Màu ghi là màu gì? Cách phối đồ với màu ghi thời thượng và "sang" nhất

20.11.2023
Mục lục (Hiện)

Màu ghi là màu gì? Tại sao màu ghi lại được nhiều chàng trai ưa thích và thường xuyên sử dụng trong trang phục hàng ngày đến vậy? Nhắc đến màu ghi chúng ta thường nghĩ ngay đến sự tinh tế, trang nhã và hiện đại. Thế nhưng không phải chàng trai nào cũng hiều rõ màu ghi là gì và làm cách nào để phối đồ với màu ghi thời thượng nhất. Hãy cùng 5S Fashion bật mí ngay qua bài viết dưới đây.

Màu ghi là màu gì? Bảng phân loại màu ghi? 

Màu ghi là sự kết hợp giữa hai gam màu trắng và đen theo từng tỷ lệ khác nhau. Với những tỉ lệ riêng màu ghi sẽ có những sắc độ khác nhau như ghi bạc, ghi xám, ghi đá… Là màu sắc đặc trưng của tự nhi, màu ghi có thể dễ dàng kết hợp với nhiều màu sắc khác nhau những vẫn giữ được sự trang nhã và hài hoà vốn có của nó. 

Trong thời trang, màu ghi là một trong số những gam màu được rất nhiều nhà thiết kế sử dụng bởi không chỉ giúp mang lại vẻ ngoài trang nhã và lịch sự, gam màu này còn dễ dàng giúp người mặc cân bằng màu sắc trang phục của mình, phù hợp với nhiều điều kiện và hoàn cảnh khác nhau.

Ghi là màu gì? Màu ghi có phải là màu xám không? Thực chất thì hai màu này là một. Màu ghi tồn tại với nhiều sắc độ khác nhau từ đậm đến nhạt, phụ thuộc hoàn toàn vào tỉ lệ pha trộn giữa hai gam màu trắng và đen. Chính vì thế, bảng phân loại màu ghi rất đa dạng và phong phú. 

Màu ghi là màu gì? Bảng phân loại màu ghi chàng nên nhớ

Màu ghi là màu gì? Bảng phân loại màu ghi chàng nên nhớ

Gợi ý 4 màu ghi được sử dụng nhiều nhất trong thời trang

Nếu chàng chưa biết bánh xe màu ghi là gì thì trong bánh xe màu, màu ghi xuất hiện với rất nhiều sắc thái khác nhau từ đậm nhạt đến sáng tối. Tuy nhiên, không phải sắc độ nào cũng được người mặc ưa thích lựa chọn. Ngay bây giờ, 5S sẽ chỉ ra cho chàng top 4 màu ghi được sử dụng nhất trong thời trang, dễ dàng áp dụng trong trang phục hàng ngày.

Màu ghi bạc 

Màu ghi bạc là màu gì? Trong bảng màu ghi, màu ghi bạc là màu xám được pha thêm màu bạc giúp món đồ thêm sáng bóng. Khi diện những bộ trang phục có màu ghi bạc sẽ mang đến cho người mặc vẻ sang trọng, tinh tế và cực kỳ hiện đại. 

Màu ghi bạc thường được sử dụng cho các bộ trang phục như đồ dạ tiệc, vest hay túi xách.. Nhờ sự sáng bóng và tương phản mà nó mang lại giúp cho các chi tiết càng thêm nổi bật và tạo điểm nhấn cho món đồ. 

Màu ghi bạc là gì? Màu ghi bạc thường phù hợp với những kiểu trang phục nào?

Màu ghi bạc là gì? Màu ghi bạc thường phù hợp với những kiểu trang phục nào?

Màu ghi sáng 

Không chỉ có ghi bạc, ghi xám cũng được rất nhiều chàng trai yêu thích. Vậy màu ghi sáng là màu gì? Đây là một sắc độ khác của màu xám khi có sự pha trộn của sắc trắng nhiều hơn sắc đen. Khi nhìn qua, bạn có thể dễ dàng nhận thấy màu ghi xám có sắc nhạt hơn ghi truyền thống.

Khi phối đồ cùng màu ghi sáng thường được phối cùng các màu sắc trầm hơn để tạo nên độ tương phản cho bộ đồ. Đặc biệt phải để đến bộ đôi được rất nhiều người yêu thích là ghi sáng và trắng hay ghi sáng và be để tạo nên bộ trang phục tone sur tone.

Màu ghi sáng là màu gì mà được nhiều chàng trai yêu thích và lựa chọn?

Màu ghi sáng là màu gì mà được nhiều chàng trai yêu thích và lựa chọn?

Màu ghi xám

Màu ghi xám là màu gì? Bản chất xám ghi vẫn là màu xám tuy nhiên nó được pha trộn nhiều màu trắng hơn mang lại cảm giác tươi sáng hơn cho người mặc. Xám ghi không phải là một màu sắc quá độc đáo nhưng cũng đủ để mang đến người mặc những phong cách thời trang khác nhau, cực kỳ nổi bật và cá tính.

Màu xám ghi thường được sử dụng cho áo thun, áo polo,... cực kỳ thích hợp với chàng trai yêu thích sự cá tính, năng động mà vẫn đủ cuốn hút.

Màu ghi xám là màu gì và phù hợp với những phong cách thời trang nào?

Màu ghi xám là màu gì và phù hợp với những phong cách thời trang nào?

Màu xanh ghi

Màu xanh ghi là màu gì? Với sự kết hợp giữa màu xám và màu xanh denim sẽ mang đến một sắc xám khá đặc biệt, độc đáo và mới mẻ chính là màu xanh ghi. 

Màu xanh ghi rất dễ trong việc phối đồ, chàng có thể dễ dàng kết hợp với nhiều bộ trang phục khác nhau từ thể thao, dạo phố hay đi làm… Mang đến cho người mặc cảm giác vô cùng tự nhiên và thoải mái nhưng không kém phần hiện đại, màu xanh ghi là một trong những sắc xám được đông đảo chàng trai yêu thích và lựa chọn.

Màu xanh ghi là màu gì? Các chàng trai công sở có phù hợp với màu sắc này không?

Màu xanh ghi là màu gì? Các chàng trai công sở có phù hợp với màu sắc này không?

Màu ghi đậm

Màu ghi đậm là màu gì? Trái ngược với ghi sáng, màu ghi đậm là màu có sự pha trộn của màu đen cao hơn màu trắng. Chính bởi sự pha trộn này, màu ghi đậm có sự tối hơn so với màu ghi truyền thống, mang đến vẻ manly và cứng rắn hơn.

Màu ghi đậm thường được sử dụng trong các bộ trang phục như áo khoác, quần jeans, vest,... làm cho bộ trang phục của chàng thêm mạnh mẽ, cá tính và vô cùng cuốn hút.

Màu ghi đậm là màu gì, có phù hợp với những chàng trai yêu thích sự mạnh mẽ không?

Màu ghi đậm là màu gì, có phù hợp với những chàng trai yêu thích sự mạnh mẽ không?

Màu ghi phối với màu gì đẹp và phong cách nhất cho chàng? 

Màu ghi là một gam màu trầm, trang nhạc và rất hiện đại. Vậy màu ghi phối với màu gì đẹp và phong cách nhất. Tham khảo các gợi ý dưới đây để biết thêm các cách mix màu đẹp với màu ghi cho nam giới nhé!

Kết hợp màu ghi với màu trắng

Màu trắng - một màu sắc quốc dân có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ màu sắc nào từ nóng đến lạnh, từ sáng đến tối và màu ghi không phải là ngoại lệ. Màu trắng có thể dễ dàng kết hợp với bất kỳ sắc độ nào của màu ghi, từ đậm đến nhạt và không hề kén bất kỳ bộ trang phục nào. 

Vào những ngày dạo phố cuối tuần, chàng có thể kết hợp một chiếc áo phông trắng, hay ngày đông là một chiếc áo hoodies trắng với một chiếc quần jeans màu ghi là đủ để tạo nên một bộ trang phục khỏe khoắn và bô cùng cuốn hút, trẻ trung, năng động. 

Màu ghi là màu gì? Màu ghi khi kết hợp với màu trắng có thích hợp hay không?

Màu ghi là màu gì? Màu ghi khi kết hợp với màu trắng có thích hợp hay không?

Màu ghi phối cùng màu đen 

Ghi là màu gì? Khi kết hợp với màu đen có mang đến cho chàng phong cách trẻ trung không? Chắc chắn rồi, cũng giống như màu trắng, màu đen chính là một trong số những màu sắc kết hợp chàng không thể bỏ qua. Một cách phối màu truyền thống nhưng không hề nhàm chán mà còn vô cùng sang trọng.

Xám và đen là hay màu sắc thường xuất hiện trong các bộ trang phục công sở. Sự kết hợp của một chiếc quần tây nam màu ghi và một chiếc áo đen hay một chiếc quần đen và áo khoác ngoài màu ghi sẽ mang đến cho chàng bộ trang phục đậm chất Hàn, sang trọng mà rất cuốn hút. 

Ghi là màu gì? Khi kết hợp với màu đen sẽ mang đến hiệu quả thời trang như thế nào?

Ghi là màu gì? Khi kết hợp với màu đen sẽ mang đến hiệu quả thời trang như thế nào?

Màu ghi phối cùng màu đỏ 

Màu ghi là gì? Màu ghi có phối cùng màu đỏ được không. Hai màu tưởng chừng không hợp nhưng khi phối cùng nhau lại mang lại hiệu quả thời trang vô cùng cao đấy. Chàng có thể mix màu ghi sáng cùng với màu đỏ có tone trầm hơn để tạo hiệu ứng tương phản cho bộ trang phục, vừa lịch sự, trang nhã nhưng cũng đủ cuốn hút. 

Ngoài ra, để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục chàng cũng đừng quên kết hợp thêm cho mình các món phụ kiện đi kèm như thắt lưng hay đồng hồ và kính. 

Kết hợp màu ghi và màu đỏ để tạo sự tương phản cho bộ trang phục của chàng

Kết hợp màu ghi và màu đỏ để tạo sự tương phản cho bộ trang phục của chàng

Màu ghi phối cùng màu nude

Bên cạnh các màu đen, trắng, đỏ màu ghi còn cực kỳ phù hợp khi kết hợp với màu nude, màu be. Sự kết hợp giữa hai tone màu này sẽ mang lại sự nhẹ nhàng, trang nhã và vô cùng tinh tế trong bộ trang phục của người mặc. 

Chàng có thể khéo léo kết hợp một chiếc quần ghi với một chiếc áo màu be, màu nude hoặc người lại. Chỉ cần thay đổi một chút trong cách phối màu sẽ giúp bạn trẻ trung và sang trọng hơn trong mắt người đối diện đấy.

Màu ghi và màu nude - Bộ đôi hoàn hảo cho những chàng trai yêu thích sự nhẹ nhàng, trang nhã

Màu ghi và màu nude - Bộ đôi hoàn hảo cho những chàng trai yêu thích sự nhẹ nhàng, trang nhã

Màu ghi phối cùng màu xanh đen

Màu ghi khi kết hợp với xanh đen thì sao? Với sự kết hợp của màu ghi và màu xanh đen sẽ mang đến cho chàng sự khác biệt và vô cùng nổi bật. 

Chỉ với một chiếc quần màu ghi chàng có thể mix cùng một chiếc áo phông hay một chiếc áo len,.. cũng đủ để tạo nên bộ trang phục trẻ trung và rất phong cách. 

Màu ghi là màu gì? Có kết được với màu xanh đen hay không?

Màu ghi là màu gì? Có kết được với màu xanh đen hay không? 

Gợi ý một số cách phối đồ nam với tone màu ghi cực thời trang 

Màu ghi là màu gì? Màu ghi có thể dễ dàng mix với nhiều tone màu khác nhau. Vậy trong cách phối đồ thi sao? Màu ghi trong cách phối đồ nam như thế nào để tạo nên bộ trang phục thời trang và thu hút nhất, hãy cùng 5S Fashion tham khảo các gợi ý sau đây: 

Mix áo gile màu ghi cùng áo sơ mi 

Nếu chàng là một người yêu thích phong cách Hàn Quốc, trẻ trung năng động thì không thể bỏ qua cách phối đồ này. Sự kết hợp giữa hai items là áo gile màu ghi và áo sơ mi giúp chàng cực kỳ nổi bật bởi sự cá tính, lãng tử giống như một học sinh cấp 3 mà chiếc áo gile xám mang lại. 

Chỉ với một chiếc áo gile xám chàng có thể mix với nhiều mẫu áo sơ mi khác nhau từ đen, trắng hay các tone màu khác như hồng, đỏ… bởi màu xám là màu sắc cực kỳ dễ phối và có thể cân mọi loại màu. Với những ngày không biết mặc gì thì đây chắc chắn là sự lựa không thể bỏ qua của chàng đấy.

Áo gile và áo sơ mi cho bộ trang phục đi học, đi làm hàng ngày của chàng

Áo gile và áo sơ mi cho bộ trang phục đi học, đi làm hàng ngày của chàng

Áo thun và quần kaki màu ghi cực năng động

Áo thun - một món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của mọi chàng trai. Một bộ đồ tưởng đơn giản nhưng khi được khéo léo kết hợp với các món đồ và phụ kiện đi kèm phù hợp sẽ giúp chàng tự tin và năng động hơn bao giờ hết, 

Một chiếc áo thun màu ghi kết hợp với một chiếc quần kaki hay một chiếc quần kaki có thể dễ dàng kết hợp với áo thun nhiều màu khác nhau. Tuy nhiên, để cân bằng và tạo nên bộ trang phục hoàn hảo nhất chàng có thể cân nhắc trong việc lựa chọn mix một chiếc áo màu ghi và một chiếc quần màu trắng để tạo sự cân bằng về màu sắc và trang phục. 

Cực năng động với sự kết hợp của áo thun và quần kaki màu ghi

Cực năng động với sự kết hợp của áo thun và quần kaki màu ghi

Quần thể thao năng động kết hợp với áo sweater màu ghi

Màu ghi là màu gì mà được nhiều chàng trai săn đón đến vậy? Chàng yêu thích phong cách năng động đường phố thì nên phối đồ màu ghi như thế nào? Chàng hãy thử ngay cách phối đồ này. Chỉ với một chiếc áo sweater cùng một chiếc quần thể thao cực kỳ năng động và phù hợp cho những ngày se lạnh chuyển động. 

Set đồ này không chỉ mang lại cảm giác thoải mái, dễ dàng trong mọi hoạt động mà còn cực kỳ phù hợp cho những trai trẻ yêu thích sự trẻ trung, năng động. Chàng có thể mix match thêm với các phụ kiện đi kèm như một đôi giày sneaker, mũ,... chắc chắn sẽ cực kỳ thu hút và làm các cô gái xiêu lòng đấy.

Màu ghi là màu gì? Quần thể thao màu ghi có kết hợp với áo sweater được không?

Màu ghi là màu gì? Quần thể thao màu ghi có kết hợp với áo sweater được không?

Áo sơ mi màu ghi mix cùng quần tây

Với những chàng trai công sở hay thường xuyên sử dụng phong cách thời trang thanh lịch, lịch sử thì một chiếc áo sơ mi màu ghi kết hợp với một chiếc quần tây sẽ cực kỳ phù hợp đấy. Sự kết hợp này vừa trang nhã, lịch sự mà vô cùng hiện đại, phù hợp để đi làm, đi họp hay chuẩn bị có một buổi gặp gỡ quan trọng. 

Khi diện bộ outfit này chàng có thể kết hợp với một đôi giày trắng hoặc giày lười đều vô cùng phù hợp. Ngoài ra đừng quên các phụ kiện đi kèm như đồng hồ, hay một cặp kính để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục.

Áo sơ mi và quần tây màu ghi cho những chàng trai công sở

Áo sơ mi và quần tây màu ghi cho những chàng trai công sở

Quần short màu ghi kết hợp với áo tank top

Ngoài các cách kết hợp trên thì màu ghi là màu gì và có thể kết hợp với những món đồ nào nữa? Với những chàng trai thể thao hay những gymer thì đây chắc chắn sẽ là bộ outfit được các chàng trai cực kỳ yêu thích đấy. Sự kết hợp của áo tank top trắng và một chiếc quần short màu ghi cho những ngày hè, không chỉ giúp chàng dễ khoe cơ bắp mà còn dễ dàng thể hiện cá tính mạnh mẽ, khỏe khoắn của mình. 

Cách phối đồ này sẽ cực kỳ phù hợp cho chàng cho những dịp đi dạo phố cuối tuần, đi du lịch hay các hoạt động ngoài trời. Chàng cũng đừng quên kết hợp thêm các món đồ đi kèm như giày thể thao, túi đeo chéo hay đồng hồ, kính râm để tạo điểm nhấn cho bộ trang phục của mình nhé.

Sự kết hợp của áo tank top và quần short màu ghi cực thích hợp cho những ngày hè

Sự kết hợp của áo tank top và quần short màu ghi cực thích hợp cho những ngày hè

Kết hợp quần màu trắng với áo polo màu ghi

Màu ghi phối với màu gì đẹp thì màu trắng chính là sự lựa chọn đầu tiên. Nếu bạn là một chàng trai có thân hình săn chắc và yêu thích phong cách thanh lịch thì áo polo chính là một món đồ không thể bỏ qua. Chỉ với một chiếc áo polo màu ghi kết hợp với một chiếc quần màu trắng cũng đủ giúp chàng cực kỳ nổi bật trong mắt mọi người xung quanh. 

Một chiếc áo polo ôm sát cơ thể khi kết hợp với một chiếc quần màu trắng vừa giúp chàng dễ dàng khoe được cơ thể, vừa giúp chàng có được vẻ ngoài lịch lãm mà cực kỳ cuốn hút. Chàng cũng đừng quên đi kèm với một đôi giày thể thao trắng hay một chiếc đồng hồ, kinh mắt để tô điểm thêm cho bộ trang phục thêm trẻ trung, năng động.

Màu ghi kết hợp với màu gì đẹp thì trắng chính là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu

Màu ghi kết hợp với màu gì đẹp thì trắng chính là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu

Phối quần kaki màu ghi cùng blazer

Một chiếc quần kaki màu ghi không chỉ phù hợp với áo sơ mi mà thậm chí còn cực kỳ phù hợp khi chàng khoác thêm một chiếc áo blazer. Đây chắc hẳn là cách phối đồ được đông đảo chàng trai công sở yêu thích và sử dụng mỗi ngày, tưởng chừng đơn giản nhưng rất phong cách và thu hút. 

Quần kaki mà món đồ cực kỳ dễ phối, chàng có thể thay đổi khi kết hợp với áo blazer bằng việc thay đổi ở chiếc áo trong, thay sơ mi bằng một chiếc áo phông trắng. Tưởng không hợp nhưng thực chất lại cực kỳ trẻ trung và năng động đấy. 

Quần kaki màu ghi phối cùng áo blazer cực trẻ trung và năng động cho chàng 

Quần kaki màu ghi phối cùng áo blazer cực trẻ trung và năng động cho chàng 

Trên đây 5S Fashion cung cấp thêm các thông tin về màu ghi, các tone màu ghi được yêu thích đồng thời gợi ý các cách phối màu với màu ghi cực hot. Bên cạnh đó, các mẫu gợi ý outfit màu ghi thời thượng và sang trọng cũng được 5S điểm qua bài viết trên, hy vọng có thể giúp chàng dễ dàng lựa chọn được bộ đồ phù hợp, “ăn trọn” điểm trong mắt mọi người nhé.

Đừng quên theo dõi kênh Tin tức của 5S Fashion để cập nhật những thông tin thời trang, những xu hướng và gợi ý mix đồ cực bắt trend nhé! 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

Xem thêm: 

Biên tập: Lê Thị Hồng Nhung
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng