Bật mí 14+ phong cách thời trang nam dẫn đầu xu hướng năm 2024

06.10.2023
Mục lục (Hiện)

Thời trang là ngành công nghiệp có sự biến đổi và cải tiến không ngừng, nên xu hướng thời trang cũng thay đổi theo thời gian. Không riêng gì phụ nữ, các cánh mày râu chắc hẳn cũng rất quan tâm xem liệu các phong cách thời trang nam hiện nay nào sẽ “lên ngôi” vào năm 2024 này. Cùng 5S Fashion tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé. 

Bật mí 14 phong cách thời trang nam hot trend nhất năm 2024

Gu thời trang Smart Casual 

Phong cách thời trang Smart Casual bắt nguồn từ năm 1924, với xuất phát điểm là dành cho phái nữ. Sau đó, đến năm 1950, xu hướng này đã được tận dụng luôn cho các chàng trai, quý ông.

“Smart” nghĩa là thông minh, còn “casual” nghĩa là thường ngày. Phong cách thời trang nam 2024 Smart Casual có nghĩa là sự kết hợp thông minh các trang phục thường ngày để tạo nên bề ngoài chỉnh chu và lịch lãm nhưng vẫn mang lại trải nghiệm thoải mái.

Đối với style này, các chàng có thể thoải mái sáng tạo trong việc phối đồ cho phù hợp với sở thích của mình.

Phong cách thời trang nam 2023 Smart Casual cho các chàng bảnh bao thêm

Phong cách thời trang nam 2024 Smart Casual cho các chàng bảnh bao thêm

Phong cách Vintage 

Phong cách Vintage xuất hiện vào những năm của thập niên 20 - 30, sau đó thịnh hành cho đến tận bây giờ. Nhắc đến Vintage, người ta sẽ nghĩ ngay đến sự xưa cũ. Đúng vậy, các chàng theo đuổi phong cách này sẽ tận dụng hoặc phối các món đồ mang màu sắc cổ điển, mang lại cảm giác đây là cách mặc của những thập niên trước.

Ngoài các món đồ có gam màu cổ điển ra, các chàng có thể lựa chọn những chiếc quần, áo, phụ kiện có nhiều họa tiết như hoa văn, kẻ sọc, … Đây được xem là nét đặc trưng của trang phục thời xưa.

Phong cách Vintage giúp các quý ông sang trọng và cổ điển 

Phong cách Vintage giúp các quý ông sang trọng và cổ điển 

>>> Xem thêm: Vintage là gì? 15 cách phối đồ chuẩn phong cách Vintage nam bạn đã biết?

Phong cách Basic đơn giản 

Phong cách thời trang nam đẹp Basic đơn giản vẫn chưa bao giờ hết mốt cho đến tận năm 2024 này. Phong cách Basic hướng đến sự tối giản, thanh lịch và không quá cầu kì. Thế nhưng, khi nhìn tổng thể, phong cách Basic vẫn rất "chất”, mang đến nét trẻ trung, năng động nên nhiều chàng trai chuộng mặc hiện nay.

Để theo đuổi phong cách này, các chàng chỉ cần lựa một chiếc áo thun namquần Jeans nam, hay một cây "all black” cũng rất hợp, hoặc quần tây với áo sơ mi. Phong cách này giúp các chàng trông đơn giản, nhưng thanh lịch và không kém phần nam tính. 

Phong cách Basic còn giúp chàng dễ dàng hơn trong việc lựa chọn quần áo, cũng như tiết kiệm thời gian khi phối outfit. 

phong-cach-thoi-trang-nam

Phong cách Basic tiết kiệm thời gian phối đồ nhưng vẫn rất đẹp cho các chàng

>>> Xem thêm: Thời trang basic là gì? Cách phối đồ chuẩn style thời trang basic nam

Phong cách thời trang nam Hiphop 

Phong cách thời trang nam HipHop chắc chắn không thể thiếu trong bộ sưu tập các phong cách thời trang nam năm 2024 này. Hiphop hướng đến nét đậm chất đường phố. Để theo đuổi gu thời trang Hiphop, các chàng chỉ cần lựa chọn các mẫu áo như: hoodie, bomber, áo oversize, quần jogger, quần ống rộng, giày sneaker, … 

Ngoài ra, các chất liệu quần áo phù hợp đó là: denim, nỉ, da, và cotton. Các gam màu đặc trưng của phong cách này là đen, trắng, xám hay những màu sặc sỡ. Các phụ kiện được các chàng Hiphop kết hợp thường là mũ lưới trai, vòng cổ to, khuyên tai, .. 

Phong cách Hiphop sẽ giúp các hàng trở nên cá tính, mạnh mẽ, năng động và phóng khoáng hơn.

Phong cách thời trang Hip Hop giúp các chàng vừa cá tính vừa mạnh mẽ hơn

Phong cách thời trang Hip Hop giúp các chàng vừa cá tính vừa mạnh mẽ hơn

>>> Xem thêm: Phong cách thời trang hiphop nam: Mặc gì cool ngầu và chất nhất?

Phong cách thời trang nam học đường 

Chỉ ngay khi nghe đến cái tên, chắc hẳn các chàng sẽ hình dung ra gu thời trang nam này rất phù hợp với học sinh và sinh viên. Tuy nhiên, các anh chàng không còn ở độ tuổi này vẫn có thể theo đuổi vì chúng giúp các chàng trông trẻ trung và thanh nhã hơn. 

Với một outfit đậm chất thanh xuân, bạn nam nên tận dụng quần jeans, áo phông, áo khoác và giày sneakers nhé. Đồng thời, bạn nên tránh các phụ kiện hay món đồ quá rườm rà, cầu kì. 

Phong cách học đường không bao giờ hết "hot" cho đến năm 2023 

Phong cách học đường không bao giờ hết "hot" cho đến năm 2024 

>>> Xem thêm: Tổng hợp 7 shop quần áo nam giá rẻ ở Đà Nẵng được học sinh ưa chuộng

Phong cách Active Casual 

Phong cách thời trang Active Casual là một trong các kiểu thời trang nam hướng đến sự năng động, khỏe khắn, nhưng không kém phần lịch sự và sang trọng. Những outfit mang hơi thở Active Casual thường đường các chàng tận dụng trong nhưng buổi đi cafe, hẹn hò, hay đi chơi cùng bạn bè. 

Để theo đuổi phong cách này, các chàng sẽ mix những món đồ mang vẻ đẹp phóng khoáng, thoải mái như quần jogger, áo phông, áo sweater, .. Tuy nhiên, những bộ trang phục Active Casual không phù hợp với môi trường nghiêm túc như đi công sở, gặp gỡ khách hàng, … nên các chàng chú ý nhé. 

Phong cách thời trang Active Casual

Phong cách thời trang Active Casual hướng đến sự năng động cho các quý ông

Phong cách lịch lãm 

Đối với một quý ông thì chắc hẳn sẽ luôn cần đến những bộ trang phục có phong cách này vì style lịch lãm giúp các quý ông trở nên sang trọng, lịch sự, nam tính và cuốn hút hơn. Phong cách lịch lãm sẽ được ưa chuộng trong các buổi sự kiện quan trọng, những cuộc gặp gỡ đối tác hay trong môi trường công sở.

Để theo đuổi phong cách lịch lãm, rất đơn giản, các chàng chỉ cần mix các mẫu quần áo như: áo sơ mi cao cấp, áo khoác blazer, áo vest, quần kaki, quần âu, … giày tây để tôn lên sự thanh lịch và nam tính. 

Phong cách lịch lãm là một gu thời trang các quý ông không thể bỏ lỡ 

Phong cách lịch lãm là một gu thời trang các quý ông không thể bỏ lỡ 

>>> Xem thêm: 10 cách phối đồ theo phong cách thời trang Pháp nam chuẩn lịch lãm

Phong cách thời trang nam Layer

Phong cách thời trang Layer này thường được các chàng tận dụng vào mùa đông, bởi style này chuộng nhiều lớp quần áo phối cùng nhau, tạo nên sự mới mẻ cho các trang phục thường ngày. 

Chính vì vậy, thời tiết mùa động rất thích hợp để các chàng làm mới bản thân trong phong cách này, vừa ấm áp lại vừa rất có gu trong mắt các nàng. Đối với phong cách Layer, các chàng thoải mái sáng tạo kết hợp các trang phục của mình như: gile, hoodie, sweater, … 

Về mùa hè thì các chàng có thể mix áo gile cùng với áo sơ mi…. cũng rất trẻ trung và dấp dẫn.

Phong cách Layer giúp các chàng trở nên lãng tử hơn vào mùa lạnh

Phong cách Layer được các chàng ưa chuộng hơn vào mùa lạnh

Phong cách Sport Chic 

Sport Clinic tiếp tục là một trong những phong cách thời trang nam không thể bỏ lỡ trong năm nay. Sport Clinic pha trộn giữa phong cách thể thao và hằng ngày, tạo nên một outfit cực năng động, trẻ trung và cá tính. Để theo đuổi phong cách này, các chàng hãy kết hợp các mẫu quần áo như áo thun, giày sneakers, áo hoodie, … 

Những bộ trang phục mang phong cách Sport Clinic giúp các chàng trở nên mạnh mẽ và nam tính hơn bao giờ hết. Không những vậy, chúng giúp các chàng trai thoải mái và dễ dàng hoạt động.

Phong cách Sport Clinic

Phong cách Sport Clinic mang đến hình tượng chàng trai cá tính và năng động

>>> Xem thêm: Sporty Chic Là Gì? Bật Mí 10+ Cách Phối Đồ Chuẩn Phong Cách Sporty Cho Nam 

Phong cách thời trang nam Street Styles 

Nghe đến tên thôi chắc hẳn các chàng đã có thể hình dung được đây là phong cách thời trang đường phố. Style này bắt nguồn từ văn hóa nước Anh, cực thích hợp cho những cuộc dạo chơi phố cùng “người ấy” trên con phố hiện đại. 

Phong cách này bị ảnh hướng khá nhiều bởi style Hip Hop, nhưng cách phối đồ thoải mái hơn vì tùy thuộc theo cá tính của từng người. Chính vì vậy, Street Styles khá ngẫu hứng và đậm dấu ấn cá nhân. 

Phong cách thời trang Street Styles

Phong cách thời trang Street Styles bắt nguồn từ văn hóa nước Anh

Phong cách thời trang cổ điển Classic Style 

Phong cách thời trang nam cổ điển mang đến sự tinh tế, hoài cổ nhưng vẫn hoàn hảo đến từng chi tiết. Một bộ đồ đậm chất cổ điển sẽ gồm các gam màu trầm, tối hay trung tính như nâu, xám, đen, …

Các kiểu quần áo được kết hợp sẽ là quần áo, quần tây, áo vest, áo khoác dài, .. Một vài các phụ kiện tô điểm như đồng hồ, cà là vạt, giày Oxford, …. Tất cả tạo nên một tổng thể hài hòa và rất quý ông.

Phong cách thời trang nam cổ điển mang đến sự tinh tế, hoài cổ

Phong cách thời trang nam cổ điển mang đến sự tinh tế, hoài cổ cho các chàng

>> Xem thêm: Phong cách Classic là gì? Ý tưởng phối đồ thời trang Classic nam đẹp

Phong cách du mục Bohemian’s Style 

Phong cách du mục Bohemian’s Style ảnh hưởng từ văn hóa Boho. Phong cách này được mix từ các quần, áo có màu trung tính như xanh lá cây, nâu,.. Các chất liệu vải được sử dụng là ren, lụa, cotton và da. Các đường may đơn giản và thoải mái. 

Phụ kiện nam phù hợp phối cùng sẽ là mũ, dây da, một đôi boots,...

Phong cách du mục Bohemian’s Style ảnh hưởng từ văn hóa Boho

Phong cách du mục Bohemian’s Style ảnh hưởng từ văn hóa Boho

Phong cách Oversize suit 

Các bộ suit mang phong cách oversize sẽ được thiết kế rộng hơn form người của các chàng trai. Chính vì vậy, chúng rất tôn dàng cho các chàng cao và gầy, giúp các chàng trở nên mạnh mẽ, phóng khoáng, và nam tính hơn nhưng cũng không kém phần hấp dẫn. Oversize cũng là một trong những phong cách thời trang Việt Nam được các chàng ưa chuộng hiện nay.

Các bộ suit mang phong cách oversize sẽ vấn hot trong năm 2023 

Các bộ suit mang phong cách oversize sẽ vấn hot trong năm 2024

Phong cách Monochorme 

Tên phong cách thời trang nam này còn được gọi là phong cách “đơn sắc”, tức là các chàng sẽ chọn các sắc độ khác nhau của một màu xuyên suốt cho bộ trang phục của mình, sau đó điểm nhấn thêm một vài chi tiết hay phụ kiện nhỏ. Phong cách này phù hợp với các chàng trai muốn tiết kiệm thời gian phối đồ nhưng vẫn trưng diện cực đẹp trong mắt các nàng.

Phong cách Monochorme giúp các chàng dễ dàng phối đồ nhưng trông vẫn bắt mắt

Phong cách Monochorme giúp các chàng dễ dàng phối đồ nhưng trông vẫn bắt mắt

Bật mí các món đồ, phụ kiện không thể thiếu nếu các chàng muốn dẫn đầu xu hướng 2024 

Ben cạnh các phong cách thời trang dự đoán sẽ “làm mưa làm gió” trong năm nay, dựa theo tuần lễ thời trang, những items sau đây đang được các nhà thiết kế thời trang cực “lăng xê” và các chàng chắc chắn không nên bỏ lỡ nếu muốn đi đầu xu hướng.

Quần baggy basic 

Đây là mẫu quần được yêu thích trong năm 2022, và trong năm 2024 này vẫn vậy. Các loại quần baggy như jeans baggy, short baggy hay cargo baggy sẽ là một trong những món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng trai, bởi chúng không những giúp các chàng trong năng động mà còn dễ phối đồ hơn.

Quần baggy basic tiếp tục là phụ kiện không thể thiếu nếu các chàng trai muốn dẫn đầu xu hướng năm nay

Quần baggy basic tiếp tục là phụ kiện không thể thiếu nếu các chàng trai muốn dẫn đầu xu hướng năm nay

Vải lưới 

Chắc hẳn bạn đã từng thấy các ngôi sao nam khoác lên mình những mẫu quần áo vải lưới trong năm nay. Chính xác là như vậy, vải lưới đang "lên ngôi” trong năm 2024 này. Một chiếc áo lưới khéo léo phối cùng một chiếc áo vest hay áo khoác sẽ giúp các chàng trở nên gợi cảm, sành điệu và cực kì cuốn hút các quý cô.

Trang phục vải lưới giúp các chàng gợi cảm và cuốn hút

Trang phục vải lưới giúp các chàng gợi cảm và cuốn hút

Suit lịch lãm phong cách Old Money

Một bộ suit chắc chắc là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của các chàng. Suit Old Money giúp các chàng trở nên cổ điển nhưng không kém phần sang trọng. 

Những bộ đồ Old Money chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ các chàng trong năm 2023

Những bộ đồ Old Money chắc chắn không thể thiếu trong tủ đồ các chàng trong năm 2024

Quần demin

Với ưu điểm dễ phối đồ, quần demin tiếp tục là items xu hướng trong năm 2024 này. Một chiếc quần demin phối cùng áo phông, áo khoác, …. sẽ giúp các chàng trở nên năng động, nam tính và hấp dẫn hơn.

Quần demin là món đồ cực dễ phối đồ cho các chàng

Quần demin là món đồ cực dễ phối đồ cho các chàng

Activewear

Không còn đơn thuần là những bộ trang phục phù hợp đi tập gym, các bộ quần áo thể thao Activewear đã đóng góp một phần quan trọng trong xu hướng thời trang năm 2024. Chúng giúp các chàng năng động và thoải mái hơn khi hoạt động. Và nếu khéo léo phối đồ, các bộ active wear có thể phù hợp cả đi hẹn hò nữa. 

Tuy nhiên, trang phục này sẽ không thích hợp trong những bối cảnh nghiêm túc các chàng nhé.

Các bộ quần áo thể thao Activewear là một phần quan trọng trong xu hướng thời trang năm 2023

Các bộ quần áo thể thao Activewear là một phần quan trọng trong xu hướng thời trang năm 2024

Trên đây là 14+ tên các phong cách thời trang nam dẫn đầu xu hướng năm 2024. 5S Fashion hy vọng các chàng có thể lựa chọn được phong cách phù hợp cho mình để trở nên hấp dẫn hơn trong năm này nhé. Nếu các chàng chưa biết định hình phòng cách thời trang nam phù hợp cho mình, đừng quên theo dõi Tin Tức của 5S Fashion để cập nhật thêm nhiều thông tin hữu ích. 

>>> Xem thêm:

Biên tập: Lê Thị Thảo
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng