Bật mí 6+ cách chọn quần short nam phù hợp nhất cho bạn

09.10.2023
Mục lục (Hiện)

Quần short nam mang đến sự linh hoạt trong việc phối đồ, phù hợp với mọi độ tuổi và phong cách cá nhân. Tuy nhiên, nếu không biết cách chọn quần short nam phù hợp sẽ làm mất đi tính thẩm mỹ và khiến bạn mất đi sức hút với những người xung quanh. Đừng lo lắng, bài viết dưới đây của 5S Fashion sẽ tiết lộ 6+ cách chọn quần short nam sành điệu và phù hợp với bạn, hãy cùng khám phá ngay!

Lý do bạn nên sở hữu chiếc quần short nam phù hợp dáng người

Việc biết cách chọn quần short nam phù hợp không chỉ giúp che đi nhược điểm của bản thân, mà còn là cách tôn lên những điểm mạnh về ngoại hình. Chính vì thế, việc lựa chọn quần short trở thành một yếu tố cực kỳ quan trọng đối với nam giới. Ngoài ra, một chiếc quần short phù hợp còn có thể tạo nên cái nhìn về thẩm mỹ ấn tượng, tránh tình trạng trông kém sang trong mắt người khác.

Lý do bạn cần biết cách chọn quần short nam phù hợp dáng người

Lý do bạn cần biết cách chọn quần short nam phù hợp dáng người

Đối với các chàng trai có thân hình mũm mĩm, việc chọn quần short đúng cách có thể tạo cảm giác thon gọn hơn. Còn đối với những người có chiều cao khiêm tốn, quần short có thể giúp ăn gian một chút chiều cao, hạn chế điểm yếu về hình dạng cơ thể. Những sự lựa chọn này sẽ mang lại lợi ích lớn trong việc tạo dựng hình ảnh của bản thân, đặc biệt khi giao tiếp hoặc khi gặp gỡ lần đầu.

6 Cách chọn quần short nam bạn nên biết

Qua những lý do 5S Fashion vừa cập nhật trên, bạn đã thấy tầm quan trọng của việc lựa chọn cho mình một chiếc quần short nam phù hợp chưa? Và ngay sau đây, chúng tôi sẽ gửi đến bạn 6 cách chọn quần short nam phù hợp nâng tầm gu thời trang của bạn. Cùng khám phá ngay nào!

Chú ý đến chiều dài quần short 

Để chọn một chiếc quần short phù hợp, quy tắc đầu tiên là đảm bảo rằng quần phải có chiều dài đến trên gối. Thường thì độ dài của quần sẽ phụ thuộc vào thiết kế lưng và đáy quần, có thể cao hoặc thấp. Do đó, để xác định chiều dài của quần short nam, hãy dựa vào đường may sườn trong. Đây sẽ là tiêu chí quan trọng để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích của mình.

Cách chọn quần short nam theo chiều dài quần

Cách chọn quần short nam theo chiều dài quần

Thường thì các đường may sườn trong có chiều dài khoảng 5, 7, 9 và 11 inch. Trong số này, 7 và 9 inch thường được ưa chuộng nhất. Đối với những người có chiều cao trung bình, nên lựa chọn quần có độ dài 11 inch. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng, quần càng dài thì sự lịch lãm cũng càng nổi bật.

Form quần giữ vai trò rất quan trọng

Thị trường thời trang ngày nay đang rất đa dạng về các loại form quần short nam, phù hợp với mọi phong cách. Trước tiên, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về dòng quần short nam thể thao. Đây là những mẫu thiết kế thường dành cho các hoạt động ngoài trời, mang lại sự thoải mái và không kén người mặc. Đặc biệt, đối với những người có thân hình gầy, việc chọn quần có dây buộc là một lựa chọn thông minh để tránh nhưng tình huống gây xấu hổ.

Trên thị trường, bạn sẽ dễ dàng bắt gặp các loại form quần short như regular fit, baggy hay slim fit mạnh mẽ. Tuy nhiên, đối với những người thân hình mảnh mai, form baggy sẽ không phù hợp.

Cách chọn quần short nam dựa trên form dáng quần

Cách chọn quần short nam dựa trên form dáng quần

Nếu bạn có phần bụng bia, hãy tránh các mẫu quần slim fit. Thay vào đó, hãy tìm kiếm các mẫu quần có phần lưng rộng hơn để tạo cảm giác thoải mái và che đi những khuyết điểm.

Để có một chiếc quần short thật sự phù hợp với bản thân, bạn phải ghi nhớ rằng luôn chọn size vừa vặn với thân hình của bạn. Hãy nhớ rằng, mỗi thương hiệu sẽ có bảng size khác nhau, vì vậy hãy tìm hiểu thông số cần thiết và nhờ tư vấn viên hỗ trợ bạn chọn size phù hợp nhất nhé!

Chọn quần short phù hợp dựa trên chất liệu

Các loại form quần short không chỉ được thiết kế với mục đích riêng biệt mà còn sử dụng các chất liệu đa dạng. Do đó, việc chọn lựa chất liệu phù hợp với nhu cầu và phong cách của mỗi người là vô cùng quan trọng.

Trong thế giới của thời trang nam, chất liệu phổ biến nhất mà chúng ta thường gặp đó chính là cotton. Những loại vải như cotton chống nhăn, kaki,... không chỉ mang lại vẻ đẹp thời trang và sự lịch lãm mà còn đảm bảo tính thoáng mát, thoải mái cho người mặc.

Không thể bỏ qua Linen, chất liệu với tính thoải mái cao và không kém phần phong cách. Đặc biệt, cấu trúc sợi độc đáo của Linen tạo nên sự đặc trưng riêng biệt. Tuy nhiên chất liệu này lại dễ nhăn, điều này cần xem xét nếu bạn đặc biệt quan tâm đến việc giữ quần luôn gọn gàng, phẳng phiu.

Cách chọn quần short nam dựa trên chất liệu vải may

Cách chọn quần short nam dựa trên chất liệu vải may

Cuối cùng, không thể không nhắc đến cotton pha và các loại sợi tổng hợp. Chất liệu này không những không nhăn mà còn mang lại sự thoải mái. Đây thực sự là một sự lựa chọn sáng giá cho người muốn lựa chọn quần short nam có sự thoải mái và vẻ ngoài thời trang.

Cần chú ý trong việc chọn size quần

Trước khi quyết định chọn một chiếc quần short, đừng quá tập trung vào việc chọn size mà hãy xem xét những điều quan trọng dưới đây. Chỉ khi đó, bạn mới có thể tìm thấy cho mình một chiếc quần short nam thật sự phù hợp!

Áp dụng quy tắc 3 ngón tay

Yếu tố đầu tiên cần xem xét là độ dài của chiếc quần short. Đây chính là yếu tố quyết định liệu trang phục có hợp thời hay không. Lựa chọn quần ngắn quá sẽ tạo cảm giác không phù hợp với môi trường xung quanh. Tuy nhiên, nếu lại chọn quần quá dài sẽ làm bạn trông lùn hơn và không thon gọn. 

Quy tắc 3 ngón tay áp dụng trong việc chọn quần short nam phù hợp

Quy tắc 3 ngón tay áp dụng trong việc chọn quần short nam phù hợp

Một chiếc quần short được coi là lý tưởng thường có gấu quần vừa đến trên đầu gối. Hãy áp dụng quy tắc 03 ngón tay để chọn một chiếc quần short với độ dài phù hợp. Quy tắc này đơn giản nhưng rất hữu ích: khoảng cách từ gấu quần đến đầu gối nên rộng khoảng 03 ngón tay.

Dựa vào dáng người để chọn

Nếu bạn may mắn sở hữu một thân hình cân đối, thì thật tuyệt vời vì mọi kiểu quần short đều sẽ thật phù hợp. Đối với những ai có thân hình mũm mĩm, hãy thử diện những chiếc quần short nam big size suông, sẽ mang lại sự thoải mái và phù hợp. Còn đối với những bạn có dáng người nhỏ nhắn và gầy, hãy tạo điểm nhấn với những chiếc quần short bó sát, giúp tôn lên sự thon gọn của hình thể.

Cách chọn quần short nam dựa theo dáng người

Cách chọn quần short nam dựa theo dáng người

Cách chọn quần short nam theo mục đích sử dụng

Tùy thuộc vào tình huống cụ thể, bạn có thể chọn lựa giữa các kiểu quần short nam với màu sắc, chất liệu và độ dài khác nhau. Nếu bạn ở nhà, hãy ưu tiên những chiếc quần short với chất liệu nhẹ, thoáng mát. Điều này không chỉ giúp bạn trông gọn gàng mà còn mang lại sự thoải mái tối đa.

Cách chọn quần short nam theo mục đích sử dụng

Cách chọn quần short nam theo mục đích sử dụng

Khi ra biển, hãy tập trung vào những mẫu quần short có chất vải nhanh khô và siêu nhẹ. Ngoài ra, chọn những chiếc quần có cạp chun và dây lưng để dễ dàng điều chỉnh kích cỡ phù hợp với vòng eo của bạn cũng sẽ là những lựa chọn đáng quan tâm.

Cách chọn màu quần short nam theo đúng hoàn cảnh

Cách chọn màu quần short nam đi học, đi chơi

Khi chuẩn bị đi học hoặc đi làm, hãy tận dụng các gam màu trung tính như xám, đen, xanh dương đen,... để tạo nên phong cách lịch lãm và chuyên nghiệp. Còn khi bạn chuẩn bị tận hưởng nhưng ngày vui vẻ như đi biển, hãy thử những mẫu quần short sặc sỡ với họa tiết bắt mắt. Điều này sẽ mang đến cho bạn một cảm giác tươi mát và thoải mái hơn trong ngày nắng.

Cách chọn quần short nam đi học, đi làm và đi chơi

Cách chọn quần short nam đi học, đi làm và đi chơi

Cách chọn màu quần short nam tập luyện thể thao

Để chuẩn bị cho buổi tập, bạn hãy cân nhắc các chiếc quần short màu đen, xám hoặc xanh navy. Những gam màu này sẽ giúp che đi những vết ẩm mồ hôi không mong muốn khi tập luyện. Một lời khuyên cho các chàng là nên ưu tiên chọn những quần có độ dài từ 5 - 7 inch để thật sự thoải mái linh hoạt trong việc vận động.

Cách chọn quần short nam theo màu khi đi tập luyện thể thao

Cách chọn quần short nam theo màu khi đi tập luyện thể thao

Cách chọn màu quần short nam mặc ở nhà

Khi ở trong nhà, hãy tự tin chọn lựa màu sắc quần short mà bạn yêu thích. Quan trọng nhất là chúng mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu cho bạn.

Chọn màu quần short khi ở nhà

Chọn màu quần short khi ở nhà

Lựa chọn quần short theo dáng người

Chúng ta hãy cùng khám phá cách chọn quần short nam phù hợp với dáng người của mình để tạo ấn tượng mạnh mẽ với phái đẹp, và tận hưởng phong cách thời trang của riêng mình ngay sau đây nhé!

Người cao

Đối với các bạn nam có dáng người cao, việc chọn màu sắc cho quần short khá đơn giản. Hãy ưu tiên những màu sắc đơn giản mà không quá nhiều họa tiết hoặc màu sắc sặc sỡ. Đừng quên, độ dài của quần cũng đóng vai trò quan trọng. Nếu quần ngắn quá, có thể làm cho người mặc trông hơi không cân đối. Vì vậy, nên chọn quần có độ dài cao hơn đầu gối khoảng 3-5 cm để tạo sự cân đối cho thân hình.

Cách chọn quần short nam cho dáng người cao

Cách chọn quần short nam cho dáng người cao

Người thấp

Việc chọn quần short phù hợp cho các bạn có chiều cao khiêm tốn không phải là điều khó khăn. Hãy lựa chọn quần short có size hợp lý, điều này rất quan trọng. Đối với màu sắc, bạn có thể thử với những quần có họa tiết và màu sắc sặc sỡ. Ngoài ra, sơ vin cũng là một lựa chọn tuyệt vời để tạo nên cảm giác chân dài hơn trong mắt người đối diện.

Cách chọn quần short nam cho dáng người thấp

Cách chọn quần short nam cho dáng người thấp

Người béo

Đa số các chàng trai có thân hình mũm mĩm thường nghĩ rằng việc chọn quần dáng rộng sẽ phù hợp hơn, nhưng thực tế đó là một quan điểm không chính xác. Thay vào đó, hãy hạn chế việc chọn quần rộng, bởi chúng thường tạo cảm giác không gọn gàng. Nếu bạn muốn thêm họa tiết, nhất là những họa tiết kẻ, đó là một ý tưởng tuyệt vời. Tuy nhiên, quần nên vừa vặn với thân hình, không quá rộng, để tránh tạo ra cảm giác ngược lại.

Cách chọn quần short nam cho dáng người béo

Cách chọn quần short nam cho dáng người béo

Người gầy

Đối với những chàng trai có thân hình mảnh khảnh, việc chọn quần thường gặp vấn đề quần không vừa vặn. Đơn giản thôi, chúng ta chỉ cần lựa chọn quần short có dây buộc hoặc cạp chun. Hãy tránh những dạng quần baggy hoặc regular fit, vì chúng thường khá rộng. Thay vào đó, slim fit sẽ là một lựa chọn tuyệt vời hơn cho dáng người của bạn trong tình huống này.

Cách chọn quần short nam cho dáng người gầy

Cách chọn quần short nam cho dáng người gầy

Cách phối đồ với quần short cho nam đẹp nhất

Quần short cho nam phối với áo thun

Một công thức đơn giản nhưng vô cùng phổ biến chính là phối quần short cùng áo thun. Đây là một xu hướng mix đồ hiện đại mà nhiều chàng trai yêu thích. Bạn có thể kết hợp quần short với áo thun trơn hoặc áo thun có hoạ tiết.

Cách chọn quần short nam phối với áo thun

Cách chọn quần short nam phối với áo thun

Để thêm phần phá cách và phong cách, hãy thử mix quần short jeans rách cùng áo thun basic. Những bộ trang phục đồng màu cũng là sự lựa chọn tuyệt vời để che đi những điểm mình không muốn bật lên, vẫn giữ vẻ hiện đại. Và đừng quên, trong những ngày se lạnh, bạn có thể thêm một chiếc áo cardigan ngoài cùng, sẽ tạo điểm nhấn phong cách rất riêng biệt!

Mix quần short nam với áo polo

Khi kết hợp áo polo cùng quần short nam, bạn sẽ tạo ra một diện mạo lịch lãm, phong cách và chỉn chu hơn rất nhiều. Đây là một công thức phù hợp với quý ông ở mọi độ tuổi, từ thanh niên đến người U30 đều có thể thử nghiệm.

Cách chọn quần short nam phối với áo polo

Cách chọn quần short nam phối với áo polo

Đối với phong cách này, bạn có thể kết hợp áo polo với quần short kaki hoặc short jeans đơn giản để tham gia các hoạt động thể thao hoặc dạo phố cùng bạn bè vào cuối tuần. Bạn đừng quên phối thêm chọn những đôi giày thể thao năng động và phù hợp với tông màu nhé!

Phối đồ quần short với áo sơ mi

Công thức phối đồ giữa quần short nam sáng màu và áo sơ mi là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn. Hãy chọn những chiếc quần short có độ dài đến gối và chọn màu tương phản so với áo sơ mi của bạn.

Cách chọn quần short nam phối với áo sơ mi

Cách chọn quần short nam phối với áo sơ mi

Áo sơ mi lý tưởng nên có họa tiết kẻ ngang, ôm vừa vặn cơ thể và dài ngang cạp quần. Tránh những họa tiết sọc dọc và không nên chọn áo quá tối màu, vì điều này có thể làm cho bạn trông gầy hơn.

Mix quần short cho nam với áo hoodie

Áo hoodie trẻ trung và năng động luôn là lựa chọn ưa thích của nhiều chàng trai, đặc biệt là những ai đang ở độ tuổi tuổi đôi mươi. Điều tuyệt vời là bạn có thể dễ dàng phối áo quốc dân này cùng quần short mà không lo lắng về phong cách. Hãy thật thoải mái kết hợp chiếc quần short ưa thích của bạn với chiếc áo hoodie để thể hiện sự trẻ trung của bản thân.

Cách chọn quần short nam phối với áo hoodie

Cách chọn quần short nam phối với áo hoodie

Khi trời hơi se lạnh, bạn có thể thêm lớp áo thun hoặc áo ba lỗ, đều sẽ rất phù hợp. Đặc biệt đối với những chàng trai gầy, hãy lựa chọn size vừa vặn với cơ thể. Tránh chọn áo quá rộng, điều này sẽ giúp tạo ra một vẻ ngoài gọn gàng và thời trang hơn.

Outfit “cháy phố”: Quần short nam phối với áo ba lỗ

Thêm một gợi ý tuyệt vời cho những chàng trai có thân hình mảnh khảnh khi muốn kết hợp với quần short là áo ba lỗ. Sự quyến rũ mạnh mẽ của các chàng trai khi diện trang phục năng động, thể thao luôn khiến phái nữ không thể rời mắt. Vì thế, hãy thử ngay outfit hoàn hảo này: áo ba lỗ, quần short và đôi giày thể thao tối màu nhé.

Cách chọn quần short nam phối với áo bao lỗ

Cách chọn quần short nam phối với áo bao lỗ

Để tạo ra một vẻ ngoài thật hoàn hảo, chàng nên chọn màu sắc tương phản giữa áo và quần. Phong cách này sẽ rất thích hợp cho những buổi tập luyện thể dục hoặc chơi thể thao cùng bạn bè.

Lời kết

Trên đây là những lời khuyên hữu ích về cách chọn quần short nam phù hợp cũng như một vài gợi ý về cách phối đồ mà bạn không nên bỏ qua. Mong rằng các bạn sẽ tìm được những trang phục thật ưng ý cho bản thân qua những gợi ý mà 5S Fashion đã gửi đến bạn. Đừng quên theo dõi tiếp các bài viết hữu ích khác trên trang tin tức của chúng tôi để cập nhật nhiều thông tin thú vị hơn về cách ăn mặc phong cách nhé! Nếu bạn đang tìm mua những chiếc quần short nam chất lượng, hãy ghé ngay cửa hàng của 5S Fashion để chọn cho mình những chiếc quần thật ưng ý.

5S Fashion - Thời trang cho giới nam

>>> Xem thêm: 

 

Biên tập: Ngô Thị Thu Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng