loading-mask
Xu Hướng - Phong Cách

Cartoon Core: Xu hướng thời trang bước ra từ hoạt hình

Cartoon Core - xu hướng thời trang độc đáo với sự lồng ghép giữa thời trang và nhân vật hoạt hình. Cartoon Core mang hình ảnh của cậu bé Astro, thủy thủ mặt trăng, mèo Hello Kitty, chuột Mickey,... từ ký ức tuổi thơ vào thế giới đời thực thông qua các outfit thời trang. Cùng 5S Fashion khám phá tất tần tật về xu hướng thời trang thú vị này qua bài viết dưới đây nhé!

Cartoon Core là gì?

Cartoon Core là gì?

Cartoon Core là gì?

Cartoon Core là một xu hướng thời trang với sự kết hợp giữa thời trang và hoạt hình. Trong đó, các yếu tố từ thế giới hoạt hình sẽ được lồng ghép và tái hiện thông qua các item thời trang, phụ kiện. 

Đây không chỉ là một cách ăn mặc mới mẻ mà còn là một cách để các tín đồ thời trang thể hiện niềm đam mê và sự hoài niệm của mình đối với các nhân vật hoạt hình tuổi thơ. Đồng thời, không chỉ giúp gợi nhớ tuổi thơ, những bộ trang phục độc đáo, đầy màu sắc của Cartoon Core còn mang lại nguồn cảm hứng tươi vui và yêu đời cho người mặc.

Tuy nhiên, với đặc trưng là hình ảnh, biểu tượng của các nhân vật hoạt hình, outfit Cartoon Core dường như chỉ phù hợp với các hoàn cảnh mang tính chất vui chơi, giải trí như đi chơi, dạo phố hay các sự kiện, bữa tiệc thoải mái, không gò bó về trang phục.    

Đồng thời, với vẻ ngoài trẻ trung, phóng khoáng và có phần cá tính, phá cách, xu hướng Cartoon Core có đối tượng khách hàng chủ yếu là giới trẻ, đặc biệt là “fan cuồng” của các nhân vật hoạt hình. Cartoon Core giúp bạn có được các outfit độc đáo, không “đụng hàng”, đồng thời, thể hiện gu thời trang riêng của cá nhân mình.

Tuy nhiên, nếu bạn nam đam mê các nhân vật hoạt hình nhưng lại khá e ngại với việc “bắt chước” trang phục của các nhân vật hoạt hình này, bạn cũng có thể có được outfit theo style Cartoon Core với sự thể hiện đơn giản, nhã nhặn hơn bằng cách chọn mua những chiếc áo thun, sơ mi hay áo khoác nam có in hình của các nhân vật hoạt hình mà mình yêu thích.

Lý do Cartoon Core được ưa chuộng

Lý do Cartoon Core được ưa chuộng

Lý do Cartoon Core được ưa chuộng

Cartoon Core được đánh giá là xu hướng thời trang khá độc và lạ, không được ứng dụng rộng rãi như các xu hướng thời trang khác. Tuy vậy, Cartoon Core vẫn có được sự đón nhận nồng nhiệt từ các tín đồ thời trang, đồng thời, vẫn duy trì độ hot mỗi khi cho ra mắt một bộ sưu tập Cartoon Core nào đó. 

Có rất nhiều lý do để lý giải cho sức hút đặc biệt của Cartoon Core. Trước tiên, người ta nhận thấy xu hướng thời trang Cartoon Core có liên quan đến một khái niệm trong tâm lý học có tên là “hội chứng vịt con” (Baby duck syndrome).

Theo đó, khi một chú vịt con mới nở, nó sẽ mặc định vật thể chuyển động mà nó nhìn thấy đầu tiên chính là mẹ nó và sẽ theo đuôi không rời. Ở con người, đây là một hiệu ứng tâm lý mà người ta sẽ xem những sự vật, cảm xúc và trải nghiệm đầu tiên là tốt nhất, có ấn tượng sâu sắc nhất, đồng thời, lấy nó làm khuôn mẫu để đánh giá những cái về sau.

Hiểu nôm na, các tác phẩm truyện tranh hay hoạt hình mà bạn xem từ thuở nhỏ sẽ để lại trong bạn ấn tượng vô cùng sâu sắc. Vì vậy, với xu hướng Cartoon Core, nó giúp gợi nhớ những thước phim từ thuở bé, khơi gợi một vùng trời đầy kỷ niệm. 

Do đó, khi bắt gặp những chiếc túi xách hay những chiếc áo thun có hình của các nhân vật hoạt hình mà bạn “cuồng” từ thuở nhỏ, chẳng hạn như Mickey, Doremon hay Totoro, nó sẽ tạo cho bạn cảm giác vô cùng thân thuộc và gần gũi. Hiểu được tâm lý này, nhiều nhà mốt nổi tiếng đã tận dụng Cartoon Core vào trong các bộ sưu tập thời trang của mình.

Outfit Cartoon Core sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, ấn tượng

Outfit Cartoon Core sở hữu vẻ ngoài bắt mắt, ấn tượng

Lý do thứ hai để lý giải cho sự phát triển của xu hướng Cartoon Core đó chính là giá trị về thời trang. Cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình có thể là chủ đề chính, tuy nhiên, nếu xét theo chiều ngược lại, ngành công nghiệp thời trang cũng có sức ảnh hưởng không nhỏ đối với các tác phẩm Cartoon Core này.

Đây cũng là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi các bộ trang phục Cartoon Core fashion vốn sở hữu vẻ ngoài vô cùng ấn tượng và bắt mắt. Vì vậy, nó sẽ dễ thu hút sự chú ý của các tín đồ thời trang.

Ngoài ra, cho dù bạn không phải là một “fan cứng” của một nhân vật hoạt hình nào nhưng với hình tượng đầy đáng yêu và dễ thương mà nó mang lại, chắc hẳn bạn cũng khó lòng chối từ các item Cartoon Core này.

Cartoon Core và cosplay giống hay khác nhau?

Cartoon Core và cosplay là hai khái niệm khác nhau

Cartoon Core và cosplay là hai khái niệm khác nhau

Do đều được lấy cảm hứng từ các nhân vật hoạt hình nên đôi khi nhiều người thường lầm tưởng rằng Cartoon Core chính là cosplay - trào lưu hóa thân, hóa trang thành một nhân vật nào đó. Tuy nhiên, đây là hai khái niệm không giống nhau.

Trên thực tế, với cosplay, người ta sẽ sao chép nguyên bản và cố gắng sao cho giống với “bản gốc” nhất có thể. Trong khi đó, với Cartoon Core, nó không đơn thuần là việc ăn mặc sao cho giống hệt nguyên tác, người ta sẽ biến đổi một cách linh hoạt và khai thác từ các yếu tố có sẵn đó để tạo nên một bộ trang phục mới, có tính ứng dụng cao thay vì chỉ sử dụng trong trình diễn.

Vì vậy, các bộ outfit của xu hướng Cartoon Core vừa có sự gần gũi, thân thuộc của các nhân vật hoạt hình nhưng lại không kém phần mới mẻ và ấn tượng.

Sự phát triển của xu hướng thời trang Cartoon Core

Thực tế, xu hướng thời trang Cartoon Core đã xuất hiện từ những năm 2000, cùng thời với các tác phẩm hoạt hình kinh điển như của Disney, Studio Ghibli hay anime. Tuy nhiên, cho đến hiện tại, Cartoon Core vẫn có được chỗ đứng vững chắc trong làng thời trang.

Một số màn “collab” đầy ấn tượng của xu hướng Cartoon Core có thể kể đến như Gucci và Disney với tạo hình nhân vật chuột Mickey. Gucci đã cho ra mắt các item thời trang như túi xách, giày, vali,... với họa tiết “GG” kinh điển kết hợp cùng gam màu be và gỗ mun, đồng thời, in hình chuột Mickey. 

Gucci kết hợp với Disney với hình tượng chuột Mickey

Gucci kết hợp với Disney với hình tượng chuột Mickey

Kế tiếp, Gucci tiếp tục cho ra mắt bộ sưu tập theo xu hướng Cartoon Core với sự kết hợp cùng hình tượng nhân vật hoạt hình Doraemon. Hình tượng Doraemon xuất hiện trong đa dạng item của Gucci từ áo sweater đến giày, túi xách, đồng hồ,...

Nhân vật hoạt hình Doraemon qua các thiết kế của Gucci

Nhân vật hoạt hình Doraemon qua các thiết kế của Gucci

Một bộ sưu tập Cartoon Core cũng nổi tiếng không kém đó chính là sự kết hợp giữa Loewe và Studio Ghibli với nguồn cảm hứng là nhân vật hoạt hình Totoro trong tác phẩm “My Neighbor Totoro”.

Loewe kết hợp với Studio Ghibli với hình tượng nhân vật Totoro

Loewe kết hợp với Studio Ghibli với hình tượng nhân vật Totoro

Đặc biệt, xu hướng thời trang Cartoon Core đã trở thành một làn sóng vô cùng mạnh mẽ với sự ra mắt của đôi “Big Red Boots” của MSCHF. Đây là một đôi boots đỏ “quá khổ” được lấy cảm hứng từ nhân vật hoạt hình Astro Boy. Đây là nhân vật trong một bộ phim hoạt hình cùng tên của Nhật Bản vô cùng nổi tiếng vào những năm 1960. 

“Big Red Boots” với cảm hứng từ nhân vật Astro Boy

“Big Red Boots” với cảm hứng từ nhân vật Astro Boy

Tuy có giá khá cao (350 USD, tương đương khoảng 8,2 triệu VNĐ) nhưng mẫu giày này vẫn “cháy hàng” chỉ trong vài phút. Nhiều ngôi sao nổi tiếng như Sarah Snyder, Rich the Kid, Lil Wayne,... cũng “phải lòng” với mẫu giày của nhân vật hoạt hình Astro Boy này. Họ không chỉ chia sẻ ảnh của những chiếc giày này trên mạng xã hội mà còn mix-match chúng vào trong các outfit của mình một cách tự nhiên và thoải mái.

Cứ như vậy, Cartoon Core luôn không ngừng tạo ra các xu hướng mới và thu hút sự chú ý của đông đảo giới mộ điệu. Theo thời gian, sẽ có một xu hướng mới nổi lên hay một phong cách trở nên lỗi thời. Tuy nhiên, Cartoon Core vẫn giữ được những ưu thế riêng và là nguồn cảm hứng vô tận cho những người yêu thời trang. 

Đây cũng là điều dễ hiểu bởi Cartoon Core là một trong những phong cách hiếm hoi có khả năng kết hợp một cách hài hòa giữa các yếu tố như cảm xúc, thị giác cùng với sự độc đáo và mới lạ.

Một số item Cartoon Core ấn tượng

Sau đây là một số item thời trang của xu hướng Cartoon Core với hình tượng của một số nhân vật hoạt hình kinh điển bạn có thể tham khảo:

Áo thun nam Totoro 

Áo thun hình nhân vật Totoro

Áo thun hình nhân vật Totoro

Đây là item áo thun nam đáng tham khảo dành cho các “fan cuồng” của nhân vật hoạt hình Totoro - nhân vật trong bộ phim hoạt hình Nhật Bản “My Neighbor Totoro” được sản xuất vào năm 1988. Bạn nam có thể chọn mua chiếc áo thun Totoro với hình in nhân vật Totoro ở nhiều trạng thái khác nhau.

Set đồ mặc nhà Tom&Jerry

Set đồ mặc nhà Tom&Jerry

Set đồ mặc nhà Tom&Jerry

Có thể nói, Tom&Jerry là bộ phim hoạt hình kinh điển gắn liền với tuổi thơ của nhiều người. Vì vậy, nếu chàng cũng là tín đồ của hai nhân vật hoạt hình đáng yêu này, bạn nam có thể tham khảo set đồ mặc ở nhà in hình của mèo Tom hoặc chuột Jerry. 

Các set đồ mặc nhà này thường được thiết kế với áo thun và quần short hoặc áo thun và quần dài. Do đó, bạn nam có thể tùy chọn theo điều kiện thời tiết hoặc sở thích của mình.

Bên cạnh đó, hình tượng nhân vật Tom và Jerry cũng được ứng dụng trong các item thời trang khác như áo thun nam, áo sơ mi nam, balo, nón, túi xách,...

Nhân vật Hello Kitty với những item điệu đà

Các item Cartoon Core với hình tượng mèo Hello Kitty

Các item Cartoon Core với hình tượng mèo Hello Kitty

Hello Kitty là một chú mèo hư cấu đến từ Nhật Bản với điểm đặc trưng là chiếc nơ hồng trên đầu và không có miệng. Đây là một nhân vật hoạt hình được các bạn nữ vô cùng ưa chuộng. 

Bạn có thể dễ dàng tìm thấy các item Cartoon Core của Hello Kitty như áo, túi xách, móc khóa, cài tóc,... Các item với hình tượng Hello Kitty này mang đến cho các cô nàng vẻ ngoài đầy điệu đà và nữ tính.

Cá tính với hình tượng nhân vật hoạt hình Kuromi

Outfit cá tính với hình tượng nhân vật hoạt hình Kuromi

Outfit cá tính với hình tượng nhân vật hoạt hình Kuromi

Với vẻ đẹp bí ẩn nhưng không kém phần đáng yêu, Kuromi là một trong những nhân vật “phản diện” được yêu thích nhất mọi thời đại. Hình tượng nhân vật Kuromi giúp các item thời trang trở nên cá tính và ấn tượng hơn. Bạn có thể tham khảo các item Cartoon Core được lấy cảm hứng từ Kuromi như bộ đồ ngủ, dép, túi xách, tất,...

Thiết kế đậm chất riêng với Sailor Moon

Các item Cartoon Core với hình tượng Sailor Moon

Các item Cartoon Core với hình tượng Sailor Moon

Có thể nói, Sailor Moon - thủy thủ mặt trăng là nhân vật hoạt hình có độ phủ sóng ở nhiều quốc gia trên toàn thế giới. Các item Cartoon Core của nhân vật Sailor Moon thường sở hữu đặc trưng với gam màu hồng tươi sáng, mái tóc dài búi hai chùm và hình mặt trăng lưỡi liềm.

Các bạn nữ có thể tham khảo các item như áo, váy, túi xách Sailor Moon. Bên cạnh đó, nếu yêu thích nhân vật hoạt hình này, bạn nam cũng có thể chọn mua những chiếc áo hoodie với hình trăng lưỡi liềm đặc trưng của Sailor Moon.

Item đầy đáng yêu với hình tượng Doraemon

Item đầy đáng yêu với hình tượng Doraemon

Item đầy đáng yêu với hình tượng Doraemon

Doraemon - chú mèo máy đầy đáng yêu xuất hiện trong loạt manga và phim hoạt hình cùng tên của Nhật Bản. Đây là một trong những nhân vật hoạt hình được biết đến và được ưa chuộng vô cùng rộng rãi, không phân biệt giới tính hay tuổi tác.

Không chỉ là tuổi thơ đối với nhiều người, với vẻ ngoài bụ bẫm, đáng yêu, hình tượng chú mèo máy Doraemon còn dễ gây cảm tình dù chỉ mới bắt gặp lần đầu. Vì vậy, nhân vật hoạt hình này xuất hiện khá phổ biến từ các item thời trang như quần áo, phụ kiện cho đến các item khác như tủ, giường, mền, gối,...

Vì vậy, nếu là một fan của chú mèo máy Doraemon, bạn có thể dễ dàng đưa nhân vật hoạt hình này vào các outfit và đời sống hằng ngày của mình thông qua các item Cartoon Core Doraemon. 

Tổng kết

Tóm lại, Cartoon Core là một xu hướng thời trang tưởng lạ mà quen với chủ đề chính là các nhân vật hoạt hình kinh điển. Các outfit Cartoon Core như giúp bạn gợi nhớ về ký ức tuổi thơ thông qua các nhân vật hoạt hình. Hiện tại, xu hướng Cartoon Core cũng xuất hiện vô cùng phổ biến, bạn có thể dễ dàng tìm mua các item thời trang với hình tượng nhân vật hoạt hình mà mình yêu thích. Ngoài ra, xu hướng Cartoon Core còn giúp “trẻ hóa” gu thời trang của bạn, mang cho cho bạn style trẻ trung, năng động, thu hút. Vì vậy, hãy thêm ngay xu hướng thời trang đầy ấn tượng này vào tủ đồ của mình nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline