Bật mí cách chọn cà vạt cho người trung niên phù hợp nhất

07.01.2024
Mục lục (Hiện)

Một trong những món phụ kiện không thể thiếu trong tủ đồ của mọi của quý ông, vừa mang lại cảm giác sang trọng vừa cực kỳ lịch sự đó chính là cà vạt. Thể nhưng, với những quý ông trung niên liệu đã biết cách để có thể lựa chọn cho mình những mẫu cà vạt phù hợp? Hãy cùng 5S Fashion bật mí các cách chọn cà vạt nam trung niên qua bài viết dưới đây nhé. 

Gợi ý các cách chọn cà vạt nam trung niên mà quý ông không thể bỏ qua

Cà vạt là món phụ kiện đồng hành cùng quý ông trong rất nhiều dịp khác nhau như đi làm, đi họp hay cả trong các sự kiện trọng đại như đám cưới,... Vậy nên việc lựa chọn một cho mình một chiếc cà vạt cho người trung niên phù hợp là điều cực kỳ quan trọng.

Cách chọn mẫu cà vạt phù hợp cho người trung niên

Hiện nay có rất nhiều mẫu và kiểu dáng cà vạt khác nhau, thoải mái cho các quý ông lựa chọn, từ mẫu cà vạt trơn đến cà vạt hoạt tiết với sọc ngang, sọc dọc, sọc chéo hay sọc caro. Mỗi mẫu cà vạt nam trung niên sẽ phù hợp với những bộ trang phục khác nhau và trong những dịp khác nhau. 

Là một quý ông thanh lịch, bạn nên lựa chọn những mẫu cà vạt có họa tiết đơn giản, những màu trầm tính và đặc biệt là phải phù hợp với bộ trang phục mà quý ông diện bên ngoài. Nếu bạn lựa chọn một chiếc áo sơ mi họa tiết thì việc lựa chọn một chiếc cà vạt đơn giản, tinh tế nên là ưu tiên hàng đầu. Còn nếu chiếc áo sơ mi bạn chọn là loại có màu sắc basic, đơn giản thì chiếc cà vạt hoa văn với họa tiết nổi bật sẽ phù hợp hơn đấy.

Có những lưu ý mà quý ông cần cân nhắc khi lựa chọn cà vạt chính là thiết hoa văn trên hai món đồ. Không nên lựa chọn hòa văn ở cả món quá giống nhau, dễ làm ảnh hưởng đến thẩm mỹ và không cân bằng giữa các họa tiết.

Những mẫu cà vạt nam trung niên cho những quý ông lịch lãm, sang trọng

Những mẫu cà vạt nam trung niên cho những quý ông lịch lãm, sang trọng

Chọn màu cà vạt cho người trung niên rất quan trọng

Chọn màu cà vạt cho người trung niên cũng là một trong số những điểm lưu ý mà quý ông cần biết để tạo nên được bộ trang phục hoàn hảo nhất. Bạn nên lựa chọn cà vạt có màu sắc mix với áo sơ mi của mình hoặc cùng màu thì phải có sắc độ khác nhau cho nổi bật từng món đồ. Hãy đảm bảo rằng các món đồ bạn lựa chọn khi kết hợp sẽ tạo nên sự hài hòa nhất. 

Với những quý ông yêu thời trang thì việc lựa chọn màu sắc đối lập nhau cũng là một điều thú vị. Thế nhưng hãy đảm bảo bạn có sự hiểu biết về cách phối màu để không làm bộ trang phục của mình thành “thảm họa” nhé. Có một mẹo mà quý ông có thể thử, chính là nhờ sự trợ giúp từ nhân viên tư vấn. Chiếc cà vạt bạn chọn cần cho dịp nào và bạn sẽ kết hợp với bộ trang phục nào, hãy cung cấp thông tin cho nhân viên để đưa ra được lựa chọn thích hợp nhất. 

Chọn màu cà vạt cho người trung niên là điểm quý ông cần lưu ý để tạo nên bộ trang phục hoàn hảo

Chọn màu cà vạt cho người trung niên là điểm quý ông cần lưu ý để tạo nên bộ trang phục hoàn hảo

Lưu ý khi chọn họa tiết trên cà vạt cho người trung niên

Họa tiết trên cà vạt cũng là cái bạn cần cân nhắc khi lựa chọn để tạo sự cân đối và hài hòa cho bộ trang phục của mình. Những quý ông yêu thích thời trang, mong muốn tạo nên bộ trang phục phá cách thì hãy lưu ý những điều này nhé. 

Nếu bạn sở hữu một chiếc áo sơ mi trơn với họa tiết nhỏ thì chiếc cà vạt cho người trung niên với phần họa tiết lớn và nổi bật sẽ thích hợp hơn, tạo sự tương phản và ấn tượng cho bộ trang phục. Còn nếu áo sơ mi bạn lựa chọn có họa tiết lớn hơn thì bạn nên ưu tiên lựa chọn cà vạt có họa tiết đơn giản hơn, tránh sự mất cân đối với áo sơ mi.

Các quý ông thường sẽ cần sử dụng cà vạt khi tham gia vào các sự kiện, các buổi họp quan trọng, vậy nên, lựa chọn cà vạt cần kỹ lưỡng, sao cho phù hợp và đảm bảo tính thời trang, giúp bạn tỏa sáng trong mọi hoàn cảnh.

Phối cà vạt cho người trung niên với các trang phục khác cần lưu ý cân bằng họa tiết

Phối cà vạt cho người trung niên với các trang phục khác cần lưu ý cân bằng họa tiết

Chú ý chọn bản cà vạt nam trung niên phù hợp

Bên cạnh màu sắc và họa tiết thì tỷ lệ cà vạt cũng không kém phần quan trọng. Phần bản cà vạt sẽ có chiều rộng dao động trong khoảng 5,5cm đến 8 hoặc 9cm. Một điều mà quý ông nên biết khi lựa chọn cà vạt nam trung niên là chiều rộng của ve áo vest mà bạn kết hợp. Phần ve áo mỏng kết hợp với cà vạt bản nhỏ sẽ tạo nên bộ trang phục cực kỳ sắc sảo. Còn ngược lại, nếu chàng kết hợp với cà vạt bản nhỏ sẽ tạo thành xu hướng cổ điển cực thu hút. 

Trong những dịp quan trọng, bạn nên lựa chọn những mẫu cà vạt bản lớn, từ 8cm. Khi dùng cà vạt bản lớn trông bạn sẽ chững chạc, chuyên nghiệp và trưởng thành hơn rất nhiều, tạo nên phong cách quý ông lịch lãm, cuốn hút, dễ dàng tạo sự tin cậy trong lần đầu gặp mặt. Còn nếu bạn muốn có bộ trang phục trẻ trung và cá tính hơn thì hãy lựa chọn cà vạt bản nhỏ, vẫn chỉn chu mà còn có phần phá cách. 

Có nhiều kích thước cà vạt khác nhau, vậy đâu là bản cà vạt cho người trung niên?

Có nhiều kích thước cà vạt khác nhau, vậy đâu là bản cà vạt cho người trung niên?

Nam trung niên chọn chất liệu cà vạt như nào? 

Bên cạnh những điểm lưu ý khi chọn cà vạt như họa tiết, kiểu dáng,... thì chất liệu cũng là điều đáng để quan tâm. Có rất nhiều chất liệu khác nhau khi thiết kế cà vạt như lụa tơ tằm, cotton hay lụa tổng hợp,... Mỗi chất liệu sẽ mang lại những cảm giác và những phong cách thời trang khác nhau, với mỗi dịp, quý ông cũng cần cân nhắc lựa chọn chất liệu thích hợp. 

  • Cà vạt chất liệu lụa tơ tằm: Vị trí hàng đầu của chất liệu cà vạt yêu thích chính là lụa tơ tằm. Với độ óng ánh và bắt sáng tự nhiên, chất liệu này có thể phù hợp với mọi hoàn cảnh và điều kiện khác nhau. 
  • Cà vạt chất liệu cotton: Với chất liệu cotton, đặc trưng của mẫu cà vạt này là phần bề mặt có chút nhám, là lựa chọn hàng đầu cho những quý ông không thích cà vạt có độ bóng. Mặc dù không bóng loáng như cà vạt lụa tơ tằm, nhưng hiệu ứng thời trang mà loại cà vạt này mang lại cũng cực kỳ lớn đấy. 
  • Cà vạt chất liệu lụa tổng hợp: Chất liệu này sẽ phù hợp với những dịp ít quan trọng hơn. Giá thành khá rẻ với nguồn nguyên liệu phổ biến và dễ kiếm, đây là chất liệu cà vạt được nhiều người lựa chọn và phù hợp với nhiều đối tượng khác nhau.

Quý ông trung niên cần lưu ý gì về chất liệu khi lựa chọn cà vạt?

Quý ông trung niên cần lưu ý gì về chất liệu khi lựa chọn cà vạt?

Chọn cà vạt nam trung niên theo trang phục

Ngoài ra, có một cách chọn cà vạt nữa mà quý ông không thể bỏ qua, dễ dàng và thuận tiện hơn chính là chọn cà vạt cho người trung niên theo trang phục. Với mỗi bộ trang phục sẽ phù hợp với những mẫu cà vạt khác nhau. Vậy cách lựa chọn cà vạt theo trang phục như thế nào? 

Cà vạt phối với áo vest là một trong những trang phục thường ngày, được các quý ông sử dụng thường xuyên. Cà vạt sẽ làm tăng thêm phong cách và đẳng cấp cho bộ vest, với những bộ vest nam màu trung tính như đen, xám, xanh đậm thì việc lựa chọn những mẫu cà vạt là điều cần thiết. Nhìn chung, các mẫu cà vạt tối màu sẽ phù hợp với những dịp trang trọng, các màu pastel sẽ an toàn nhưng nếu quý ông mong muốn sự nổi bật và ấn tượng thì hãy cân nhắc kết hợp với những mẫu cà vạt có họa tiết như kẻ, chấm bi hay hoa văn chìm,...

Phối cà vạt nam trung niên với sơ mi cũng là lựa chọn hàng ngày của quý ông. Hãy xem xét dáng áo sơ mi mà bạn lựa chọn trước khi chọn cà vạt sao cho hai món đồ có sự hài hòa nhất. Một chiếc cà vạt đơn giản, tối màu sẽ phù hợp với áo sơ mi hoạt tiết, còn một chiếc áo sơ mi đơn giản thì cà vạt màu sắc, họa tiết nổi bật chính là điểm nhấn của bộ trang phục. 

Lựa chọn cà vạt nam trung niên phù hợp với trang phục cũng là cách tạo ấn tượng với người đối diện

Lựa chọn cà vạt nam trung niên phù hợp với trang phục cũng là cách tạo ấn tượng với người đối diện

Gợi ý một số mẫu cà vạt nam trung niên cho quý ông không thể bỏ qua

Hiện nay có những mẫu cà vạt nào phù hợp với những quý ông trung niên? Lựa chọn cà vạt phù hợp không chỉ nâng tầm đẳng cấp của bộ trang phục mà còn khẳng định phong cách thời trang riêng của mỗi người. Để đạt được điều này, hãy tham khảo ngay các mẫu cà vạt nam trung niên dưới đây và chọn cho mình mẫu phù hợp nhé: 

  • Cà vạt trung niên trơn màu: Đây là mẫu cà vạt quốc dân, phù hợp với nhiều đối tượng, độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau. Với mẫu cà vạt này, quý ông chỉ cần chú ý khi phối màu là có thể tạo nên được bộ trang phục lịch lãm nhất rồi.
  • Cà vạt trung niên nam chấm bi: Với việc kết hợp thêm một chút họa tiết chấm bi này sẽ giúp quý ông nâng tầm thời trang cho bộ trang phục của mình. Mẫu cà vạt này cực kỳ hiện đại  và phong cách, tuy nhiên nó sẽ phù hợp với những dịp tụ tập bạn bè, đi tiệc, đi cưới hơn là vào các dịp quan trọng.
  • Cà vạt cho người trung niên hoa văn chìm: Đây chắc hẳn là mẫu cà vạt dành riêng cho những quý ông trung niên. Khi kết hợp trang phục với chiếc cà vạt hoa văn chìm sẽ khiến bạn thêm chững chạc và nam tính hơn. Với hoa văn trên cà vạt, chàng nên lựa chọn kết hợp với những chiếc áo sơ mi đơn giản, tránh bị rối mắt. Các buổi hội nghị, họp hội đồng hay gặp gỡ đối tác chính là thời điểm thích hợp để sử dụng mẫu cà vạt này. 
  • Cà vạt nam trung niên kẻ sọc: Một mẫu cà vạt khá phổ biến, là ưu tiên lựa chọn hàng đầu của phái mạnh. Họa tiết kẻ sọc dọc này có thể dễ dàng kết hợp với nhiều kiểu áo khác nhau, phù hợp với nhiều phong cách và kiểu dáng khác nhau. Nếu chàng chuẩn bị tham gia tiệc thì có thể lựa chọn cà vạt caro với màu sắc tươi sáng như sọc vàng nền đen hay đỏ đô sọc xanh,... Còn nếu vào các buổi quan trọng, thì sự tối giản lại là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu đấy. 

Gợi ý một số mẫu cà vạt cho người trung niên quý ông không thể bỏ qua

Gợi ý một số mẫu cà vạt cho người trung niên quý ông không thể bỏ qua

Với những gợi ý phía trên, 5S Fashion đã cùng các quý ông điểm qua các cách lựa chọn cà vạt cho nam trung niên phù hợp và dễ dàng nhất. Hy với với những chia sẻ trên sẽ giúp quý ông đưa ra được lựa chọn và có thêm kinh nghiệm khi lựa chọn cà vạt trong từng dịp khác nhau. 

Đừng quên theo dõi kênh Tin Tức của 5S Fashion để tìm hiểu thêm về các phong cách thời trang, các mẹo phối đồ cho nam giới cực thu hút và nổi bật nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Lê Thị Hồng Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng