn nam toát thêm vẻ thanh lịch, chỉn chu, lịch sự. Do đó, bạn nam có thể diện outfit này để đi chùa, chúc Tết gia đình, họ hàng. 

Ngày nay, áo dài Tết đã được cách tân để trông phong cách và tiện lợi hơn. Áo dài Tết dành cho nam thường có thiết kế tà ngắn, được điểm tô với các họa tiết đậm chất Tết như lân, pháo, hoa đào, hoa mai. 

Với áo dài Tết, bạn nam nên kết hợp cùng một chiếc quần kaki màu đen hoặc màu trắng với form dáng vừa vặn. Cuối cùng, đừng quên hoàn thiện outfit thời trang Tết năm 2024 đầy lịch lãm này với một đôi giày tây màu đen.

Blazer

Blazer phối áo thun, quần tây lịch lãm

Blazer phối áo thun, quần tây lịch lãm

Blazer là thiết kế áo khoác được sử dụng chủ yếu trong thời trang công sở. Tuy nhiên, bạn nam cũng có thể tận dụng item này để tạo thành outfit đi chơi Tết ấn tượng. Thời trang Tết năm 2024 ưa chuộng mẫu áo khoác blazer form rộng, mang đến cho nam giới phong cách chỉn chu, lịch lãm nhưng không kém phần trẻ trung, phong cách.

Bạn nam có thể lựa chọn item áo blazer với kiểu dáng trơn đơn sắc hoặc chiếc blazer họa tiết caro kẻ sọc. Trong đó, áo blazer với gam màu tối là item lý tưởng cho outfit thời trang nam Tết 2024.

Với item áo khoác blazer form rộng, bạn nam nên kết hợp cùng một chiếc áo thun basic ở trong, thường là áo thun đen hoặc trắng. Đồng thời, kết hợp cùng quần tây đen ống đứng và giày thể thao.

Sơ mi, quần âu 

Sơ mi, quần âu - outfit Tết chỉn chu, lịch sự

Sơ mi, quần âu - outfit Tết chỉn chu, lịch sự

Sơ mi, quần âu và giày tây là combo công sở thanh lịch của quý ông. Đây cũng là outfit lý tưởng dành cho phái mạnh trong thời trang Tết năm 2024 này. Tết là một sự kiện mang ý nghĩa đặc biệt. Vì vậy, việc diện trang phục một cách chỉn chu sẽ giúp bạn thể hiện sự tôn trọng và tôn vinh nét đẹp văn hóa này.

Thời trang Tết năm 2024 mang đến cho quý ông outfit sơ mi ngắn tay mix quần âu và giày tây. Bên cạnh đó, bạn nam cũng có thể phá cách hơn bằng cách thay thế bằng một chiếc sơ mi dài tay form rộng phối cùng quần tây nam màu đen và giày da đế độn. 

Trong đó, mix-match sơ mi, quần âu với tone xanh và đen là gam màu thịnh hành của thời trang Tết năm 2024. Cuối cùng, đừng quên sơ vin cùng một chiếc thắt lưng da màu đen để trông gọn gàng và thanh lịch hơn nhé!

Đây là outfit thời trang Tết năm 2024 thích hợp cho quý ông để tham gia các sự kiện tiệc cuối năm hoặc chúc Tết đối tác, họ hàng,...

Suit 

Suit nam mix polo nam tính, lịch lãm

Suit nam mix polo nam tính, lịch lãm

Suit là bộ âu phục bao gồm áo khoác và quần với chất liệu, màu sắc và họa tiết đồng nhất. Thông thường, suit sẽ kết hợp cùng sơ mi trắng, được sử dụng phổ biến trong các sự kiện trọng đại như cưới hỏi, gặp đối tác, ký kết hợp đồng hoặc các bữa tiệc sang trọng. Đây cũng là xu hướng thời trang Tết năm 2024 dành cho phái mạnh.

Suit giúp quý ông toát lên vẻ chín chắn, thành đạt, trưởng thành. Thay vì kết hợp cùng sơ mi như thường lệ, quý ông có thể thay thế bằng một chiếc áo polo hoặc áo thun để trông thoải mái và phong cách hơn. 

Bên cạnh đó, thay vì kết hợp cùng giày tây, bạn nam hãy sử dụng giày thể thao basic để tạo sự năng động và trẻ trung cho trang phục.

Sơ mi, gile 

Sơ mi phối gile - outfit du xuân trẻ trung, năng động

Sơ mi phối gile - outfit du xuân trẻ trung, năng động

Tiếp theo là xu hướng thời trang Tết năm 2024 dành cho bạn nam trẻ trung, cá tính - outfit sơ mi phối gile len theo style form rộng. Chiếc sơ mi trắng là item làm nền hoàn hảo trong outfit này. 

Bạn nam nên sử dụng chiếc áo gile len cổ tim đơn sắc hoặc họa tiết thổ cẩm, viền cổ. Bạn lưu ý sử dụng sơ mi form rộng với tà áo dài sao cho tạo hiệu ứng layer với chiếc áo gile bên ngoài.

Thời trang Tết 2024 nam đề cao sự thoải mái, năng động. Do đó, bạn nam nên kết hợp item trên cùng một chiếc quần short hoặc quần form rộng ống đứng. Đây là outfit thời trang Tết năm 2024 dành cho bạn nam để chơi, dạo phố, họp lớp, gặp gỡ bạn bè,...  

Áo thun, quần jean

Áo thun, quần jean - “công thức” mix-match quen thuộc nhưng không bao giờ hết hot

Áo thun, quần jean - “công thức” mix-match quen thuộc nhưng không bao giờ hết hot

Áo thun, quần jean là outfit không còn xa lạ đối với phái mạnh trong thời trang thường ngày. Tuy là outfit có phần đơn giản nhưng đây là sự kết hợp không bao giờ hết hot. Nếu bạn nam ưa chuộng style basic, tối giản, hãy tham khảo ngay outfit thời trang Tết năm 2024 này.

Chiếc áo thun nam màu đen với họa tiết in chữ là item thời trang Tết năm 2024 thịnh hành dành cho bạn. Về item quần, bạn nam có thể lựa chọn kết hợp cùng quần jean xanh cắt ống hoặc quần jean xám skinny. Phụ kiện giày tây hoặc boots da màu đen là sự kết hợp hoàn hảo cho outfit thời trang Tết năm 2024 này.

Áo polo

Polo phối màu - item nổi bật, trẻ trung ngày Tết

Polo phối màu - item nổi bật, trẻ trung ngày Tết

Nếu bạn nam ưa chuộng phong cách lịch lãm nhưng vẫn trẻ trung, phong cách, hãy tham khảo ngay xu hướng thời trang Tết 2024 nam với item áo polo. Áo polo là item quen thuộc của phái mạnh, được ứng dụng trong đa dạng phong cách từ thời trang thường ngày, thời trang dạo phố đến outfit đi làm, đi tiệc. Do đó, thời trang Tết năm 2024 không thể bỏ sót item này.

Với không khí vui tươi, phấn khởi của ngày Tết, chiếc áo polo với gam màu sáng hoặc polo phối màu là gợi ý hàng đầu dành cho bạn. Quần jean nam màu đen rách gối hoặc quần jean trắng là item hoàn hảo mang đến cho bạn outfit chơi Tết đầy phong độ, lịch lãm.

Áo khoác nam da lộn

Áo khoác nam da  lộn - item du xuân ấm áp

Áo khoác nam da  lộn - item du xuân ấm áp

Mùa xuân miền Nam sở hữu thời tiết khá mát mẻ và ấm áp. Trong khi đó, tiết trời mùa xuân miền Bắc lại đặc trưng với làn gió se lạnh và những cơn mưa phùn đầu mùa. Vì vậy, thời trang Tết năm 2024 mang đến cho bạn item áo khoác nam da lộn - item giữ ấm cơ thể hiệu quả. 

Chiếc áo khoác nam da lộn sở hữu bề mặt mềm mịn với kiểu dáng basic, mang đến cho phái mạnh vẻ ngoài nam tính, lịch lãm. Đây là item khoác ngoài lý tưởng cho các chuyến du xuân của bạn. 

Cardigan

Thời trang Tết nhẹ nhàng, thanh lịch với áo khoác nam cardigan 

Thời trang Tết nhẹ nhàng, thanh lịch với áo khoác nam cardigan 

Item thời trang Tết năm 2024 tiếp theo dành cho bạn là chiếc cardigan khoác ngoài. Áo cardigan là item khoác ngoài không quá dày nhưng cũng không quá mỏng. Do đó, đây là item diện Tết bạn nam không nên bỏ qua.

Cardigan là loại áo len dệt có nút gài. Bên cạnh ưu điểm giữ ấm, áo cardigan còn là item mix-match vô cùng thời trang và phong cách. Áo cardigan mang đến cho bạn nam outfit ngày Tết nhẹ nhàng, thanh lịch. 

Với áo khoác cardigan, bạn nam nên mix cùng áo thun và quần tây. Đồng thời, bạn áp dụng nguyên tắc họa tiết “một trong hai”. Chẳng hạn, kết hợp cardigan trơn với áo thun kẻ sọc hoặc cardigan họa tiết với áo thun trơn. 

Áo len cổ tròn

Áo len cổ tròn màu pastel - outfit Tết trẻ trung, thanh lịch

Áo len cổ tròn màu pastel - outfit Tết trẻ trung, thanh lịch

Áo len cổ tròn cũng là một trong những item thuộc xu hướng thời trang Tết năm 2024 đáng tham khảo dành cho bạn. Đặc biệt là item áo len cổ tròn màu pastel.

Chất vải len giúp đem đến cảm giác ấm áp cho người mặc. Do đó, đây là item lý tưởng cho những ngày đầu xuân se lạnh. Chiếc áo len cổ tròn màu pastel mang đến cho bạn outfit Tết nhẹ nhàng, trẻ trung, thanh lịch. Với item thời trang Tết năm 2024 này, bạn nam có thể mix cùng quần màu trắng hoặc đen. 

Tùy vào đặc điểm thời tiết hoặc nhu cầu sử dụng mà bạn có thể chọn lựa áo len với độ dày phù hợp. Nếu bạn muốn sở hữu item áo len mỏng, bạn nên lựa chọn áo với chất liệu cotton hoặc cotton pha. Trong trường hợp bạn muốn tìm kiếm item giúp giữ nhiệt tốt, bạn nên ưu tiên các mẫu áo len dày với tỷ lệ len từ 50% trở lên để đảm bảo độ ấm cho cơ thể. 

Tổng kết

Với 10+ xu hướng thời trang Tết năm 2024 mà 5S Fashion chia sẻ trên đây, Tết 2024 mặc gì không còn là vấn đề! Chúc bạn tìm được item du xuân không chỉ trendy, thời trang, phong cách mà còn mang lại may mắn, tài lộc nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng