Bật mí cách chọn quần jean cho nam theo dáng người đẹp và tôn dáng

10.03.2024
Mục lục (Hiện)

Mỗi dáng người sẽ có những ưu điểm và khuyết điểm riêng khiến chúng ta cần lựa chọn đúng trang phục để mặc. Cùng 5S Fashion tìm hiểu cách chọn quần jean cho nam theo dáng người đẹp và tôn dáng nhất nhé.

Những form dáng quần jean nam phổ biến nhất hiện nay

Quần jean Skinny 

Quần skinny jean như chúng ta đã biết là những quần jean bó sát vào cơ thể. Kiểu quần này được thiết kế với phần mông, đùi, bắp chân đến ống quần đều bó sát sịt vào chân người mặc. Mẫu quần này thường được may với cạp thường hoặc cạp trễ. Chiếc quần này sẽ khiến chúng ta gợi nhớ đến quần legging của nữ. Tuy nhiên, sau này, những chiếc quần skinny jean lại được nhiều chàng trai cá tính vô cùng ưa chuộng.

Mẫu quần này cũng thường được làm với chất liệu jean co giãn tốt để thuận tiện nhất cho việc sử dụng. Nếu biết cách phối đồ cũng như phù hợp với quần skinny, bạn sẽ có những outfit vô cùng thời trang đó.

Quần jean Skinny 

Quần jean Skinny

Quần jean Slim-fit jean

Quần jean slimfit cũng là một kiểu quần có ống khá bó. Tuy nhiên nó sẽ không bó sát sít như quần skinny mà độ bó của quần sẽ rất vừa phải. Thường thì phần đùi sẽ rộng hơn tạo sự thoải mái sau đó sẽ bó dần từ đầu gối đến cổ chân. 

Quần jean slimfit thì được ưa chuộng hơn quần skinny do tạo được sự thoải mái mà vẫn tôn dáng, không quá bó chặt vào chân, dễ dàng kết hợp cùng nhiều trang phục khác nhau.

Quần jean Slim-fit jean

Quần jean Slim-fit jean

Quần jean Regular fit hay còn gọi là quần jean ống suông

Đây cũng là một mẫu quần có thể nói là được yêu thích nhất bởi vừa thoải mái vừa không bó quá, độ bó rất vừa phải, suông thẳng đứng xuống cổ chân tạo cảm giác chân thẳng và dài hơn. Mẫu quần này thì đảm bảo được sự tiện lợi, không hề kén dáng người mặc, dường như ai cũng có thể mặc được và che khuyết điểm cực tốt. Đặc biệt có thể phối được cùng mọi loại trang phục khác như áo thun, áo sơ mi, áo khoác các loại.

Quần jean regular fit

Quần jean regular fit

Quần jean Relaxed

Quần jean relaxed fit là mẫu quần sẽ có kích thước các bộ phận to hơn quần jean straight một chút, không bó ở bất kì phần nào cả. Kiểu quần này có phần hông, đùi, bắp chân, cổ chân đều rộng ra nhưng không quá rộng, độ rộng ở mức vừa phải, tạo cảm giác rất thoải mái cho người mặc. 

Quần jean relaxed fit

Quần jean Relaxed

Quần jean Loose fit

Những năm trở lại đây có lẽ quần jean loose fit là mẫu quần được rất nhiều các tín đồ thời trang yêu thích và lựa chọn. Mẫu quần này được thiết kế với tất cả các phần đều rất rộng, rộng hẳn hơn so với quần jean relaxed fit nhưng vẫn giữ được sự thoải mái và tôn dáng người mặc. Đặc biệt là che khuyết điểm cho người gầy và nguời béo cực tốt.

Quần jean Loose fit

Quần jean Loose fit

Cách chọn quần jean cho nam theo cạp quần phù hợp

Ngoài việc lựa chọn quần form dáng phù hợp với dáng người, các chàng cũng cần lựa chọn loại cạp quần phù hợp. Cạp quần sẽ được tính từ phần đũng lên đến phần cạp quần. Nhờ vào đó, có thể chia ra thành 3 loại cạp quần khác nhau:

  • Cạp quần vừa: Quần cạp vừa là loại quần có phần cạp quần nằm ngay rốn. Đây là một kiểu cạp cổ điển và phù hợp với mọi dáng người khác nhau, đặc biệt là những người có đôi chân ngắn thì đây sẽ là loại quần giúp chân bạn trông dài hơn và khoe được vóc dáng của bạn.
  • Cạp cao: Quần cạp cao là những quần thường sẽ có độ dài cạp từ khoảng 18cm cho đến tầm 22cm. Những mẫu quần jean cạp cao thường cao đến rốn hoặc qua rốn. Chúng thường phù hợp với những người cao lớn hoặc có thân hình mập mạp một chút để che đi phần bụng mỡ của mình.
  • Cạp thấp: Đây là mẫu quần được khá nhiều anh chàng cơ bắp yêu thích và lựa chọn. Mẫu quần này sẽ có phần cạp dưới rốn 5cm. Những chàng trai tập gym sẽ có thể khoe được phần xương hông quyến rũ của mình. Những chàng béo cần cân nhắc quần này nhé vì chúng sẽ làm bạn bị hở bụng đó.

Cách chọn quần jean cho nam theo cạp quần

Cách chọn quần jean cho nam theo cạp quần

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người tam giác thuận

Dáng người béo hay là những người có dáng tam giác thuận sẽ thường có phần bụng to, phần hông rộng cùng với bắp chân to. Với những người có vóc dáng này, các bạn cần phải chọn một loại quần có ống thẳng đứng từ hông trở xuống, cạp cao để có thể che đi được phần bụng to của mình.

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người tam gíac thuận

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người tam giác thuận

Do vậy, cách chọn quần jean cho nam theo dáng người này cũng cần phải lưu ý và lựa chọn cho phù hợp. Những anh chàng có thân hình này sẽ rất phù hợp với các dáng quần như:

  • Quần jean Relaxed fit với thiết kế các thông số suông rộng vừa phải, không bị quá bó, vừa tạo được sự thoải mái vừa vẫn dễ dàng trong việc di chuyển
  • Quần jean ống đứng cạp cao với thiết kế dáng suông cũng phần cạp cao sẽ giúp che đi được bụng mỡ giúp cho thân hình trông cân đối hơn.
  • Quần jean Loose với thiết kế ống quần và phần đùi, mông, bắp chân siêu rộng rãi, thoải mái.

Vậy thì những quần nào mà các anh chàng này nên tránh. Đó là: 

  • Quần Skinny jean hoặc quần Slim jeans: Đây là hai mẫu quần dáng bó sát vào chân nên chắc chắn là không phù hợp với các chàng trai bởi sẽ làm lộ khuyết điểm của cơ thể người mặc. 
  • Quần jean cạp thấp: Những mẫu quần jean cạp thấp cũng sẽ làm lộ rõ hơn phần bụng mỡ của bạn nên đặc biệt cũng cần phải tránh mẫu quần này nếu các chàng không muốn mình thật xồ xề.

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người béo – dáng người hình quả trứng

Dáng người béo hình quả trứng được hiểu là các bộ phận trên cơ thể đều béo như nhau, từ ngực, eo, bụng đều khá lớn. Do vậy, những chiếc quần cạp cao sẽ là lựa chọn phù hợp nhất cho các chàng trai này bởi khả năng che khuyết điểm tốt và làm cho phần bụng gọn hơn.

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người béo – dáng người hình quả trứng

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người béo – dáng người hình quả trứng

Những người có dáng này sẽ hợp mặc những chiếc quần ống rộng và cạp cao như quần jean relaxed, quần jean loose fit.

cách chọn quần jean cho nam theo dáng người béo này cũng không hề khó. Các chàng cần tránh những dáng quần jean slimfit và skinny cùng quần ống loe. những dáng quần này đều khiến chàng trông đồ sộ hơn và lộ rõ những khuyết điểm chân to, gây mất sự cân đối khi phối đồ.

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người gầy – dáng người hình chữ nhật

Những người gầy hay có dáng người thanh mảnh thường sẽ ít cơ bắp, thân hình mảnh mai, không có ngực và vai cũng nhỏ. Như vậy những người này sẽ có phần chân cũng nhỏ. Để giải quyết vấn đề chân nhỏ thì chúng ta sẽ nên mặc những quần có form dáng rộng rãi thoải mái.

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người gầy – dáng người hình chữ nhật

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người gầy – dáng người hình chữ nhật

Do vậy, cách chọn quần jean cho nam theo dáng người này tốt nhất là nên mặc những dáng quần như quần jean regular fit hoặc quần relaxed fit. Những dáng quần này sẽ giúp cho các chàng che đi được phần chân nhỏ, gầy và làm cho tổng thể trở nên cân đối hơn. Đối với chàng thấp gầy thì nên chọn thêm cạp quần cao để ăn gian thêm chiều cao còn những anh chàng đã cao rồi thì chỉ cần chú ý đến form quần là đủ.

Các chàng trai này cũng đặc biệt nên tránh các quần như quần jean loose fit và quần jean skinny. Quần jean loose fit với phần ống quá rộng trông bạn sẽ như đang bơi trong quần. Còn quần skinny thì lại quá bó khiến cho chân bạn nhìn sẽ giống như que củi. 

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người cơ bắp – dáng người hình tam giác ngược

Những anh chàng tập gym thường sẽ có thân hình được gọi là tam giác ngược. Dáng người này có đặc điểm phần vai to, cơ bắp, ngực rộng sau đó thuôn dần thon hơn phía dưới. Đây là một dáng người được coi là đẹp và được nhiều người cố gắng tập luyện để vươn tới.

Tuy nhiên, không phải là dáng tiêu chuẩn thì sẽ dễ mặc. Chàng trai vẫn cần lưu ý chọn quần jean dáng Straight hoặc Relaxed thì thiết kế của những quần này sẽ rất phù hợp với form dáng người tập gym, ống quần sẽ fit vừa với dáng người.

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người cơ bắp – dáng người hình tam giác ngược

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người cơ bắp – dáng người hình tam giác ngược

cách chọn quần jean cho nam theo dáng người này cần phải tránh những form quần như quần jean ống vẩy và quần jean skinny. Hai dáng quần này sẽ làm phần chân của bạn trông thơ hơn. Đặc biệt là quần jean skinny, dáng quần này sẽ làm chân bạn trông đô hơn, trông không hề hài hòa.

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người đầy đặn vừa phải  – dáng người hình thang ngược

Những người có dáng đầy đặn, vừa phải hay còn gọi là dáng người hình thang ngược. Đây là một dáng người khá cân đối với phần chân và mông khá đầy đặn nhưng eo sẽ hơi nhỏ một chút. Do đó, cách chọn quần jean cho nam theo dáng người này lại quá đơn giản.

Với chàng trai sở hữu thân hình này, các bạn cần mặc quần form dáng slimfit, straght hoặc relaxed. Bởi lẽ những quần này đều có thiết kế rất phù hợp với dáng người và tôn lên được các đường nét cơ thể. Chưa dừng lại ở đó, chàng có thể nên chọn thêm quần jean cạp thấp để tạo sự cân đối nhất có thể.

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người đầy đặn vừa phải  – dáng người hình thang ngược

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người đầy đặn vừa phải  – dáng người hình thang ngược

Dáng người này thì không quá kén form dáng quần. Nhưng để đẹp nhất có thể thì các chàng nên tránh mặc quần ống rộng vì sẽ làm mất đi sự cân đối của cơ thể, che đi những phần đẹp nhất. 

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người thấp

Những chàng trai có chiều cao hơi khiếm tốn một chút chỉ cần chú ý đến những form dáng có khả năng hack dáng hơn. Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người này như sau:

Các chàng nên mặc quần jean cạp vừa và quần jean ống suông để đảm bảo được sự cân đối nhất. Quần jean cạp vừa sẽ giúp kéo dài hơn phần chân của người mặc còn những chiếc quần jean form dáng straight có độ suông vừa phải sẽ làm che đi phần chân có phần hơi nhỏ của bạn và tạo cho chân có cảm giác thẳng đứng hơn và cao hơn.

Các bạn nam sẽ phải tránh các quần cạp cao bởi vì sẽ nuốt chửng mất chiều dai chân khiêm tốn của bạn, trông bạn sẽ ngày một thấp hơn. 

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người thấp

Cách chọn quần jean cho nam theo dáng người thấp

Lời kết

Trên đây là những mẹo cơ bản giúp cho các chàng có thể dễ dàng lựa chọn được form dáng quần jean phù hợp cho bản thân. Hy vọng với những thông tin trên các bạn có thể tạo được ra những outfit đẹp nhất nhé. Đừng quên theo dõi trang tin tức của 5S để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn nữa.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới 

>>> Xem thêm

Biên tập: Trần Minh Phúc
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng