Áo da biker jacket: Thời trang đẹp, chất "phải có" trong tủ đồ nam giới

17.02.2024
Mục lục (Hiện)

Kết hợp giữa kiểu dáng ấn tượng cùng chất liệu vải da cá tính, áo khoác da biker nam mang đến cho cánh mày râu vẻ ngoài cực chất và cool ngầu. Đặc biệt, đây còn là item chuyên dụng dành cho các anh chàng đam mê bộ môn đua xe mô tô. Vậy áo da biker jacket là gì? Nên mua áo da biker jacket nam loại nào? Cùng 5S Fashion tìm lời giải đáp trong bài viết ngay sau đây!

Áo da biker jacket là gì?

Áo da biker jacket nam

Áo da biker jacket nam

Áo da biker jacket là item áo khoác nam được thiết kế đặc biệt dành cho các tay lái xe mô tô. Chúng thường được làm từ chất liệu da với một số điểm đặc trưng như bên trong áo được trang bị lớp đệm, mút dày; cổ áo được thiết kế gồm bốn vạt riêng biệt; cổ tay có khóa kéo; áo có chiều dài vừa phải, thường là thiết kế dáng ngắn.

Không chỉ là item dành riêng cho phái mạnh khi lái xe mô tô, với phong cách ấn tượng mà nó mang lại, áo da biker jacket nam còn là item áo nam được ưa chuộng hàng đầu trong outfit hiphop, street style, mang đến cho chàng diện mạo nam tính, bụi bặm. 

Nguồn gốc của áo da biker jacket

Nguồn gốc của áo da biker jacket

Nguồn gốc của áo da biker jacket

Áo khoác da biker là item gắn liền với hình ảnh các chàng trai lái xe mô tô phân khối lớn. Vì vậy, nguồn gốc ra đời của áo biker jacket nam cũng bắt nguồn vào thời điểm những chiếc mô tô bắt đầu xuất hiện. 

Cụ thể là vào những năm 1920 - 1930 tại Mỹ. Khi đó, các tay lái mô tô cần một item áo khoác dày dặn, chắc chắn, có khả năng bảo vệ người mặc trước các tác động của thời tiết bên ngoài. Đồng thời, hạn chế xây xát, tổn thương khi chẳng may gặp phải tai nạn trong quá trình chạy xe.

Vào năm 1928, item áo da biker jacket nam mang tên “Perfecto” được thiết kế bởi đội đua Harley Davidson trở thành biểu tượng thời trang của giới đam mê mô tô. Trải qua thập kỷ 1950 và 1960, áo da nam biker jacket trở nên phổ biến hơn với sự xuất hiện của các nhóm thanh niên yêu thích mô tô và thể loại nhạc rock and roll. 

Tuy nhiên, áo da biker jacket nam chỉ thực sự trở nên “bùng nổ” khi được đưa lên màn ảnh và được diện bởi các nhân vật đình đám. Cụ thể, vào những năm 1950, James Dean đã giúp chiếc áo da biker jacket nam thêm nổi tiếng với bộ phim “Rebel Without a Cause”. Năm 1953, Marlon Brando đã mặc chiếc áo này trong bộ phim "The Wild One",...

Từ đó, áo da biker jacket nam trở nên “viral” và được sử dụng rộng rãi. Ngày nay, áo biker jacket nam vẫn được ưa chuộng không kém. Tuy nhiên, để đáp ứng nhu cầu về mặt thẩm mỹ, áo da biker jacket nam đã được biến tấu về kiểu dáng và thiết kế, giúp đáp ứng đa dạng nhu cầu của người mặc như đi chơi, đi phượt, dạo phố, đi làm,... 

Ưu điểm của áo da biker jacket nam

Ưu điểm của áo da biker jacket nam

Ưu điểm của áo da biker jacket nam

Có thể nói, áo da biker jacket nam là một trong những biểu tượng của phong cách thời trang đường phố. Item này chinh phục phái mạnh bởi các ưu điểm sau: 

  • Chất liệu bền bỉ: Với chất liệu chính được làm từ vải da, áo khoác da biker jacket được đánh giá là item có độ bền cao, chống mài mòn, chống nước, cản gió. Từ đó, giúp bảo vệ người mặc trước các tác động từ bên ngoài như thời tiết, va chạm mạnh, ma sát.
  • Phong cách ấn tượng: Áo khoác da biker jacket nam sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, cá tính, đại diện cho sự tự do, độc lập. Bề mặt vải có độ bóng tự nhiên, dễ dàng vệ sinh. 
  • Thoải mái, ấm áp: Không chỉ ghi điểm với vẻ ngoài thu hút, áo biker jacket nam còn mang lại công dụng giữ ấm vượt trội khi diện vào thời tiết se lạnh, đặc biệt là trong các chuyến di chuyển mô tô đường dài. Đồng thời, đảm bảo sự thoải mái, không gây gò bó, khó chịu. 
  • Dễ mix-match: Với item áo da biker jacket nam, bạn nam có thể tận dụng nó như một chiếc áo khoác nam thông thường. Chẳng hạn như kết hợp cùng áo thun nam, sơ mi, quần jean, quần kaki,... Bên cạnh đó, áo khoác da nam biker jacket cũng mang đến cho chàng nhiều sự lựa chọn như áo biker jacket da lộn, áo biker jacket da thật, áo biker jacket giả da,...
  • Phù hợp với nhiều dáng người: Áo da biker jacket nam được thiết kế theo form dáng ngắn, dài đến ngang thắt lưng người mặc. Vì vậy, đây được đánh giá là item không kén dáng người. Dù sở hữu thân hình khiêm tốn hoặc ngoại hình quá cỡ, bạn nam cũng có thể tự tin diện item này.

Gợi ý 8 mẫu áo da biker jacket nam được yêu thích nhất hiện nay

Có thể thấy, bên cạnh vẻ ngoài đẹp, chất, áo khoác da dáng biker còn có công dụng giữ ấm, chống nước, cản gió. Vì vậy, nếu là một tín đồ của bộ môn lái mô tô hoặc yêu thích style cá tính, cool ngầu, bạn nam nhất định không nên bỏ lỡ item này. Dưới đây là 8 mẫu áo da biker jacket nam đến từ các thương hiệu uy tín mà chàng có thể tham khảo: 

Áo khoác da biker jacket nam lót dù Zonado

Áo da biker jacket nam Zonado

Áo da biker jacket nam Zonado

Đây là item áo da biker jacket nam chất lượng, giá tốt đến từ thương hiệu Zonado. Áo được làm từ chất liệu da nhập Thái, đảm bảo không bị xước, bong tróc, gãy khi ma sát, va chạm mạnh. Bề mặt vải da có công nghệ chống tia UV, giúp bảo vệ làn da người mặc khi diện trong thời tiết nắng gắt.

Bên cạnh đó, áo da biker nam Zonado còn được lót dù bên trong. Vì vậy, không chỉ chống nắng, item áo da biker này còn giúp chàng giữ ấm, chống gió, chống nước, cản bụi. Về thiết kế, áo da biker jacket nam có kiểu dáng giả vest sang trọng, thanh lịch. Khóa kéo chính được thiết kế lệch sang một bên, tạo vẻ ngoài cá tính, độc đáo. 

Thông tin sản phẩm:

  • Địa chỉ: 341/26, Lạc Long Quân, Phường 5, Quận 11, TPHCM
  • Điện thoại: 0981612512
  • Website: https://zonado.vn/
  • Giá tham khảo: 499.000 VNĐ

Áo biker jacket da lộn DragonMark

Áo da biker jacket nam DragonMark

Áo da biker jacket nam DragonMark

Ngoài chất liệu da thật, bạn nam còn có thể chọn mua item áo biker jacket da lộn. Áo biker jacket nam DragonMark da lộn được làm từ chất liệu da dê lộn với bề mặt mềm mại, mịn như nhung, giữ ấm tốt, đứng form, bền đẹp theo thời gian.

Áo biker jacket da lộn DragonMark có thiết kế cổ trụ phối nút bấm. Kiểu dáng đơn giản nhưng không kém phần nam tính, lịch lãm. Bên cạnh đó, áo biker jacket da lộn DragonMark mang đến sự tiện lợi cho người mặc với thiết kế nhiều túi, túi có khóa kéo. 

Thông tin sản phẩm:

  • Địa chỉ:
    • 13/13 Quách Văn Tuấn, Phường 12, Quận Tân Bình, TPHCM
    • Ngõ 63 Hàm Long, Hàng Bài, Hoàn Kiếm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0868882068
  • Website: https://dragonmark.vn/
  • Giá tham khảo: 3.490.000 VNĐ

Áo khoác da biker jacket chần bông quả trám vai FTT Leather

Áo da biker jacket nam FTT Leather

Áo da biker jacket nam FTT Leather

FTT Leather là địa chỉ chuyên cung cấp các item được làm từ da như áo khóa da, ví da, thắt lưng da, giày da, balo da,... với chất liệu da thật, nhập khẩu chính ngạch. Trong đó, áo khoác da biker jacket chần bông quả trám vai là item đáng tham khảo dành cho chàng.

Điểm nhấn của áo là họa tiết chần bông quả trám ở hai bên vai áo, giúp giữ ấm, đồng thời, tạo nên họa tiết ô vuông trẻ trung, ấn tượng. Bên trong áo được lót lụa, mang đến cảm giác thoải mái, dễ chịu khi mặc. 

Đặc biệt, toàn bộ khóa kéo của áo đều được làm từ khóa YKK - loại khóa được mệnh danh tốt nhất thế giới, giúp người mặc thao tác trơn tru, mượt mà, đảm bảo không bị hoen gỉ, xuống màu sau nhiều lần giặt giũ. 

Thông tin sản phẩm:

  • Địa chỉ:
    • 278 Hoàng Văn Thái, Thanh Xuân, Hà Nội
    • 447 Trường Chinh, Phường 14, Quận Tân Bình, TPHCM
  • Điện thoại: 0987799906
  • Website: https://fttleather.com/
  • Giá tham khảo: 4.500.000 VNĐ

Áo da dê biker jacket nam họa tiết loang màu Davinet

Áo da biker jacket nam Davinet

Áo da biker jacket nam Davinet

Davinet là một trong những thương hiệu hàng đầu trong lĩnh vực cung cấp áo khoác da. Nếu chàng đang tìm mua item áo biker jacket nam với thiết kế gai góc, phá cách, hãy tham khảo ngay item áo da dê biker jacket nam họa tiết loang màu đến từ thương hiệu Davinet.

Với chất liệu da thật từ da dê núi, đây được đánh giá là dòng áo da biker jacket cao cấp với chất lượng vượt trội, đảm bảo không nổ da, bong tróc da, bảo hành lên đến 5 năm.

Ngoài ra, áo biker jacket nam Davinet được tạo điểm nhấn với họa tiết loang màu cùng phụ kiện khóa kéo YKK, đinh tán Morito, mang đến cho quý ông vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp.

Thông tin sản phẩm:

  • Địa chỉ
    • 98 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội
    • 1A Điện Biên Phủ, Phường Đa Kao, Quận 1, TPHCM
  • Điện thoại: 1900 9057
  • Website: https://davinet.vn/
  • Giá tham khảo: 6.000.000 VNĐ

Áo khoác da biker jacket nam Krik

Áo da biker jacket nam Krik

Áo da biker jacket nam Krik

Đây là item áo da biker jacket nam đến từ thương hiệu thời trang nam Krik với phong cách basic, trẻ trung, năng động. Áo được làm từ chất liệu Viscose pha Polyester, mang đến ưu điểm thoáng khí, thấm hút mồ hôi, chống nhăn, giữ nhiệt, hạn chế tình trạng chất vải bị chùng, nhão sau nhiều năm sử dụng.

Áo da biker jacket nam Krik có thiết kế cổ bẻ vạt chéo thanh lịch. Khóa kéo kim loại bền bỉ, thao tác dễ dàng. Với gam màu đen dễ mặc, dễ phối, bạn nam có thể kết hợp chiết áo biker jacket này trong nhiều outfit khác nhau.

Thông tin sản phẩm:

  • Địa chỉ: https://krik.vn/he-thong-cua-hang
  • Điện thoại: 0982 022 969
  • Website: https://krik.vn/
  • Giá tham khảo: 359.000 VNĐ

Áo biker nam da dê cao cấp Butini

Áo da biker jacket nam Butini

Áo da biker jacket nam Butini

Với đặc tính độ bền cao, mềm, xốp, giữ nhiệt, chống thấm nước, hoa văn tự nhiên, da dê được xếp vào chất liệu vải da cao cấp. Vì vậy, bạn nam có thể hoàn toàn yên tâm khi chọn mua item áo biker jacket da dê đến từ thương hiệu Butini.

Áo biker jacket nam Butini sở hữu kiểu dáng nam tính, lịch lãm. Khóa YKK chính hãng, thiết kế khóa hai chiều tiện lợi, hiện đại. Đặc biệt, khi mua áo khoác da biker jacket nam Butini, sản phẩm sẽ được bảo hành lên tới 5 năm đối với chất liệu da cũng như các sự cố về khóa kéo, khuy bấm, đường may.

Thông tin sản phẩm:

  • Địa chỉ: 11B Tôn Đức Thắng, Đống Đa, Hà Nội
  • Điện thoại: 094 105 6336
  • Website: https://butuni.com/
  • Giá tham khảo: 2.998.000 VNĐ

Áo biker da thật Hồng Quân Leather Jacket

Áo da biker jacket nam Hồng Quân

Áo da biker jacket nam Hồng Quân

Đây là item áo biker jacket nam phù hợp với quý ông trung niên. Áo có thiết kế cổ bẻ sang trọng, lịch sự. Kiểu dáng basic, hạn chế phụ kiện, họa tiết. Đặc biệt, với chất liệu da bò thật 100%, áo biker jacket Hồng Quân có bề mặt dày dặn, dẻo dai, bóng đẹp, tạo cảm giác mạnh mẽ, cool ngầu cho phái mạnh.

Ngoài áo da biker jacket, Hồng Quân Leather Jacket còn là điểm đến lý tưởng dành cho chàng khi có nhu cầu mua các item áo da và phụ kiện đồ da như áo da dê, áo da bò, áo da cừu, áo da lạc đà, găng tay da, ví da cá sấu, thắt lưng da cá sấu,...

Thông tin sản phẩm:

  • Địa chỉ: 61 Nguyễn Văn Giáp, Cầu Diễn, Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 0983 626 622
  • Website: https://aodahongquan.com/
  • Giá tham khảo: 4.950.000 VNĐ

Áo biker jacket nam lót lông H2T

Áo da biker jacket nam H2T

Áo da biker jacket nam H2T

Đây là item áo biker jacket nam lý tưởng cho thời tiết mùa đông. Áo được lót lông cừu mềm mịn bên trong, đem lại công dụng giữ ấm vượt trội. Đồng thời, áo biker jacket nam H2T còn đem đến cho chàng vẻ ngoài phong độ, lãng tử với thiết kế cổ áo phối lông.

Với thiết kế trẻ trung, đơn giản, áo biker jacket nam là item phù hợp với nhiều độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau. Không chỉ thích hợp để diện trong outfit lái mô tô, bạn nam còn có thể tận dụng item này để đi học, đi chơi, đi làm,... 

Thông tin sản phẩm:

  • Địa chỉ: https://h2tstore.vn/pages/hethongcuahang
  • Điện thoại: 0327 006 255
  • Website: https://h2tstore.vn/
  • Giá tham khảo: 780.000 VNĐ

Tổng kết

Trên đây là một số chia sẻ của 5S Fashion về mẫu áo da biker jacket nam cùng một số item tham khảo dành cho chàng, hy vọng sẽ giúp chàng tìm được item ưng ý cho tủ đồ của mình. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để bỏ túi thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích về thời trang nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng