Geek Chic là gì? Phối đồ chuẩn style Geek Chic dẫn đầu xu hướng

31.03.2024
Mục lục (Hiện)

Geek Chic hiện đang là xu hướng thời trang được nhiều chàng trai quan tâm bởi không chỉ giúp đem lại vẻ ngoài nổi bật mà còn khiến ngoại hình thêm phần tri thức, lịch lãm. Đặc biệt, các chàng trai theo đuổi phong cách này còn có sức hấp dẫn lạ thường, khiến các cô nàng mê mệt. Vậy Geek Chic là gì? Phối đồ như thế nào để bắt kịp xu hướng hiện nay? Mời bạn hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay trong phần dưới đây nhé.

1. Geek Chic là gì? Nguồn gốc của thời trang Geek Chic

Geek Chic là một thuật ngữ dùng để chỉ những cá nhân sở hữu trí tuệ thông thái, có sự am hiểu sâu sắc về một lĩnh vực nào đó trong đời sống. “Geek” là tiếng lóng của từ “Geck”, dùng để chỉ sự khác thường, bắt đầu trở nên phổ biến vào những năm 70 của thế kỷ XX trong giới sinh viên Mỹ. Còn “Chic” dùng để miêu tả sự thời thượng, sang trọng và sành điệu, ám chỉ những phong cách hoặc những bộ trang phục hợp thời trang, thu hút người đối diện. 

Ban đầu, từ ngữ này được sử dụng để chỉ những sinh viên có niềm đam mê với công nghệ hoặc máy tính, sau đó mới nhân rộng ra dành cho những ai có sự hiểu biết sâu sắc về một lĩnh vực nào đó. Cũng chính từ đây, một xu hướng thời trang “Geek Chic” mới ra đời, đem lại cho các chàng trai vẻ đẹp tri thức đầy cá tính và tinh tế.

Thời kỳ đỉnh cao của Geek Chic bắt đầu từ những năm 2000

Thời kỳ đỉnh cao của Geek Chic bắt đầu từ những năm 2000

Sự ra đời của xu hướng này phải kể đến thập niên 60-70, khi nhà thiết kế thời trang Mary Quant đã giới thiệu váy ngắn và áo phông “mod” đến với công chúng, khởi đầu cho sự phát triển của những item độc lạ, sáng tạo. Đến thập niên 90, phong cách Geek Chic mới các trở nên rõ ràng hơn khi những mẫu áo sơ mi, cặp kính cận hay áo len được sử dụng rộng rãi. Đặc biệt, trong giai đoạn này, những nhân vật nổi tiếng như Steve Jobs và Bill Gates cũng áp dụng Geek Chic trong trang phục thường ngày, khiến nó trở nên phổ biến hơn. 

Thời kỳ đỉnh cao của Geek Chic phải kể đến những năm 2000, khi đó trên khắp mọi “mặt trận” đều có bóng dáng của nó. Không chỉ xuất hiện trong đời sống mà Geek Chic còn được nhiều thương hiệu thời trang lớn quan tâm như Marc Jacobs, J.Crew hay Gucci,... Bên cạnh đó, xu hướng này còn là nguồn cảm hứng của các bộ phim dành cho giới trẻ như The IT Crowd (2006 – 2010), Big Bang Theory (2007), The Class (2008),...

2. Vì sao phong cách Geek Chic lại được giới trẻ và idol Hàn yêu thích tới vậy?

Geek Chic Style đang trở thành một xu hướng thịnh hành trong thế giới thời trang nam. Sự kết hợp giữa sự thông minh, cá tính và phóng khoáng đã tạo ra một phong cách độc đáo và lôi cuốn. Thời trang Geek Chic có điểm nhận dạng rõ nhất đó là có kính gọng đen to bản, quần lưng cao, đeo niềng răng,... 

Style Geek Chic đang trở thành một xu hướng thịnh hành trong thế giới thời trang

Mingyu (SEVENTEEN) và Karian (AESPA) đều chọn phong cách Geek Chic cho thời trang sân bay

Phong cách Geek Chic được các idol Hàn ưa chuộngGeek Chic cũng phủ sóng mạnh mẽ trên Instagram của các idol của giới trẻ như Rosé (Black Pink), Hyein (NewJeans)...

Tuy nhiên, thời điểm trước đó phong cách này chưa có sự đổi mới nên đã nhanh chóng lụi tàn, nhường chỗ cho các xu hướng khác. Còn với hiện tại, Geek Chic đã có sự biến tấu đa dạng, phong phú, phù hợp với đại đa số những tín đồ thời trang. Đặc biệt, giới trẻ và các idol Hàn Quốc cực kỳ yêu thích thời trang Geek Chic bởi nó đem lại một vẻ đẹp tri thức, dễ mến và thân thiện, khiến bao cô nàng ngưỡng mộ.

3. 10 món đồ không thể thiếu giúp chàng phối đồ chuẩn style Geek Chic

3.1. Sweater Vest

Sweater Vest dường như đã trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ chàng trai nào, đặc biệt là những người theo đuổi phong cách Geek Chic. Sweater Vest có kiểu dáng đơn giản nhưng khi diện lên không kém phần lịch lãm, tạo thêm điểm nhấn cho bộ trang phục, đồng thời cũng giúp giữ ấm cơ thể.

Sweater Vest dường như đã trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai

Sweater Vest dường như đã trở thành item không thể thiếu trong tủ đồ của phong cách Geek Chic

Với item này, các chàng có thể kết hợp cùng áo sơ mi nam, áo polo hay áo phông theo sở thích để đến sự kiện phù hợp. Đặc biệt, khi phối Sweater Vest theo phong cách Geek Chic thì hãy lựa chọn những item có gam màu tươi sáng để giúp làm nổi bật tổng thể hơn nhé.

3.2. Áo sơ mi hoạ tiết

Trong phong cách Geek Chic, áo sơ mi hoạ tiết chính là món đồ không thể thiếu giúp tạo nên vẻ ngoài cá tính và sành điệu. Item này mang đến cho bạn nét cá tính riêng với những họa tiết đầy sự phá cách và sáng tạo. Bạn có thể lựa chọn những mẫu áo có hoạ tiết kẻ hoặc có nhiều hình, hoa văn,... Cùng với đó, màu sắc của áo nên là những gam màu sáng, nổi bật như màu nóng, màu pastel, neon hay các tông màu tương phản. 

Áo sơ mi hoạ tiết là món đồ không thể thiếu giúp tạo nên vẻ ngoài cá tính và sành điệu

Áo sơ mi hoạ tiết là món đồ tạo nên vẻ ngoài cá tính mà vẫn học thức, đậm chất Geek Chic 

Đối với áo sơ mi hoạ tiết, các chàng nên kết hợp cùng một số phụ kiện và phối đồ layer nhiều lớp để tạo nên một bộ trang phục đa chiều. Song song đó, các mẫu quần jeans nam, quần âu hoặc quần short nam sẽ là sự lựa chọn phù hợp giúp tôn lên nét đẹp tri thức cho chàng đó nha.

3.3. Mắt kính cận

Nhắc tới Geek Chic Style thì chúng ta không thể nào bỏ qua mắt kính cận - một món đồ tiêu biểu đại diện cho phong cách mang nét đẹp tri thức. Hiện nay các loại kính có rất nhiều kiểu dáng, mẫu mã đa dạng, giúp tạo nên cho chàng những vẻ đẹp khác nhau. Vì thế, việc cần làm đó là lựa chọn cho mình một mẫu kính phù hợp để ngoại hình thêm phần hấp dẫn, cuốn hút hơn.

Mắt kính cận - một món đồ tiêu biểu đại diện cho phong cách mang nét đẹp tri thức

Mắt kính cận - một món đồ tiêu biểu đại diện cho phong cách Geek Chic

Khi lựa chọn mắt kính theo phong cách Geek Chic men, các chàng hãy quan tâm đến hình dáng của khuôn mặt mình, dựa vào đó lựa chọn loại kính tròn hay vuông. Bên cạnh đó, bạn cũng đừng quên chăm sóc cho “cửa sổ tâm hồn” của mình để trông khuôn mặt thêm phần tự tin, nam tính hơn nhé.

3.4. Cà vạt, nơ, khăn quàng cổ

Một số phụ kiện như cà vạt, nơ, khăn quàng cổ cũng là item không thể thiếu khi chàng phối đồ theo xu hướng thời trang Geek Chic. Những món đồ này sẽ giúp làm nổi bật thêm cho bộ trang phục của bạn, đồng thời nhờ màu sắc và hoa văn độc đáo nên trông tổng thể sẽ có nét cá tính nhưng không quá phô trương. Khi lựa chọn phụ kiện, các chàng nên tránh sử dụng những gam màu tối sẽ khiến cho ngoại hình bị già hơn và hơi cứng nhắc.

Các phụ kiện như cà vạt, nơ, khăn quàng cổ cũng là item cần có trong thời trang Geek Chic

Các phụ kiện như cà vạt, nơ, khăn quàng cổ cũng là item cần có trong thời trang Geek Chic

3.5. Áo khoác ngoài

Geek Chic cũng vô cùng phổ biến với những chiếc áo khoác ngoài có màu sắc đơn giản, dễ mặc, phối bên ngoài Sweater Vest và áo sơ mi. Các chàng “mọt sách” có thể lựa chọn một chiếc áo cardigan để khoác ngoài hoặc lựa chọn áo khoác vest để tô điểm thêm cho phong cách của mình. Tuy nhiên, hãy luôn nhớ mở nút dưới cùng của áo đó nhé.

Geek Chic cũng vô cùng phổ biến với những chiếc áo khoác ngoài có màu sắc đơn giản

Geek Chic cũng vô cùng phổ biến với những chiếc áo khoác ngoài có màu sắc đơn giản

3.6. Đừng quên lựa chọn giày Oxford hoặc giày lười

Thời trang Geek Chic sẽ không thể thiếu sự kết hợp hoàn hảo giữa các mẫu quần áo và giày Oxford hay giày lười. Cả hai item này đều là sự lựa chọn quan trọng giúp các chàng trai có được vẻ ngoài lịch lãm, mang dáng dấp của sự trưởng thành nhưng vẫn vô cùng trí thức. Điểm mạnh của giày Oxford và giày lười đó là sự linh hoạt, dễ phối đồ, phù hợp để chàng sử dụng trong mọi dịp, mọi outfit.

Đừng quên lựa chọn giày Oxford hoặc giày lười khi phối đồ theo thời trang Geek Chic

Đừng quên lựa chọn giày Oxford hoặc giày lười khi phối đồ theo thời trang Geek Chic

3.7. Áo gile hoạ tiết quả trám

Áo gile hoạ tiết quả trám có kiểu dáng đơn giản nhưng hoạ tiết vô cùng độc đáo, là sự lựa chọn hoàn hảo dành cho các chàng trai đang theo đuổi phong cách Geek Chic. Không chỉ có khả năng giữ ấm cơ thể, mẫu áo này còn giúp tạo cho chàng vẻ ngoài cá tính, thu hút ánh nhìn của người đối diện. Đặc biệt, khi phối áo gile hoạ tiết quả trám cùng áo sơ mi thì diện mạo sẽ thêm phần năng động và trẻ trung hơn rất nhiều.

Áo gile hoạ tiết quả trám có kiểu dáng đơn giản nhưng hoạ tiết vô cùng độc đáo

Áo gile hoạ tiết quả trám theo Geek Chic Style

3.8. Túi Satchel 

Túi Satchel cũng là một món đồ không thể thiếu dành cho các chàng trai “mọt sách”. Item này chính là món phụ kiện giúp tạo điểm nhấn cho bộ trang phục, đồng thời cũng vô cùng nhiều tiện ích. Mẫu túi này có kiểu dáng hình hộp chắc chắn, phần đáy phẳng và các cạnh vuông vức, túi có nhiều hoạ tiết độc đáo, khi phối cùng các bộ trang phục sẽ đem tới sự phá cách và vô cùng hiện đại, giúp các chàng thêm phần tự tin hơn.

Túi Satchel cũng là một món đồ không thể thiếu dành cho các chàng trai “mọt sách”

Túi Satchel cũng là một món đồ không thể thiếu dành cho các chàng trai “mọt sách” Geek Chic

3.9. Quần lưng cao

Quần lưng cao nổi bật với khả năng ôm sát cơ thể, tôn lên đường nét cũng như đem đến một vẻ ngoài lịch lãm, hiện đại, là sự lựa chọn không thể thiếu khi chàng phối đồ theo phong cách Geek Chic

Quần lưng cao nổi bật với khả năng ôm sát, tôn lên đường nét cơ thể

Quần lưng cao cũng là item nổi bật của phong cách Geek Chic

Với item này, chàng nên lựa chọn những mẫu được làm từ chất liệu vải cao cấp như cotton, linen hay blended fabrics để tạo sự thoải mái nhất. Cùng với đó, hãy ưu tiên những mẫu quần có kiểu dáng trẻ trung và lịch lãm, dễ phối kết hợp cùng với các loại trang phục khác. Một số phụ kiện như giày Oxford, giày lười hay thắt lưng cũng là sự lựa chọn phù hợp để chàng phối cùng quần lưng cao đó nha.

3.10. Dây đeo quần nam chữ Y

Và cuối cùng, một phụ kiện chắc chắn chàng sẽ không thể bỏ qua đó chính là dây đeo quần chữ Y. Trong phong cách Geek Chic, dây đeo chữ Y đóng vai trò lớn vừa giúp tạo sự linh hoạt, năng động, vừa đem lại cảm giác trang trọng và lịch lãm hơn. Loại dây đeo này rất hữu ích để giữ cố định quần, đảm bảo quần không bị lỏng hoặc bị trễ xuống hông khi bạn ngồi hay cúi người về phía trước. Khi chàng phối thêm phụ kiện này trên bộ trạng phục thì tổng thể sẽ vô cùng phong cách, cực kỳ cá tính.

Phong cách Geek Chic sẽ không thể thiếu dây đeo quần nam chữ Y

Phong cách Geek Chic sẽ không thể thiếu dây đeo quần nam chữ Y

Đối với loại dây đeo quần này, các bạn nam nên lựa chọn kết hợp cùng giày tây cùng màu để tạo sự hài hoà cho tổng thể. Ngoài ra, nếu chàng muốn có một diện mạo nổi bật, thu hút hơn thì có thể thử sang những loại dây có gam màu tươi mới, mẫu mã đa dạng hơn nhé.

5S Fashion vừa cùng bạn tìm hiểu về xu hướng thời trang Geek Chic cực kỳ phổ biến trong thời gian gần đây. Hy vọng rằng những chia sẻ này đã giúp bạn đọc có thêm cho mình thông tin hữu ích và tìm được một item phù hợp để phối đồ theo phong cách này. Chúng mình sẽ tiếp tục cập nhật thêm nhiều kiến thức thời trang thú vị tại Trang tin tức 5S Fashion, bạn đọc đừng bỏ qua nhé.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Đinh Thuỳ Ngân
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng