Quần tây nam là gì? Top 12 các mẫu quần tây nam đẹp nhất 2024

05.11.2023
Mục lục (Hiện)

Quần tây nam là item cơ bản có mặt trong tủ đồ của hầu hết các chàng trai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết nhiều kiểu dáng, thiết kế quần cũng như cách chọn được mẫu quần tây nam đẹp. Nếu bạn cũng đang nằm trong số đó thì hãy theo dõi ngay bài viết dưới đây, 5S FASHION sẽ chia sẻ cụ thể cho bạn đấy!

Quần tây nam là gì?

Quần tây nam hay quần âu nam là một trong những loại trang phục cơ bản dành cho phái mạnh. Chiếc quần này làm toát lên diện mạo nghiêm túc, thanh lịch và sang trọng của người mặc. Quần tây nam thường được các chàng trai diện trong môi trường công sở, tham gia các sự kiện quan trọng, các dịp trọng đại. 

Đặc trưng của một mẫu quần tây nam đẹp là thiết kế hai ống suông thẳng, chiều dài chạm đến mắt cá chân người mặc và được là ủi thẳng tắp. Chất liệu để may những chiếc quần này thường là cotton, kaki, kate hay linen đem lại cảm mịn màng, mềm mại cho nam giới. Ngoài ra, quần tây nam có thể được thiết kế đai thắt lưng hoặc sidetap tùy vào yêu cầu của người mặc. 

Mẫu quần tây nam đẹp có thiết kế ống quần suông thẳng, form dáng cứng cáp

Mẫu quần tây nam đẹp có thiết kế ống quần suông thẳng, form dáng cứng cáp

Các kiểu quần tây nam được may bằng chất liệu gì?

Chất liệu là một trong những yếu tố bạn cần quan tâm khi lựa chọn quần tây nam. Chất liệu vải sẽ quyết định mẫu quần tây nam đẹp không? cao cấp không? Dưới đây là 4 chất vải may quần âu được sử dụng phổ biến nhất:

Vải Cotton

Vải cotton có ưu điểm nổi bật là độ co giãn và thấm hút mồ hôi tốt. Ngoài ra, bề mặt vải mềm mịn, thoáng mát cũng là yếu tố giúp người mặc có thể thoải mái, tự tin suốt ngày dài. Tuy nhiên, chất liệu này vẫn có hạn chế đáng kể. Vải cotton khá dễ xù lông và rút sợi sau một thời gian sử dụng. Vì vậy, bạn cần phải bảo quản, giặt là kỹ càng để tránh các loại quần tây nam vải cotton bị phai màu hay mất form. 

Vải kaki

Vải kaki có ưu điểm là độ co dãn và độ bền tốt, là chất liệu phổ biến được dùng để may đồng phục. Bên cạnh đó, loại vải này còn dễ bảo quản, khó phai màu trong lúc giặt là. Form dáng giữ được lâu và màu sắc đẹp mặt là những điểm cộng giúp quần âu kaki nam được nhiều chàng trai lựa chọn. 

Vải Kate

Vải kate là một trong những chất liệu tạo nên mẫu quần tây nam đẹp. Loại vải này được tổng hợp từ sợi bông và Polyester nên có khả năng thấm hút và thoáng khí tuyệt vời. Khi mặc những chiếc quần âu chất liệu kate, các chàng trai sẽ luôn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không bị gò bó suốt cả ngày. 

Vải Linen

Vải Linen được sử dụng may quần âu nhờ ưu điểm thoáng mát, chất vải lên form tạo phong cách năng động, hiện đại. Tuy nhiên, loại vải này lại dễ bị nhàu và có nếp nhăn nên bạn hãy là thật kỹ trước khi mặc nhé!

>> Đọc thêm: 

TOP 12 những mẫu quần tây nam đẹp nhất năm 2024

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều mẫu quần tây nam đẹp với kiểu dáng, màu sắc khác nhau. Nếu bạn còn chưa biết thiết kế nào phù hợp với mình thì hãy cùng 5S FASHION điểm qua các mẫu quần tây nam đẹp 2024 sau đây nhé!

Quần âu nam có SideTab

Quần Sidetab là một trong những mẫu quần tây nam đẹp mà bất cứ chàng trai nào cũng muốn sở hữu trong tủ đồ. Chiếc quần này giúp người mặc toát lên vẻ hiện đại và tinh tế. Bên cạnh tính thẩm mỹ, mẫu quần SideTab còn có tính ứng dụng cao. Các chàng trai không cần sử dụng thắt lưng vẫn có thể diện quần vừa vặn, thoải mái. 

Thiết kế SideTab cũng chính là điểm nhất ấn tượng nhất của kiểu quần này, người mặc có thể dùng nó điều chỉnh side bụng theo kích cỡ của bản thân mà vẫn giữ được form dáng quần. Quần tây SideTap khá dễ phối đồ, bạn có thể diện nó cùng vest, suit, áo sơ mi hay polo đều hoàn hảo. Nếu bạn theo đuổi phong cách cổ điển thì mẫu quần này cũng là sự lựa chọn tuyệt vời. 

Mẫu quần tây nam đẹp có SideTab 

Mẫu quần tây nam đẹp có SideTab

>> Xem thêm: Quần Âu Nam Sidetab Là Gì? 7+ Cách Phối Đồ Với Quần Âu Nam Sidetab

Mẫu quần tây nam đẹp form dáng baggy

Quần tây nam Baggy có form dáng rộng thùng thình ở phần hông, đùi và nhỏ dần về phía cổ chân. Mẫu quần này được phái mạnh đặc biệt ưa chuộng bởi nó có khả năng che khuyết điểm tốt và gần như phù hợp với mọi dáng người. Các mẫu quần tây nam đẹp form dáng baggy đại diện cho sự sáng tạo, giúp các chàng trai có thể thoải mái mix-match theo phong cách tự do của riêng mình.

Chẳng hạn, để trở nên thật thời trang trong những ngày đông lạnh giá, bạn có thể phối quần tây baggy với áo len, Blazer, vest hoặc áo khoác dạ… Ngược lại, vào những ngày hè nóng nực, bạn có thể diện mẫu quần này với áo phông, áo polo, áo sơ mi… đều đẹp. 

Mẫu quần tây nam form dáng baggy

Mẫu quần tây nam form dáng baggy

Quần tây nam Slimfit

Quần tây nam Slimfit được thiết kế với kiểu dáng ôm gọn cơ thể, tôn lên vóc dáng người mặc. Chiếc quần này không bị rộng thùng thình cũng không quá bó sát, đem lại cảm giác thoải mái, tự tin hơn cho phái mạnh. Quần tây Slimfit được may theo chiều dài chân người mặc, phần ống nhỏ dần từ đùi đến cổ chân. 

Quần tây Slimfit là một trong những mẫu quần tây nam đẹp phù hợp cho những anh chàng có vóc dáng cân đối, không quá đầy đặn cũng không quá gầy. Với hình thể hoàn hảo, bạn có thể thỏa sức mix-match, biến hóa theo đa dạng phong cách từ thanh lịch, tinh tế đến trẻ trung, năng động. Nếu bạn biết cách phối hợp phụ kiện, trang phục hợp lý thì càng tuyệt hơn nữa đấy!

Quần tây nam Slimfit

Quần tây nam Slimfit

Quần âu ống côn nam

Quần âu nam ống côn là một trong những mẫu quần tây nam đẹp được anh chàng trẻ tuổi hiện nay ưa chuộng. Chiếc quần này có form dáng ôm, chiều dài ống quần đến mắt cá chân đem lại hiệu quả “hack chiều cao” cho các chàng trai. 

Quần tây thiết kế ống côn phù hợp cho những bạn nam theo đuổi phong cách nhẹ nhàng, và lãng tử. Bạn có thể sơ vin nửa trước của áo vào quần kết hợp với giày thể thao để có outfit trẻ trung, năng động và sành điệu.

Quần âu ống côn nam

Quần âu ống côn nam

>> Xem thêm: List 10 shop quần tây nam ống côn ở TP HCM chất lượng cho anh em

Quần âu nam ống suông

Quần âu nam ống suông là mẫu quần tây nam đẹp, xuất hiện trong tủ đồ của nhiều cánh mày râu. Chiếc quần này được thiết kế theo kiểu dáng suông, ống thẳng giúp che đi các khuyết điểm đôi chân. Với mẫu quần âu suông nam, các chàng trai chân cong hay bắp đùi thô, to đều có thể diện được.

Quần âu nam ống suông là lựa chọn hoàn hảo cho phái mạnh để diện đi học, đi làm. Set đồ với mẫu quần trên sẽ giúp bạn trở nên lịch sự và tự tin hơn trong mọi hoàn cảnh. Bạn có thể mix quần tây ống suông cùng áo phông ngắn tay, áo polo… Outfit không chỉ tôn dáng mà còn đem lại cảm giác thoải mái, dễ chịu cho phái mạnh.  

Quần âu nam ống suông

Quần âu nam ống suông

Quần tây Skinny nam

Quần âu Skinny nam có thiết kế ôm sát cơ thể giúp tôn lên vóc dáng của người mặc. Đối với mẫu quần tây nam ống ôm này, bạn nên lựa chọn những gam màu trầm như đen, xám, xanh than… Điều này sẽ giúp bạn hạn chế lộ các khuyết điểm cơ thể đấy!

Quần tây nam skinny là mẫu quần tây nam đẹp phù hợp với những anh chàng dáng người cân đối. Khi diện chiếc quần tây skinny nam, bạn có thể phối cùng áo sơ mi form rộng và giày da. Outfit này sẽ đem lại vẻ ngoài lịch lãm, quyến rũ cho người mặc. 

Quần tây Skinny nam

Quần tây Skinny nam

Quần âu nam sọc caro

Nếu bạn muốn tìm mẫu quần tây nam đẹp, phong cách mới mẻ, hiện đại hơn thì quần tây nam sọc caro là sự lựa chọn hoàn hảo. Chiếc quần này được thiết kế với họa tiết ấn tượng, thời trang và không bao giờ lỗi mốt. Bạn có thể mix match quần âu nam sọc caro theo nhiều phong cách khác nhau.

Nếu bạn đang tìm kiếm outfit trẻ trung, hiện đại nhưng vẫn thanh lịch để đi làm thì một bộ vest caro “tone sur tone” là lựa chọn tuyệt vời. Nếu bạn muốn trông năng động, “hack tuổi” hơn, hãy diện quần tây sọc caro cùng áo sơ mi màu sắc tương phản nhé! Outfit này giúp tạo hiệu ứng thị giác vô cùng hiệu quả.

Quần âu nam sọc caro

Quần âu nam sọc caro

Mẫu quần tây nam đẹp ống ngắn

Quần ống ngắn là một trong các kiểu quần âu nam trẻ trung, hiện đại mới xuất hiện trong những năm gần đây. Mẫu quần này có chiều dài trên mắt cá chân làm đôi chân người mặc trông dài hơn. Hơn nữa, quần được thiết kế với form dáng suông thẳng, giúp che đi khuyết điểm trên đôi chân hiệu quả. Đặc biệt, thiết kế ống ngắn này rất thích hợp cho những ngày hè oi bức.

Thiết kế ống ngắn tuy mới lạ nhưng vẫn không làm mất đi vẻ thanh lịch, nam tính vốn có của chiếc quần tây. Đặc biệt, với những bạn nam theo đuổi phong cách thời trang Hàn Quốc thì item này là sự lựa chọn không thể tuyệt vời hơn. Bạn có thể mix nó cùng áo sơ mi và một đôi giày thể thao trẻ trung, thanh lịch. Còn nếu muốn trông năng động hơn, bạn hãy thử phối quần âu ống ngắn với áo thun, áo polo…

Mẫu quần tây nam đẹp ống ngắn

Mẫu quần tây nam đẹp ống ngắn

Quần âu nam cạp cao

Quần âu nam cạp cao là thiết kế thời thượng được nhiều chàng trai ưa chuộng. Mẫu quần này giúp che đi khuyết điểm đôi chân hiệu quả và khiến đôi chân của các quý ông trông thon dài hơn. Với mẫu quần tây nam đẹp, thời thượng này, bạn có thể diện trong nhiều dịp khác nhau như: đi học, đi chơi, đi làm hay tham gia sự kiện…

Quần âu nam cạp cao

Quần âu nam cạp cao

Quần âu nam co giãn

Quần âu nam co giãn là sự lựa chọn phù hợp cho những anh chàng có dáng người tròn với phần hông to. Chất liệu co giãn sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái, dễ chịu, không bị gò bó trong sinh hoạt, làm việc hằng ngày. Ngoài ra, chất liệu co dãn có thể thiết kế thành các form quần tây nam đẹp như: dáng suông, dáng đứng, dáng ôm… 

Đặc điểm nổi bật của những chiếc quần tây co giãn là được may theo form dáng vừa vặn, không quá ôm sát như quần skinny. Do đó, kiểu quần này được đánh giá là vừa chân, gọn gàng, hoàn hảo đối với phần lớn nam giới. 

Mẫu quần tây nam đẹp chất vải co giãn

Mẫu quần tây nam đẹp chất vải co giãn

Mẫu quần tây nam đẹp có xắn gấu

Quần tây nam xắn gấu được thiết kế với form dáng năng động, trẻ trung nhưng không làm mất đi vẻ nam tính vốn có của phái mạnh. Mẫu quần này đặc biệt phù hợp cho những ngày hè oi bức, đem lại cảm giác thoải mái, mát mẻ hơn. Bạn có thể diện quần tây nam có xắn gấu vào các dịp hẹn hò, dạo phố hoặc dã ngoại. Item này sẽ làm toát lên nét trẻ trung, năng động của bạn đấy!

Để cá tính và phong cách hơn, bạn có thể đi những đôi tất cổ ngắn hoặc để lộ hết cổ chân. Nếu bạn mix các loại quần âu nam xắn gấu với giày sneaker thì nhớ đi mẫu tất chuyên dụng để trông thật sành điệu nhé!

Mẫu quần tây nam đẹp có xắn gấu

Mẫu quần tây nam đẹp có xắn gấu

Quần âu nam phối sọc dọc

Quần phối tây nam phối sọc dọc là thiết kế độc đáo, kết hợp hài hòa giữa phong cách thanh lịch, nhẹ nhàng với phong cách thể thao năng động. Quần có form dáng ôm vừa phải, chiều dài ống quần qua mắt cá chân. Điểm nhấn ấn tượng của mẫu quần tây nam đẹp phối sọc dọc là 2 đường kẻ sọc màu trắng dọc hai bên hông. Thiết kế này khá dễ mặc, hầu như bạn có thể phối hợp cùng hầu hết trang phục, phụ kiện thời trang khác.  

Quần âu nam phối sọc dọc

Quần âu nam phối sọc dọc

Bí quyết chọn mẫu quần tây nam đẹp cho các chàng trai

Việc chọn được mẫu quần tây nam đẹp sẽ giúp các chàng trai thoải mái, tự tin hơn và có vẻ ngoài chỉn chu nhất trong mắt người đối diện. Dựa theo tiêu chuẩn vóc dáng người mặc, có một số bí quyết chọn quần tây sau:

  • Chọn quần tây cho người gầy: Với những bạn nam có dáng người cao gầy, hãy chọn mẫu quần tây nam ống đứng, xếp ly phía trước để che đi khuyết điểm cơ thể. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc họa tiết kẻ caro ô vuông to để dáng người trông cân đối hơn.
  • Chọn quần cho người có vóc dáng cân đối: Nếu bạn sở hữu vóc dáng cân đối, không khó để lựa chọn được các mẫu quần âu nam đẹp, phù hợp với mình. Bạn có thể tham khảo kết hợp quần tây với áo sơ mi hoặc áo thun ngắn tay để tôn lên vóc dáng hoàn hảo. 
  • Chọn quần tây cho người có đôi chân cong: Nếu bạn sở hữu đôi chân cong, chân vòng kiềng, đừng nên chọn những mẫu quần thiết kế ôm sát. Thay vào đó, bạn hãy diện chiếc quần tây ống rộng với gam màu trầm. Mẫu quần này sẽ giúp bạn che đi hoàn toàn khuyết điểm đôi chân đấy!

Lời kết

Hy vọng qua bài viết trên, bạn đã nắm được các mẫu quần tây nam đẹp 2024 cũng như cách lựa chọn quần phù hợp với vóc dáng của bản thân. Hãy sắm ngay cho mình một chiếc quần âu nam chất lượng và phong cách để luôn được tự tin và thu hút ánh nhìn từ mọi người xung quanh nhé! Và đừng quên theo dõi mục tin tức 5S FASHION để cập nhật thêm nhiều tin tức mới nhất về thời trang nam.

“5S FASHION - Thời trang cho nam giới”

>>> Xem thêm

Biên tập: Lê Vũ Quỳnh Hương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng