Light academia là gì? Cách phối đồ theo phong cách Light Academia đẹp

06.11.2023
Mục lục (Hiện)

Tự tin mang đậm bản sắc riêng, Light Academia là một sự đối lập hoàn hảo với sự u tối của Dark Academia. Với gam màu tươi sáng và lãng mạn, phong cách này là một chuẩn mực về vẻ đẹp thanh lịch và cổ điển, vừa đúng mực thời thượng. Đáng chú ý, nó đã vươn lên vị trí thứ ba trong danh sách các trào lưu thời trang nổi bật trên Tumblr trong năm vừa qua. Hãy cùng 5S Fashion khám phá ngay sự cuốn hút đầy lôi cuốn của Light Academia qua bài viết này nhé!

Light Academia là gì?

Như một phần không thể thiếu của trào lưu thẩm mỹ Academia, Light Academia là một biểu tượng của vẻ đẹp cổ điển, phát triển từ di sản văn hóa của giới trí thức thế kỷ 19. Đây chính là nguồn cảm hứng mà các nhà văn, nghệ sĩ và kiến trúc sư tài hoa sử dụng để thể hiện quan điểm của thời đại trong các sáng tác của mình. Và thế giới thời trang cũng không thể tránh khỏi sự ảnh hưởng đặc biệt này.

Sự đối lập giữa Dark Academia và Light Academia là gì?

Sự đối lập giữa Dark Academia và Light Academia là gì?

Trong khi Dark Academia thường dành sự chú tâm cho những chủ đề sâu lắng và tiêu cực như bi kịch văn học, tranh luận về ý nghĩa của cuộc sống, nỗi đau khổ và sự áp bức, thì Light Academia lại là một hướng đi tích cực, lạc quan, nhạy cảm, mang theo những tia sáng của niềm vui, lòng biết ơn, tình bạn, động lực và một kết thúc viên mãn.

Phong cách Light Academia có nguồn gốc như thế nào?

Năm 2019, thuật ngữ "Light Academia" lần đầu tiên lọt vào tầm mắt công chúng nhờ bài đăng của người dùng mang tên Plantaires trên Tumblr. Bức tranh mà bài viết này vẽ ra là hình ảnh những cô nàng nữ sinh, mặc những chiếc váy bồng bềnh, cùng nhau đắm chìm trong thế giới thơ văn và cười nói vui vẻ dưới ánh nắng mặt trời chiều tà. Một khung cảnh mơ màng, tươi sáng, tạo ra một sự đối lập hoàn hảo với Dark Academia - thế giới u tối.

Nguồn cảm hứng cho phong cách Light Academia xuất phát từ châu Âu

Nguồn cảm hứng cho phong cách Light Academia xuất phát từ châu Âu

Tuy vẻ ngoài của Light Academia được giới thiệu thông qua bài đăng của Plantaires trên Tumblr, thực tế, nguồn gốc của phong cách thời trang này có nguồn cảm hứng sâu xa từ châu Âu. Nơi này nổi tiếng với di sản văn hóa đa dạng, bao gồm kiến trúc, nghệ thuật và triết học. Châu Âu còn là điểm đến của những bước tiến thời trang sang trọng, thiết kế tinh tế và sử dụng màu sắc tươi sáng, trang nhã. Tất cả điều này đã tạo nên một trào lưu thẩm mỹ Aesthetic mang vẻ đẹp mơ màng và lãng mạn, mang trong mình dấu ấn sâu sắc của lục địa này.

Đặc điểm phong cách Light Academia đương đại

Light Academia không ngừng lan tỏa sự lạc quan, dịu dàng và niềm hy vọng vào những kết thúc viên mãn qua những thiết kế. Điều này thể hiện rõ trong phong cách thời trang của nó, với bảng màu nhẹ và các chi tiết nhẹ nhàng. Phong cách Light Academia tạo nên một không gian đặc biệt, mang lại cảm giác cổ điển và thường được lấy cảm hứng từ những nơi như thư viện, quán cà phê, hiệu sách và tiệm bánh - những không gian mang đậm vị ngọt ngào của kỷ niệm. Hãy cùng 5S Fashion khám phá chi tiết hơn ngay sau đây nhé!

Màu sắc tươi sáng

Light Academia không chỉ đơn thuần là một xu hướng thời trang, mà còn là biểu tượng của một lối sống tinh tế, thuần mỹ, dành cho những "học giả" đam mê văn thơ và nghệ thuật. Họ sống với niềm tin lạc quan và tình yêu đầy lãng mạn. Điều này thể hiện rõ qua bảng màu của phong cách Light Academia, hầu hết là các gam màu trung tính, với các tông màu trắng, nâu, be và vàng, tạo nên sự nhẹ nhàng và thanh thoát.

Bảng màu sắc của các trang phục mang phong cách Light Academia

Bảng màu sắc của các trang phục mang phong cách Light Academia

Ngoài ra, sự kết hợp của các gam màu pastel ngọt ngào như hồng nhạt, xanh ngọc, nâu đất và cam cũng được coi là lựa chọn hoàn hảo, tạo nên những tổ hợp màu Light Academia mang đậm tính chiều sâu và vô cùng đặc biệt.

Chất liệu của phong cách Light Academia

Cùng với phong cách thời trang Light Academia, bạn có thể tận hưởng sự thoải mái và thời thượng mọi lúc, không cần quan tâm đến mùa trong năm.

Chất liệu của Light Academia đa dạng, phục vụ cho các mùa trong năm

Chất liệu của Light Academia đa dạng, phục vụ cho các mùa trong năm

Trong những ngày nắng gắt của mùa Xuân Hè, bạn hãy lựa chọn những trang phục Light Academia được chế tác từ những chất liệu nhẹ nhàng như linen, cotton, ren, lụa, nhung corduroy... Chuyển sang mùa Thu Đông se lạnh, hãy ấm áp bên những thiết kế len dệt kim, da lộn, da hoặc tweed kết hợp cùng các lớp áo, tạo nên sự phối hợp hoàn hảo mà bạn không thể bỏ qua.

Phụ kiện thời trang đi kèm

Phụ kiện thời trang là điều không thể thiếu để làm hoàn hảo một set đồ Light Academia tinh tế. Những đôi giày Oxford hay Loafer với thiết kế thanh lịch và sang trọng luôn thu hút và được ưa chuộng mà bạn nên sở hữu ngay để hoàn thiện phong cách Light Academia của mình.

Phụ kiện bạn cần có để hoàn thiện phong cách Light Academia hoàn hảo

Phụ kiện bạn cần có để hoàn thiện phong cách Light Academia hoàn hảo

Ngoài ra, một chiếc mũ nồi dễ thương hoặc cặp kính tròn sành điệu cũng sẽ là gợi ý tuyệt vời để tô điểm phong cách "học giả" - Light Academia. Cuối cùng, bạn có thể "đặt dấu chấm" cho outfit của mình bằng những chiếc vớ, quần tất, tất rời ngang gối hoặc đôi boot vừa giữ ấm vừa tạo điểm nhấn xinh xắn cho tổng thể.

Họa tiết kẻ caro độc lạ tạo điểm nhấn không thể thiếu

Hoạ tiết caro đã từ lâu thu hút lòng tin của mọi tín đồ thời trang và vẫn luôn trụ vững trong ngôi vương của xu hướng thời trang hiện đại. Những đường kẻ sọc không chỉ tôn lên vẻ đẹp trang nhã và quý phái của phong cách Light Academia, mà còn là điểm nhấn không thể thiếu. Đặc biệt, những chiếc áo khoác với họa tiết caro sẽ giúp bạn hoàn thiện một bản phối thi vị cho phong cách ăn mặc mang vẻ vương giả của Light Academia.

Phong cách Light Academia với họa tiết kẻ caro đặc sắc

Phong cách Light Academia với họa tiết kẻ caro đặc sắc

Nghệ thuật xếp lớp tăng chiều sâu cho trang phục

Bằng nghệ thuật xếp lớp, bạn sẽ thỏa thích thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua việc hối đồ. Hãy bắt đầu từ một bản phối đơn giản: áo thun basic, áo sơ mi và một chiếc Sweater ấm áp, hoặc tạo điểm nhấn bằng cách kết hợp áo Gile cùng Blazer hoặc áo khoác dạ dáng dài. Kỹ thuật này không chỉ làm phong cách Light Academia của bạn trở nên đa dạng hơn mà còn thể hiện gu thời trang sành điệu và tinh tế của bạn.

Nghệ thuật xếp lớp tăng chiều sâu cho trang phục theo phong cách Light Academia

Nghệ thuật xếp lớp tăng chiều sâu cho trang phục theo phong cách Light Academia

Phong cách Light Academia và những dấu ấn đặc biệt

Xu hướng thời trang Light Academia hiện đại là sự kết hợp tinh tế giữa nét cổ điển và sự hiện đại, mang lại vẻ thanh lịch và phong cách đặc trưng cho người mặc. Hãy cùng nhau khám phá những trang phục kinh điển không thể thiếu của phong cách Light Academia từ phong cách của nữ giới đến phong cách thời trang nam ngay sau đây nhé!

Phối đồ phong cách Light Academia cho nữ

Các kiểu áo phong cách Light Academia

Dòng chảy thời trang Light Academia và Dark Academia có điểm chung duy nhất là sự ưa chuộng áo cổ lọ, áo tay dài hoặc áo sơ mi thời thượng. Điều quan trọng để phân biệt hai phong cách này nằm ở việc sử dụng những gam màu đặc trưng. Bên cạnh đó, một số trang phục cơ bản mà một tủ đồ không thể thiếu đó là Blazer, Cardigan, áo khoác dạ, áo Tweed, và áo Gile…

Các kiểu áo nữ đặc trưng cho phong cách Light Academia

Các kiểu áo nữ đặc trưng cho phong cách Light Academia

Quần hoặc chân váy Light Academia

Phong cách "học giả" tinh tế như Light Academia luôn cần những trang phục thanh lịch như quần tây hoặc chân váy midi dáng dài để hoàn thiện. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm sự năng động và thoải mái cho outfit mùa hè của mình bằng cách lựa chọn chân váy ngắn hoặc quần short.

Light Academia với chân váy siêu đẹp

Light Academia với chân váy siêu đẹp

Giày và các phụ kiện thời trang

Những đôi giày mang dấu ấn truyền thống như giày bệt, giày Oxford, Mary Jane hay Boots là những trang phục bất ly thường xuất hiện trong phong cách Classic. Đồng thời, nếu bạn muốn tôn thêm vẻ duyên dáng, hãy thêm các phụ kiện như nơ buộc tóc, dây thắt lưng mảnh và túi xách vào trang phục của mình. Tuy nhiên, hãy nhớ giữ cho mỗi set đồ sự tối giản đặc trưng của phong cách Light Academia để không làm mất đi điểm mạnh của nó.

Giày và phụ kiện thời trang cho một phong cách Light Academia siêu cuốn hút

Giày và phụ kiện thời trang cho một phong cách Light Academia siêu cuốn hút

Phối đồ phong cách Light Academia cho nam

Quần short Chino phối áo khoác denim

Trang phục Light Academia không chỉ mang lại sự thoải mái mà còn tôn lên phong cách của bạn, ngay cả với các gam màu nhẹ nhàng. Khi kết hợp quần short Chino trắng cùng áo khoác denim màu kem, bạn sẽ thấy phong cách Light Academia trở nên hoàn hảo hơn bao giờ hết. Đây là gợi ý lý tưởng cho các chàng trai yêu thích phong cách nhẹ nhàng, giản dị nhưng vẫn mang trong mình sự năng động.

Quần short Chino phối áo khoác denim

Quần short Chino phối áo khoác denim

Quần tailored phối với áo len cổ V

Bộ quần tailored màu xám phối cùng áo len cổ lọ cũng màu xám sẽ tạo nên một diện mạo thanh lịch, tinh tế dành cho những quý ông theo đuổi phong cách Light Academia.

Quần tailored phối với áo len cổ V

Quần tailored phối với áo len cổ V

Quần ống đứng kết hợp với áo sơ mi free size

Với sự đơn giản và tính vượt thời gian, chiếc quần cắt thẳng màu trắng trở thành một item thời trang linh hoạt, phù hợp cho mọi mùa. Khi kết hợp cùng áo sơ mi ngoại cỡ, bạn sẽ thấy diện mạo của mình trở nên thanh lịch, nhã nhặn, và mang vẻ "học thức" đặc trưng của phong cách Light Academia. Nhớ chọn áo sơ mi có gam màu sẫm hơn một chút so với quần để tạo ra sự cân đối và làm nổi bật sự tương phản màu sắc.

Quần ống đứng kết hợp với áo sơ mi free size

Quần ống đứng kết hợp với áo sơ mi freesize

Quần denim phối với áo len oversize

Một chiếc quần denim phối cùng áo len rộng rãi đảm bảo mang lại vẻ ngoài thanh lịch, nhã nhặn đặc trưng của phong cách Light Academia cho bất kỳ chàng trai nào mặc chúng.

Quần denim phối với áo len oversize

Quần denim phối với áo len oversize

Lời kết

Trên đây là những thông tin hữu ích về phong cách Light Academia5S Fashion muốn chia sẻ đến bạn đọc quan tâm. Hy vọng rằng các bạn sẽ tìm thấy thêm nhiều cách kết hợp trang phục phong cách Light Academia phù hợp với bản thân mình. Đừng quên ghé thăm trang tin tức của 5S thường xuyên để đọc thêm nhiều bài viết hấp dẫn khác nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm: 

Biên tập: Ngô Thị Thu Trang
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng