Loungewear là gì? Phong cách loungewear có điểm gì thu hút

30.10.2023
Mục lục (Hiện)

Phong cách loungewear là xu hướng thời trang mới, ưu tiên sự đơn giản và thoải mái nên nó đang được rất nhiều tín đồ thời trang yêu thích. Mặc dù vậy vẫn còn khá nhiều chàng trai chưa biết gì về phong cách này và bí quyết để tạo nên một outfit độc đáo. Hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu chi tiết thông qua bài viết dưới đây nhé.

Cơn bão thời trang loungewear

Loungewear là một từ tiếng anh dùng để chỉ những bộ trang phục mặc ở nhà những được thiết kế theo form dáng và chất liệu cao cấp. Phong cách thời trang này được hình thành vào thế kỉ 18 với chiếc áo choàng mang phong cách kimono của Nhật Bản. Đến thế kỉ 19, thời trang loungewear đã phổ biến rộng rãi ở tầng lớp bình dân, trung lưu và trở nên phổ biến hơn.

Đặc biệt, khi nhu cầu làm tự do tăng cao như hiện nay, thì phong cách này được thịnh hành và yêu thích hơn bao giờ hết. Hiểu được nhu cầu sử dụng của những tín đồ thời trang, các nhà thiết kế đã nhanh chóng ra mắt nhiều sản phẩm độc đáo, đẹp mắt, mang đậm phong cách loungewear.

Song song với phong cách thời trang hiện đại, các nhà thiết kế kết hợp thêm các chi tiết loungewear với các bộ quần áo lên phố. Chính vì vậy, những bộ đồ mặc nhà thoải mái theo phong cách unisex ngày càng trở nên phổ biến với các tín đồ yêu thích thời trang.

Lịch sử hình thành phong cách thời trang loungewear

Lịch sử hình thành phong cách thời trang loungewear

Thời trang loungewear khác gì với đồ ngủ?

Sau khi hiểu định nghĩa loungewear là gì? Vậy trang phục loungewear và đồ ngủ có giống nhau không cũng là một câu hỏi được nhiều người quan tâm. Nhìn chung, phong cách thời trang nam này và đồ ngủ tương đối giống nhau, vì chúng đều được mặc ở nhà và tạo cảm giác thoải mái nhất cho người sử dụng.

Tuy nhiên, trang phục loungewear được ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh hơn vì chúng được thiết kế riêng biệt nhằm tạo sự trang trọng và lịch sự cho người mặc. Bạn có thể mặc những bộ quần áo mang phong cách loungewear tiếp khách, đi chơi hoặc dã ngoại. Trong khi đó đồ ngủ chỉ có thể mặc đi ngủ vì chúng có nhiều chi tiết rườm rà, làm mất đi tính trang trọng của người mặc.

Phong cách loungewear đang được ưa chuộng những năm gần đây

Phong cách loungewear đang được ưa chuộng những năm gần đây

Tuy nhiên, trang phục loungewear được ứng dụng trong nhiều hoàn cảnh hơn vì chúng được thiết kế riêng biệt nhằm tạo sự trang trọng và lịch sự cho người mặc.

Những items đặc trưng của phong cách loungewear

Điểm đặc biệt nhất của loungewear style chính là chàng sẽ không phải tốn quá nhiều chi phí để mua sắm quần áo mới. Thay vào đó, chàng có thể tận dụng ngay những items cơ bản trong tủ đồ của mình. Hãy cùng khám phá chúng ngay nhé!

1. Áo thun basic

Chắc hẳn, mọi quý ông đều sở hữu cho mình một chiếc áo thun trơn đơn giản. Đây cũng là item cơ bản được hết hết mọi người mặc ở nhà hay ra ngoài đi dạo. Chiếc áo thun basic chính là mảnh ghép hoàn hảo nhất, giúp chàng theo đuổi phong cách loungewear một cách dễ dàng.

Theo đuổi loungewear style với áo thun basic

Theo đuổi loungewear style với áo thun basic

2. Áo hoodie - Item cơ bản của phong cách loungewear

Áo hoodie thường được làm bằng vải nỉ hoặc da cá ấm áp. Sẽ thật tuyệt vời nếu chàng mix match áo hoodie và quần jogger. Với outfit này, chàng có thể thoải mái mặc ở nhà hoặc đi bất cứ nơi nào mà vẫn giữ được bề ngoài thanh lịch. Ngoài áo hoodie, chàng cũng có thể tham khảo thêm các mẫu áo sweatshirt để tạo sự đa dạng cho phong cách loungewear nhé.

Loungewear là gì? Mix áo hoodie và quần jogger tạo phong cách loungewear

Loungewear là gì? Mix áo hoodie và quần jogger tạo phong cách loungewear

3. Áo khoác cardigan

Áo khoác kiểu cardigan chính là trang phục đặc trưng của phong cách loungewear. Mặc dù chúng chỉ được sử dụng vào mùa đông, nhưng với cách thiết kế nhẹ nhàng cùng chất liệu len mềm mại, áo khoác cardigan vẫn tạo được hình ảnh lazy wear đặc trưng. Hơn thế nữa, kiểu áo dáng basic này còn có thể kết hợp với nhiều items xịn sò khắc để tạo nên một outfit thật hoàn hảo cho các quý ông hiện đại.

Cardigan chính là trang phục đặc trưng của phong cách loungewear

Cardigan chính là trang phục đặc trưng của phong cách loungewear

4. Quần jogger - Trang phục đặc trưng của phong cách loungewear

Quần jogger được xem là “đệ ruột” của các chàng trai gen z vì nó có thể sử dụng trong nhiều trường hợp, dù là ở nhà, đi làm hay vui chơi cùng bạn bè. Loại quần này có nhiều mẫu mã và kiểu dáng khác nhau, tùy vào sở thích mà chàng có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp nhất với mình. Tuy nhiên, chàng hãy ưu tiên những chiếc quần có màu sắc trung tính để dễ dàng mix-match với nhiều items khác nhau nhé.

Loungewear là gì? Kết hợp quần jogger với áo gì để tạo phong cách loungewear?

Loungewear là gì? Kết hợp quần jogger với áo gì để tạo phong cách loungewear?

5. Quần ống rộng 

Lựa chọn quần ống rộng cho trang phục loungewear sẽ giúp bạn thoải mái và linh hoạt hơn trong quá trình làm việc. Lưu ý, bạn nên ưu tiên loại quần có chất liệu vải mềm, màu sắc cơ bản để giữ được nét đặc trưng của loungewear style.

Lựa chọn quần ống rộng cho trang phục loungewear

Lựa chọn quần ống rộng cho trang phục loungewear

6. Quần short nam - Item hoàn hảo cho trang phục loungewear

Thêm lựa chọn phù hợp để tạo nên phong cách loungewear đơn giản, năng động hơn là những chiếc quần short nam. Chàng nên chọn loại quần có thiết kế form rộng, vải mềm như quần bermuda, basketball short…

Quần short nam là item hoàn hảo cho trang phục loungewear

Quần short nam là item hoàn hảo cho trang phục loungewear

7. Dép slide - Phụ kiện đơn giản cho phong cách loungewear

Những năm gần đây, dép side ngày càng được thịnh hành bởi tính tiện lợi của nó. Vậy thì chẳng có lý do gì mà chàng không cho ngay vào tủ đồ trang phục loungewear. Dù là đi trong nhà, đi chợ hoặc vui chơi cùng bạn bè thì dép slide cũng đều phù hợp. Ngoài những đôi slide bệt, chàng cũng có thể tham khảo thêm các mẫu giày sandal để đổi mới cho outfit của mình.

Loungewear là gì? Kết hợp phụ kiện gì để tạo phong cách loungewear?

Loungewear là gì? Kết hợp phụ kiện gì để tạo phong cách loungewear?

8. Tất (vớ)

Nếu thời tiết buốt giá, chàng hãy giữ ấm cho đôi chân của mình bằng đôi tất dài kết hợp cùng dép slide. Ngoài ra, phong cách rất “nhà” này còn được các idol Hàn Quốc và Mỹ rất ưa chuộng trong thời gian gần đây.

Kết hợp tất và dép slide để tạo loungewear style

Kết hợp tất và dép slide để tạo loungewear style

Bí quyết phối đồ loungewear style đỉnh cao

Dưới đây là những tips phối đồ theo phong cách loungewear để giúp chàng có một outfit thoải mái, đơn giản nhưng không đơn điệu.

1. Ưu tiên sử dụng các items thanh lịch

Đã bao giờ chàng từng nghĩ đến việc phối bộ đồ ngủ với áo blazer trang trọng và giày thể thao basic chưa? Quả thật là một ý tưởng vô cùng mới mẻ và táo bạo phải không nào. Cách phối đồ này cũng chính là chìa khóa quan trọng để chinh phục phong cách loungewear đấy.

Áo blazer sẽ giúp outfit trở nên lịch sự, sang trọng và giảm bớt “chất” ở nhà hơn. Tuy nhiên, để tránh mất đi sự thoải mái đặc trưng của loungewear thì quần vải ống rộng là sự lựa chọn tuyệt vời. Để trông chuyên nghiệp và mới mẻ, chàng nên sử dụng một đôi giày lười thể thao có màu sắc basic.

Chàng nên ưu tiên sử dụng các items thanh lịch

Chàng nên ưu tiên sử dụng các items thanh lịch

2. Ưu tiên trang phục có màu trung tính

Chất liệu liệu mềm mại, kiểu dáng rộng rãi và màu sắc đơn giản là 3 yếu tố mà loungewear ưu tiên hàng đầu. Đặc biệt, phong cách loungewear luôn chú trọng với việc sử dụng các items đơn sắc, màu pastel, xám, trắng hoặc đen. 

Loungewear là gì? Sử dụng quần áo màu trung tính cho trang phục loungewear

Loungewear là gì? Sử dụng quần áo màu trung tính cho trang phục loungewear

3. Luôn sử dụng phụ kiện

Mặc dù loungewear style luôn theo đuổi chủ nghĩa tối giản những chàng chất định không thể bỏ qua những phụ kiện quan trọng để tạo ấn tượng cho bộ đồ. Trước khi ra ngoài, chàng nên kết hợp thêm đồng hồ, mắt kính, vòng tay hoặc nhẫn nam. Tuỳ vào phong các yêu thích là nhẹ nhàng hay sang chảnh mà chàng hãy lựa chọn phụ kiện sao cho phù hợp nhé.

Luôn sử dụng phụ kiện khi ra ngoài để tạo điểm nhấn

Luôn sử dụng phụ kiện khi ra ngoài để tạo điểm nhấn

4. Sử dụng áo trench coat tạo điểm nhấn cho outfit

Những trang phục theo phong cách loungewear thường được làm bằng chất liệu mềm, mỏng như cotton, thun, lụa… nên chúng sẽ không đủ khả năng giữ ấm cho cơ thể vào những ngày giá rét. Chính vì vậy, để giảm thiểu sự đơn điệu và quan trọng hơn hết là mang lại sự ấm áp, chàng có thể khoác thêm chiếc áo trench coat. Ngoài ra, một đôi giày sneaker sang, xịn, mịn thay vì dép lê sẽ lịch sự hơn rất nhiều khi chàng xuống phố.

Dùng áo trench coat để giữ ấm cho cơ thể khi ra ngoài

Dùng áo trench coat để giữ ấm cho cơ thể khi ra ngoài

Những bản phối loungewear style mới mẻ và hiện đại

Ngay khi phong cách loungewear nổi lên như một cơn sốt, hàng loạt bản phối thời trang hoàn hảo đã được ra đời. Dưới đây là một vài gợi ý để chàng tham khảo khi mặc outfit loungewear ở nhà hoặc xuống phố.

1. Phong cách Lazy Core thoải mái

Lazy Core là phong cách dành riêng cho những anh chàng thích đồ basic và không yêu cầu cao về tính thẩm mỹ. Nhưng đôi khi, chính sự xuề xoà, thoải mái ấy lại tạo điểm nhấn cho phong cách thời trang cá nhân. Để mix đồ theo phong cách này, chàng chỉ cần sử dụng áo thun oversize, áo dài tay, quần baggy, quần jogger và kết hợp với một đôi giày cổ cao. 

Lazy Core là phong cách dành riêng cho những anh chàng thích đồ basic

Lazy Core là phong cách dành riêng cho những anh chàng thích đồ basic

2. Phong cách công sở thanh lịch

Thay vì sử dụng những bộ suit gò bó khi làm việc, tại sao chàng không thử những bộ outfit thoải mái hơn như áo polo kết hợp với quần linen loose-fit và dép sandal. Ngay lập tức, chàng đã có ngay một ngoại hình tươi sáng cho ngày làm việc của mình rồi đấy.

Phong cách công sở với áo polo kết hợp với quần linen loose-fit

Phong cách công sở với áo polo kết hợp với quần linen loose-fit

3. Phong cách Cozy Core ấm áp

Khác với Lazy Core, phong cách Cozy Core của loungewear mang đến bề ngoài gọn gàng, ấm áp và rất thích hợp sử dụng vào mùa đông. Các items chủ yếu của phong cách này là áo hoodie, quần thể thao jogger và giày thể thao năng động. Ngoài ra, kết hợp một chiếc mũ cùng màu sẽ khiến chàng nổi bật và huyền bí hơn đấy.

Phong cách Cozy Core mang đến diện mạo gọn gàng

Phong cách Cozy Core mang đến diện mạo gọn gàng

Trên đây là những thông tin cơ bản nhất về phong cách loungewear và bí quyết để phối đồ đơn giản. Nếu chàng cảm thấy bài viết hay thì đừng quên theo dõi kênh tin tức của 5S Fashion để cập nhật nhiều kiến thức thời trang mới nhất nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm:

Biên tập: Lê Thị Hồng Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng