loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

Boxer shorts là gì? Lý do Boxer shorts được nam giới ưa chuộng?

Boxer shorts là item thời trang cá nhân không thể thiếu đối với nam giới. Mẫu quần có thiết kế rộng rãi, thời trang mà vẫn giúp bảo vệ tốt cho cậu em của các chàng. Vậy bạn đã biết cách để lựa chọn được lý do mẫu quần đùi boxer là sự lựa chọn của nhiều nam giới chưa? Trong nội dung dưới đây, 5S Fashion chia sẻ kiến thức thực tế về mẫu trang phục như boxer shorts là gì, những ưu điểm, hạn chế và cách lựa chọn mẫu quần phù hợp nhất với từng người.

Khái niệm boxer shorts là gì?

Boxer shorts là một phân loại của quần lót dành cho nam giới. So với những mẫu quần khác như briefs hay boxer sịp đùi, mẫu quần này có kiểu dáng ngoài rộng rãi, không bó vào chân hay bó sát vào mông và bộ phận nhạy cảm của nam giới. Chính vì kiểu thiết kế này, boxer short mang đến sự thoải mái tối đa dành cho người mặc, được nhiều nam giới ở mọi lứa tuổi yêu thích. Mặc chiếc quần boxer short còn làm tăng độ thông thoáng ở đũng quần, giúp bạn hạn chế được hiện tượng tụ nhiệt, giúp vùng kín nam giới luôn cảm nhận được sự khô ráo, mát mẻ và dễ chịu.

Khái niệm boxer shorts là gì?

Khái niệm boxer shorts là gì?

Nguồn gốc của boxer shorts

Nguồn gốc của mẫu quần boxer shorts là gì? Quần short boxer là một chiếc quần lót phong cách cổ điển thường được sử dụng bởi nam giới. Chiếc quần lần đầu tiên được ra mắt vào năm 1925 và được Jacob Golomb - người sáng lập thương hiệu Everlast nổi tiếng thiết kế. Chiếc quần có cạp co giãn này được dùng để thay thế các kiểu quần da cũ của võ sĩ quyền anh. 

Nguồn gốc của mẫu quần lót nam boxer shorts

Nguồn gốc của mẫu quần lót nam boxer shorts

Trong những năm 1940 - 1950, mẫu quần trở nên phổ biến hơn, được sản xuất hàng loạt bởi các nhà máy trên toàn thế giới. Các nhà cung cấp quần lớn bắt đầu sáng tạo quần với nhiều họa tiết và màu sắc khác nhau để nam giới có nhiều lựa chọn hơn. Như vậy, boxer shorts ban đầu được xuất hiện để phục vụ cho hoạt động thi đấu, luyện tập của các võ sĩ và sau đó mới được dùng như một kiểu quần lót. Cho đến ngày nay, boxer shorts đã trở nên phổ biến và vẫn là một trong những kiểu quần lót nam được lựa chọn nhiều nhất cho đến ngày nay. 

Những ưu điểm nổi bật khi sử dụng boxer shorts 

Để trở nên phổ biến và mang tính vượt thời gian như vậy, boxer shorts chắc chắn sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật và có lợi cho cơ thể nam giới. Vậy những điểm tích cực của boxer shorts là gì? Dưới đây là những điểm tốt nổi bật được người dùng ghi nhận trong quá trình sử dụng.

Những ưu điểm nổi bật nhất của boxer shorts

Những ưu điểm nổi bật nhất của boxer shorts

Mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc

Boxer shorts được thiết kế với ý tưởng tương tự một chiếc quần đùi ngắn. Kích thước mông, chiều dài đũng và ống quần đều rộng. Ngoài cạp quần bám theo vòng bụng, các bộ phận khác của quần đều không bó sát vào cơ thể. Chính vì vậy, bạn luôn cảm nhận được sự rộng rãi, thoải mái khi xỏ chân vào quần. Đặc biệt, cậu em của bạn cũng sẽ luôn dễ chịu vì được tự do, giảm áp lực, giảm ma sát trong cả ngày dài.

Boxer shorts mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc

Boxer shorts mang đến sự thoải mái, dễ chịu cho người mặc

Hạn chế ma sát với vùng nhạy cảm của nam giới

Quần boxer shorts không bó sát vào các bộ phận của cơ thể trừ phần cạp quần ôm theo đường vòng bụng. Do vậy, bạn không cần lo lắng quần ma sát với những bộ phận nhạy cảm, mông hay hai bên đùi nam giới. Từ đó, tình trạng chân bị hằn vết, bị chà xát đỏ ở vùng da mỏng sẽ không xảy ra. 

Boxer shorts hạn chế ma sát với vùng nhạy cảm của nam giới

Boxer shorts hạn chế ma sát với vùng nhạy cảm của nam giới

Khả năng thoát nhiệt tại vùng nhạy cảm tốt

Toàn bộ từng tấc trên cơ thể của chúng ta đều tỏa nhiệt 24/7. Chỉ khi dòng nhiệt lưu thông tốt thì bạn mới cảm nhận được sự mát mẻ. Thiết kế trang phục rộng rãi ở ống quần và đũng quần giúp quá trình thoát nhiệt ở các bộ phận này trở nên dễ dàng. Bên cạnh đó, đồ lót còn được làm từ chất liệu vải chất lượng cao, có đặc điểm là độ thoáng khí tốt,  điều hòa nhiệt tối đa để giúp người mặc luôn cảm thấy mát mẻ. Nhờ đó, bạn thường không cảm nhận được sự bốc hỏa vì sự bí khí phần dưới cơ thể.

Boxer shorts mang đến khả năng thoát nhiệt tại vùng nhạy cảm tốt

Boxer shorts mang đến khả năng thoát nhiệt tại vùng nhạy cảm tốt

Quần tốt cho sức khỏe nam giới

Một mục đích quan trọng khác của việc mặc quần đùi là những lợi ích sức khỏe tiềm ẩn mà chúng mang lại.  Đối với nam giới, mặc đồ lót chật đôi khi có thể dẫn đến nhiễm trùng hay nấm do môi trường ẩm và nhiệt cao mà nó tạo ra. Quần đùi boxer dành cho nam có chất liệu tốt, vừa vặn thoải mái và thoáng khí dễ dàng ngăn chặn sự phát triển của các tác nhân nguy hiểm, gây nên các bệnh nam khoa.

Quần đùi boxer tốt cho sức khỏe nam giới

Quần đùi boxer tốt cho sức khỏe nam giới

Mức giá của quần phù hợp với ngân sách

Boxer shorts trên thị trường Việt Nam hiện nay có mức giá vô cùng đa dạng. Bạn chỉ cần đầu tư từ 70,000 VND - 600,000 VND là lựa chọn được mẫu quần chất lượng cao, có nguồn gốc từ các thương hiệu trong nước nay hàng hiệu chính hãng từ nước ngoài hoặc các thương hiệu chuyên về đồ thể thao chất lượng cao. Theo đánh giá của 5S Fashion, mức giá này là phù hợp với ngân sách của nam giới Việt. Đồng thời, mức giá này không có sự chênh lệch đáng kể so với các kiểu quần lót khác chuyên dùng cho nam.

Quần đùi boxer có mức giá của quần phù hợp với ngân sách

Quần đùi boxer có mức giá của quần phù hợp với ngân sách

Đa dạng phong cách để phù hợp nhu cầu người dùng

Mẫu quần boxer shorts tại các shop thời trang trên thị trường Việt có phong cách đa dạng. Nếu bạn thích sự đơn giản, những mẫu quần màu trơn trung tính, màu trơn tối, quần kẻ caro là sự lựa chọn tối ưu. Trong trường hợp bạn thích sự vui nhộn, trẻ con thì họa tiết quần là những loài động vật nhỏ, họa tiết hoạt hình luôn sẵn sàng tại các store. Màu sắc quần cũng đa dạng, full cả bảng màu để đáp ứng tốt nhất nhu cầu người mặc. Ngoài ra, kích thước quần còn có chia size, phù hợp cho người trưởng thành từ 40kg đến 100kg. Hoặc bạn cũng dễ dàng chọn được quần oversize cho trẻ em dưới 40 tuổi. 

Quần đa dạng phong cách để phù hợp nhu cầu của mọi người

Quần đa dạng phong cách để phù hợp nhu cầu của mọi người

Điểm hạn chế của boxer shorts là gì?

Bên cạnh nhiều ưu điểm nổi bật ở trên, quần boxer shorts cũng có một vài điểm hạn chế như:

  • Boxer shorts hạn chế việc nâng đỡ cho bộ phận nhạy cảm của nam giới so với quần lót briefs hay trunk. Đây là điểm bất lợi đối với những người đàn ông thích sự hỗ trợ cao hay giữ cho bộ phận này được ổn định, đặc biệt là trong những hoạt động thể chất mạnh. 
  • Boxer shorts đôi khi khiến outfit của bạn trở nên mất thẩm mỹ do chúng bị cộm lên khi mặc quần dài nam, quần short ở bên ngoài. Vì các ống quần và phần mông đều thiết kế rộng rãi nên chúng sẽ bị co lại, cộm lên. Điều này diễn ra thường xuyên nếu bạn mặc quần skinny, quần slim fit và kể cả khi bạn mặc quần ngoài dáng rộng nhưng hoạt động thể chất mạnh. Điều này dễ khiến bạn khó chịu và phải điều chỉnh thường xuyên trong ngày.
  • Quần boxer shorts không phải sự lựa chọn thông minh nếu bạn mặc với quần bó sát cơ thể vì chúng sẽ tạo ra đường viền, hay chỗ phồng cộm ở khu vực nhạy cảm.
  • Quần boxer shorts chiếm nhiều diện tích trong tủ, trong vali của bạn hơn so với những mẫu quần lót khác dành cho nam.

Một vài điểm hạn chế của boxer shorts

Một vài điểm hạn chế của boxer shorts

Nhìn chung, boxer shorts giống với những kiều quần khác, đều có những ưu điểm và hạn chế riêng. Việc lựa chọn giữa quần đùi boxer và các kiểu quần lót nam khác tùy thuộc vào sở thích, sự thoải mái và phong cách sống của từng cá nhân. Mặc dù quần short boxer mang lại sự thoải mái và thoáng khí nhưng chúng không mang lại mức độ hỗ trợ hoặc độ phẳng không viền như các kiểu quần khác.

Cách lựa chọn boxer shorts phù hợp với nhu cầu

Boxer shorts tại các nhà máy được sản xuất đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và kích thước. Khi chọn mua, bạn phải tìm hiểu các thông tin này để đáp ứng tốt nhất những mong muốn mà bạn đang kỳ vọng.

Thiết kế boxer shorts 

Thiết kế của quần thể hiện ở nhiều khía cạnh khác nhau như:

  • Màu sắc trang phục: màu trung tính, màu tối, màu sáng, sự kết hợp của nhiều màu với nhau.
  • Chiều dài của quần: quần chỉ qua đũng một chút hoặc dài đến ngang đùi.
  • Họa tiết trên trang phục: quần không họa tiết, họa tiết sọc, họa tiết kẻ caro, họa tiết động vật, họa tiết hoạt hình…
  • Quần có đường may hoặc không có đường may.

Thiết kế boxer shorts có sự đa dạng

Thiết kế boxer shorts có sự đa dạng

Chất liệu boxer shorts 

Chất liệu của quần boxer shorts là yếu tố cực kỳ quan trọng khi bạn chọn mua item này. Vậy những chất liệu và yêu cầu về chất liệu dùng để sản xuất boxer shorts là gì? Yêu cầu của chất liệu là phải mềm mại, mịn màng, thân thiện với làn da, thoát nhiệt tốt. Bạn cũng có thể cân nhắc thêm về yếu tố như co giãn hoặc không co giãn, có dễ nhăn hay không, dễ làm sạch hay không, khử mùi có tốt hay không. 

Những chất liệu phù hợp nhất mà bạn nên lựa chọn cho quần đùi boxer là:

  • Vải bông hữu cơ là chất liệu truyền thống nhất, chúng mềm mại, tự nhiên nên thân thiện với da. Tuy nhiên, cotton là loại hút ẩm và mồ hôi, giữ ẩm và mùi tương đối lâu nên dễ tạo mùi hôi. Do đó, mẫu quần thường không phải lựa chọn lý tưởng cho mùa hè hay những người thích hoạt động liên tục. 
  • Vải nylon / polyester: đây là sợi tổng hợp, chúng thấm nước nhưng không giữ nước lâu, dễ bay hơn, mang đến sự thoải mái khi bạn hoạt động ngoài trời. Tuy nhiên, loại vải này không thân thiện với môi trường và cũng bám mùi tương đối.
  • Lyocell là loại sợi cellulose nhân tạo nhưng có nguồn gốc từ thực vật, rất thân thiện với môi trường và làn da của con người. Chúng có khả năng hút ẩm cao hơn 50% so với cotton thuần tự nhiên và mềm hơn gấp 3 lần. 
  • Tơ lụa: đây là chất liệu cao cấp và sang trọng. Các loại lụa Ý, lụa tơ tằm là lựa chọn tốt nhất vì chúng mang đến sự mềm mại, mịn màng và nhẹ nhàng suốt cả ngày. Vào màu hè, vải lụa cũng giúp bạn luôn thấy mát mẻ khi mặc cùng trang phục khác.
  • Micro modal phù hợp với chiếc quần cho mọi nam giới, kể cả người hoạt động mạnh. Chiếc quần thoáng khí như cotton và mềm như lụa, phù hợp cho mọi mùa trong năm.

Chất liệu boxer shorts phong phú, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn

Chất liệu boxer shorts phong phú, giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn

Kích thước của quần

Quần boxer shorts thường được chia theo các kích thước từ S đến 2XL, phù hợp với người từ 45kg đến 100kg. Số đo trong bảng size thường căn cứ vào các yếu tố là chiều cao, cân nặng, vòng mông, vòng bụng. Do vậy, khi chọn mua sản phẩm, bạn cần xác định được các yếu tố này của bản thân để chọn mẫu cho đúng.

Kích thước của quần đa dạng, vừa vặn với cả người gầy và người mập mạp

Kích thước của quần đa dạng, vừa vặn với cả người gầy và người mập mạp

5S Fashion đã chia sẻ đến bạn những kiến thức hữu ích về boxer shorts như khái niệm boxer shorts là gì, ưu điểm và hạn chế nổi bật của mẫu trang phục. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng hướng dẫn cách để chọn mua đồ phù hợp nhất với hình dáng cơ thể và những hoạt động thường ngày của bạn. Đây đều là những kiến thức thực tế hữu ích, giúp bạn dễ dàng chốt đơn mẫu quần phù hợp, đáp ứng tốt nhất kỳ vọng của bản thân.

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới!

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline