Bỏ túi 7 mẫu vest công sở nam lịch lãm thu hút mọi ánh nhìn

01.12.2023
Mục lục (Hiện)

Với vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự, vest nam là trang phục đặc trưng của thời trang công sở. Vậy làm thế nào để có được outfit đi làm vừa sang trọng, thanh lịch nhưng không kém phần trẻ trung, phong cách? Cùng 5S Fashion bỏ túi 7 mẫu vest công sở nam cực lịch lãm và thời thượng trong bài viết dưới đây! 

Ưu điểm của vest công sở nam

Dựa vào mục đích sử dụng, vest nam được chia thành nhiều loại khác nhau như vest cưới, vest công sở, vest sự kiện,... Trong đó, vest nam công sở là item được sử dụng phổ biến nhất. Việc mặc vest đi làm mang lại cho quý ông các ưu điểm sau:

Mang lại vẻ chỉn chu, lịch sự

Áo vest nam mang lại vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự

Áo vest nam mang lại vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự

Nếu son môi và giày cao gót là item đặc trưng của phái đẹp thì vest nam chính là vũ khí lợi hại toát lên vẻ nam tính, lịch lãm của phái mạnh. Đây chính là ưu điểm khiến vest nam được ứng dụng phổ biến trong nhiều hoàn cảnh khác nhau từ lễ cưới đến outfit đi làm hay các buổi tiệc tùng, hẹn hò,...

Có thể nói, trong môi trường công sở, không có item áo khoác nam nào có đủ sự chỉn chu và thanh lịch qua áo vest nam. Với cầu vai vuông vức, form áo cứng cáp, kiểu dáng thanh lịch, áo vest nam công sở mang lại cho quý ông vẻ ngoài nghiêm nghị, lịch sự. Trong đó, áo vest nam phối sơ mi và quần tây nam là outfit đi làm hoàn hảo của cánh mày râu.

Thể hiện sự tôn trọng đối tác, khách hàng

Thể hiện sự tôn trọng đối tác, khách hàng 

Thể hiện sự tôn trọng đối tác, khách hàng 

Có thể nói, việc ăn mặc đẹp, phù hợp cũng là một cách để thể hiện sự tôn trọng đối với người đối diện. Trong môi trường làm việc, ngoài đồng nghiệp, cấp trên, quý ông còn có các sự kiện cần gặp gỡ đối tác, khách hàng. Vì vậy, việc đầu tư vào vẻ đẹp ngoại hình là điều nên làm.

Xuất hiện trong một bộ vest lịch lãm, sang trọng sẽ giúp bạn có được ấn tượng tốt trong mắt đối tác, khách hàng, thể hiện sự coi trọng sự kiện gặp mặt này. Đồng thời, trang phục áo vest nam công sở còn giúp quý ông tự tin hơn trong giao tiếp và đàm phán công việc, gián tiếp khẳng định chức vụ và vị thế của mình. 

Tác phong làm việc chuyên nghiệp

Tạo tác phong làm việc chuyên nghiệp

Tạo tác phong làm việc chuyên nghiệp

Việc chỉn chu trong trang phục cũng phần nào phản ánh được tác phong làm việc của một người. Việc khoác lên mình item áo vest nam công sở sẽ mang đến cho quý ông phong thái chuyên nghiệp, đỉnh đạc, đồng thời, thể hiện tinh thần trách nhiệm đối với vị trí công việc của mình.

Quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Tăng sự uy tín và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Tăng sự uy tín và quảng bá hình ảnh doanh nghiệp

Bên cạnh đó, việc tất cả nhân viên đều mặc vest công sở đi làm còn giúp quảng bá hình ảnh doanh nghiệp, tăng sự uy tín và chuyên nghiệp trong mắt khách hàng. Đặc biệt, một số doanh nghiệp còn xây dựng đồng phục công sở riêng, từ đó, giúp tăng độ nhận diện của doanh nghiệp trên thị trường.

Tiêu chí lựa chọn vest nam công sở

Có thể thấy, áo vest nam là item không thể thiếu trong tủ đồ của quý ông công sở. Không chỉ mang lại vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch, trang phục vest công sở nam còn thể hiện tác phong làm việc chuyên nghiệp và sự tôn trọng đối với đối tác, khách hàng. Một số kinh nghiệm chọn mua áo vest nam công sở dưới đây sẽ giúp bạn có được outfit đi làm chuẩn chỉnh và phù hợp nhất.

Chất liệu vải 

Ưu tiên chất liệu vải từ sợi tự nhiên

Ưu tiên chất liệu vải từ sợi tự nhiên

Thông thường, khi đi làm, quý ông sẽ phải mặc vest trong cả một ngày dài. Vì vậy, quý ông cần chú trọng vào chất liệu vải để đảm bảo sự thoải mái và dễ chịu khi mặc. Bên cạnh đó, chất liệu vải may áo vest nam công sở còn đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì form dáng của áo.

Khi may hoặc mua áo vest nam công sở, quý ông nên ưu tiên chọn loại vải được làm từ 70 - 100% sợi tự nhiên. Loại này này thường thuộc phân khúc vest nam công sở cao cấp, do đó, nó sẽ có giá thành nhỉnh hơn một chút. Tuy nhiên, chất lượng vải là điều bạn không cần lo lắng. Sợi tự nhiên không chỉ mang lại cảm giác mềm mại, thoáng mát, an toàn với da mà nó còn giúp chiếc áo vest nam công sở của bạn luôn đứng form và phẳng đẹp.

Bên cạnh đó, quý ông nên hạn chế lựa chọn áo khoác vest nam công sở với chất liệu sợi tổng hợp hoặc hỗn hợp. Nó có thể sẽ gây cảm giác gò bó, bí bách khi mặc suốt ngày dài, đồng thời, khiến bộ vest công sở nam của bạn trở nên kém tinh tế hơn.

Màu sắc

Lựa chọn gam màu trung tính, nhã nhặn

Lựa chọn gam màu trung tính, nhã nhặn

Màu sắc được ưa chuộng trong trang phục công sở thường là gam màu tối mang sắc thái trung tính như đen, ghi, nâu, xanh đen,... Những gam màu này mang lại cho người mặc phong thái chuyên nghiệp, lịch sự.

Tuy nhiên, hiện tại, xu hướng thời trang văn phòng cũng đã trở nên thoải mái, cởi mở hơn. Do đó, quý ông cũng có thể lựa chọn vest công sở nam với tone màu sáng như màu kem, màu be, ghi sáng, xanh nhạt,... để trông trẻ trung và phong cách hơn.

Hoa văn, họa tiết

Lựa chọn item trơn hoặc họa tiết đơn giản

Lựa chọn item trơn hoặc họa tiết đơn giản

Các mẫu vest công sở nam thường sở hữu thiết kế thuần một màu và không có họa tiết. Bên cạnh đó, quý ông cũng có thể tham khảo một số mẫu vest với họa tiết basic như kẻ sọc, kẻ caro. Đây là kiểu họa tiết giúp tạo điểm nhấn cho trang phục những vẫn không làm mất đi vẻ nền nã, sang trọng của áo vest nam. 

Đặc biệt, trong môi trường công sở, quý ông nên tránh item vest với màu sắc nổi bật hoặc hoa văn, họa tiết cầu kỳ. Nó sẽ khiến bạn trông thiếu nghiêm túc và chuyên nghiệp.

Số khuy áo

Vest 1 hàng khuy và vest 2 hàng khuy

Vest 1 hàng khuy và vest 2 hàng khuy

Tương tự các mẫu vest thông thường, vest nam công sở được chia thành vest 1 hàng khuy và vest 2 hàng khuy. Trong đó, thiết kế vest 1 hàng khuy với 1 hoặc 2 khuy là kiểu dáng được ưa chuộng hàng đầu, mang lại cho quý ông vẻ lịch sự và thanh lịch vừa đủ.

Ngược lại, với vest công sở nam 2 hàng khuy, item này mang lại vẻ ngoài hơi trịnh trọng. Vì vậy, trong các dịp như đi làm thường ngày, đây không phải là sự lựa chọn phù hợp. Quý ông có thể diện kiểu vest này trong các sự kiện quan trọng của công ty như tiệc cuối năm, lễ ký kết, lễ kỷ niệm thành lập,...

Kiểu dáng

Vest phong cách Mỹ và vest phong cách châu Âu

Vest phong cách Mỹ và vest phong cách châu Âu

Vest nam công sở có hai phong cách chính là Mỹ và châu Âu. Trong đó, vest nam phong cách Mỹ thường có thiết kế suông rộng, sau lưng áo có một đường xẻ tà, mang đến vẻ ngoài cởi mở, phóng khoáng. Đây là item được quý ông diện phổ biến trong outfit đi làm thường ngày.

Ngược lại, áo vest nam công sở phong cách châu Âu có kiểu dáng hơi ôm dáng người, đồng thời, thường có 2 hàng khuy. Do đó, item này thường phù hợp với các sự kiện trọng đại của công ty.

Bên cạnh đó, để có được outfit chuẩn đẹp nhất với áo vest nam công sở, quý ông đừng quên là ủi và bảo quản áo đúng cách để chiếc áo luôn trong trạng thái phẳng phiu và chỉn chu nhất. 

Gợi ý 7 mẫu áo vest nam công sở lịch lãm thu hút mọi ánh nhìn

Vest nam đem lại cho quý ông vẻ ngoài chững chạc, lịch sự nhưng lại có phần hơi đứng tuổi. Đừng lo, hãy tham khảo ngay các mẫu vest công sở nam vừa đủ chỉn chu, thanh lịch nhưng cũng không kém phần trẻ trung, phong cách mà 5S Fashion gợi ý ngay sau đây.

Vest công sở nam màu đen truyền thống

Vest công sở nam màu đen

Vest công sở nam màu đen

Mở đầu danh sách vest công sở nam là item vest đen truyền thống quen thuộc. Đen được xem là gam màu quốc dân trong thời trang công sở nói riêng và thời trang nam nói riêng. Đây là gam màu vô cùng lịch sự, thanh lịch, phù hợp với mọi vóc dáng, tuổi tác.

Nếu quý ông đang tìm kiếm item vest nam công sở nhưng e ngại với việc lựa chọn và mix-match màu sắc, outfit tone sur tone đen với chiếc áo vest công sở màu đen là sự lựa chọn lý tưởng dành cho quý ông.

Dù chỉ là item trơn với gam màu trầm tối nhưng áo vest công sở nam màu đen lại vô cùng thu hút và chẳng hề kém cạnh mỗi khi xuất hiện. Chiếc áo sơ mi trắng là item mix-match hoàn hảo trong outfit này. 

Bên cạnh đó, quý ông có thể kết hợp thêm phụ kiện cà vạt để thêm trang trọng hơn. Tuy nhiên, trong các dịp như đi làm thường ngày, quý ông có thể bỏ qua phụ kiện này để trông thoải mái và trẻ trung hơn.

Vest công sở caro 3 mảnh

Vest công sở nam caro 3 mảnh

Vest công sở nam caro 3 mảnh

Ngoài áo vest và quần tây nam, outfit 3 mảnh sẽ có thêm item áo gile ở bên trong. Đây là outfit mang phong cách sang trọng và cầu kỳ hơn so với loại vest 2 mảnh. Vì vậy, quý ông có thể diện mẫu vest này trong các dịp quan trọng của công ty.

Ngoài ưu điểm mang lại vẻ trịnh trọng, outfit vest công sở nam này còn có công dụng giữ ấm cơ thể. Do đó, quý ông cũng có thể lựa chọn set đồ này khi đi làm vào mùa đông để bảo vệ sức khỏe nhưng vẫn vô cùng thanh lịch, thời thượng.

Áo vest công sở nam màu xanh tím than

Vest nam công sở màu xanh tím than

Vest nam công sở màu xanh tím than

Xanh tím than là gam màu trung tính với ưu điểm cực tôn da. Đây cũng là gam màu được sử dụng phổ biến trong thời trang công sở nam. Màu xanh tím than thường được coi là biểu tượng của sự sâu sắc, tĩnh lặng. Nó mang lại cho người mặc phong thái điềm tĩnh, trưởng thành. Vì vậy, vest công sở nam màu xanh tím than là sự lựa chọn phù hợp dành cho quý ông theo đuổi phong cách trầm mặc.

Bên cạnh đó, màu xanh tím than còn được đánh giá cao trong phong thủy với ý nghĩa biểu thị cho sự thịnh vượng, phát triển, tạo sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì vậy, vest nam công sở màu xanh tím than là item được khuyên dùng trong các sự kiện như gặp gỡ đối tác, ký kết hợp đồng để mang lại sự thuận lợi, suôn sẻ trong công việc.

Áo vest nam công sở màu xanh đen

Vest nam công sở màu xanh đen

Vest nam công sở màu xanh đen

Xanh đen là sự kết hợp giữa xanh dương và đen. Tuy nhiên, nó có phần hơi nghiêng về màu đen hơn. Nếu cảm thấy chiếc áo vest nam thuần màu đen mang sắc thái hơi đơn điệu và trầm buồn, quý ông có thể tham khảo mẫu vest nam màu xanh đen này. 

Sự kết hợp thêm ánh xanh giúp outfit trông bớt nghiêm nghị và tạo cảm giác dễ chịu hơn. Với chiếc áo vest nam công sở màu xanh đen này, quý ông có thể kết hợp cùng sơ mi xanh nhạt để tạo sự hài hòa về màu sắc.

Vest nam công sở màu xám

Vest nam công sở màu xám

Vest nam công sở màu xám

Sở hữu gam màu trung tính không quá tối nhưng cũng không quá sáng, áo vest nam công sở màu xám là item đáng tham khảo dành cho quý ông ưa chuộng sự tối giản, nhẹ nhàng. Đây là gam màu phù hợp với cả bạn nam trẻ tuổi và quý ông trung niên, lớn tuổi.

Lời khuyên dành cho quý ông trong outfit này là nên kết hợp áo vest nam công sở màu xám cùng một chiếc quần tây nam màu đen. Nó sẽ giúp bạn trông trẻ trung và phong cách hơn. 

Ngược lại, cách mix-match theo style tone sur tone xám sẽ khiến quý ông trông đứng tuổi và trưởng thành hơn. Vì vậy, nếu thuộc độ tuổi trung niên hoặc cao tuổi, quý ông có thể tham khảo cách mix-match này.

Outfit vest công sở màu nâu

Vest công sở nam màu nâu

Vest công sở nam màu nâu

Nâu là màu của đất, tượng trưng cho sự bình dị, mộc mạc, gần gũi. Chiếc áo vest nam công sở màu nâu mang lại cho quý ông diện mạo thanh lịch, điềm đạm, trưởng thành, là sự lựa chọn lý tưởng dành cho quý ông ưa chuộng phong cách cổ điển, truyền thống.

Tuy nhiên, áo vest công sở nam màu nâu thường khá kén da. Đối với quý ông có làn da ngăm, nó có thể khiến làn da của bạn trông tối màu hơn. Đồng thời, màu nâu cũng khá kén chọn màu sắc mix-match. Trong đó, chiếc áo sơ mi nam với gam màu đen hoặc trắng và sự lựa chọn an toàn dành cho bạn.

Bên cạnh đó, nâu là gam màu mang sắc thái ấm. Do đó, quý ông nên diện item này vào mùa lạnh để tạo hiệu ứng trang phục tốt hơn.

Vest nam công sở màu kem

Vest nam công sở màu kem

Vest nam công sở màu kem

Dù không quá phổ biến như các gam màu tối nhưng màu kem cũng là gam màu đầy ấn tượng trong thời trang công sở nam. Môi trường công sở ngày nay không còn bó buộc trong các gam màu tối truyền thống. Do đó, quý ông có thể lựa chọn chiếc áo vest nam màu kem này để trông cá tính và thời thượng hơn.

Kem là màu sắc biểu thị cho sự nhẹ nhàng, tinh tế, đồng thời, mang đến cảm giác dịu nhẹ, thư giãn cho người đối diện. Bên cạnh đó, họa tiết caro kẻ chìm trên áo sẽ giúp outfit bớt đơn điệu và có điểm nhấn hơn. Quý ông có thể  diện outfit vest công sở nam màu kem này khi đi làm thường ngày hoặc trong các buổi tiệc trọng đại của doanh nghiệp.

Tổng kết

Có thể nói, vest nam là item đặc trưng của thời trang công sở nam. Bỏ túi ngay 7 mẫu áo vest nam công sở đầy chỉn chu, thanh lịch trên đây để luôn có được diện mạo tự tin mỗi khi đến văn phòng nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng