Áo sơ mi ký giả nam là gì? 7 Outfits phối đồ bắt mắt với áo sơ mi ký giả nam

10.08.2024
Mục lục (Hiện)

Áo sơ mi ký giả nam là mẫu trang phục được nhiều bạn trẻ sử dụng trong những năm gần đây. Thiết kế nhiều túi, thậm chí là những đoạn dây ở mặt trước khiến áo trở nên khác biệt so với các mẫu sơ mi công sở truyền thống. Trong bài viết này, 5S Fashion sẽ giúp bạn hiểu hơn về kiểu áo sơ mi ký giả và những ý tưởng mix đồ đẹp để sử dụng hàng ngày.

Áo sơ mi ký giả nam là gì?

Áo ký giả là từ dùng để chỉ những mẫu trang phục có thiết kế nhiều túi vuông vức pử phía trước, thường từ 2 - 6 túi và có thể phối thêm dây hay đai ngắn ở phía trước. Chất liệu dùng để may áo thường là loại cứng cáp, đứng phom như vải thô, vải cotton. 

Mẫu trang phục ban đầu được sử dụng phổ biến bởi những ký giả, người chụp ảnh hay các tay săn ảnh. Áo có thiết kế tối giản, phù hợp để đội ngũ này tác nghiệp nhanh chóng, hiệu quả.

Áo sơ mi ký giả nam đẹp

Áo sơ mi ký giả nam đẹp

Nguồn gốc và sự phát triển của áo sơ mi ký giả

Áo ký giả có nguồn gốc từ các quốc gia phương Tây. Ban đầu, chúng có thiết kế không tay với nhiều chiếc túi vuông vức nằm ở khắp mặt trước. Và phần lớn loại áo được sử dụng trong khoảng thời gian này là áo khoác nam gile dùng để khoác ngoài áo sơ mi, áo thun nam.

Sở dĩ mẫu áo được cánh ký giả ưu tiên sử dụng vì tính thuận tiện khi mặc. Với thiết kế nhiều túi phía trước, họ có thể đựng nhiều đồ đạc cá nhân như cuốn sổ nhỏ, chiếc bút, điện thoại, giấy tờ tùy thân, nước uống, chiếc kính… Như vậy, việc tác nghiệp chụp ảnh hay ghi chú thông tin, lời phát biểu trở nên đơn giản hơn, không cần lục tìm đồ trong chiếc túi lớn mang theo. Thậm chí với những chiếc túi nhỏ này, họ còn không cần đeo thêm túi đồ dùng cá nhân siêu nặng khi di chuyển và làm việc.

Những chiếc áo ký giả đã nhanh chóng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia và được du nhập đến các châu lục khác. Mẫu áo ngày càng được biết đến nhiều đã tạo cơ hội cho chúng có nhiều sự cải tiến hơn. Từ trang phục áo khoác chuyên dùng cho nhà báo, áo đã trở thành mẫu item thời trang như áo sơ mi, áo thun, áo khoác dài tay được những người sành điệu và cả người yêu thích phong cách basic lựa chọn.

Bảng màu sắc của áo cũng có sự biến đổi mạnh mẽ. Từ những màu bụi bặm và đơn giản như màu kaki, màu xanh than, màu xám thì bộ sưu tập áo sơ mi nam ký giả hiện nay đã xuất hiện đầy đủ bảng màu. Sự phát triển này đã tạo điều kiện để nhiều người dễ dàng lựa chọn được màu sắc yêu thích của mình và sử dụng trong cuộc sống hàng ngày.

Áo sơ mi ký giả nam hiện nay đã phát triển mạnh mẽ theo hướng đa dạng hơn

Áo sơ mi ký giả nam hiện nay đã phát triển mạnh mẽ theo hướng đa dạng hơn

Lý do áo sơ mi ký giả nam được ưa chuộng sử dụng

Áo sơ mi ký giả nam được sử dụng ngày càng phổ biến vì những lý do sau:

  • Thiết kế của áo sơ mi có sự cải tiến rõ rệt, phần lớn là mẫu áo rộng, áo oversize phù hợp với mọi người dùng.
  • Phong cách thiết kế của áo là basic, giúp bạn dễ dàng phối đồ cho mọi sự kiện như đi học, đi làm, đi chơi cùng mọi người, tham gia sự kiện.
  • Chất liệu trang phục đa dạng, đáp ứng được nhu cầu sử dụng của người dùng.
  • Số lượng túi trên áo tối thiểu là 2 và thường tối đa là 4. Như vậy, nếu bạn là người thường xuyên phải ghi chép lại thông tin như hướng dẫn viên du lịch, thì mẫu áo rất hữu dụng.
  • Những chiếc túi thiết kế lớn là điểm nhấn ấn tượng mạnh mẽ so với những chiếc áo sơ mi công sở truyền thống.

 

Lý do áo sơ mi ký giả nam được ưa chuộng sử dụng

Những outfits phối đồ cực bắt mắt với áo sơ mi ký giả nam

Áo sơ mi ký giả nam có thể mix với nhiều trang phục khác nhau để tạo phong cách đa dạng như trẻ trung, năng động, trưởng thành, tự do và phòng khoáng. Dưới đây là những ý tưởng phối đồ cực đỉnh mà 5S Fashion gợi ý bạn thực hiện.

Phối áo sơ mi ký giả nam với quần short túi hộp

Quần short túi hộp là trang phục có chiều dài từ đầu gối trở lên và được thiết kế nhiều túi hình chữ nhật nổi trên ống quần. Kiểu dáng quần đa số là rộng rãi giúp người mặc luôn cảm nhận được sự thoải mái khi mặc.

Một điểm giống nhau đặc biệt giữa quần short túi hộp và áo sơ mi ký giả là chúng đều có túi lớn và may nổi. Chỉ với hai họa tiết này, outfit của bạn đã có được sự liên kết và đồng điệu với nhau một cách tương đối.

Để vẻ ngoài của bạn thêm phẩn hoàn hảo thì lựa chọn màu sắc phù hợp là điều không thể bỏ qua. Tùy theo phong cách bạn muốn hướng đến mà màu sắc sử dụng sẽ khác nhau. Ý tưởng đã được 5S Fashion giới thiệu trong ảnh dưới đây là hướng đến sự thời thượng và sành điệu. Chỉ cần bạn layer một chiếc áo thun nam màu trắng trơn bên trong, khoác ngoài là áo sơ mi ngắn tay oversize. Quần có màu xanh ô liu trầm tương tự như màu tóc của người mẫu.

Phụ kiện đi kèm trong set đồ này đã được lựa chọn rất cẩn thận. Mẫu chỉ dùng một chiếc vòng cổ nhỏ đặt dưới cổ áo làm điển nhấn nhẹ nhàng và một chiếc kính râm màu sáng trong. Đôi giày thể thao màu be đậm phối xanh ô liu giúp outfit không bị rời rạc.  

Mix áo sơ mi ký giả nam với quần short túi hộp năng động

Mix áo sơ mi ký giả nam với quần short túi hộp năng động

Phối áo sơ mi ký giả phong cách basic

Phong cách basic hướng đến sự tối giản và có tính ứng dụng cao. Những trang phục thiết kế màu trơn, họa tiết tối giản, màu sắc nhẹ nhàng trung tính là những yếu tố được ưu tiên hàng đầu. Như vậy, chỉ với một lần phối đồ, bạn có thể sử dụng cho nhiều sự kiện khác nhau như đi học, đi làm, đi chơi cùng mọi người hay thậm chí đi du lịch nghỉ dưỡng.

Trong ý tưởng mix đồ phong cách basic, 5S Fashion đã lựa chọn một chiếc áo sơ mi cộc tay màu xám xanh lá dáng regular fit. Chiều dài của áo chỉ ngang hông giúp người mặc được trẻ trung và năng động. Quần là mẫu trang phục ống rộng để tạo sự thoải mái khi sử dụng.

Những phụ kiện được đi kèm với trang phục không quá cầu kỳ. Một chiếc ví đeo chéo nhỏ để đựng giấy tờ cá nhân khi bạn ra ngoài, thêm một chiếc mũ nồi nếu bạn muốn trông như anh chàng sinh viên ngây thơ dễ mến. Nếu chiều cao của bạn có phần hạn chế thì đừng quên mix với đôi giày nâng chiều cao mũi vuông để tỷ lệ cơ thể thêm hoàn hảo.

Phối áo sơ mi ký giả phong cách tối giản để đi chơi

Phối áo sơ mi ký giả phong cách tối giản để đi chơi

Mix áo sơ mi ký giả nam với quần thun short

Mùa hè không mặc đồ gì thoải mái hơn là quần thun short có co giãn và làm từ vải thoáng khí. Mix quần thun ngắn với áo sơ mi ngắn tay, bên trong là áo thun tối giản giúp bạn có vẻ ngoài siêu năng động và trẻ trung. Phụ kiện sử dụng rất tối giản, một đôi giày thể thao đế bằng và một chiếc mũ lưỡi trai nếu bạn phải đi dưới trời nắng. 

Với tạo hình này, bạn có thể thoải mái đi dạo cùng với người yêu, người thân và cũ có thể tạm cởi chiếc áo sơ mi bên ngoài để nhập hội thể thao với bạn bè. Đây chắc chắn là sự kết hợp đa - di - năng và phù hợp với cuộc sống thường ngày mà không bộ nào có thể vượt qua.

Bên cạnh sử dụng áo và quần màu đen, bạn cũng có thể lựa chọn màu sắc khác cho tươi tắn. Một số gợi ý của 5S Fashion về màu sắc áo sơ mi - quần thun cho bạn đó là màu da cam - màu be, màu trắng xám - màu xanh ô liu, màu be sáng - màu nâu, màu đỏ hồng nhung - màu xanh dương xám.

Kết hợp áo sơ mi ký giả nam với quần thun short thoải mái, dễ chịu

Kết hợp áo sơ mi ký giả nam với quần thun short thoải mái, dễ chịu

Kết hợp áo sơ mi ký giả nam với quần jogger

Jogger là những chiếc quần mang đậm chất thể thao năng động, co giãn tốt, giúp người mặc luôn thấy thoải mái, dễ chịu. Quần có phần hông và đùi rộng, càng về phía cổ chân thì càng bó lại và cổ chân thường có phần thun ôm nhẹ nhàng.

Trong cách mix đồ này, chúng tôi sử dụng mẫu quần jogger ôm nhẹ nhàng theo chân của mẫu để khoe trọn đôi chân thẳng, dài và nhỏ. Mix cùng đôi giày cao cổ mũi tròn giúp đôi chân như được kéo thêm vài centimet và cực hút mắt. Phong cách tối giản, năng động luôn là điều được ưa chuộng hàng đầu. Do đó, bạn có thể kết hợp jogger đen với chiếc áo màu xanh ô liu trơn. Phụ kiện sử dụng tối giản, là những món đồ cần thiết khi ra ngoài như chiếc túi tote đeo vai màu đen và chiếc mũ lưỡi trai che nắng cùng màu quần.

Phối áo sơ mi ký giả nam với quần jogger thể thao khỏe khoắn

Phối áo sơ mi ký giả nam với quần jogger thể thao khỏe khoắn

Phối áo sơ mi ký giả và quần ống rộng

Những chiếc quần ống rộng sở hữu đặc điểm là hai ống quần có kích thước lớn, dáng suôn thẳng. Khi đặt lên bàn cân với những mẫu quần ống đứng, quần regular fit, quần jogger thì quần ống rộng vẫn chiếm ưu thế về khả năng che đi những khuyết điểm trên cơ thể.

Với ý tưởng mix đồ với quần ống rộng, chúng tôi khuyên bạn chọn áo sơ mi màu xám đậm mix cùng quần ống rộng màu đen. Giày thể thao đen nâng chiều cao từ 4 - 5cm sẽ giúp bạn có dáng người thanh thoát và cao ráo hơn.

Phối áo sơ mi ký giả và quần ống rộng thời trang

Phối áo sơ mi ký giả và quần ống rộng thời trang

Mix áo sơ mi ký giả với quần short xếp ly 

Quần xếp ly có thiết kế gấp nếp ở ngay dưới đai quần. Tuy đây là một chi tiết trang trí rất nhỏ nhưng khiến người nhìn nhận ra bạn là một chàng trai đầy tinh tế, nhẹ nhàng và thân thiện. 

Trong ý tưởng mix đồ này, chúng tôi gợi ý bạn chọn áo và quần cùng màu hoặc cùng họ màu nhưng khác sắc độ. Phụ kiện mix cùng càng đơn giản càng tốt, như một đôi giày thể thao màu trắng đen và một chiếc túi đeo chéo nhỏ màu nâu đậm là tuyệt đỉnh.

Kết hợp áo sơ mi ký giả với quần short xếp ly nhẹ nhàng, thanh lịch

Kết hợp áo sơ mi ký giả với quần short xếp ly nhẹ nhàng, thanh lịch

Mix áo sơ mi ký giả với quần thun gân ống rộng

Điểm nổi bật của những chiếc quần thun gân là bề mặt của vải có đường vân sọc thẳng từ trên xuống dưới. Đường vân thẳng khiến trang phục của bạn bớt đơn điệu và tạo cảm giác đôi chân được dài hơn.

Nếu bạn là người yêu thích phong cách bụi bặm của street style thì có thể chọn mix áo sơ mi ký giả nam màu nâu đậm với quần màu nâu ánh xanh lá. Phụ kiện đi kèm với outfit sẽ là giày thể thao đế bằng và chiếc mũ lưỡi trai màu đen. 

Kết hợp áo sơ mi ký giả với quần thun gân ống rộng 

Kết hợp áo sơ mi ký giả với quần thun gân ống rộng 

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn thông tin hữu ích về áo sơ mi ký giả nam và cách để phối đồ với trang phục sao cho thời trang phong cách nhất. Áo ký giả hiện nay đã được sáng tạo theo nhiều kiểu khác nhau để người mặc dễ dàng kết hợp với nhiều  mẫu quần và phụ kiện. Vì vậy, bạn hãy sắm cho mình một vài chiếc để đa dạng tủ đồ mặc hàng ngày.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

Biên tập: Đào Mai Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng