Gợi Ý 7+ Kiểu Tóc Mohican Nam Sành Điệu, Thu Hút Nhất

17.08.2024
Mục lục (Hiện)

Kiểu tóc Mohican nam không đơn giản chỉ là một lựa chọn tuyệt vời cho những chàng trai yêu thích sự nổi bật mà đây còn là biểu tượng của sự tự tin và nam tính. Nếu bạn đang tìm kiếm những kiểu tóc Mohican mới mẻ và sành điệu, hãy cùng 5S Fashion khám phá 5+ kiểu tóc Mohican nam thu hút nhất, giúp bạn khẳng định cá tính và nổi bật trong mọi hoàn cảnh. 

Kiểu tóc Mohican là gì?

Tóc Mohican nam là kiểu tóc truyền thống của bộ tộc Mohawk có nguồn gốc tại Bắc Mỹ. Đây là một kiểu tóc độc đáo với phần tóc trên đỉnh đầu được cắt ngắn hoặc cạo sát, trong khi phần tóc hai bên được để dài hơn hoặc giữ nguyên. Kiểu tóc này thường có đặc điểm là phần tóc trên đỉnh đầu được tạo thành một dải hoặc sọc, tạo nên hình ảnh nổi bật và mạnh mẽ. 

Tóc Mohican nam là kiểu tóc truyền thống của bộ tộc Mohawk, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ

Tóc Mohican nam là kiểu tóc truyền thống của bộ tộc Mohawk, có nguồn gốc từ Bắc Mỹ

Kiểu tóc Mohican ngày nay được rất nhiều chàng trai ưa chuộng và nó đã trở thành biểu tượng mới của sự phá cách trên các quốc gia khác trên toàn thế giới. Tóc Mohican có nhiều biến thể, từ những phiên bản truyền thống với phần tóc trên đỉnh được tạo kiểu đứng thẳng cho đến các phiên bản hiện đại hơn được tô điểm với hoạ tiết, màu sắc độc đáo. 

Gợi ý 7 kiểu tóc Mohican nam đẹp, sành điệu nhất 

Cùng 5S Fashion điểm qua những kiểu tóc Mohican nam sành điệu, chất ngất và phù hợp với nhiều phong cách thời trang cá tính của các anh chàng: 

Kiểu tóc mohican nam ngắn hiện đại 

Kiểu tóc Mohican ngắn là kiểu tóc phổ biến được nhiều chàng trai lựa chọn trong mùa hè này. Hai phần bên tóc sẽ được cắt ngắn và cạo gọn gàng, phần mái được tỉa ngắn để tạo sự thoải mái và mát mẻ cho bạn nam. Đây là kiểu tóc được nhiều anh chàng yêu thích sự thoải mái, tiện lợi và gọn gàng phù hợp với mọi trang phục từ thường ngày như quần jeans nam, áo thun nam,... 

Kiểu tóc mohican nam ngắn hiện đại 

Kiểu tóc mohican nam ngắn hiện đại 

Điểm đặc biệt của kiểu tóc Mohican nam ngắn là tính tiện dụng, bạn nam không cần phải dành quá nhiều thời gian để tạo kiểu hay chăm sóc tóc mỗi ngày. Với kiểu tóc này, bạn có thể để tóc tự nhiên mà vẫn có được vẻ ngoài trẻ trung, tươi mới và đầy sức sống. Mẫu tóc nam Mohican ngắn này không đơn giản chỉ dễ tạo kiểu mà còn tôn lên vẻ ngoài tự tin và năng động. Làm cho mỗi ngày của anh chàng thêm phần thú vị và sẵn sàng cho mọi hoạt động trong ngày. 

Kiểu tóc mohican nam với mái dài 

Tóc Mohican mái dài đang trở thành lựa chọn yêu thích của nhiều chàng trai Việt Nam nhờ sự linh hoạt và phong cách đa dạng mà nó mang lại. Khác với phiên bản Mohican ngắn, kiểu tóc này nổi bật với phần mái dài hơn, cho phép bạn sáng tạo và thể hiện cá tính theo nhiều cách khác nhau.

Kiểu tóc mohican nam với mái dài 

Kiểu tóc mohican nam với mái dài 

Với kiểu tóc Mohican nam mái dài, bạn có thể thoải mái tạo các kiểu tóc đa dạng từ kiểu tóc vuốt lên cao để tạo sự nổi bật và ấn tượng, hoặc để tóc mái dài hơn và chải sang một bên để có vẻ ngoài trang nhã và cuốn hút. Kiểu tóc này không chỉ giúp bạn khẳng định phong cách cá nhân mà còn mang lại sự mới mẻ và thu hút cho diện mạo của bạn.

Mohican layer phổ biến 

Với đặc điểm nổi bật là phần tóc được cắt tỉa gọn gàng và phân chia theo từng lớp, kiểu tóc Mohican layer không chỉ tạo nên vẻ ngoài lịch lãm và phong độ mà còn mang lại sự linh hoạt trong việc biến hóa phong cách đa dạng. Sự phân lớp trong kiểu tóc Mohican layer cho phép bạn dễ dàng thay đổi kiểu tóc theo ý muốn và phù hợp với từng dịp khác nhau.

Mohican layer mang đến sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Mohican layer là kiểu tóc nam đẹp có sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại

Mohican layer là sự kết hợp hoàn hảo giữa cổ điển và hiện đại mang đến sự tự tin và cá tính của chàng trai. Phần mái của kiểu tóc này thường được vuốt nhẹ lên, tạo điểm nhấn và làm nổi bật kiểu tóc, mang đến cho anh chàng một diện mạo ấn tượng và cuốn hút. Đây là một trong những kiểu tóc lý tưởng dành cho anh chàng nào muốn thể hiện phong cách thời trang cá tính và nổi bật trong mọi hoàn cảnh. 

Kiểu tóc mohican nam đẹp tattoo 

Những chàng trai theo đuổi phong cách thời trang đường phố hiện đại thì không thể nào bỏ qua kiểu tóc Mohican nam tattoo này. ​​Kiểu tóc Mohican ngắn với họa tiết tattoo là điểm nhấn tuyệt vời cho mái tóc, nơi các hình tattoo được cắt tỉa khéo léo và tinh tế trên phần tóc hai bên hoặc phía sau đầu. 

Kiểu tóc mohican nam đẹp tạo kiểu tattoo 

Kiểu tóc mohican nam đẹp tạo kiểu tattoo 

Những họa tiết kết hợp cùng kiểu tóc mohican không chỉ giúp tạo sự chú ý từ những người xung quanh mà còn thể hiện sự sáng tạo và cá tính riêng của bạn. Tùy thuộc vào sở thích cá nhân, bạn có thể lựa chọn các hình tattoo khác nhau để phản ánh phong cách và cá tính của mình. Kiểu tóc này không chỉ giúp bạn nổi bật mà còn thể hiện sự tự tin và phong cách cá nhân của bạn một cách ấn tượng.

Kiểu tóc Mohican quân đội

Kiểu tóc Mohican quân đội mang đến nét khỏe khoắn và mạnh mẽ dành cho những anh chàng theo đuổi phong cách hiện đại, muốn thể hiện nét nam tính mạnh mẽ. Đặc điểm nổi bật của kiểu tóc này là phần tóc thường được cắt ngắn gọn gàng, dài khoảng 3 phân. Tuy nhiên, bạn nam cũng có thể linh hoạt điều chỉnh độ dài để phù hợp với độ dày và mỏng của tóc từng người. 

Kiểu tóc Mohican quân đội

Kiểu tóc Mohican quân đội

Đây là kiểu tóc Mohican nam được nhiều anh chàng ưa chuộng bởi không cần phải trau chuốt hay tạo kiểu mỗi khi ra ngoài nhưng vẫn rất bảnh trai với kiểu tóc này. Kiểu tóc Mohican quân đội phù hợp với những anh chàng yêu thích sự gọn gàng, tiện lợi nhưng vẫn mang đến phong cách thời trang nam tính, mạnh mẽ. 

Kiểu tóc mohican ngắn uốn thời thượng

Kiểu tóc Mohican nam ngắn nổi bật với phần mái được uốn cong hiện đại. Tùy vào sở thích và dáng khuôn mặt của từng người mà bạn có thể lựa chọn độ cong phù hợp cho mái tóc của mình để mang đến một diện mạo hoàn hảo nhất nhưng không kém phần cá tính, thời thượng. Với kiểu tóc này, chàng trai có thể diện những trang phục cá tính như áo khoác nam, áo tank top,... mang đến một phong cách hết sức táo bạo.

Kiểu tóc mohican ngắn uốn thời thượng

Kiểu tóc mohican ngắn uốn thời thượng

Kết hợp với kiểu tóc này là tóc nhuộm màu hạt dẻ sẽ làm gương mặt của chàng trai thêm sáng bừng lên. Kiểu tóc nam này không chỉ giúp tôn lên các đường nét trên khuôn mặt một cách rõ ràng mà còn tạo nên một vẻ ngoài nổi bật và thu hút. Với kiểu tóc này, bạn sẽ dễ dàng tạo được sự chú ý và thể hiện phong cách cá nhân một cách rõ ràng và ấn tượng.

Kiểu tóc buzzcut mohican cá tính

Tóc buzzcut mohican nam là kiểu tóc được cắt ngắn gọn, mát mẻ cực kỳ phù hợp cho chàng trai vào những ngày hè nóng nực. Kiểu tóc buzzcut Mohican đặc trưng với phần tóc hai bên và gáy sẽ được cạo sạch sẽ, chỉ giữ lại phần tóc trên đỉnh đầu. Với phần tóc này, chàng trai có thể tạo kiểu theo nhiều cách khác nhau, từ dựng đứng mạnh mẽ, xoăn lọn, cho đến dài hoặc ngắn tùy thuộc vào sở thích cá nhân.

Kiểu tóc buzzcut mohican cá tính

Kiểu tóc buzzcut mohican cá tính

Kiểu tóc nam Mohican ngắn không chỉ đơn giản mang lại cho anh chàng một diện mạo cá tính và năng động mà còn tôn lên vẻ lịch lãm và sự tự tin. Với khả năng linh hoạt trong việc tạo kiểu, kiểu tóc này phù hợp cho những ai muốn thể hiện phong cách riêng biệt một cách nổi bật mà không cần tốn quá nhiều thời gian chải chuốt và tạo kiểu. Anh chàng có thể mang đến nét lịch lãm khi phối cùng bộ vest nam tính và tự tin diện tham gia những buổi họp hay sự kiện trang trọng. 

Những chàng trai nào phù hợp với kiểu tóc mohican?

Kiểu tóc Mohican nam được coi là kiểu tóc "quốc dân" vì nó phù hợp với nhiều dáng người, sở thích, và phong cách khác nhau của các chàng trai. Bởi vì Mohican cho phép tạo kiểu linh hoạt và sáng tạo, từ các biến thể dựng đứng, xoăn cho đến uốn hoặc nhuộm màu nổi bật, giúp thể hiện phong cách riêng biệt. 

Tuy vậy kiểu tóc này sẽ không phù hợp với 2 dáng khuôn mặt, những chàng trai nào sở hữu một trong hai kiểu dưới đây nên lưu ý khi lựa chọn các kiểu tóc Mohican nam: 

  • Kiểu mặt tròn hoặc vuông: Kiểu tóc Mohican thường có phần tóc hai bên và gáy được cạo sạch, điều này có thể làm cho những chàng trai có khuôn mặt tròn trở nên ít thon gọn hơn. Còn đối với những anh chàng mang dáng mặt vuông thì kiểu tóc Mohican sẽ nhấn mạnh các đường nét góc cạnh, khiến cho khuôn mặt trông cứng nhắc hơn. 
  • Kiểu mặt dài: Tóc Mohican nam không được khuyến khích cho những chàng trai sở hữu khuôn mặt dài bởi phần tóc phía trên đỉnh đầu thường phồng, tạo cảm giác gương mặt của những anh chàng này trông dài ra và khiến cơ thể của bạn trông không được cân đối. 

Những chàng trai nào phù hợp với kiểu tóc mohican?

Những chàng trai nào phù hợp với kiểu tóc mohican?

Cách tự vuốt tóc kiểu Mohican nam tại nhà

Vì kiểu tóc Mohican nam được cắt gọn gàng hai bên và độ phồng của tóc thường hướng về phía trước nên tùy vào dáng mặt mà sẽ có cách vuốt tóc khác nhau. Dưới đây là cách bạn nam có thể tự vuốt tóc kiểu Mohican tại nhà đơn giản, đẹp: 

Bước 1: Gội đầu
Bước đầu tiên là gội đầu để loại bỏ bụi bẩn và vi khuẩn, giúp tóc sạch sẽ và dễ tạo kiểu hơn.Việc gội đầu không chỉ giúp cải thiện sức khỏe của tóc bằng cách loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa và các tạp chất, mà còn tạo điều kiện thuận lợi cho các bước tạo kiểu sau. 

Bước 2: Sấy tóc
Sau khi gội đầu, sử dụng máy sấy để đạt được độ phồng mong muốn. Để sấy tóc đúng cách cho kiểu Mohican, hãy hướng sấy tóc xuôi về phía sau. Điều này giúp tóc dễ dàng vào nếp và tạo kiểu một cách thuận tiện hơn.

Cách tự vuốt tóc kiểu Mohican nam tại nhà

Cách tự vuốt tóc kiểu Mohican nam tại nhà

Bước 3: Vuốt sáp
Lấy một lượng sáp vừa đủ, xoa đều trên lòng bàn tay và sau đó áp lên tóc. Điều này giúp tóc dễ tạo kiểu và đạt được độ phồng tự nhiên. Dùng hai tay vuốt đều sáp vào tóc, vuốt từ phần trán lên và các bên để tạo sự đồng đều.

Bước 4: Xịt keo
Để giữ nếp tóc Mohican lâu hơn, xịt keo tạo kiểu lên tóc. Xịt ở khoảng cách vừa phải để tránh xịt quá nhiều keo lên tóc, điều này giúp tóc vào form dễ dàng và giữ nếp lâu hơn.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý những điều sau khi thực hiện vuốt tóc kiểu Mohican tại nhà: 

  • Bạn nam nên sấy tóc ở nhiệt độ thường theo hướng từ chân tóc ngược lên sau bước gội đầu. Điều này sẽ giúp tóc của bạn tạo được độ phồng hoàn hảo nhất và giúp bạn ăn gian chiều cao hiệu quả.
  • Không nên dùng dầu xả khi gội đầu bởi dầu xả làm tóc trở nên mượt hơn và khiến tóc bạn bị rũ. Điều này sẽ gây khó khăn cho bạn trong quá trình tạo kiểu tóc vuốt Mohican. 
  • Đặc điểm của tóc Mohican là phần tóc hai bên và gáy được cắt tỉa gọn gàng và cạo sát. Do đó để giữ cho kiểu tóc được đẹp nhất, bạn nên cắt tỉa thường xuyên tránh phần tóc ở hai bên và sau gáy dài quá nhanh.
  • Khi tạo kiểu tóc, việc chọn lựa các sản phẩm vuốt tóc và hỗ trợ có nguồn gốc chất lượng rõ ràng là rất quan trọng. Hãy ưu tiên chọn những sản phẩm từ các thương hiệu uy tín, có thành phần rõ ràng và được chứng nhận an toàn cho tóc. 
  • Nên thực hiện vuốt tóc tạo kiểu Mohican khi tóc không quá khô hay quá ướt. Bởi vì khi tóc của bạn quá khô hay quá ướt sẽ khiến cho quá trình tạo kiểu trở nên khó khăn hơn. 

Bài viết này 5S Fashion đã chia sẻ đến bạn đọc tất tần tật về kiểu tóc Mohican nam đẹp, sành điệu được rất nhiều người yêu thích hiện nay. Hy vọng với những thông tin mà chúng tôi mang đến sẽ giúp bạn tìm được kiểu tóc nam ưng ý và phù hợp với sở thích cá nhân của mỗi người. Đừng quên theo dõi kênh tin tức tại 5S Fashion để cập nhật nhiều thông tin hữu ích về xu hướng thời trang nam. 

5S Fashion - Thời trang dành riêng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Nguyễn Thanh Tuyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng