loading-mask
Thuật Ngữ Thời Trang

Flannel biker là gì? 7 Tips phối đồ với áo fannel biker đẹp, chất cho chàng

Biker flannel shirts là item được sử dụng vô cùng phổ biến. Tuy nhiên, trên thực tế, khi nhắc đến áo flannel biker, đây lại là thuật ngữ khá xa lạ đối với nhiều người. Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 5S Fashion khám phá về áo flannel biker và bỏ túi một số tips phối đồ với item đầy cá tính này nhé!

Áo flannel biker là gì?

Áo flannel biker là gì?

Áo flannel biker là gì?

Đúng như tên gọi của nó, áo flannel biker là item áo nam được làm từ chất liệu flannel, đồng thời, thường được diện bởi các “biker” - tay lái xe mô tô. Áo flannel biker mang kiểu dáng của áo sơ mi với thiết kế cổ bẻ, tay áo dài, có hàng khuy dọc ở chính giữa thân áo.

Tuy nhiên, điều tạo nên sự khác biệt của item áo flannel biker so với những chiếc áo sơ mi nam thông thường đó chính là chất liệu flannel và họa tiết caro đặc trưng, đem đến cho chàng vẻ ngoài cá tính, phóng khoáng, cool ngầu.

Với sự biến tấu về kiểu dáng, thiết kế, áo flannel biker được ứng dụng ngày càng phổ biến. Không chỉ là item chuyên dụng dành cho các tay “biker”, áo flannel biker còn được giới trẻ tận dụng trong outfit đi chơi, đi học, dạo phố, đi làm,... 

Đặc điểm của áo flannel biker

Đặc điểm của áo flannel biker

Đặc điểm của áo flannel biker

Có thể nói, áo flannel biker là món đồ thời trang cực cool ngầu dành cho phái mạnh, đặc biệt là những anh chàng đam mê mô tô. Tuy nhiên, trên thực tế, nhiều người thường nhầm lẫn giữa áo flannel và áo flannel biker bởi chúng có kiểu dáng và chất liệu khá tương đồng.

Sau đây là một số đặc điểm đặc trưng của áo flannel biker để chàng có thể dễ dàng nhận diện item này: 

  • Giữ ấm: Flannel là loại vải dạ mỏng hoặc nỉ mỏng. Với kỹ thuật dệt đặc biệt - gồm các sợi vải được đan chéo với nhau, áo flannel biker sở hữu bề mặt mềm, mịn, tạo cảm giác dễ chịu khi mặc, đồng thời, giữ nhiệt tốt. Vì vậy, đây là item lý tưởng dành cho các “biker” khi diện vào mùa đông. 
  • Bảo vệ cơ thể: Áo flannel biker thường được trang bị các miếng đệm dày ở hai bên khuỷu tay và vai, giúp bảo vệ người mặc trong trường hợp xảy ra sự cố trong quá trình lái xe. Đồng thời, thiết kế này còn giúp chàng trông “đô” con và mạnh mẽ hơn.
  • Khả năng chống chịu tốt: Với kiểu dệt đan chéo với mật độ dệt từ 170-260g/m2, áo flannel biker có kết cấu bề mặt vải cực bền chắc, từ đó, mang lại khả năng chống chịu tốt, hạn chế tình trạng rách, phai sờn khi cử động mạnh hoặc trong trường hợp xảy ra tai nạn, sự cố.
  • Thoáng khí, thấm hút tốt: Công nghệ đan sợi chéo không chỉ mang đến kết cấu vải bền chắc mà còn tạo nên các lỗ khí nhỏ trên bề mặt vải, từ đó, đem lại công dụng thoáng khí, thấm hút tốt, giúp chàng tự tin trên những chuyến lái mô tô đường dài mà không cần lo lắng về vấn đề mồ hôi.
  • Họa tiết ấn tượng: Bên cạnh ưu điểm về chất lượng, áo flannel biker còn chinh phục phái mạnh bởi vẻ ngoài trẻ trung, cá tính. Áo sở hữu đặc trưng với họa tiết kẻ caro. Bạn nam có thể lựa chọn áo flannel biker với họa tiết ô vuông to nhỏ khác nhau. Đồng thời, chất liệu flannel cũng mang đến cho chàng nhiều sự lựa chọn như flannel cotton, flannel len, flannel nỉ,...

Mẫu áo flannel biker phổ biến

Dựa trên kiểu họa tiết, áo flannel biker được chia thành hai loại chính bao gồm áo flannel biker caro và áo flannel biker trơn. 

Áo flannel biker caro

Áo flannel biker caro

Áo flannel biker caro

Đây là item áo flannel biker được ưa chuộng phổ biến nhất. Trong đó, caro được xem như hoạ tiết “quốc dân” với ưu điểm dễ mặc, dễ phối, phù hợp với nhiều độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau, mang đến cho chàng outfit trẻ trung, năng động, ấn tượng.

Họa tiết caro được tạo nên bởi sự giao nhau của các đường kẻ ngang và kẻ dọc. Không chỉ đơn giản là những ô vuông hay chữ nhật được đặt sát nhau, họa tiết caro còn được cách điệu với đa dạng thiết kế như Tartan, Glen Plaid, Madras, Gingham, Windowpane,... 

Áo flannel biker trơn

Áo flannel biker trơn

Áo flannel biker trơn

Có thể nói, caro là một trong những đặc điểm nhận diện của áo flannel biker. Thậm chí, khi nhắc đến áo flannel biker, người ta sẽ nghĩ ngay đến item áo sơ mi nam kẻ caro. Tuy nhiên, ngoài họa tiết kẻ caro, áo flannel biker còn sở hữu một thiết kế khác với kiểu dáng trơn, đơn sắc, không có họa tiết.

Đây là item phù hợp với những anh chàng yêu thích sự giản đơn, tối giản, mang đến vẻ ngoài lịch thiệp, trưởng thành. Tuy nhiên, so với áo flannel biker caro, item flannel biker trơn có phần lép vế hơn về độ “phủ sóng”.

7 Tips phối đồ với áo flannel biker đẹp, chất dành cho chàng

Phối đồ với áo flannel biker sao cho đẹp, chất nhưng vẫn không kém phần nam tính, lịch lãm? Cùng 5S Fashion bỏ túi 7 tips phối đồ với áo flannel biker ngay sau đây!

Áo flannel biker phối áo thun

Áo flannel biker phối áo thun

Áo flannel biker phối áo thun

Áo flannel biker phối áo thun là bộ đôi mix-match hoàn hảo dành cho những anh chàng yêu thích style trẻ trung, năng động. Để dễ dàng trong việc mix-match, chàng nên chọn cho mình item áo thun trắng basic ở bên trong. 

Kế đến, chàng khoác ngoài bằng một chiếc áo flannel biker. Chàng có thể xắn nhẹ hai bên tay áo để trông thời trang, phong cách hơn. Về item quần, chiếc quần jean nam là sự lựa chọn phù hợp trong outfit này.

Ngoài ra, để tạo sự thoải mái, phóng khoáng, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn áo flannel biker và áo thun theo style form rộng. Cuối cùng, một số phụ kiện như mũ len, mắt kính, vòng cổ, vòng tay, đồng hồ,... sẽ giúp outfit của bạn hoàn thiện hơn.   

Áo flannel biker phối áo khoác da

Áo flannel biker áo khoác da

Áo flannel biker áo khoác da

Đây là outfit phối đồ với áo flannel biker theo style cá tính, bụi bặm. Chàng diện item áo flannel biker ở bên trong, sau đó, khoác ngoài bằng một chiếc áo khoác da. Chàng có thể chọn cho mình mẫu áo da biker jacket để tạo nên outfit đậm chất đường phố.

Tips nhỏ dành cho chàng trong outfit này là hãy để hở một vài chiếc khuy của áo flannel biker. Nó sẽ giúp chàng khéo léo khoe phần cơ ngực săn chắc của mình, đồng thời, đem đến vẻ ngoài nam tính, quyến rũ. Đặc biệt, chàng nên lựa chọn item áo flannel biker caro với sự pha trộn của gam màu đen, chẳng hạn như đỏ đen, cam đen, xám đen,...

Cuối cùng, chàng hoàn thiện outfit bằng một chiếc quần jean ôm body. Chẳng hạn như item quần jean nam với kiểu dáng rách gối hoặc phối dây xích. Nó sẽ giúp outfit của bạn trông cool ngầu và ấn tượng hơn.  

Áo flannel biker phối quần jean

Áo flannel biker phối quần jean

Áo flannel biker phối quần jean

Đây là outfit được các “biker” vô cùng ưa chuộng. Chàng hãy phối áo flannel biker cùng một chiếc quần jean nam dáng ôm - cách phối đơn giản nhưng không kém phần trẻ trung, phong cách.

Với outfit này, chàng có thể lựa chọn các item theo tone màu sáng hoặc màu tối. Trong đó, tone sáng phù hợp với bạn nam có vóc dáng khiêm tốn, tone tối phù hợp với bạn nam có thân hình to béo.

Cuối cùng, giày thể thao nam là sự lựa chọn lý tưởng dành cho chàng trong outfit này, mang đến sự thoải mái, khỏe khoắn, năng động. Ngoài ra, chàng có thể sử dụng thêm một số phụ kiện như nón lưỡi trai, khăn bandana, mắt kính,... để trông có gu hơn, đồng thời, tạo sự tiện lợi khi lái xe mô tô.

Áo flannel biker buộc eo

Áo flannel biker buộc eo

Áo flannel biker buộc eo

Ngoài cách mặc trực tiếp lên người, bạn nam còn có thể sử dụng áo flannel biker như một phụ kiện trong outfit của mình. Trước tiên, chàng kết hợp áo thun cùng một chiếc quần jean nam rách gối, ưu tiên outfit tone sur tone đen. 

Sau đó, chàng dùng áo flannel biker để buộc ngang hông quần. Lưu ý, nên lựa chọn áo flannel biker với các gam màu nổi như đỏ đen, vàng đen, cam đen,... Chi tiết này sẽ giúp outfit của bạn trông vô cùng ấn tượng và phá cách. Không chỉ phù hợp với các anh chàng “biker”, đây còn là outfit lý tưởng dành cho các chàng trai theo đuổi phong cách hiphop, street style.

Áo flannel biker phối áo hoodie

Áo flannel biker phối áo hoodie

Áo flannel biker phối áo hoodie

Đây là outfit phối đồ với áo flannel biker vào mùa đông. Chàng diện item áo hoodie bên trong và khoác ngoài bằng một chiếc biker flannel. Để gia tăng công dụng giữ ấm, chàng có thể chọn cho mình mẫu áo flannel biker với chất liệu giữ ấm tốt như flannel len, flannel nỉ,...

Với chiếc áo hoodie bên trong, bạn nam nên lựa chọn item trơn với gam màu trung tính như đen, nâu, xám,... Đồng thời, khi mặc, chàng hãy để phần mũ của áo hoodie ra bên ngoài. Nó sẽ tạo thành một điểm nhấn thú vị cho trang phục.

Có thể thấy, quần jean nam là item đi kèm hoàn hảo với áo flannel biker. Vì vậy, trong cách phối này, bạn nam cũng đừng ngần ngại chọn cho mình một chiếc quần jean nam. Lưu ý, chàng nên diện item quần jean nam màu đen để tạo sự hài hòa cho trang phục.

Áo flannel biker phối áo khoác jean

Áo flannel biker phối áo khoác jean

Áo flannel biker phối áo khoác jean

Đây là cách phối đồ với áo flannel biker theo style layer - cách kết hợp trang phục sao cho tạo nên nhiều tầng lớp áo, quần. Trong đó, chàng nên sử dụng ít nhất ba lớp áo để tạo nên hiệu ứng layer.

Với cách phối này, chàng hãy bỏ túi nguyên tắc diện các lớp áo theo thứ tự từ mỏng đến dày. Cụ thể, áo thun, áo flannel biker, áo khoác jean là trình tự mix-match chàng có thể tham khảo. Nó không chỉ đảm bảo về mặt thẩm mỹ mà còn tạo sự thoải mái cho người mặc. 

Bên cạnh đó, một sai lầm thường gặp trong cách phối đồ layer đó chính là quá lạm dụng màu sắc bởi nó bao gồm khá nhiều item trong cùng một outfit. Vì vậy, để tránh rối mắt, chàng không nên sử dụng quá ba gam màu trong outfit của mình. Giải pháp dành cho chàng là nên chọn các item có gam màu trùng hoặc tương đồng với nhau.

Áo flannel biker phối áo cổ lọ

Áo flannel biker phối áo cổ lọ

Áo flannel biker phối áo cổ lọ

Ngoài các outfit theo style cá tính, cool ngầu, áo flannel biker còn mang đến cho chàng vẻ ngoài chỉn chu, thanh lịch với cách phối cùng áo len cổ lọ. Đây là outfit đáng tham khảo dành cho chàng trong thời trang mùa lạnh, thích hợp với nhiều dịp như đi chơi, dạo phố, đi làm,...

Chàng diện một chiếc áo len cổ lọ ở bên trong. Trong đó, trắng và đen là sự lựa chọn an toàn dành cho chàng. Trong outfit này, chàng sử dụng áo flannel biker như một item áo khoác nam, giúp đem đến công dụng giữ ấm, đồng thời, giúp outfit trở nên có điểm nhấn hơn.

Về item quần, chàng hãy kết hợp cùng một chiếc quần jean hoặc quần kaki nam với kiểu dáng ống suông. Đây là item quần phù hợp với mọi dáng người, đồng thời, giúp chàng khéo léo che khuyết điểm chân cong, chân gầy, chân thô.

Tổng kết

Tóm lại, flannel biker là item mang kiểu dáng của áo sơ mi với chất liệu flannel, đồng thời, là item chuyên dụng dành cho các tay lái xe mô tô. Áo flannel biker mang đến cho chàng đa dạng cách phối từ cá tính, phá cách đến trẻ trung, thanh lịch. Qua bài viết trên đây, 5S Fashion đã giúp chàng có cái nhìn rõ nét hơn về item này, hy vọng sẽ giúp chàng làm giàu thêm bộ sưu tập thời trang của riêng mình!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:  

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline