Oversize là gì? Cách phối đồ với áo oversize không phải ai cũng biết

30.09.2023
Mục lục (Hiện)

Dù gia nhập làng thời trang đã lâu nhưng sức nóng của những item oversize vẫn chưa bao giờ hết hot. Vậy oversize là gì? Tại sao lại được giới trẻ ưa chuộng đến thế? Áo oversize nên mix-match như thế nào cho đúng chuẩn? Cùng theo chân 5S Fashion tìm lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

Tìm hiểu chung về oversize

Có thể nói áo oversize là một trong những xu hướng thời trang được giới trẻ ưa chuộng hàng đầu. Cùng 5S Fashion tìm hiểu rõ hơn về kiểu dáng thiết kế này nhé!

Oversize là gì?

Oversize là gì?

Oversize là gì?

Oversize là một thuật ngữ thời trang chỉ các trang phục được thiết kế với form dáng rộng rãi hơn so với các trang phục thông thường. Mặc dù kích cỡ của trang phục được “phóng to” hơn nhưng nó vẫn giữ được sự cân đối tổng thể giữa các thành phần của áo như ngực, vai, tay và hông. 

Những mẫu áo oversize thường có độ dài qua mông, cắt đuôi tôm hoặc để thụng. Bao gồm nhiều thiết kế khác nhau như áo thun, áo sơ mi, áo khoác,... Một trong số đó, áo thun oversize với kiểu dáng suông và tay lửng là sự lựa chọn phổ biến nhất. 

Thiết kế oversize rất linh hoạt và không kén vóc dáng người mặc, phù hợp với cả trang phục đi chơi, đi làm và đi tiệc. Dù là xu hướng thời trang du nhập đã lâu nhưng những thiết kế oversize luôn là sự ưu tiên hàng đầu của giới trẻ.

Sự khác biệt giữa oversize và freesize

Sự khác biệt giữa oversize và freesize

Sự khác biệt giữa oversize và freesize

Khi nhắc đến oversize, nhiều người thường nhầm lẫn với freesize bởi cả hai thiết kế này đều đặc trưng với phong cách rộng rãi, thoải mái, năng động. Tuy nhiên, đây là hai thuật ngữ thời trang khác nhau. 

Trong đó, freesize là thuật ngữ chỉ các trang phục không được phân chia thành các size S, M, L, XL như thông thường. Thay vào đó, trang phục freesize chỉ có một kích cỡ duy nhất và không tuân theo khuôn mẫu nào.

Điểm khác biệt lớn nhất giữa oversize và freesize là áo freesize chỉ có một kích cỡ. Do đó, nó chỉ phù hợp với những người có vóc dáng phổ thông, cân đối hoặc hơi gầy. Nếu bạn có thân hình cao lớn hoặc mũm mĩm hơn thì e rằng áo freesize sẽ không vừa với bạn. Khi đó, áo oversize là sự lựa chọn phù hợp dành cho bạn.

Ưu điểm của áo oversize

Áo oversize nam đem lại sự thoải mái và “gu” thời trang phong cách

Áo oversize nam đem lại sự thoải mái và “gu” thời trang phong cách

Vậy thiết kế oversize có ưu điểm gì mà lại được ưa chuộng đến vậy? Cụ thể, những chiếc áo oversize chiếm trọn trái tim của giới “mộ điệu” bởi các ưu thế sau:

  • Thoải mái: Áo oversize sở hữu thiết kế rộng rãi, không bó sát cơ thể. Từ đó, giúp người mặc cảm thấy thoải mái và linh hoạt hơn trong mọi vận động và di chuyển của mình.
  • Phù hợp với mọi vóc dáng: Áo oversize không đòi hỏi sự vừa vặn hoàn hảo với dáng vóc của người mặc. Do đó, bất cứ mọi hình thể nào cũng có thể mặc được. 
  • Mix-match linh hoạt: Với áo oversize, bạn nam có dễ dàng kết hợp với nhiều loại quần và phụ kiện khác, giúp người mặc tự do thay đổi phong cách của mình.
  • Che khuyết điểm cơ thể: Với những người tự ti về một số bộ phận cơ thể như bắp tay, bụng, vai, ngực thì chiếc áo oversize sẽ là item lý tưởng giúp bạn khéo léo che đi nhược điểm đó một cách hiệu quả.
  • Tạo phong cách riêng: Diện những thiết kế oversize phù hợp sẽ giúp mang lại hiệu quả hack dáng, đồng thời, giúp người mặc trông thời trang và có “gu” hơn.
  • Thích hợp cho mọi mùa: Áo oversize có thể được mặc với mọi mùa trong năm. Trong mùa hè, bạn nam có thể lựa chọn những chiếc áo thun oversize thoải mái, thoáng mát. Trong khi vào mùa đông, bạn có thể mặc những chiếc áo hoodie hoặc áo khoác oversize ấm áp.

Lưu ý khi phối đồ với áo oversize nam

Áo oversize là thiết kế vô cùng thời trang và phong cách. Tuy nhiên, nếu không biết cách mix-match phù hợp, nó có thể khiến bạn trông nhỏ bé và lọt thỏm. Dưới đây là một số lưu ý khi phối đồ với áo oversize mà bạn nam có thể tham khảo.

Đảm bảo sự gọn gàng 

Cần đảm bảo sự gọn gàng khi mix với áo oversize

Cần đảm bảo sự gọn gàng khi mix với áo oversize

Nguyên tắc đầu tiên khi phối đồ với áo oversize nam là đảm bảo sự gọn gàng. Do sở hữu thiết kế có phần “thùng thình” nên nó sẽ dễ khiến bạn nam trông xuề xòa và mất cân đối. 

Tuy là thiết kế form rộng nhưng bạn nam cũng cần đảm bảo về độ rộng và chiều dài của áo. Đặc biệt, đối với những bạn nam có thân hình khiêm tốn, bạn nên tránh những chiếc áo oversize quá dài và quá rộng. Thông thường, bạn nam nên chọn chiều dài áo trên đầu gối khoảng 30cm là hợp lý.

Ưu tiên sự đơn giản 

Ưu tiên những item đơn sắc, tối giản

Ưu tiên những item đơn sắc, tối giản

Những outfit mix-match với áo oversize nam thường nhắm đến phong cách trẻ trung, năng động, thoải mái và được ứng dụng phổ biến trong thời trang hằng ngay. Do đó, bạn nam nên lưu ý hạn chế lựa chọn những chiếc áo oversize có quá nhiều họa tiết và phụ kiện. Sự rườm rà có thể khiến bộ trang phục mất đi sự gọn gàng và phong cách. 

Do đó, bạn nam nên ưu tiên những mẫu áo oversize đơn sắc với họa tiết điểm tô đơn giản, đồng thời, hạn chế sử dụng quá nhiều phụ kiện kèm theo. 

Kết hợp với giày sneaker

Giày sneaker là item đi kèm hoàn hảo

Giày sneaker là item đi kèm hoàn hảo

Khi phối đồ với áo oversize, giày sneaker hoặc giày thể thao một trong những item đi kèm hoàn hảo. Nó không chỉ đem lại sự thoải mái mà còn góp phần làm tăng vẻ trẻ trung, năng động và nổi bật cho trang phục.

Gợi ý cách phối đồ với áo oversize nam chuẩn đẹp nhất

Có thể thấy, áo oversize là item thời trang vô cùng phong cách và ấn tượng. Áo oversize mang đến cho bạn nam đa dạng phong cách từ thoải mái, năng động đến chỉn chu, lịch lãm. Cùng 5S Fashion khám phá các gợi ý mix-match với áo oversize nam chuẩn đẹp nhất ngay sau đây nhé! 

Áo thun nam oversize phối quần jean form rộng

Áo thun nam oversize phối quần jean form rộng

Áo thun nam oversize phối quần jean form rộng

Như 5S Fashion đã chia sẻ, áo oversize nam mang đến cho người mặc đa dạng thiết kế và mẫu mã khác nhau. Một trong số đó, chiếc áo thun nam tay lửng là thiết kế được sử dụng phổ biến và thịnh hành nhất.

Với thiết kế này, 5S Fashion mang đến cho bạn gợi ý phối cùng một chiếc quần jean form rộng - outfit đơn giản nhưng không kém phần phong cách. Kiểu dáng form rộng của quần sẽ tạo nên sự hài hòa với form dáng oversize của áo. 

Bạn nam có thể thả vạt áo tự do hoặc cũng có thể sơ vin cùng thắt lưng. Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn chiếc quần jean với phụ kiện dây xích hoặc họa tiết rách tua rua để trông bụi bặm và ấn tượng hơn.

Áo thun nam oversize phối quần short

Áo thun nam oversize phối quần short

Áo thun nam oversize phối quần short

Tiếp theo là outfit đi chơi vô cùng trẻ trung, năng động với áo thun nam oversize và quần short. Bạn nam nên lựa chọn chiếc quần short với form dáng rộng vừa phải và dài trên đầu gối. Đồng thời, nên ưu tiên những chiếc quần short làm từ chất liệu kaki hoặc jean để tạo sự nam tính và mạnh mẽ cho trang phục.

Về tone màu, 5S Fashion khuyên bạn nên mix-match theo nguyên tắc tương phản. Trong đó, trắng và đen là sự kết hợp “huyền thoại” nhưng không bao giờ hết hot. Ngoài ra, nếu bạn nam yêu thích sự nổi bật, bạn có thể thay thế bằng một chiếc áo thun oversize với các gam màu nổi và mang sắc thái đậm như vàng, cam đất, đỏ đô, xanh dương đậm,... Đây là outfit đi chơi hoặc đi biển lý tưởng mà bạn nam có thể tham khảo.

Phối áo thun dài tay oversize với quần ống đứng

Áo thun nam dài tay oversize phối quần ống đứng

Áo thun nam dài tay oversize phối quần ống đứng

Bên cạnh chiếc áo thun oversize tay lửng thì áo thun oversize với thiết kế tay dài cũng được ưa chuộng không kém. Chiếc áo thun oversize dài tay với thiết kế khá “kín đáo” sẽ giúp bạn nam che khuyết điểm cơ thể hiệu quả. Đồng thời, phần tay áo dài còn có tác dụng tránh nắng vào mùa hè và giữ ấm vào mùa đông.

Chiếc áo thun dài tay nam oversize mang đến cho bạn nam đa dạng sự lựa chọn như cổ tròn, cổ tim, cổ bẻ, giả 2 lớp, đơn sắc, kẻ sọc,... Bạn nam có thể tha hồ chọn lựa item phù hợp với sở thích của mình.

Với chiếc áo thun oversize tay dài, bạn nam nên mix cùng một chiếc quần jean hoặc quần âu ống đứng. Thiết kế quần ống đứng cũng là một trong những item mix-match hoàn hảo với áo oversize. Đồng thời, nó còn giúp bạn nam hack chiều cao hiệu quả. Cuối cùng, đừng quên hoàn thiện outfit bằng một đôi giày thể thao nhé!

Sơ mi oversize phối quần short

Sơ mi nam oversize phối quần short

Sơ mi nam oversize phối quần short

Chiếc sơ mi oversize phối quần short là sự kết hợp giữa vẻ chỉn chu và sự phóng khoáng. Bạn nam vẫn nên ưu tiên lựa chọn chiếc quần short với thiết kế ngắn trên đầu gối với các chất liệu như kaki, jean, đũi,...

Về chiếc áo sơ mi oversize, bạn nam có thể linh hoạt lựa chọn giữa thiết kế đơn sắc, họa tiết kẻ sọc hoặc họa tiết “hoa hòe”. Đồng thời, áo sơ mi nam cũng sở hữu thiết kế ngắn tay và dài tay. Nếu lựa chọn kiểu dáng sơ mi oversize dài tay, bạn nam đừng quên xắn nhẹ tay áo lên đến gần khuỷu tay để trông thoải mái và gọn gàng hơn nhé!

Sơ mi oversize phối quần âu

Sơ mi nam oversize phối quần âu

Sơ mi nam oversize phối quần âu

Bên cạnh vẻ năng động, phóng khoáng, chiếc áo sơ mi oversize còn mang đến cho bạn nam phong cách đầy chỉn chu và thanh lịch. Đó là sự kết hợp giữa sơ mi lụa oversize và quần âu. 

Chất vải lụa mềm mại và rũ nhẹ của áo sơ mi giúp mang đến vẻ sang trọng và lãng tử cho quý ông. Với style nhẹ nhàng, tinh tế này, bạn nam không nên cài kín khuy mà nên để hở một vài khuy áo trên cùng để tạo sự hài hòa trong phong cách. Cuối cùng, đừng quên sơ vin để trông gọn gàng và lịch sự hơn. Đây là outfit đi làm, đi tiệc đầy phong cách với áo sơ mi oversize mà bạn nam không nên bỏ lỡ.

Áo thun phối sơ mi oversize khoác ngoài

Áo thun phối sơ mi oversize khoác ngoài

Áo thun phối sơ mi oversize khoác ngoài

Ngoài là item chính, bạn nam còn có thể sử dụng sơ mi oversize với công dụng là item khoác ngoài. Có thể nói, áo thun phối sơ mi khoác ngoài là công thức mix-match vô cùng quen thuộc của phái mạnh. Bên cạnh thiết kế vừa vặn với cơ thể, bạn nam có thể thay thế bằng các item oversize để trông thời trang và cá tính hơn.

Trước tiên, bạn nam nên sử dụng chiếc áo thun bên trong với thiết kế tối giản và mang gam màu đối lập với chiếc sơ mi bên ngoài. Trong đó, chiếc áo thun oversize với gam màu trắng hoặc kem là sự lựa chọn phù hợp.

Tiếp theo, về item sơ mi oversize khoác ngoài, bạn nam có thể diện thiết kế tay lửng hoặc tay dài tùy theo sở thích cá nhân. Nếu có nhu cầu cần giữ ấm, chiếc sơ mi oversize với chất liệu nhung tăm là item đáng cân nhắc dành cho bạn. Ngược lại, nếu trong tiết trời mùa hè, áo sơ mi oversize cotton sẽ mang lại sự thoáng khí, mát mẻ và thấm hút tốt.

Áo hoodie oversize phối quần jogger

Áo hoodie nam oversize phối quần jogger

Áo hoodie nam oversize phối quần jogger

Áo hoodie oversize là item Thu Đông vô cùng thịnh hành của giới trẻ. Không chỉ mang lại sự giữ ấm vừa đủ, áo hoodie oversize còn là item đầy phong cách và không kén vóc dáng người mặc. 

Để tạo nên outfit Thu Đông hoàn hảo, 5S Fashion mang đến cho bạn gợi ý mix áo hoodie oversize cùng một chiếc quần jogger ống thụng. Chất vải nỉ của áo và quần giúp tạo nên sự đồng nhất, đồng thời, giúp giữ ấm cơ thể hiệu quả.

Bên cạnh đó, để tạo điểm nhấn cho trang phục, bạn nam có thể kết hợp outfit này cùng một chiếc gile jean khoác ngoài. Cuối cùng, hãy ưu tiên các gam màu tối và trung tính để tăng hiệu ứng ấm áp cho trang phục nhé!

Áo khoác jean oversize phối áo thun basic

Áo khoác jean oversize phối áo thun basic

Áo khoác jean oversize phối áo thun basic

Đối với những chàng trai yêu thích phong cách bụi bặm, đường phố, chiếc áo khoác jean oversize là sự lựa chọn không nên bỏ lỡ. Chất vải jean với bề mặt thô, bền chắc, không nhăn nhàu là chất liệu được sử dụng phổ biến trong phong cách street style năng động.

Để kết hợp cùng áo khoác jean oversize, chiếc áo thun form rộng basic là item đi kèm hoàn hảo. Đồng thời, trong outfit này, bạn lưu ý không nên cài khuy áo mà hãy buông vạt áo tự do để tạo sự tự nhiên và thoải mái nhé!

Blazer oversize phối áo thun và quần âu

Blazer nam oversize phối áo thun và quần âu

Blazer nam oversize phối áo thun và quần âu

Blazer vốn là thiết kế đầy sang trọng và lịch lãm, được quý ông ứng dụng phổ biến trong thời trang đi làm hoặc đi tiệc. Tuy nhiên, với thiết kế oversize, nó sẽ giúp bạn nam tháo gỡ bớt sự gò bó và đứng tuổi. 

Áo blazer oversize vẫn mang nét chỉn chu, lịch lãm vốn có. Bên cạnh đó, nó còn mang đến sự thoải mái, trẻ trung và hiện đại. Blazer oversize phối cùng một chiếc áo thun basic ở bên trong là gợi ý hoàn hảo dành cho bạn.

Để tạo nên outfit trẻ trung, năng động, bạn nam có thể mix blazer oversize tay lửng cùng một chiếc áo thun form rộng. Lưu ý rằng, chiều dài áo thun chỉ nên bằng hoặc ngắn hơn so với blazer.

Ngược lại, trong những sự kiện đòi hỏi sự chỉn chu hơn, bạn nam hãy thay thế bằng một chiếc blazer oversize tay dài phối cùng một chiếc áo thun vừa vặn. Đồng thời, kết hợp cùng một chiếc quần âu và sơ vin gọn gàng.

Tổng kết

Tóm lại, oversize là thuật ngữ dùng để chỉ những item thời trang với form dáng rộng rãi và to hơn so với các kích cỡ thông thường. Áo oversize sở hữu thiết kế và phong cách đa dạng. Không chỉ đem lại sự thoải mái mà còn tạo nên “gu” thời trang vô cùng ấn tượng và cá tính. 

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của 5S Fashion đã giúp bạn nam hiểu hơn về thiết kế thời trang này. Đồng thời, có thể tham khảo các gợi ý mix-match trên để tạo nên cho mình những outfit oversize chuẩn đẹp nhất. Theo dõi trang Tin tức của 5S Fashion để tham khảo thêm nhiều tư vấn hữu ích về thời trang nữa nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng