Tổng hợp 7 loại quần tây nam phổ biến hiện nay và cách phân biệt

03.06.2024
Mục lục (Hiện)

Quần tây nam là một item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ quý ông nào. Với sự đa dạng về kiểu dáng, chất liệu và màu sắc, quần tây nam có thể đáp ứng mọi nhu cầu của bạn, từ đi làm, đi học đến đi chơi hay tham gia sự kiện. Vậy có bao nhiêu loại quần tây? Đặc điểm riêng của các kiểu quần tây này là gì? Đọc bài viết dưới đây của 5S Fashion để có câu trả lời nhé!

7 kiểu quần tây phổ biến hiện nay và đặc điểm phân biệt

Quần tây ống côn

Quần tây nam ống côn là loại quần có phần ống quần thuôn nhọn dần từ trên xuống dưới, ôm sát vào bắp chân và mắt cá chân. Kiểu dáng này giúp tôn lên vóc dáng của người mặc, tạo cảm giác đôi chân dài và thon gọn hơn. Mẫu quần này thích hợp cho những chàng trai có vóc dáng mảnh mai hoặc cao ráo với nhiều phong cách khác nhau, từ lịch lãm đến casual. 

Quần tây ống côn

Quần tây ống côn

Quần tây ống đứng

Đây là kiểu quần tây nam phổ biến và truyền thống nhất. Quần âu nam ống đứng là loại quần có phần ống quần suông thẳng từ hông xuống gấu quần. Chiều dài quần thường là dài đến mắt cá chân hoặc cao hơn một chút. Kiểu dáng này mang lại sự thoải mái, lịch sự và giúp che đi khuyết điểm của đôi chân, như chân cong hay chân to. Mẫu quần tây nam ống đứng phù hợp với những chàng trai có vóc dáng cao ráo, dân văn phòng, kinh doanh, v.v…

Quần tây ống đứng

Quần tây ống đứng

Quần âu slimfit 

Quần tây nam slimfit có thiết kế ôm sát cơ thể, từ hông xuống gấu, giúp khoe được ưu điểm của đôi chân thon dài và vóc dáng lịch lãm của các chàng trai một cách tinh tế. Tuy nhiên, mức độ ôm sát của quần tây slimfit có thể khác nhau tùy theo thiết kế của từng thương hiệu. Kiểu quần này mang lại sự trẻ trung, năng động và cá tính cho người mặc. Đặc biệt, những chàng trai ‘’quá cỡ’’ khi mặc quần này sẽ trông thon gọn và cân đối hơn. 

Quần tây slimfit

Quần âu slimfit 

Quần tây ống suông 

Quần tây ống suông, hay còn gọi là quần âu, là kiểu quần có phần ống quần suông thẳng từ hông xuống gấu quần. Thoạt nhìn sẽ thấy khá giống kiểu quần tây ống đứng nhưng ống quần của quần tây ống suông sẽ có kích thước rộng hơn. Đây là một item thời trang basic, không bao giờ lỗi mốt và phù hợp với mọi vóc dáng. Kiểu dáng này mang lại sự thoải mái, lịch sự và dễ phối đồ. 

Quần tây ống suông

Quần tây ống suông 

Quần tây ống lửng

Quần tây ống lửng, còn được gọi là quần âu cropped, là item thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của giới trẻ hiện nay. Loại quần này có ống quần dài đến đầu gối hoặc bắp chân, tạo cảm giác thoải mái khi di chuyển và dễ dàng kết hợp với nhiều loại trang phục. Mang hơi thở hiện đại, trẻ trung, năng động, quần âu ống lửng chinh phục mọi tín đồ thời trang bởi sự linh hoạt của nó. 

Quần tây ống lửng

Quần tây ống lửng

Quần tây cạp cao

Quần tây cạp cao, hay còn gọi là quần âu cạp cao, là item thời trang đang "làm mưa làm gió" trong những năm gần đây. Với thiết kế phần cạp cao hơn so với quần tây thông thường (thường nằm trên hoặc ngay dưới eo), quần âu cạp cao giúp che đi khuyết điểm vòng eo, tạo cảm giác thon gọn và ‘’hack’’ dài đôi chân hiệu quả, mang đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng và đầy cuốn hút cho người mặc.

Quần tây cạp cao

Quần tây cạp cao

Quần âu xắn gấu

Quần tây xắn gấu là một biến tấu thời trang đầy phong cách và cá tính, mang lại vẻ ngoài trẻ trung và hiện đại cho người mặc. Đặc trưng của loại quần này là phần ống quần được xắn lên, tạo điểm nhấn khác biệt so với quần tây truyền thống. Quần âu xắn gấu thường có chiều dài ống quần chạm hoặc trên mắt cá chân một chút, giúp tôn lên đôi chân và mang lại cảm giác thoải mái. 

Quần tây xắn gấu

Quần âu xắn gấu

Quần tây nam dáng baggy

Quần tây nam dáng baggy đang là một trong những mẫu quần có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường hiện nay. Dù chỉ mới du nhập vào thị trường Việt Nam thế nhưng với sự hiện đại, phong cách và đầy năng động của mình mà chiếc quần này đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của nhiều bạn trẻ. Đây cũng được xem là một trong những "làn gió mới" giúp chàng thay đổi cho tủ đồ nhà mình đấy.

Kiểu quần tây nam dáng baggy

Kiểu quần tây nam dáng baggy

Với đặc điểm về dáng thụng, phần hông được thiết kế có phần rộng rãi mang đến sự thoải mái nhất cho người mặc. Bên cạnh đó từ phần hông trở xuống đến phần ống quần sẽ được thiết kế thuôn dài. Item này vừa mang vẻ ngoài trẻ trung, hiện đại lại vừa mang đến sự thoải mái, tiện dụng dành cho người mặc. Đây cũng chính là một trong những ưu điểm giúp mẫu quần này nhận được nhiều sự yêu thích hiện nay.

Quần tây nam dáng sidetab

Quần side tab được biết đến là mẫu quần được biến thể từ quần tây và nó được lấy cảm hứng từ mẫu quần Gurkha của người linh Nepal. Không như ở những mẫu quần tây thông thường, quần tây sidetab thiết kế không có phần đỉa quần để luồn vào thắt lưng. Thay vào đó quần sẽ được thiết kế với phần dây đai lưng nằm ở bên hông (mọi người thường gọi là sidetab). Thiết kế khá tiện dụng cho người mặc bởi bạn sẽ không cần sử dụng thắt lưng khi diện item này. Bởi phần dây đai lưng giúp bạn dễ dàng điều chỉnh được độ rộng một cách linh hoạt nhất.

Kiểu quần tây nam dáng sidetab

Kiểu quần tây nam dáng sidetab

Được đánh giá là một trong những item khá phù hợp cho những quý ông sở hữu thân hình cân đối. Đặc biệt với những quý ông yêu thích sự mới mẻ, cá tính và vẫn muốn giữ được vẻ đẹp lịch lãm, chỉn chu của mình thì đây chắc hẳn sẽ là item mà bạn không nên bỏ qua đấy.

Một số tiêu chí cần lưu ý khi chọn quần tây

Để có thể chọn được kiểu quần tây thật ưng ý và phù hợp, các chàng trai cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Phần lưng quần: Khi chọn quần âu, các chàng trai nên chú ý chọn mẫu quần có thiết kế phần lưng nằm trên xương hông hoặc trên eo. Đặc biệt, một chiếc quần vừa vặn là khi bạn có thể sơ vin mà không bị vạt áo tuột ra ngoài và dù không sử dụng thắt lưng nhưng lưng quần vẫn chỉn chu, không bị hư form. 
  • Phần hông quần: Để có thể mặc quần tây nhưng thoải mái đứng lên, ngồi xuống thì bạn nên chọn chiếc quần có phần hông nên rộng dư ra khoảng 4 đến 5cm. Với kích thước này, bạn cũng không lo vấn đề xuất hiện nếp nhăn ở đáy quần và túi quần làm mất tính thẩm mỹ cho trang phục. 
  • Phần đùi: Chiếc quần tây lý tưởng sẽ có độ rộng phần đùi dư ra khoảng 1 đến 2cm vì kích thước này sẽ đảm bảo sự thoải mái khi mặc và di chuyển. 

Chiếc quần tây lý tưởng sẽ có độ rộng phần đùi dư ra khoảng 1 đến 2cm

Chiếc quần âu lý tưởng sẽ có độ rộng phần đùi dư ra khoảng 1 đến 2cm

  • Phần ống quần: Kích thước ống quần sẽ phụ thuộc vào kiểu quần và form dáng của người mặc. Ví dụ những chàng trai có vóc người gây hoặc khá cân đối thì nên chọn quần tây có ống thon dần về phúa mắt cá chân. Còn những chàng trai có chân to thì nên chọn những kiểu quần âu có độ rộng ống quần khoảng tầm 17 - 18cm. 
  • Chiều dài quần: Chiều dài quần tây được chia thành nhiều loại như full break, quarter break, half break hay no break tương ứng với từng độ gãy của ống quần.  Tuy nhiên, các bạn nên lựa chọn ống quần qua mắt cá chân sao cho khi di chuyển không bị lộ phần vớ ra bên ngoài quá nhiều chẳng hạn như half break hoặc quarter break.

Trên thực tế, chọn quần âu sẽ phụ thuộc phần nhiều vào vóc dáng của người mặc. Cùng ‘’bỏ túi’’ cách chọn quần tây phù hợp theo từng dáng người trong nội dung tiếp theo nhé!

4 tips chọn quần tây nam phù hợp với từng vóc dáng 

Bên cạnh tiêu chí về tính thẩm mỹ thì khi chọn quần âu các chàng trai nên chú ý đến vóc dáng cơ thể để chọn được items khiến bạn cảm thấy thoải mái và tự tin nhất. Dưới đây là cách chọn quần tây phù hợp cho từng vóc dáng: 

Chọn quần tây cho người gầy

Đối với những chàng trai có vóc dáng cao gầy thì nên ưu tiên chọn những mẫu quần âu có ống đứng, dáng suông hoặc ôm sát nhẹ, tránh chọn quần tây quá rộng thùng thình sẽ khiến bạn trông càng gầy hơn. Đặc biệt, những chiếc quần âu có thiết kế xếp ly phía trước sẽ giúp bạn che đi khuyết điểm cơ thể vô cùng hiệu quả đấy. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể cân nhắc chọn những mẫu quần có họa tiết caro, ô vuông to để tạo cảm giác cơ thể đầy đặn hơn.

Chàng trai gầy thì nên chọn những mẫu quần tây có ống đứng, dáng suông

Chàng trai gầy thì nên chọn những mẫu quần tây có ống đứng, dáng suông

Chọn quần âu nam cho người mập béo

Những chàng trai ngoại cỡ đều có thể diện quần tây nam nếu biết cách lựa chọn items phù hợp. Những chiếc quần tây có thiết kế cạp cao và ống đứng sẽ là lựa chọn hàng đầu dành cho bạn. Đặc biệt, nên chọn chất liệu mỏng nhẹ, thoáng khí như cotton, linen để tạo cảm giác thoải mái và dễ chịu. Ngoài ra, nên chọn quần có gam màu tối như đen, xanh navy để che đi vóc dáng ‘’thừa cân’’ và mang lại vẻ sang trọng, lịch thiệp cho bạn. 

Những chiếc quần tây có thiết kế cạp cao và ống đứng sẽ phù hợp với nam mập béo

Những chiếc quần tây có thiết kế cạp cao và ống đứng sẽ phù hợp với nam mập béo

Một tip khá thú vị nữa đó là quý ông mập béo có thể chọn những mẫu quần tây có họa tiết kẻ dọc để ‘’hack’’ dáng, trông người thon gọn và cao ráo, tuyệt đối tránh xa những chiếc quần có gam màu sáng, họa tiết kẻ ngang hay caro bản lớn vì sẽ khiến bạn trông càng béo hơn.

Còn đối với những quý ông có vòng bụng to thì có thể tham khảo mẫu quần âu có thiết kế lưng tăng đơ. Đặc điểm của kiểu quần này là có hai bản thun mềm ở hai bên hông giúp tăng tính co dãn cho lưng quần và không cảm thấy khó chịu khi diện cả ngày dài.

Chọn quần tây cho người có vóc dáng cân đối

Với những chàng trai có vóc dáng cân đối thì đây sẽ là điểm cộng cực lớn khi lựa chọn quần âu. Bạn có thể chọn bất kỳ kiểu dáng quần tây nào bạn thích, từ suông rộng đến ôm sát miến sao phù hợp với sở thích và phong cách thời trang của bản thân. 

Có vóc dáng cân đối sẽ là điểm cộng cực lớn khi lựa chọn quần tây

Có vóc dáng cân đối sẽ là điểm cộng cực lớn khi lựa chọn quần tây

Chọn quần tây cho người có chân vòng kiềng

Các chàng trai có đôi chân cong sẽ không còn tự ti khi diện những chiếc quần tây ống đứng, quần tây ống suông với độ rộng vừa phải từ đùi đến mắt cá. Những mẫu quần này không chỉ giúp tạo cảm giác đôi chân thẳng hơn mà còn che đi khuyết điểm vốn có. Đừng nên chọn mẫu quần có thiết kế ôm sát chân vì dễ làm lộ khuyết điểm. Ngoài ra, nên ưu tiên lựa chọn items có màu tối để giúp che hoàn toàn khuyết điểm về đôi chân của mình nhé!

Chàng trai có đôi chân cong sẽ không còn tự ti khi diện quần tây ống đứng

Chàng trai có đôi chân cong sẽ không còn tự ti khi diện quần tây ống đứng

Lời kết

Những chiếc quần tây nam không chỉ mang đến vẻ ngoài trẻ trung, năng động mà còn giúp bạn toát lên nét lịch lãm, sang trọng và nam tính. Tuy nhiên, các bạn cần chú ý phân biệt rõ các kiểu quần tây để có thể lựa chọn được loại quần ưng ý và phù hợp với vóc dáng. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật thêm những thông tin hữu ích về thời trang nhé!

5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Phan Ngọc Bội Trâm
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng