[Mới nhất] Hướng dẫn chọn bảng size áo khoác bomber nam chuẩn nhất

30.09.2023
Mục lục (Hiện)

Việc lựa chọn áo khoác bomber để phối đồ làm sao cho đẹp chưa bao giờ là dễ dàng, việc chọn size áo khoác bomber nam còn khó khăn hơn. Vậy làm thế nào để có thể lựa chọn những chiếc áo khoác đẹp và đúng size nhất? Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu cách chọn bảng size áo khoác bomber nam chuẩn nhất trong bài viết dưới.

Tại sao phải lựa chọn size áo khoác bomber nam phù hợp?

Việc lựa chọn áo khoác bomber nam phù hợp sẽ giúp cho bạn sở hữu được một chiếc áo vừa vặn với cơ thể. Khi mặc chiếc áo phù hợp bạn sẽ cảm thấy thoải mái, tự tin hơn trong mỗi bước đi của mình. Không những thế việc này còn giúp bạn khoe được những đường cong cơ thể và che đi những khuyết điểm trên cơ thể bạn.

Áo bomber là một kiểu áo khoác có khoá kéo phía trước, có cổ dựng đứng thay cho phần mũ áo. Phần cổ áo được may liền với cổ tay và viền áo bằng vải thun. Chiếc áo bomber này bắt nguồn từ những chiếc áo dành cho lính phi công tại Mỹ và sau đó thịnh hành trên thế giới. 

Hiện tại, mẫu áo này được thiết kế sáng tạo và đa dạng mẫu mã, màu sắc hơn để phù hợp với xu hướng thời trang hiện đại. Áo bomber đã dần trở thành một xu hướng trong ngành thời trang và trở thành một items không thể thiếu trong tủ đồ của mỗi người.

Một số lưu ý khi chọn size áo khoác bomber nam

Trước khi lựa chọn size áo khoác bomber nam phù hợp, bạn nên lưu ý một số điều cụ thể:

Không chọn size áo bomber lớn hơn áo trong 1 size

Đây là lưu ý cho bạn nên lựa chọn áo khoác bomber đúng size của mình. Hãy lựa chọn áo khoác có phần tay vừa chỉ chạm đến cổ tay vì nếu chọn size lớn hơn, nó sẽ khiến bạn trông không được chỉn chu. 

Tuy nhiên nếu bạn lựa chọn chiếc áo quá chật vừa khiến bạn trông khó chịu và cũng vừa khiến bộ trang phục mà bạn đang mặt trở nên rối mắt. Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo khoác ngoài lớn hơn một chút so với chiếc áo bình thường để đảm bảo thẩm mỹ và cảm giác thoải mái khi mặc.

Nên mặc thử áo trong trước khi mặc áo khoác

Khi bạn mặc thử áo khoác khi không có áo trong bạn sẽ cảm thấy vừa vặn. Tuy nhiên, nhiều dịp bạn muốn mặc áo trong như áo thun, áo len, áo sơ mi, áo tay dài,... bên trong và khoác một chiếc bomber bên ngoài thì lúc này nó sẽ làm bạn khá khó chịu khi mặc vào.

Một số lưu ý khi lựa chọn size áo khoác bomber nam - Nên mặc thử áo trong khi mặc áo khoác

Một số lưu ý khi lựa chọn size áo khoác bomber nam - Nên mặc thử áo trong khi mặc áo khoác

Do vậy, bạn hãy mặc áo trong trước khi thử size áo khoác ngoài để chắc chắn rằng nó không quá chật khi bạn mặc một chiếc áo bên trong trong nhiều dịp khác nhau. 

Lựa chọn các thông số tương đương

Bảng size áo khoác bomber nam thường sẽ chứa các thông số của nhiều kích thước người mặc. Người ta thường quy chuẩn ra từng kích thước cơ thể nhưng không đảm bảo sự chính xác tuyệt đối. Nguyên nhân là do nó được tạo dựa vào số đo thật của người mặc.

Mỗi người sẽ có các số đo khác nhau về size áo như vòng ngực, ngang vai, chiều cao, chiều dài tay,.... Vì vậy cách lựa chọn size chỉ mang tính tham khảo và tương đối.

Nên mua áo khoác ở cửa hàng trực tiếp

Cách để bạn lựa chọn mẫu áo khoác phù hợp với bạn nhất là mua áo khoác tại cửa hàng trực tiếp. Mỗi mẫu áo bomber tại mỗi cửa hàng có thể sẽ có nhiều size áo khoác bomber nam khác nhau, vì thế đến cửa hàng trực tiếp để ướm thử lên người để lựa chọn được mẫu áo yêu thích và vừa vặn nhất với cơ thể bạn.

Trực tiếp đến các cửa hàng để lựa chọn cho mình những mẫu áo phù hợp với bản thân nhất

Trực tiếp đến các cửa hàng để lựa chọn cho mình những mẫu áo phù hợp với bản thân nhất

Không chọn áo bomber dài qua đùi nếu bạn không quá cao

Vì bạn không quá cao nên khi mặc áo khoác dài qua đầu gối sẽ khiến bản thân trở nên thấp hơn. Đơn giản là vì áo khoác dài sẽ che hết phần chân khiến tỉ lệ cơ thể chênh lệch và trông bạn lùn đi rất nhiều vì đam mê kiểu áo này.

Tuy nhiên nếu bạn muốn phối đồ cùng áo măng tô thì bạn hãy chọn những mẫu áo có chiều dài đến giữa đùi là phù hợp. Hãy lựa chọn những gam màu sáng như xanh nước biển hoặc xám, đen giúp bạn trở nên sang trọng và nổi bật hơn trong mắt người khác.

Hướng dẫn chọn bảng size áo khoác bomber nam chuẩn nhất

Vì mỗi quốc giá sẽ có chiều cao, cân nặng trung bình của người dân khác nhau vì vậy bảng size áo khoác bomber nam cũng sẽ khác nhau. Do đó, bạn có thể tham khảo cách chọn bảng size áo khoác bomber nam chuẩn nhất cụ thể:

Hướng dẫn đo size cơ thể cho nam

Thông thường, các shop thường sẽ có bảng size áo khoác bomber nam theo số đo chuẩn được định sẵn. Vì vậy mà nam giới sẽ lựa chọn theo số đo chuẩn so với số đo thật của thể thể. 

Để lựa chọn chiếc áo vừa vặn nhất, bạn có thể đo size cơ thể trước sau đó đối chiếu với bảng size mà shop cung cấp, lựa chọn size tương đối gần với số đo cơ thể nhất là được. Bạn cần chuẩn bị một chiếc thước dây, một cái bút và tờ giấy để ghi lại số đo:

  • Đo vòng cổ: Chèn một ngón tay vào trước cổ sau đó từ ngón tay quấn thước mềm quanh chân cổ một vòng.
  • Số đo vòng ngực: Được tính ở số đo ở phần ngực có kích thước rộng nhất để khi chọn size áo người mặc có thể thoải mái khi vận động.
  • Số đo vòng eo: Được tính ở phần eo ở dưới rốn khoảng 2cm.
  • Số đo mông: Được tính ở phần mông to nhất.
  • Chiều cao lưng: Được tính từ vai đến thắt lưng ở tư thế thẳng.

Hướng dẫn đo các số đo áo khoác cho dáng người nam 

Hướng dẫn đo các số đo áo khoác cho dáng người nam 

Thông số size áo bomber nam giới Việt Nam

Mỗi quốc gia sẽ có một quy chuẩn size áo khoác bomber nam khác nhau. Dưới đây là thông số size áo khoác bomber nam giới theo dáng người Việt Nam:

  • Size áo khoác size S: Size S có kích thước khá nhỏ, những chàng trai có chiều cao từ 1m5 đến 1m59 có cân nặng khoảng 40kg đến 50kg sẽ mặc vừa.
  • Size M áo khoác nam: Size áo khoác này sẽ vừa vặn cho những chàng trai có cân nặng khoảng từ 51kg đến 60kg, chiều cao từ 1m60 đến 1m65
  • Size L áo khoác bomber: Size áo khoác với những chàng trai nặng từ khoảng 65kg đến 70kg, chiều cao từ 1m66 đến 1m70. Đây là size áo phổ biến nhất tại Việt Nam.
  • Size XL áo khoác nam: Những chàng trai cao khoảng 1m70 đến 1m75 và có cân nặng từ 67kg đến 75kg sẽ mặc vừa size áo này.
  • Size áo khoác XXL nam: Size áo big size dành cho những bạn nam có cân nặng từ 75kg đến 80kg và chiều cao từ 1m75 đến 1m85.
  • Size XXXL áo khoác nam: Những chàng trai có cân nặng từ 80kg đến 85kg và chiều cao dao động khoảng 1m75 đến 1m8 sẽ vừa vặn với size áo này.
  • Size 4XL áo khoác nam: Size áo sẽ dành cho những chàng trai có cân nặng khoảng từ 85kg đến 90kg và chiều cao khoảng 1m75 đến 1m85. 
  • Big Size 5XL áo khoác nam: Là size áo big size dành cho dáng người tại Việt Nam, những chàng trai có cân nặng hơn 95kg và chiều cao 1m75 đến 1m90 sẽ mặc vừa vặn. 

Bảng size áo khoác bomber nam dựa trên cân nặng và chiều cao

Bảng size áo khoác bomber nam thông thường sẽ được tạo dựa vào số đo chiều cao và cân nặng. Với phương pháp này, mọi người sẽ dễ dàng nắm được và lựa chọn size áo phù hợp nhất.

Ngoài ra, độ chính xác mà bảng size này mang lại cũng được đánh giá cao. Mọi người có thể dựa vào sở thích hoặc hoàn cảnh để lựa chọn cho bản thân, người thân hoặc người yêu quý một size áo rộng hoặc vừa vặn nhất với cơ thể.

  • Những chàng trai “nấm lùn" có chiều cao khoảng 1m50 đến 1m59 và có cân nặng 40kg - 49kg nên mặc size S.
  • Size M sẽ vừa với những bạn nam có chiều cao từ 1m60 đến 1m70 và cân nặng khoảng 50kh đến 60kg.
  • Những chàng trai cao khoảng 1m65 đến 1m7 sẽ vừa vặn với size L và có cân nặng từ 60kg đến 70kg.
  • Những chàng trai cao trên 1m70 nên lựa chọn những mẫu áo khoác bomber nam size XL để tôn lên vóc dáng người mặc. Đồng thời, chiếc áo khoác cũng sẽ khéo léo che đi một số khuyết điểm cho các bạn nam.
  • Nếu bạn nam nặng trên 70kg và cao khoảng 1m7 nên lựa những mẫu áo size XL hoặc L tùy vào kiểu dáng và mong muốn mặc vừa vặn hay rộng rãi. Size L sẽ vừa vặn với cơ thể và size XL sẽ khá rộng và thoải mái hơn khi mặc. 

Bảng size áo khoác bomber nam dựa trên chiều cao và cân nặng

Bảng size áo khoác bomber nam dựa trên chiều cao và cân nặng

Hướng dẫn chọn size áo khoác Bomber nam Trung Quốc

Với sự phát triển của công nghệ hiện đại mà xu hướng mua sắm online đã trở nên phổ biến hơn bao giờ hết. Đặc biệt, giới trẻ hiện nay vô cùng yêu thích những sản phẩm của shop nước ngoài. Trong đó những trang phục có nguồn gốc tại Quảng Châu, Trung Quốc được đông đảo bạn trẻ quan tâm bởi nhiều lý do.

Vì dáng người Trung Quốc và Việt Nam không có quá nhiều sự chênh lệch vì vậy các chàng trai cũng có thể dễ dàng lựa chọn size áo khoác trên shop nước ngoài. Tuy nhiên, các bạn nên tham khảo bảng size áo khoác bomber nam ở Trung Quốc được quy đổi ra kích thước Việt Nam chuẩn chỉnh để không phải trả hàng hay sửa đi sửa lại nhé.

Bảng size áo khoác nam dáng người Trung Quốc được quy đổi

Bảng size áo khoác nam dáng người Trung Quốc được quy đổi

Hướng dẫn chọn size áo khoác bomber nam dáng người Châu Âu

Những bạn nam có thân hình to lớn thường sẽ ưa chuộng những mẫu áo khoác nam tại châu Âu. Lý do là vì dáng người của họ thường cao lớn hơn hẳn so với người Việt nên size quần áo của họ cũng sẽ khác so với Việt Nam.

Do vậy khi chọn size theo bảng size áo khoác bomber nam châu Âu, bạn không cần chọn lớn hơn 1 size khi mình đang ở mức giữa của 2 size nào đó. Đơn giản là vì quy chuẩn size áo châu Âu khá lớn và rộng rãi so với người Việt Nam. 

Tham khảo bảng quy đổi size áo tính theo thông số Mỹ và Anh sang dáng người Việt Nam để nhìn thấy sự chênh lệch:

Bảng size áo khoác bomber nam châu Âu quy đổi sang thông số Việt Nam

Bảng size áo khoác bomber nam châu Âu quy đổi sang thông số Việt Nam

Bài viết trên đã hướng dẫn các bạn nắm rõ những thông số về size áo khoác bomber nam so với dáng người Việt Nam và các nước khác. Hy vọng bạn sẽ lựa chọn được những chiếc áo khoác bomber vừa vặn với cơ thể của mình nhất. Đừng quên theo dõi trang tin tức 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin thời trang nam bổ ích.

5S Fashion - Thế giới thời trang nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Nguyễn Thanh Tuyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng