loading-mask
Tư Vấn Chọn Mua

Nam mặc gì đi xe đạp vừa vặn, thoải mái nhất?

Với mỗi bộ môn thể thao đều sẽ có những bộ trang phục chuyên dụng để phục vụ cho việc hoạt động, di chuyển của bộ môn đó. Vậy nam mặc gì đi xe đạp thoải mái, dễ vận động nhất? Cùng 5S Fashion khám phá chi tiết qua bài viết sau đây:

Vì sao cần mặc trang phục đạp xe?

Thực tế rằng, trang phục đạp xe sẽ giúp cho việc di chuyển trong quá trình đạp xe trở nên thoải mái và tự tin hơn nhiều. Dù là các vận động viên xe đạp hay những người có niềm đam mê với đạp xe đều nên chuẩn bị cho mình những bộ trang phục, phụ kiện chuyên dụng cho bộ môn đây. 

Việc chuẩn bị đầy đủ trang phục đạp xe vừa giúp bạn vận động tốt hơn, tự tin đạp xe được trong nhiều điều kiện thời tiết cũng như địa hình. Đồng thời, việc chuẩn bị đầy đủ và cẩn thận cũng giúp cho việc hoạt động trở nên an toàn với sức khỏe và tính mạng của người yêu thích bộ môn này. 

Vì sao cần mặc trang phục đạp xe?

Vì sao cần mặc trang phục đạp xe?

Những trang phục đạp xe bạn cần chuẩn bị

Bên cạnh quần áo thì phụ kiện hỗ trợ cũng rất quan trọng cho bộ môn đạp xe. Dưới đây là những trang phục cần chuẩn bị để đi đạp xe, cụ thể:

Mũ bảo hiểm

Khi bạn đạp xe tập thể dục, dạo chơi hay chuyên nghiệp thì mũ bảo hiểm vẫn luôn là vật dụng không thể thiếu để đảm bảo an toàn cho bản thân. Bạn nên ưu tiên chọn các loại mũ bảo hiểm vừa vặn, nhẹ nhưng vẫn cứng cáp, đảm bảo chất lượng tiêu chuẩn. Điều này giúp đảm bảo an toàn cho người đạp xe khi không may gặp các tình huống va chạm. 

Chuẩn bị mũ bảo hiểm để đi đạp xe

Chuẩn bị mũ bảo hiểm để đi đạp xe

Quần áo thể thao đạp xe

Mặc gì đi xe đạp? Câu trả lời rất đa dạng, tùy thuộc vào sở thích của bạn. Bạn có thể mặc quần áo thông thường như ở nhà, quần áo thể thao hay các kiểu quần áo chuyên dụng phục vụ cho hoạt động đạp xe.

Thế nhưng, điểm chung của trang phục đạp xe vẫn nên đáp ứng đầy đủ các tiêu chí như thoải mái, độ ôm vừa vặn, thấm hút mồ hôi và cách nhiệt tốt. 

Nam mặc gì đi xe đạp?

Nam mặc gì đi xe đạp?

Kính mắt chắn gió

Kính là vật dụng không thể thiếu để bảo vệ mắt của bạn khỏi bụi bẩn, tia UV, các dị vật, côn trùng… khi tham gia hoạt động đạp xe.

Chuẩn bị kính đạp xe

Chuẩn bị kính đạp xe

Găng tay đạp xe

Găng tay bảo hộ thường có khả năng chống trơn trượt, thoáng khí, thấm hút mồ hôi tốt và chống va đập. Điều này vừa bảo vệ đôi tay, vừa đảm bảo an toàn cho người đạp xe trong suốt quá trình vận động.

Thông thường, bạn nam nên ưu tiên chọn các loại găng tay hở ngón để thoáng mát hơn vào mùa hè. Vào mùa đông, găng tay dài ngón sẽ giúp giữ ấm tốt hơn khi vận động. 

Chuẩn bị găng tay đạp xe 

Chuẩn bị găng tay đạp xe 

Tất

Tất là phụ kiện hỗ trợ rất tốt cho những anh chàng yêu thích đạp xe đường dài hoặc vận động viên đạp xe. Các loại tất chuyên dụng để hoạt động thể thao thường có khả năng chống thấm nước, giúp quá trình đạp xe trở nên thoải mái và tự tin hơn nhiều. 

Dụng cụ bảo vệ ống tay, chân và đầu gối

Các dụng cụ hỗ trợ như ống tay, ống chân và băng đầu gối nên được chuẩn bị kỹ lưỡng để tham gia hoạt động đạp xe. Điều này vừa giúp tăng khả năng giữ ấm cơ thể, vừa chống nắng và bảo vệ khớp, hạn chế trầy xước khi không may xảy ra va chạm.

Dụng cụ bảo vệ ống tay, chân và đầu gối

Dụng cụ bảo vệ ống tay, chân và đầu gối

Giày thể thao

Đừng quên mua cho mình một đôi giày thể thao chuyên để đi đạp xe thật thoải mái, dễ chịu. Các kiểu giày chuyên dụng thường có độ cứng của phần đế giày tốt hơn, giúp tăng khả năng truyền lực từ bàn chân sang bàn đạp. Từ đó, giúp hoạt động đạp xe trở nên dễ dàng, tiết kiệm sức lực hơn nhiều so với các đôi giày thông thường. 

Đôi giày thể thao tốt để chuyên đạp xe

Đôi giày thể thao tốt để chuyên đạp xe

Nam mặc gì đi đạp xe? Top 5 outfit đẹp, chất, thoải mái nhất

Quần áo đạp xe chuyên dụng cho mùa hè

Các bộ quần áo đạp xe chuyên dụng cho mùa hè thường có chất liệu thoáng mát, kiểu dáng đa dạng để các anh chàng lựa chọn. Vì thế câu hỏi nam mặc gì đi xe đạp sẽ không còn là khó khăn của các bạn nam.

Với các bộ trang phục chuyên dụng này, khả năng thấm hút tốt giúp thoát mồ hôi nhanh, hạn chế tình trạng bị ướt áo trong khi vận động. 

Để có bột quần áo thể thao đạp xe cho mùa hè, bạn nên lưu ý tới một số đặc tính sau khi chọn trang phục:

  • Áo đạp xe có thiết kế nhiều túi nhỏ, tiện lợi để đựng các vật dụng khi đạp xe như điện thoại, chìa khóa, đồng hồ…
  • Áo có các đường kẻ phản quang giúp đảm bảo an toàn khi đạp xe trong điều kiện thời tiết tối, nhiều sương mù.
  • Cổ áo đứng giúp tăng khả năng che nắng, chắn gió.
  • Vai áo rộng, thoải mái khi đạp xe.
  • Áo có khóa kéo ở phía trước giúp tăng khả năng thoáng khí.

Quần áo đạp xe chuyên dụng dành cho mùa hè

Quần áo đạp xe chuyên dụng dành cho mùa hè

Quần áo legging giữ nhiệt dài tay cho mùa đông

Quần legging và áo dài tay là lựa chọn hoàn hảo cho câu hỏi nam mặc gì đi xe đạp vào mùa đông. Bởi lẽ, khi đạp xe, năng lượng bên trong cơ thể qua quá trình vận động, trao đổi sẽ điều chỉnh nhiệt độ nên cơ thể dù quá nóng hay quá lạnh cũng tiêu hao năng lượng cả. Vì thế, set trang phục quần legging và áo dài tay là lựa chọn hoàn hảo cho những ngày mùa đông.

Quần áo legging giữ nhiệt dài tay cho mùa đông

Quần áo legging giữ nhiệt dài tay cho mùa đông

Quần short + áo tank top

Mặc gì đi xe đạp thoải mái nhất? Câu trả lời chính là quần Short thể thao nam mix áo Tank top nam. Quần short thể thao với các chất liệu thoáng mát, thích hợp để mặc ở nhà hay khi tham gia các hoạt động thể thao. Khi kết hợp quần short với áo tank top mang tới bộ trang phục thể thao cực thoải mái, trẻ trung và năng động cho những ngày mùa hè oi bức. 

Quần short thể thao nam mix với áo tank top 

Quần short thể thao nam mix với áo tank top 

Quần short + áo thun + áo khoác gió

Trong những ngày thời tiết vào thu, nam mặc gì đi xe đạp là hợp lý nhất? Với điều kiện thời tiết se lạnh thì một legging hoặc quần short phối với áo thun và  áo khoác gió bên ngoài chính là outfit giúp chàng tự tin vận động. 

Áo khoác gió đạp xe có khả năng cản gió, chống mưa với tính cách nhiệt cao giúp bảo vệ cơ thể người mặc khỏi việc thay đổi nhiệt độ rất nhanh vào buổi chiều tối. 

Quần short + áo thun + áo khoác gió

Quần short + áo thun + áo khoác gió

Bộ quần áo gió đi mưa chống thấm nước

Outfit quần áo gió với khả năng chống nước vượt trội rất thích hợp cho những anh chàng đang chuẩn bị tham gia hoạt động đạp xe đường dài. Bên cạnh đó, trong những ngày thời tiết vào mùa mưa thì bộ trang phục này cũng giúp chàng tự tin đi đạp xe hơn mỗi ngày. 

Bộ quần áo gió đi mưa chống thấm nước

Bộ quần áo gió đi mưa chống thấm nước

Trên đây là giải đáp chi tiết cho nam mặc gì đi xe đạp? Hy vọng với những gợi ý này, bạn có thể tự tin chọn lựa cho mình những bộ trang phục thoải mái, phù hợp nhất để tự tin đi đạp xe nâng cao sức khỏe và thỏa mãn với niềm đam mê thể thao của mình.

Đừng quên theo dõi mục tin tức của 5S Fashion để cập nhật thêm những thông tin hữu ích và mới mẻ về thời trang - xu hướng mới nhất nhé! 

“5S Fashion - Thời trang cho nam giới”

>>> Xem thêm:

VIẾT BÌNH LUẬN

icon hotline