Bỏ túi cách chọn áo vest nam cho người mập hack dáng cực đỉnh

12.01.2024
Mục lục (Hiện)

Vóc dáng thừa cân khiến chàng gặp khó khăn trong việc chọn mua áo vest nam? Đừng lo, trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ mách chàng cách chọn áo vest nam cho người mập vừa vặn, hack dáng cực đỉnh. Cùng khám phá ngay!

Cách chọn áo vest nam cho người mập

Có thể nói, áo vest là item áo khoác nam đại diện cho vẻ nam tính, lịch lãm của phái mạnh. Tuy nhiên, việc sở hữu vóc dáng quá khổ khiến một số bạn nam e ngại khi diện item này. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn áo vest nam cho người mập giúp chàng tự tin hơn.

Vest tối màu 

Chọn áo vest nam cho người mập có gam màu tối

Chọn áo vest nam cho người mập có gam màu tối

Có thể nói, màu sắc là một trong những yếu tố vô cùng quan trọng trong việc lựa chọn trang phục. Không chỉ mang ý nghĩa về mặt thẩm mỹ, lựa chọn gam màu phù hợp còn có công dụng trọng việc tôn da, tôn dáng.

Nguyên tắc đầu tiên bạn nam cần ghi nhớ khi chọn áo vest nam cho người mập đó chính là nên ưu tiên những mẫu áo vest nam có gam màu tối. Không chỉ áo vest nam, đây là nguyên tắc được áp dụng trong thời trang ngoại cỡ nói chung. Một số gam màu chàng có thể tham khảo như đen, xanh đen, nâu, xám, tím than, đỏ đô, xanh rêu,... Trong đó, đen là sự lựa chọn an toàn và phổ biến nhất.

Chọn áo vest nam cho người mập với gam màu trầm, tối sẽ mang lại cho chàng các ưu điểm sau:

  • Che khuyết điểm cơ thể: Lợi ích đầu tiên phải kể đến của chiếc áo vest nam màu tối đó chính là giúp che khuyết điểm cơ thể hiệu quả. Trên thực tế, gam màu tối được xem là “vị cứu tinh” đối với những anh chàng có thân hình đầy đặn. Bởi lẽ, nó sẽ giúp che giấu tỷ lệ cơ thể, đồng thời, đánh lừa thị giác của người đối diện, từ đó, tạo cảm giác vóc dáng của bạn trông thon gọn hơn.
  • Tạo vẻ nam tính, thanh lịch: Ngoài công dụng hack dáng, việc chọn áo vest nam cho người mập với gam màu tối còn giúp tăng vẻ nam tính, thanh lịch cho outfit của bạn. Đồng thời, mang đến cho chàng diện mạo chín chắn, trưởng thành. 
  • Đại diện cho sự giản đơn, cổ điển: Đặc biệt, nếu chàng là một tín đồ của phong cách thời trang tối giản, chiếc áo vest nam tối màu sẽ là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Đồng thời, các gam màu tối cũng sẽ không quá kén da hay kén tuổi. Do đó, mọi nam giới từ trẻ tuổi cho đến trung niên, cao tuổi đều có thể mặc được.
  • Dễ mix-match: Với chiếc áo vest nam tối màu, bạn nam còn có thể dễ dàng trong việc chọn lựa các item mix-match cùng. Tuy nhiên, lời khuyên dành cho các chàng trai thừa cân là nên lựa chọn item quần nam với tone màu tương đồng với vest theo style tone sur tone. Bởi lẽ, nếu áo vest và quần sở hữu hai gam màu khác nhau hoặc đối lập nhau, nó sẽ khiến tổng thể outfit của bạn bị ngắt quãng làm hai, từ đó, thu hút sự chú ý của người đối diện vào vòng 2 của bạn và khiến bạn trở nên lùn, mập hơn. 
  • Ứng dụng linh hoạt: Cuối cùng, việc chọn áo vest nam cho người mập với tone màu tối còn giúp chàng có thể ứng dụng được trong nhiều dịp khác nhau như đi chơi, đi tiệc, đi làm, đi hẹn hò,... Bên cạnh đó, so với chiếc áo vest nam với gam màu sáng, item áo vest nam tối màu sẽ lâu lỗi thời hơn. Ngoài ra, trong trường hợp vô tình bị bám bẩn, chiếc áo vest nam tối màu sẽ không làm lộ liễu các vết bẩn này, giúp duy trì vẻ thẩm mỹ cho áo.  

Chất liệu mỏng nhẹ

Chọn chất liệu mỏng nhẹ, co giãn, thấm hút

Chọn chất liệu mỏng nhẹ, co giãn, thấm hút

Yếu tố bạn nam cần quan tâm tiếp theo đó chính là chất liệu của áo vest. Một lưu ý dành cho chàng khi lựa chọn áo vest nam cho người mập là hãy chọn những chất liệu mỏng nhẹ, mát, co giãn, thoáng khí, thấm hút mồ hôi. Trong đó, item áo vest nam với thành phần từ sợi tự nhiên như cotton, wool, tuytsi, linen,... là chất vải đáp ứng hoàn hảo các tiêu chí trên

Chiếc áo vest nam với chất liệu mỏng nhẹ không chỉ đem đến sự thoải mái cho người mặc mà nó còn tạo độ ôm vừa phải cho áo, giúp tôn dáng người mặc. Ngược lại, những loại sợi tổng hợp với bề mặt vải thô, cứng sẽ càng khiến vóc  dáng của bạn trông “đồ sộ” hơn.  

Bên cạnh đó, áo vest nam cũng bao gồm nhiều loại với độ dày, mỏng khác nhau. Chẳng hạn như áo vest nam 1 lớp, áo vest nam 2 lớp, áo vest nam lót lông,... Khi chọn áo vest nam cho người mập, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn mẫu áo vest nam 1 lớp để tạo cảm giác trông gọn gàng hơn. 

Kiểu dáng basic

Chọn áo vest nam cho người mập có kiểu dáng basic

Chọn áo vest nam cho người mập có kiểu dáng basic

Có thể nói, mục tiêu hàng đầu khi chọn áo vest nam cho người mập đó chính là che đi vóc dáng đầy đặn, thừa cân. Trong đó, kiểu dáng, thiết kế của áo vest là yếu tố phản ánh trực tiếp vóc dáng của người mặc. 

Cụ thể, khi chọn áo vest nam cho người mập, bạn nam hãy lựa chọn item áo vest nam có dáng dài hơn so với bình thường. Trong đó, độ dài tiêu chuẩn của áo vest nam là nằm ngang với các ngón tay nắm hờ khi bạn đứng thẳng. Khi chọn áo vest nam cho người mập, bạn nên chọn vạt áo dài hơn vị trí này một chút. Nó sẽ giúp bạn che đi phần bụng dưới và vòng 3 của mình.

Tiếp theo là về kiểu dáng phần sau lưng của áo vest. Thông thường, phía sau lưng của áo vest nam được chia thành ba kiểu chính, bao gồm loại không xẻ tà, loại có 1 đường xẻ tà chính giữa và loại có 2 đường xẻ tà ở hai bên. Trong đó, kiểu dáng lý tưởng khi chọn áo vest nam cho người mập đó chính là chiếc áo vest nam không xẻ tà.

Bên cạnh đó, sở dĩ bạn nam ngoại cỡ đã có bờ vai đủ to, rộng. Do đó, khi chọn áo vest nam cho người mập, bạn nam hãy chọn chiếc áo vest nam có đệm vai mỏng hay thậm chí là loại bỏ đi phần đệm vai.

Ưu tiên mẫu vest 1, 2 khuy khoét sâu

Áo vest nam 1, 2 khuy cổ áo khoét sâu

Áo vest nam 1, 2 khuy cổ áo khoét sâu

Dựa trên số khuy áo, áo vest nam cũng được chia thành nhiều loại như vest 1 khuy, vest 2 khuy, vest 3 khuy, vest 6 khuy,... Trong đó, chiếc áo vest nam 1 hoặc 2 khuy là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn nam ngoại cỡ. Bởi lẽ, khuy áo sẽ tập trung ngay trước vùng bụng của người mặc. Vì vậy, số khuy càng nhiều sẽ càng thu hút sự chú ý và càng làm lộ rõ hơn vòng bụng của bạn.

Bên cạnh đó, khi chọn áo vest nam cho người mập, bạn nam cũng cần lưu ý đến ve áo và cổ áo. Chàng nên lựa chọn item áo vest nam có kiểu dáng ve nhọn truyền thống. Đồng thời, ve áo nhỏ và dài, tạo nên đường khoét sâu chữ V. Thiết kế cổ chữ V khoét sâu sẽ khiến bạn trông cao ráo và thon gọn hơn.

Hạn chế họa tiết

Chọn áo vest nam cho người mập không có họa tiết

Chọn áo vest nam cho người mập không có họa tiết

Ngoài thiết kế trơn, đơn sắc, áo vest nam còn được tạo điểm nhấn với đa dạng thiết kế như kẻ sọc, caro, họa tiết nhí, hoa văn, phối màu,... Trong đó, chiếc áo vest nam với họa tiết sặc sỡ, nổi bật hoặc họa tiết bản to sẽ khiến thân hình của bạn thêm mũm mĩm, đầy đặn hơn. Vì vậy, khi chọn áo vest nam cho người mập, các quý ông nên đặc biệt tránh xa các họa tiết này. 

Thay vào đó, sự lựa chọn an toàn dành cho quý ông ngoại cỡ là chiếc áo vest nam đơn sắc, không họa tiết. Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho trang phục, quý ông có thể lựa chọn item áo vest nam với họa tiết sọc dọc nhỏ. Đây cũng là kiểu họa tiết được ưa chuộng trong thời trang của nam giới ngoại cỡ, tạo hiệu ứng thon gọn và ăn gian về chiều cao. 

Ngoài họa tiết thì áo vest nam cũng thường được tô điểm với một số phụ kiện như khăn cài túi, ghim cài dạng dây xích, ghim cài đính đá, ghim cài huy hiệu,... Những phụ kiện này sẽ khiến trang phục của bạn trở nên nặng nề và rườm rà hơn, khi chọn áo vest nam cho người mập, bạn nam cũng cần hạn chế việc sử dụng thêm phụ kiện trang trí cho áo. Trong trường hợp cần thiết, chàng chỉ nên chọn từ 1 đến 2 phụ kiện với thiết kế đơn giản nhất có thể.

Chọn áo vest vừa vặn

Ưu tiên sự vừa vặn, thoải mái 

Ưu tiên sự vừa vặn, thoải mái 

Nguyên tắc cuối cùng nhưng cũng quan trọng không kém đó chính là đảm bảo sự vừa vặn, thoải mái cho người mặc. Đây không chỉ là nguyên tắc chọn áo vest nam cho người mập mà nó là nguyên tắc đối với mọi item áo vest nam nói chung. Bởi lẽ, một chiếc áo vest nam được gọi là chuẩn đẹp khi nó có độ ôm vừa phải, không quá chật nhưng cũng không rộng thùng thình.

Tuy nhiên, để chọn được item áo vest nam vừa vặn với vóc dáng mập mạp không phải là điều dễ dàng. Ngoài cân nặng, chiều cao, khi chọn áo vest nam cho người mập, bạn nam nên cung cấp thêm một vài số đo trên cơ thể như vai, ngực, bụng,... Ngoài ra, bạn nam nên chọn mua áo vest nam ở các địa chỉ chuyên cung cấp áo vest nam cho người ngoại cỡ để có thể lựa chọn đa dạng mẫu mã, size áo.

Tuy nhiên, áo vest nam loại may sẵn (ready-to-wear) sẽ dựa trên một khuôn mẫu có sẵn và đáp ứng vóc dáng chung của đại đa số nam giới ngoại cỡ. Trong trường hợp bạn sở hữu thân hình với một số đặc điểm không giống với số đông, chẳng hạn như bụng to, lưng dài, chân ngắn,... Item áo vest nam may sẵn dường như không thể đáp ứng sự vừa vặn tối đa đối với vóc dáng của bạn.

Lúc này, phương án tối ưu nhất dành cho chàng là hãy lựa chọn áo vest nam may đo (bespoke). Với chiếc áo vest nam được may đo dựa trên số đo cơ thể của chính mình, item này sẽ mang đến cho bạn sự vừa vặn hoàn hảo.

Một lưu ý nhỏ dành cho chàng khi may áo vest nam cho người mập đó chính là yêu cầu nhà may chừa phần vải dư (phần vải dư ra tính từ đường may) có độ rộng trên 2cm. Nó sẽ giúp bạn dễ dàng hơn trong trường hợp áo vest bị chật và muốn nới rộng. 

Gợi ý một số mẫu áo vest nam cho người mập

Dưới đây là một số mẫu áo vest mà bạn nam thừa cân có thể tham khảo:

Áo vest nam Châu Âu

Áo vest nam cho người mập phong cách Châu Âu

Áo vest nam cho người mập phong cách Châu Âu

Thông thường, vóc dáng nam giới Châu Âu sẽ cao lớn hơn so với nam giới Việt Nam. Do đó, nếu sở hữu thân hình vạm vỡ, quá khổ, bạn nam có thể tham khảo các item áo vest nam Châu Âu để có được size áo vừa vặn nhất.

Ngoài ra, áo vest nam Châu Âu còn là item mang đậm phong cách nam tính, lịch lãm. Phần vai có đường cắt góc cạnh, đường may ôm nhẹ ở phần eo giúp tạo sự thon gọn và tôn lên đường nét của cơ thể.

Bên cạnh đó, áo vest nam phong cách Châu Âu thường có chiều dài áo vest đến ngang mông, từ đó, không chỉ giúp che đi chiếc bụng bia mà nó còn có thể che giấu đi vòng 3 quá khổ của bạn. 

Vì vậy, đây là item đáng tham khảo dành cho chàng khi chọn áo vest nam cho người mập. Nó giúp che giấu đi các khuyết điểm trên cơ thể một cách tinh tế nhưng vẫn đảm bảo vẻ ngoài chỉn chu, lịch sự.   

Áo vest nam kẻ sọc

Áo vest nam cho người mập họa tiết kẻ sọc

Áo vest nam cho người mập họa tiết kẻ sọc

Nếu cảm thấy chiếc áo vest trơn quá đơn điệu, quý ông ngoại cỡ có thể chọn mua item áo vest nam kẻ sọc để trông thu hút, ấn tượng hơn. Không chỉ là họa tiết trang trí, các đường kẻ sọc dọc trên áo còn có công dụng hack dáng hiệu quả.

Một mẹo nhỏ dành cho chàng khi lựa chọn trang phục kẻ sọc đó chính là ưu tiên họa tiết kẻ ngang nếu muốn hack về chiều ngang, tạo cảm giác thân hình trông mập mạp, đầy đặn hơn. Ngược lại, hãy chọn họa tiết kẻ dọc nếu muốn hack chiều cao, giúp vóc dáng trông cao ráo, thon gọn hơn.

Vì vậy, khi chọn áo vest nam cho người mập, chiếc áo vest nam với họa tiết kẻ sọc dọc là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Lưu ý, nên chọn họa tiết kẻ dọc với các đường kẻ mảnh.

Áo vest nam 1 khuy hoặc 2 khuy

Áo vest nam 2 khuy

Áo vest nam 2 khuy

Như 5S Fashion đã chia sẻ, khi chọn áo vest nam cho người mập, bạn nam chỉ nên chọn mẫu áo vest nam 1 khuy hoặc 2 khuy. Thiết kế càng nhiều khuy sẽ càng dễ làm lộ khuyết điểm và gây khó chịu, chật chội cho vòng 2 của người mặc.

Đặc biệt, áo vest nam 1, 2 khuy cũng là mẫu áo vest nam thông dụng nhất trên thị trường hiện nay, phù hợp với nam giới ở mọi độ tuổi, mọi vóc dáng. Vì vậy, bạn nam cũng sẽ dễ dàng hơn trong việc tìm mua item này.

Tổng kết

Chỉ cần nắm các nguyên tắc chọn áo vest nam cho người mập mà 5S Fashion trên đây, bạn nam ngoại cỡ sẽ không còn lo lắng về việc chọn mua áo vest nam. Chúc chàng tìm được cho mình item áo vest nam phù hợp, chuẩn đẹp nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng