loading-mask
Xu Hướng - Phong Cách

Grandpa Core: Khi giới trẻ đam mê phối đồ theo style "tuổi xế chiều"

Được lấy cảm hứng từ style của những quý ông “tuổi xế chiều”, Grandpa Core là một trong những xu hướng thời trang cực hot trong năm 2024 này. Cùng 5S Fashion tìm hiểu rõ hơn về xu hướng này, đồng thời, tham khảo một vài tips phối đồ chuẩn style Grandpa Core. Cùng theo dõi ngay trong bài viết dưới đây nhé!

Grandpa Core là gì?

Xu hướng thời trang Grandpa Core

Xu hướng thời trang Grandpa Core

Grandpa Core là xu hướng thời trang được lấy cảm hứng từ trang phục của những quý ông lớn tuổi, mang đến cho người mặc style chững chạc, trưởng thành pha chút cổ điển. Vì vậy, xu hướng này còn được biết đến với các tên gọi quen thuộc như style “tuổi xế chiều”, style “ông ngoại”, style “ông bà anh”,... 

Grandpa Core Style ghi điểm trong làng thời trang bởi tính linh hoạt, phù hợp với nhiều hoàn cảnh, không phân biệt giới tính. Cả phái nam và phái nữ đều có thể theo đuổi phong cách này theo cách riêng của mình. 

Bên cạnh đó, hiện nay, thị trường thời trang cũng đang có xu hướng chuyển dịch, hướng đến những style mang tính cổ điển, trường tồn, vượt thời gian. Do đó, không chỉ là xu hướng hot hit trong năm 2024, Grandpa Core được đánh giá sẽ trở thành xu hướng lâu dài và vững bền trong thời gian tới.

Đặc trưng của xu hướng thời trang Grandpa Core

Đặc trưng của xu hướng thời trang Grandpa Core

Đặc trưng của xu hướng thời trang Grandpa Core

Có thể nói, Grandpa Core là xu hướng thời trang sở hữu nét đặc trưng riêng. Bạn có thể dễ dàng nhận diện Grandpa Core trong vô vàn các style khác trong làng thời trang. Cụ thể, xu hướng Grandpa Core ghi dấu ấn với các điểm đặc trưng sau:

  • Trang phục có vẻ ngoài cổ điển: Grandpa Core thường sử dụng các loại áo sơ mi, áo len, áo khoác dáng dài, quần dài hay các loại vest, blazer với vẻ ngoài cổ điển, truyền thống. Bởi lẽ, đây là loại trang phục được diện phổ biến bởi các quý ông lớn tuổi. Từ đó, giúp bạn có được outfit đậm chất Grandpa Core nhất.
  • Chất liệu mềm, dày, ấm: Xu hướng Grandpa Core thường sử dụng các chất liệu với đặc tính mềm mại, dày dặn, ấm áp như len, tweed, nhung tăm,...
  • Phụ kiện vintage: Outfit Grandpa Core thường đi kèm với các phụ kiện mang hơi hướng vintage như mũ fedora (mũ phớt), cà vạt, thắt lưng da, kính mát, đồng hồ cổ điển,... 
  • Họa tiết: Xu hướng Grandpa Core thường sử dụng khá nhiều họa tiết. Tuy nhiên, đây đều là những họa tiết vô cùng cơ bản và nhẹ nhàng, chẳng hạn như họa tiết caro, sọc ngang, thổ cẩm, houndstooth, hoa văn paisley,...
  • Thanh lịch, trưởng thành: Với vẻ ngoài của các quý ông “tuổi xế chiều”, outfit Grandpa Core mang lại cho người mặc diện mạo chững chạc, trưởng thành nhưng vẫn không kém phần lịch lãm, phong độ.
  • Sự thoải mái: Có thể nói, cốt lõi của Grandpa Core chính là sự thoải mái và dễ chịu của người mặc. Nếu như các style của giới trẻ thường vô cùng chú trọng về vẻ bề ngoài thì Grandpa Core lại ưu tiên sự thoải mái lên hàng đầu. Từ đó, mang đến các outfit với tinh thần thư giãn, nhẹ nhàng, thoải mái, “đẹp không cần cố”.

Một số lưu ý để có được outfit chuẩn Grandpa Core

Một số lưu ý khi phối đồ theo style Grandpa Core

Một số lưu ý khi phối đồ theo style Grandpa Core

Có thể thấy, Grandpa Core trend đang dần “chiếm lĩnh” tủ đồ của giới trẻ, được ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh từ đi chơi cho đến đi tiệc, đi làm. Biết cách mix-match đúng chuẩn sẽ giúp bạn trông thời thượng và có “gu” hơn. Cùng tham khảo ngay một số tips dưới đây để có được outfit chuẩn Grandpa Core nhất nhé!

  • Phối đồ theo style layer: Layer là cách phối đồ với style nhiều lớp. Không chỉ mang đến vẻ ngoài ấn tượng cho outfit Grandpa Core của bạn, cách phối đồ theo style layer này còn được tận dụng với mục đích giữ ấm cho cơ thể. Thông thường, outfit Grandpa Core thường được kết hợp với ba lớp áo. Bạn lưu ý nên diện các item theo thứ tự từ mỏng đến dày.
  • Lựa chọn item có form dáng suông: Xu hướng Grandpa Core nói không với các item bó sát. Do đó, bạn nam nên ưu tiên lựa chọn các item có form dáng suông rộng, thoải mái như quần ống rộng cổ điển, quần xếp ly, sơ mi nam dáng suông,... 
  • Giày và phụ kiện: Khi phối đồ theo xu hướng Grandpa Core, những đôi giày như loafer vintage (giày lười) hoặc giày brogues là gợi ý đáng tham khảo dành cho chàng. Ngoài ra, bạn nam hãy kết hợp thêm một số phụ kiện đơn giản và đậm chất cổ điển như mũ beret, mũ fedora, đồng hồ da, khăn lụa buộc cổ,...
  • Áo khoác cổ điển: Không chỉ có công dụng chống nắng, giữ ấm, các item áo khoác nam còn giúp outfit Grandpa Core trở nên hoàn thiện và ấn tượng hơn. Trong đó, một số item áo khoác đậm chất Grandpa Core bạn có thể tham khảo như blazer dạ, áo măng tô, áo len họa tiết retro, áo len vặn thừng,...
  • Gam màu vintage: Xu hướng Grandpa Core thường sở hữu gam màu vintage tối giản, nhã nhặn và hơi trầm, mang dáng vẻ truyền thống, hoài cổ, có thể kể đến như nâu, cam đất, kem, be, đỏ đô, xanh rêu, xanh nhạt,...

Gợi ý 10+ outfit phối đồ theo xu hướng Grandpa Core 2024 dành cho chàng

Bạn đam mê style “tuổi xế chiều” nhưng chưa tìm được cách phối đồ phù hợp? Đừng lo, 5S Fashion sẽ gợi ý đến chàng 10+ outfit phối đồ theo xu hướng Grandpa Core cực đơn giản nhưng không kém phần phong cách. Tham khảo và chọn ngay cho mình cách mix-match ưng ý nhất nhé!

Outfit layer với sơ mi, gile và cardigan

Outfit layer với sơ mi, gile và cardigan

Outfit layer với sơ mi, gile và cardigan

Phối đồ theo style layer là một trong những cách mix-match được ứng dụng phổ biến nhất trong xu hướng Grandpa Core. Với outfit này, chàng hãy áp dụng cách phối layer với ba item áo sơ mi, áo gile và áo cardigan. Đồng thời, để tạo sự mix-match giữa ba item này, chàng nên lựa chọn các item với gam màu tương đồng với nhau như vàng, cam, nâu, xanh rêu,...

Chàng kết hợp outfit layer này cùng một chiếc quần jean nam ống rộng cổ điển. Đặc biệt, item quần với thiết kế xắn gấu quần sẽ giúp outfit của bạn trông ấn tượng hơn. Đồng thời, chàng hãy lựa chọn chiếc quần jean nam với gam xanh đậm để giúp outfit thêm phần chững chạc, cổ điển.

Cuối cùng, bạn nam đừng quên hoàn thiện outfit bằng một chiếc mũ beret và một đôi giày da đế độn. Vậy là chàng đã có được outfit đúng chất Grandpa Core nhưng vẫn vô cùng lịch lãm, phong cách.

Áo len họa tiết thổ cẩm phối quần ống rộng

Áo len họa tiết thổ cẩm phối quần ống rộng

Áo len họa tiết thổ cẩm phối quần ống rộng

Họa tiết thổ cẩm cũng là một trong những kiểu họa tiết cổ điển được các quý ông trung niên và cao tuổi vô cùng ưa chuộng. Bạn nam hãy lựa chọn cho mình một chiếc áo len nam cổ tròn họa tiết thổ cẩm. Đồng thời, phối cùng một chiếc quần dài nam ống rộng, có thể là quần jean hoặc quần kaki.

Để trông chỉn chu và lịch sự hơn, chàng có thể sơ vin cùng một chiếc thắt lưng da. Cuối cùng, một đôi giày da lười hoặc giày thể thao nam basic là phụ kiện lý tưởng trong outfit này. Bạn nam có thể áp dụng outfit Grandpa Core này trong trang phục đi chơi, đi làm mùa Thu - Đông. 

Outfit Grandpa Core với áo blazer caro

Outfit Grandpa Core với áo blazer caro

Outfit Grandpa Core với áo blazer caro

Tiếp theo là cách phối đồ theo xu hướng Grandpa Core dành cho chàng trong outfit công sở, đi tiệc, đi sự kiện. Bạn nam hãy chọn cho mình một chiếc blazer với họa tiết kẻ caro nhỏ. 

Với item áo blazer này, chàng có thể áp dụng cách phối quen thuộc với sơ mi và quần tây nam. Đặc biệt, phối đồ với gam màu tối sẽ giúp chàng trông thanh lịch và đậm chất Grandpa Core hơn.

Ngoài ra, nếu diện outfit Grandpa Core này vào mùa Thu - Đông, chàng có thể thay thế item áo bên trong bằng một chiếc áo len cổ lọ để giữ ấm tốt hơn, đồng thời, vẫn không làm mất đi vẻ sang trọng, lịch sự, trưởng thành của bộ trang phục. Cuối cùng, giày tây là mảnh ghép hoàn hảo trong outfit này.

Áo len gile phối áo thun và quần ống rộng

Áo len gile phối áo thun và quần ống rộng

Áo len gile phối áo thun và quần ống rộng

Kế tiếp là outfit đậm chất “ông ngoại” dành cho chàng với áo len gile phối áo thun và quần ống rộng. Bạn nam mặc một chiếc áo thun ngắn tay màu trắng basic ở bên trong. Sau đó, chàng kết hợp cùng một chiếc áo len gile cổ tim họa tiết. Lưu ý, item áo thun không nên dài hơn áo gile.

Về item quần, chiếc quần dài nam với thiết kế ống rộng là item mix-match lý tưởng trong outfit này. Tuy nhiên, chàng cần lưu ý đến chiều dài của quần. Item quần ống rộng của bạn nên có chiều dài ngang mắt cá chân sao cho khi mặc, ống quần thẳng đứng, không có nếp gãy ở gấu quần. 

Cuối cùng, hãy chàng sử dụng phụ kiện là một đôi giày da lười màu đen kết hợp tất trắng, đồng thời, đội một chiếc mũ beret hoặc mũ lưỡi trai vành ngắn.

Outfit Grandpa Core với hai lớp áo sơ mi

Outfit Grandpa Core với sơ mi phối sơ mi khoác ngoài

Outfit Grandpa Core với sơ mi phối sơ mi khoác ngoài

Đây là cách phối đồ theo xu hướng Grandpa Core dành cho các chàng trai ưa chuộng style phóng khoáng, thoải mái. Đồng thời, đây cũng là cách phối vô cùng đặc biệt. Chàng mặc một chiếc áo sơ mi nam ở bên trong, sau đó, kết hợp thêm một chiếc sơ mi nam dài tay ở bên ngoài. 

Bạn nam có thể mix hai chiếc sơ mi đơn sắc với gam màu tương đồng như be - trắng. Ngoài ra, để outfit nổi bật hơn, chàng có thể lựa chọn item áo sơ mi bên trong với gam màu đậm và họa tiết kẻ caro.

Cuối cùng, chàng hoàn thiện outfit này bằng một chiếc quần ống rộng quen thuộc. Đây là outfit Grandpa Core dành cho chàng trong outfit đi chơi, dạo phố mùa hè. Chiếc áo sơ mi khoác ngoài vừa có công dụng chống nắng, vừa giúp outfit của bạn trở nên phong cách hơn.

Quần kaki phối sơ mi kaki khoác ngoài

Quần kaki phối áo sơ mi kaki khoác ngoài

Quần kaki phối áo sơ mi kaki khoác ngoài

Có thể nói, outfit phối đồ với sơ mi khoác ngoài là cách phối vô cùng quen thuộc, được áp dụng trong nhiều phong cách khác nhau. Với xu hướng Grandpa Core, bạn nam cũng có thể tận dụng cách phối này.

Để tạo sự liên kết cho trang phục, chàng hãy phối sơ mi kaki cùng một chiếc quần dài kaki. Với item áo mặc bên trong, chàng có thể diện một chiếc áo cổ lọ hoặc áo thun basic tùy vào điều kiện thời tiết.

Điểm nhấn trong outfit này chính là cách mix-match màu sắc. Chàng có thể tham khảo bộ ba màu sắc nâu - xanh rêu - vàng hoặc nâu - xanh rêu - trắng. Nó sẽ mang đến cho chàng outfit Grandpa Core đậm chất cổ điển và truyền thống.

Sơ mi phối áo khoác kaki và quần kaki

Sơ mi phối áo khoác kaki và quần kaki

Sơ mi phối áo khoác kaki và quần kaki

Tiếp theo vẫn là outfit Grandpa Core với chất liệu kaki chủ đạo. Chàng diện một chiếc sơ mi caro xanh đậm ở bên trong, sau đó, kết hợp cùng một chiếc áo khoác kaki và quần dài kaki. Đặc biệt, chiếc quần kaki với thiết kế xếp ly sẽ là điểm nhấn ấn tượng cho trang phục của bạn.

Ngoài ra, chàng có thể kết hợp thêm phụ kiện cà vạt và sơ vin cùng thắt lưng da để tạo sự lịch thiệp cho trang phục. Đây là outfit công sở theo xu hướng Grandpa Core dành cho chàng.

Áo khoác kaki phối áo thun và quần ống đứng

Áo khoác kaki phối áo thun và quần ống đứng

Áo khoác kaki phối áo thun và quần ống đứng

Vẫn là chiếc áo khoác kaki và quần kaki, tuy nhiên, với cách phối này, chàng sẽ có được outfit Grandpa Core với diện mạo nam tính, mạnh mẽ hơn. Chàng mix áo khoác kaki cùng một chiếc áo thun trắng basic và quần kaki ống đứng. Cuối cùng, một chiếc khăn lụa turban buộc cổ sẽ giúp chàng trở nên thu hút hơn. 

Bên cạnh đó, chàng cũng có thể biến tấu outfit này với áo khoác kaki, áo sơ mi và quần jean nam ống đứng để có được diện mạo nghiêm chỉnh và chững chạc hơn.

Sơ mi jean phối áo khoác jean và quần ống rộng

Sơ mi jean phối áo khoác jean và quần ống rộng

Sơ mi jean phối áo khoác jean và quần ống rộng

Đây là outfit phối đồ Grandpa Core dành cho chàng với vẻ ngoài hào hoa, phong nhã. Chàng sơ vin áo sơ mi jean cùng một chiếc quần kaki ống rộng, sau đó, khoác ngoài bằng item áo khoác jean. Sự tương đồng trong chất liệu khiến outfit của bạn trở nên hài hòa và phong cách. 

Tips nhỏ dành cho chàng là hãy để hở vài chiếc khuy trên cùng của áo sơ mi, sau đó, tạo điểm nhấn bằng một chiếc khăn lụa buộc cổ. Cuối cùng, một phụ kiện không thể thiếu trong outfit này đó chính là chiếc mũ fedora - chiếc mũ vô cùng đặc trưng của các quý ông trung niên và quý ông cao tuổi.

Outfit Grandpa Core với áo măng tô cổ bẻ

Outfit Grandpa Core với áo măng tô cổ bẻ

Outfit Grandpa Core với áo măng tô cổ bẻ

Áo măng tô cũng là item đáng tham khảo dành cho chàng trong xu hướng thời trang Grandpa Core. Chàng hãy lựa chọn item áo măng tô cổ bẻ dáng dài, có thể là item trơn hoặc kẻ caro.

Chàng phối item này cùng một chiếc sơ mi và quần tây nam. Ngoài ra, chàng cũng có thể kết hợp thêm một lớp áo khoác jean ở bên trong để tạo nên style layer ấn tượng. Đây là cách phối vô cùng đơn giản, chỉ cần lựa chọn các gam màu vintage, nhã nhặn như nâu, be,... chàng đã có được set đồ đậm chất Grandpa Core.

Tổng kết

Tóm lại, Grandpa Core là xu hướng thời trang với style chững chạc, thanh lịch, trưởng thành, được lấy cảm hứng từ lối ăn mặc của các “ông chú” trung niên hay những quý ông cao tuổi. Hy vọng với những chia sẻ trên đây của 5S Fashion đã giúp bạn biết thêm về một xu hướng thời trang mới, đồng thời, áp dụng style này để làm phong phú hơn tủ đồ của mình.

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm: 

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline