7 loại vải may quần tây nam cao cấp nhất hiện nay

11.07.2024
Mục lục (Hiện)

Quần tây là một biểu tượng thời trang không thể thiếu trong tủ đồ của bất kỳ quý ông lịch lãm nào. Item này không chỉ mang đến sự thanh lịch, gọn gàng mà còn thể hiện đẳng cấp và gu thẩm mỹ tinh tế của phái mạnh. Tuy nhiên, để sở hữu một chiếc quần tây thực sự hoàn hảo, việc lựa chọn chất liệu vải may đóng vai trò vô cùng quan trọng. Dưới đây, hãy cùng 5S Fashion tìm hiểu những loại vải may quần tây nam cao cấp được ưa chuộng nhất hiện nay, từ đó giúp bạn có thể đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với nhu cầu của bản thân.

1. Các loại vải may quần tây nam đẹp

Những loại vải may quần tây nam chất lượng sẽ giúp bạn có những set đồ hoàn hảo, đảm bảo giữ được form quần đúng chuẩn. Yếu tố này vô cùng quan trọng nếu bạn muốn khéo léo khoe dáng khi diện quần tây. Mặc dù hiện nay có rất nhiều loại vải dùng để may quần tây, nhưng đối với quần tây nam thì bạn nên chọn các chất liệu sau đây là phù hợp nhất. 

1.1. Vải cotton lạnh

Cotton lạnh là chất liệu vải may quần tây nam cao cấp được ưa chuộng sử dụng nhờ sự mát mẻ, thoải mái và sang trọng. Vải thuộc loại sợi tổng hợp, được dệt từ polyester hoặc nylon với ưu điểm thấm hút mồ hôi tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy khô ráo và thoáng mát, đặc biệt trong những ngày nóng bức. Ngoài ra, chất liệu này còn ít bị nhăn, giữ cho quần tây luôn phẳng phiu, form dáng đẹp suốt cả ngày dài. Vải có sự kết hợp từ thành phần spandex, vải cotton lạnh có độ co giãn tốt, giúp người mặc thoải mái vận động mà không cảm thấy gò bó.

Vải cotton lạnh là một trong những loại vải may quần tây nam cao cấp hiện nay

Vải cotton lạnh là một trong những loại vải may quần tây nam cao cấp hiện nay

Ngoài ra khi dùng loại vải này để may quần tây nam còn giúp người mặc cảm thấy dễ chịu, mát mẻ đồng thời giữ form tốt, đứng dáng, tôn lên vẻ lịch lãm cho phái mạnh. Nhờ những ưu điểm trên, cotton lạnh là lựa chọn hoàn hảo cho việc may quần tây nam. Chất liệu này mang đến sự thoải mái, phong cách và tự tin cho phái mạnh trong mọi hoạt động.

1.2. Vải kaki

Vải Kaki là 1 trong những chất liệu hội tụ đầy đủ những yếu tố cần thiết cho một chiếc quần tây nam hoàn hảo: độ cứng cáp, form dáng đẹp, chất liệu thoáng mát, bền bỉ và dễ bảo quản. Kaki xứng đáng là lựa chọn hàng đầu cho phái mạnh trong tủ đồ của mình. Loại vải này sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mang đến cho người mặc sự thoải mái, lịch lãm và phong cách thời trang ấn tượng.

Vải kaki may quần tây bền màu, đứng form

Vải kaki may quần tây bền màu, đứng form, che khuyết điểm tốt

Vải có độ cứng cáp, đứng form nhờ sở hữu độ dày dặn nhất định, giúp quần tây luôn giữ được form dáng chuẩn chỉnh, dù sau nhiều lần giặt ủi. Nhờ vậy, bạn luôn tự tin khoe vóc dáng gọn gàng, lịch lãm. Ngoài ra, chất liệu này còn có bề mặt mịn màng, độ bóng nhẹ mang đến cảm giác sang trọng, tinh tế cho người mặc. Bề mặt vải mịn màng, ít xù lông, tạo nên sự thoải mái khi vận động.

Loại vải này được dệt từ sợi cotton tự nhiên, giúp quần tây thông thoáng khí, thấm hút mồ hôi hiệu quả, mang lại cảm giác mát mẻ trong những ngày hè nóng bức. Quần tây từ vải kaki cũng được đánh giá có độ bền cao, ít bị sờn rách hay phai màu theo thời gian. Việc vệ sinh và bảo quản quần tây Kaki cũng khá đơn giản, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức.

Vải Kaki có nhiều màu sắc đáp ứng mọi nhu cầu và sở thích của phái mạnh từ những gam màu trung tính lịch lãm như đen, xám, be đến những tông màu nổi bật như xanh dương, đỏ.

1.3. Vải kate

Vải Kate tuy còn mới mẻ với nhiều người nhưng lại là "ngôi sao sáng" trong ngành may mặc, đặc biệt là các item dành cho các quý ông. Chất liệu này ghi điểm bởi sự kết hợp hoàn hảo giữa sợi polyester nhân tạo và cotton tự nhiên, mang đến hàng loạt ưu điểm vượt trội về độ thoáng mát và khả năng thấm hút mồ hôi tuyệt vời giúp người mặc luôn cảm thấy khô ráo, dễ chịu, nhất là trong những ngày nóng bức. 

Vải kate thích hợp để dùng may quần mặc vào mùa hè

Vải kate thích hợp để dùng may quần mặc vào mùa hè nhờ sự mát mẻ, thấm hút mồ hôi tốt

Ngoài ra, loại vải này còn có độ mềm mại và mịn màng, mang đến cảm giác dễ chịu khi mặc, đồng thời giúp tôn lên vẻ lịch lãm và sang trọng cho người sử dụng. Khi may quần tây nam bằng chất liệu này còn tạo nên sự sang trọng bởi bề mặt hơi bóng nhẹ, đồng thời vải giữ form dáng hoàn hảo, giúp chiếc quần tây của bạn luôn thẳng thớm và chuẩn form dù trải qua nhiều lần giặt ủi.

So với các chất liệu cao cấp khác, vải Kate có mức giá vô cùng hợp lý, phù hợp với túi tiền của đại đa số người tiêu dùng. Với những ưu điểm nổi bật kể trên, vải Kate là lựa chọn hoàn hảo cho những quý ông yêu thích sự lịch lãm, sang trọng nhưng vẫn đảm bảo sự thoải mái và tiện dụng. Chất liệu này đặc biệt phù hợp để may quần tây nam, mang đến cho bạn những mẫu quần tây đẹp mắt, chỉn chu với mức giá phải chăng.

1.4. Vải cashmere

Trong lĩnh vực may mặc cao cấp, chất liệu cashmere nổi bật hàng đầu cho những quý ông mong muốn khẳng định đẳng cấp và sự tinh tế trong phong cách. Đây là chất liệu thường dùng để may góp phần tạo nên những bộ suit, quần tây hoàn hảo, tôn lên vẻ đẹp lịch lãm, sang trọng cho phái mạnh. Loại vải này được dệt từ lông tơ của dê Cashmere quý hiếm, mang đến cảm giác vô cùng mềm mại và mịn màng khi chạm vào. Vì vậy, loại vải này cũng có khả năng giữ nhiệt cao, khoảng gấp 8 lần len thông thường, giúp bạn luôn cảm thấy ấm áp trong những ngày se lạnh.

Vải cashmere thường dùng may quần tây nam cao cấp

Vải cashmere thường dùng may quần tây nam cao cấp và nhiều trang phục khác

Ngoài ra, vải cashmere còn thoáng khí, hút ẩm tốt nhờ cấu trúc sợi đặc biệt giúp thoát mồ hôi hiệu quả, mang lại sự thoải mái tối đa cho người mặc. Vải cũng ít bị nhăn, độ bền cao, có thể may đo nhiều item khác nhau từ quần tây, áo khoác vest sang trọng.

1.5. Vải linen

Vải linen, hay còn gọi là vải lanh, được nhiều người yêu thích bởi sự mát mẻ, thoải mái và an toàn cho làn da. Vải được dệt thủ công từ sợi cây lanh, linen sở hữu những đặc tính ưu việt, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người sử dụng, đặc biệt là trong những ngày hè nóng bức. Nhắc đến loại vải này, người ta nghĩ ngay đến khả năng thấm hút mồ hôi và thoát nhiệt nhanh chóng, giúp bạn luôn cảm thấy khô ráo và dễ chịu trong mọi điều kiện thời tiết, đặc biệt là khi hè đến.

Vải linen mặc thoải mái, mát mẻ nhưng dễ nhăn

Vải linen mặc thoải mái, mát mẻ nhưng dễ nhăn

Ngoài ra, vải còn siêu mềm mại, nhẹ nhàng, không gây bí da cho người mặc. Vải còn  có độ co giãn nhẹ, giúp tôn lên đường nét cơ thể một cách tinh tế, tạo nên form dáng chuẩn mực và thanh lịch cho chiếc quần tây. Tuy nhiên, khi may quần tây nam với vải linen, bạn cần lưu ý loại vải này rất dễ nhăn nên cần ủi là trước khi mặc. 

1.6. Vải Polyester (PE)

Polyester (PE) là loại vải tổng hợp được tạo ra từ quá trình phản ứng hóa học giữa acid và rượu công nghiệp. PE trở thành chất liệu phổ biến trong may mặc, đặc biệt là cho quần tây nam. Ưu điểm của loại vải này có thể kể đến như: 

  • Độ bền cao: Sợi PE có khả năng chống mài mòn, xé rách tốt, giúp quần tây giữ form lâu dài, ít bị bai dão sau nhiều lần giặt.
  • Giữ dáng chuẩn: Nhờ cấu trúc chắc chắn, PE giúp quần tây luôn thẳng thớm, ít bị nhăn, tạo vẻ ngoài lịch lãm cho người mặc.
  • Khả năng chống nước: PE có khả năng chống thấm nước tốt, giúp hạn chế bám bẩn và dễ dàng vệ sinh.
  • Giá thành rẻ: So với các loại vải may quần tây khác như cotton, len, PE có giá thành rẻ hơn, phù hợp với nhiều đối tượng khách hàng.

Vải PE độ bền cao, màu sắc đa dạng

Vải PE độ bền cao, màu sắc đa dạng

Bên cạnh những ưu điểm thì nhược điểm của loại vải này là khả năng thấm hút kém, nên nếu bạn mặc vào mùa hè sẽ cảm thấy khó chịu, bí bách. 

1.7. Vải tuyết mưa

Vải tuyết mưa là loại vải được dệt từ 3 thành phần chính: polyester, viscose và spandex, mang đến những ưu điểm vượt trội. Điều này giúp cho vải tuyết mưa trở thành lựa chọn lý tưởng để may quần tây nam cao cấp. Ưu điểm của vải tuyết mưa chính là độ bền cao, có khả năng chống nhăn, hạn chế xù lông, phai màu đảm bảo quần may luôn bền đẹp theo thời gian. 

Vải tuyết mưa là loại vải may quần tây nam cao cấp

Vải tuyết mưa là loại vải may quần tây nam cao cấp

Không chỉ vậy, quần còn mang đến sự mềm mại, mịn cùng khả năng thấm hút mồ hôi tốt, giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái trong mọi điều kiện thời tiết. Loại vải này còn có độ co giãn linh hoạt, giúp quần tây dễ dàng ôm sát cơ thể, tôn lên vóc dáng người mặc mà vẫn đảm bảo sự thoải mái khi vận động.

2. Kinh nghiệm lựa chọn vải may quần tây phù hợp

Để có được những chiếc quần tây ưng ý thì lựa chọn vải may quần tây tốt là điều vô cùng quan trọng. Dưới đây là một vài mẹo bỏ túi để bạn có thể dễ dàng hơn trong việc lựa chọn loại vải may quần tây như mong muốn.

2.1. Ưu tiên chất liệu vải may quần tây có nguồn gốc rõ ràng

Trước khi "xuống tiền" cho việc may 1 chiếc quần tây ưng ý, hãy dành thời gian tìm hiểu về nguồn gốc xuất xứ của vải. Việc này vô cùng quan trọng sẽ góp phần bảo vệ sức khỏe người mặc bởi hiện nay có nhiều loại vải nguồn gốc không rõ ràng chứa các chất độc hại. Việc làn da tiếp xúc thường xuyên có thể gây dị ứng, mẩn đỏ, đau rát. 

Ưu tiên chất liệu vải may quần tây có nguồn gốc rõ ràng

Ưu tiên chọn vải có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng

Để nhận biết vải an toàn, nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, bạn nên kiểm tra tem nhãn trên vải, có thương hiệu sản xuất hoặc chọn may quần ở những cửa hàng uy tín, có thương hiệu lâu đời để đảm bảo chất lượng sản phẩm.

2.2. Nên chọn vải may quần tây ít nhăn

Chọn lựa chất liệu vải may quần tây phù hợp là yếu tố then chốt để tạo nên sự sang trọng và tiện lợi cho người mặc. Một chiếc quần tây với chất liệu ít nhăn sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian ủi đồ, đồng thời giữ được phom dáng chuẩn chỉnh suốt cả ngày dài.

Nên chọn vải may quần tây ít nhăn

Quần tây ít nhăn sẽ là điểm cộng cho các quý ông

2.3. Chọn chất liệu vải may quần tây đa dạng về màu sắc

Việc lựa chọn chất liệu vải may quần tây phù hợp không chỉ dừng lại ở yếu tố thoải mái, bền đẹp mà còn phụ thuộc vào màu sắc. Bởi việc chọn lựa chọn màu sắc trang phục phù hợp sẽ giúp bạn tôn lên vóc dáng, phối đồ dễ hơn và tạo ấn tượng và thể hiện sự chuyên nghiệp trong từng hoàn cảnh.

Chọn chất liệu vải may quần tây đa dạng về màu sắc

Tùy vào các hoạt động và hoàn cảnh mà chọn vải may quần tây nam cao cấp có màu sắc phù hợp

Nếu bạn chọn quần tây nam cho môi trường công sở thì nên ưu tiên các gam màu lạnh hoặc trung tính như đen, xanh dương, xám, be,... Những gam màu này mang đến sự thanh lịch, chuyên nghiệp và phù hợp với môi trường làm việc trang trọng. Nếu diện quần tây cho các sự kiện quan trọng có thể chọn các màu dễ phối đồ như đen, xám, be để tạo điểm nhấn và thu hút sự chú ý. 

2.4. Chọn đúng kích thước vải may quần tây

Chọn đúng kích thước vải may quần tây là bước quan trọng đầu tiên để sở hữu một chiếc quần vừa vặn và tôn lên vóc dáng của bạn. Việc này giúp thợ may có thể  điều chỉnh, tạo nên form dáng chuẩn chỉnh nhất cho chiếc quần. Để chọn đúng kích thước vải may quần bạn cần xác định được số đo cơ thể, khổ vải để tránh lãng phí, giúp thợ may dễ dàng tạo form dáng chuẩn cho quần và giúp chiếc quần vừa vặn, thoải mái và tôn lên vóc dáng.

Chọn đúng kích thước vải may quần tây

Nên chọn đúng kích thước vải may quần tây

2.5. Ưu tiên chất liệu dễ chịu, thoải mái

Việc lựa chọn chất liệu vải may quần tây phù hợp đóng vai trò then chốt trong việc mang đến sự thoải mái và dễ chịu cho người mặc, đặc biệt khi phải diện chúng trong thời gian dài. Khi chọn quần tây có độ co giãn tốt sẽ giúp người mặc luôn cảm thấy thoải mái khi vận động. 

Ưu tiên chất liệu dễ chịu, thoải mái

Chọn chất liệu vải may quần tây dễ chịu, thoải mái

Điều này đặc biệt quan trọng đối với những ai thường xuyên di chuyển hoặc có vóc dáng không chuẩn. Chất liệu co giãn tốt sẽ giúp ôm sát cơ thể, tôn lên đường cong một cách tự nhiên mà không gây cảm giác gò bó hay khó chịu. Ngoài ra, chọn quần tây có chất vải có giãn, dễ chịu còn rất thích hợp vào mùa hè để tránh tình trạng đổ mồ hôi, bí da, khó chịu… 

2.6. Nên lưu ý đến độ bền màu của chất vải may quần tây

Độ bền màu của vải may quần tây là yếu tố quan trọng ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tính thẩm mỹ của người mặc. Độ bền của quần tây còn giúp bảo vệ sức khỏe người mặc bởi việc phai màu có thể chứa hóa chất độc hại, gây kích ứng da, dị ứng, thậm chí ảnh hưởng đến hệ hô hấp. Vì vậy, bạn nên chọn vải bền, hạn chế tình trạng phai màu giúp bảo vệ sức khỏe đồng thời bảo vệ môi trường. 

Nên lưu ý đến độ bền màu của chất vải may quần tây

Ưu tiên vải có độ bền màu cao để quần tây luôn đẹp

Hơn nữa, quần tây có độ bền màu tốt giữ được màu sắc tươi sáng lâu dài, thể hiện sự sang trọng, thanh lịch và đẳng cấp của người mặc. Vải nhanh phai màu trở nên cũ kỹ, loang lổ, mất đi vẻ đẹp vốn có, ảnh hưởng đến hình ảnh cá nhân.

Trên đây là tiết lộ những loại vải may quần tây nam cao cấp dành cho các quý ông. Với những thông tin trên, hy vọng bạn đã có thêm kiến thức về các loại vải may quần tây nam cao cấp. Hãy lựa chọn cho mình chất liệu vải phù hợp để sở hữu những chiếc quần tây thật đẹp, đẳng cấp và thanh lịch nhất nhé.

>>> Xem thêm:

Biên tập: Nguyễn Thị Huyền
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng