Athleisure là gì? Lý do phong cách Athleisure dẫn đầu xu hướng mới

30.10.2023
Mục lục (Hiện)

Phong cách Athleisure là cụm từ dành cho những ai yêu thích việc ăn mặc đơn giản, không quá phức tạp nhưng vẫn muốn giữ sự trẻ trung, năng động và gây ấn tượng với người khác. Vậy phong cách thời trang Athleisure là gì? Tại sao nó lại được nhiều người theo đuổi như vậy? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau của 5S Fashion nhé!  

Phong cách Athleisure dẫn đầu xu hướng thời trang mới

Phong cách Athleisure dẫn đầu xu hướng thời trang mới

 Tìm hiểu phong cách Athleisure là gì? 

Theo Merriam-Webster, "Athleisure" là sự kết hợp giữa từ "athlete" (vận động viên) và "leisure" (thời gian rảnh rỗi). Như vậy, Athleisure là cụm từ nhằm mô tả phong cách của những người trẻ sống trong môi trường đầy năng động và không ngừng biến đổi như ngày nay.

Athleisure- Thời trang cho người trẻ đầy năng động

Athleisure- Thời trang cho người trẻ đầy năng động

Phong cách Athleisure chú trọng đến sự thoải mái trong trang phục nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang. Những mặt hàng như áo bra thể thao, áo polo, quần tập yoga, giày sneakers... là những lựa chọn không thể thiếu cho những người yêu thích phong cách này.

Phong cách tối giản hướng đến sự thoải mái tuyệt đối cho người mặc

Phong cách tối giản hướng đến sự thoải mái tuyệt đối cho người mặc

Xu hướng thời trang luôn thay đổi không ngừng. Tuy nhiên, đối với Athleisure thì quy tắc đó không còn là vấn đề, đặc biệt khi xã hội ngày càng tập trung vào việc lựa chọn các sản phẩm thời trang tiện dụng với thiết kế đơn giản thay vì những sản phẩm phải theo kịp xu hướng, phức tạp và nhiều chi tiết thời trang.

Phong cách Athleisure bắt nguồn từ đâu?

Từ trước đến nay, xu hướng thời trang luôn thay đổi liên tục. Một phong cách nổi tiếng trong những năm của thập niên 80 - 90 có thể bất ngờ trở nên phổ biến trong giới trẻ. Trong khi đó, những phong cách mới đang đang thịnh hành trong thời quan qua có thể bị lãng quên mà không rõ nguyên nhân. Và Athleisure cũng nằm trong những xu hướng thời trang này.

Xu hướng Athleisure bắt nguồn từ đâu

Xu hướng Athleisure bắt nguồn từ đâu

Athleisure bắt đầu xuất hiện vào thập kỷ 70, nhưng phải đến năm 2016, nó mới bắt đầu nổi tiếng và để lại dấu ấn trong thế giới thời trang. Trong một thế giới mà phòng tập thể thao, sân golf và sân tennis trở thành nơi yêu thích sau giờ làm việc, phong cách Athleisure cũng đã trở thành một phần của cuộc sống hàng ngày của mọi người.

Phong cách thân thuốc trong cuộc sống hàng ngày từ thấp kỷ 70

Phong cách thân thuốc trong cuộc sống hàng ngày từ thấp kỷ 70

Năm 2016, từ điển Merriam-Webster đã cập nhật định nghĩa của Athleisure là "trang phục thường ngày có thiết kế phù hợp cho cả hoạt động thể thao và các hoạt động khác". Athleisure đã thu hút sự quan tâm của những người yêu thời trang nhờ tính tiện dụng cao và đương nhiên nó trở thành xu hướng thời trang thú vị và thời thượng.

Đặc điểm của trang phục mang phong cách Athleisure 

Athleisure nghe có vẻ cao sang và to tác. Tuy nhiên, phong cách này chủ yếu chỉ mang 2 đặc điểm nổi bật chính sau:

Kiểu dáng năng động, phóng khoáng, trẻ trung

Athleisure là phong cách thời trang đa năng được thiết kế để linh hoạt phục vụ cả các hoạt động thể thao và cuộc sống hàng ngày. Đây thường là sự kết hợp của các sản phẩm thể thao như áo bra, quần legging, áo khoác thun, bộ đồ thể thao, quần tập nhảy... 

Athleisure mang đến sự thoải mái, gọn nhẹ, linh hoạt trong các hoạt động

Athleisure mang đến sự thoải mái, gọn nhẹ, linh hoạt trong các hoạt động

Phong cách này thể hiện sự khỏe khoắn và năng động. Athleisure đặc biệt ấn tượng với mọi người nhờ sự thoải mái, tính nhẹ nhàng và khả năng linh hoạt trong việc kết hợp các trang phục, không bị kén bởi kiểu dáng cơ thể.

Chất liệu thoáng mát, dễ mặc

Ngoài ưu điểm về sự nhẹ nhàng và tính ứng dụng cao, trang phục Athleisure cũng ngày càng được ưa chuộng nhờ sự cải tiến trong chất liệu. Vải được thiết kế để đảm bảo thoáng, không bám mùi, thấm hút tốt và chống nhăn, giúp mang lại sự tự tin cho người mặc trong mọi hoạt động.

Chất liệu vải được chú trọng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người mặc

Chất liệu vải được chú trọng mang đến trải nghiệm tốt nhất cho người mặc

Những lý do mà phong cách Athleisure được nhiều người yêu thích 

Như bạn đã biết, cuộc sống con người ngày nay trở nên năng động. Các hoạt động đòi hỏi sự vận động cùng với nhu cầu tập thể dục và thể thao đang tăng lên. Điều này đã tạo ra một nhu cầu ngày càng cao cho việc sở hữu những bộ trang phục thoải mái, có khả năng co giãn tốt nhưng vẫn đảm bảo tính thời trang. 

Phong cách Athleisure từ thiết kế đến chất liệu đều làm hài lòng người mặc 

Phong cách Athleisure từ thiết kế đến chất liệu đều làm hài lòng người mặc 

Chính lối sống nhanh chóng này đã thúc đẩy sự phát triển của "Athleisure”, biến nó thành một phong cách thời trang không thể bỏ qua trong tâm thức của nhiều người. Với lịch trình công việc dày đặc và sự "nới lỏng" trong quy định về trang phục, những người yêu thời trang đã tìm cách tạo sự hài hòa và sáng tạo bằng cách kết hợp trang phục công sở với trang phục thể thao, để dễ dàng di chuyển từ nơi làm việc đến phòng tập thể dục.

Kết hợp hài hoà với trang phục nơi công sở

Kết hợp hài hoà với trang phục nơi công sở

Athleisure không chỉ là một phong cách thời trang thông thường, mà còn thúc đẩy giới trẻ hướng đến một lối sống thư thái hơn, tôn trọng cả sức khỏe thể chất và tinh thần. Trong những bộ trang phục này, cơ thể sẽ được thoải mái và thả lỏng hơn, giúp người mặc cảm nhận nguồn năng lượng bên trong họ. 

Thúc đẩy giới trẻ hướng đến lối sống đơn giản, thư thái trong trang phục

Thúc đẩy giới trẻ hướng đến lối sống đơn giản, thư thái trong trang phục

Ngược lại, việc mặc những bộ quần áo bó sát hàng ngày có thể làm cho cuộc sống trở nên nhàm chán và ảnh hưởng đến sức khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần. Đôi khi, việc lựa chọn Athleisure có thể mang lại cảm hứng vô tận, tạo sự phấn khích và nâng cao tinh thần làm việc. Việc ưa thích phong cách Athleisure giúp thuận tiện cho người mặc, khi bạn có thể tập luyện thể dục thể thao mọi lúc, mọi nơi.

Athleisure mang đến cảm hứng vô tận, nâng cao tinh thần làm việc

Athleisure mang đến cảm hứng vô tận, nâng cao tinh thần làm việc

Ngoài sự thoải mái và tính thực tiễn vượt trội, Athleisure này ngày càng phổ biến nhờ vào sự cải tiến đáng kể về chất liệu. Chất vải nhẹ, thoáng mát, khả năng kháng mùi và khả năng thấm hút xuất sắc đã giúp làm cho phong cách này trở nên thoải mái, linh hoạt và thời thượng hơn. Đồng thời, những loại vải này cũng rất bền và dễ dàng giặt ủi, không dễ nhăn nên phong cách này lại càng chiếm được tình yêu từ nhiều người

Xu hướng thời trang Athleisure dành cho nam giới 

Qua các phần trên, chắc hẳn bạn đã biết Athleisure là gì rồi. Vậy phong cách thời trang nam theo xu hướng Athleisure sẽ thường có những item nào. Cùng 5S Fashion khám phá ngay:

Áo khoác bomber

Áo Bomber xuất phát từ đồng phục của không quân, đã được cải tiến để đem đến sự tươi mới, hiện đại, mang đậm dấu ấn phong cách Athleisure. Chiếc áo bomber có thiết kế rộng rãi, áo nhẹ, khả năng giữ ấm xuất sắc, có bề mặt vải mượt mà và ít nhăn.

Áo khoác nam- Trang phục rộng rãi, thoải mái cho mọi hoạt động

Áo khoác nam- Trang phục rộng rãi, thoải mái cho mọi hoạt động

Để theo kịp xu hướng thời trang Athleisure hiện đại, một gợi ý thú vị dành cho phái mạnh là kết hợp chiếc áo khoác nam với các món đồ đã có sẵn trong tủ quần áo như áo thun trơn, áo sơ mi nam, quần jogger và đừng quên mang theo đôi Sneaker trắng thời thượng. Sự kết hợp này sẽ tạo nên một phong cách thể thao đầy ấn tượng cho các bạn mỗi khi xuất hiện.

Túi xách thể thao

Các loại túi văn phòng như Briefcase, Satchel hay túi Tote thường không đủ dung tích để chứa hết các dụng cụ cần thiết cho phòng tập. Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc túi đa năng và thời trang, thì không nên bỏ qua những gợi ý sau.

Túi xách thể thao- phụ kiện thời trang không thể thiếu của các quý ông

Túi xách thể thao- phụ kiện thời trang không thể thiếu của các quý ông

Các loại túi thể thao như Duffle, Holdall, Balo có không gian rộng rãi chắc chắn sẽ đáp ứng nhu cầu của bạn. Đặc biệt, túi Duffle với thiết kế sâu rộng, đơn giản nhưng vẫn rất thời trang sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho đấng mày râu. Loại túi này vừa thể hiện phong cách thể thao vừa có thể đi cùng bạn từ nơi làm việc đến phòng tập hoặc thậm chí trong các chuyến dã ngoại, du lịch…

Áo polo

Với tính linh hoạt và sự thoải mái xuất sắc, chiếc áo Polo không chỉ phù hợp cho các hoạt động thể thao mà còn là một phần không thể thiếu trong tủ đồ của nam giới. Cách kết hợp một chiếc áo Polo với quần Chinos có thể tạo nên một trang phục đầy trẻ trung và năng động, phù hợp với phong cách Athleisure.

Thanh lịch hơn khi kết hợp trang phục với áo polo basic

Thanh lịch hơn khi kết hợp trang phục với áo polo basic

Những chiếc quần Casual

Quần Jogger, Chinos và Track pants được xem là ba lựa chọn hàng đầu trong thế giới thời trang Athleisure. Để tạo ra một bộ trang phục trẻ trung và thời thượng, bạn có thể ghép những chiếc quần này với đôi giày thể thao màu trắng và chiếc áo khoác. Cách kết hợp này tuy đơn giản nhưng vẫn tạo cảm giác thoải mái và thu hút cho các chàng trai.

Thoải mái vận động với những mẫu quần Casual

Thoải mái vận động với những mẫu quần Casual

Những cách phối đồ ấn tượng cho phái nữ theo phong cách Athleisure 

Cách đây một thời gian, sneakers và trang phục thể thao thường chỉ được mặc khi tham gia các hoạt động thể dục. Tuy nhiên, với xu hướng thời trang Athleisure đang ngày càng phát triển đã thay đổi rất nhiều. Nếu bạn là phái nữ và đang phân vân muốn tìm hiểu cách thể hiện phong cách này thì hãy tham khảo ngay những gợi ý dưới đây:

Sport Bra

Nếu là một cô nàng trung thành với các phòng tập chuyên nghiệp, sport-bra hẳn là món đồ không xa lạ gì trong tủ quần áo, thậm chí số lượng của chúng còn lớn hơn áo lót thông thường rất nhiều. Tuy nhiên, việc sử dụng chiếc sport-bra như một phần trang phục hàng ngày hẳn là một phong cách mới lạ.

Sport Bra-món đồ không xa lạ trong tủ đồ của phái đẹp

Sport Bra-món đồ không xa lạ trong tủ đồ của phái đẹp

Với đặc điểm nổi bật là tối giản, tự do và sự ứng dụng cao, phong cách Athleisure thường gắn liền với sport-bra để tôn lên vòng eo quyến rũ của phái nữ. Thông thường, sport-bra thường được các tín đồ thời trang phối cùng áo khoác bóng chày hoặc đơn giản chỉ là chiếc áo sơ mi form rộng.

Quần leggings

Leggings có thiết kế bó sát, ôm người một cách hoàn hảo, giúp tôn lên dáng vóc mà không hề kém cạnh so với quần skinny. Điều đặc biệt là khả năng co giãn cao, mang lại sự thoải mái tối đa cho các hoạt động thể dục, thể thao.

Tôn lên vẻ đẹp nữ tính với mẫu quần Leggings

Tôn lên vẻ đẹp nữ tính với mẫu quần Leggings

Trái với ngày xưa, khi quần legging không được ưa chuộng vì sự nhạy cảm của nó, ngày nay chúng đã trở lại và trở nên phổ biến hơn trong nhiều kiểu trang phục khác nhau. Để mặc quần legging một cách thời thượng và thanh lịch, quan trọng nhất là phải chú ý đến chất liệu, màu sắc và thiết kế. 

Áo croptop + quần thể thao

Bạn có thể lựa chọn một chiếc áo croptop từ tủ quần áo và mix nó với một chiếc quần thể thao ống suông. Để hoàn thiện, bạn có thể buộc tóc lên cao, phối cùng với đôi giày sneaker năng động, tạo nên một tổng thể thời trang cực kỳ ấn tượng.

Phong cách trẻ trung năng động với áo croptop và quần thể thao

Phong cách trẻ trung năng động với áo croptop và quần thể thao

Giày sneaker

Sneakers là món đồ không thể thiếu trong tủ đồ của những người yêu thích phong cách Athleisure. Sự đa dạng trong kiểu dáng và tính tiện lợi khi kết hợp đã làm cho sneakers trở thành lựa chọn phổ biến của nhiều người. Đầu tư một vài đôi sneakers với các kiểu dáng khác nhau là bước đầu tiên để bạn thực hiện theo đuổi phong cách thời trang Athleisure.

Phụ kiện thời trang năng động cho mọi outfit

Phụ kiện thời trang năng động cho mọi outfit

Tất + Dép/Sandals

Phong cách thời trang Athleisure thường được các bạn nữ lựa chọn sau khi tập luyện thể thao. Vì vậy, sau những buổi tập căng sức, đôi chân sẽ cần một thời gian nghỉ ngơi. Do đó, việc sở hữu đôi dép và tất trở thành lựa chọn hàng đầu. Với việc tập trung vào tính tiện lợi, những người yêu thích Athleisure không ngần ngại, thậm chí cảm thấy tự tin khi diện outfit này.

Thư giãn, nghỉ ngơi cho đôi chân với sự kết hợp hoàn hảo giữa tất và sandals

Thư giãn, nghỉ ngơi cho đôi chân với sự kết hợp hoàn hảo giữa tất và sandals

Những set quần dài

Bên cạnh những bộ trang phục thời trang, việc lựa chọn những item dài như áo sweater hay hoodie kết hợp với quần jogger cũng là một sự lựa chọn thú vị để bạn có thể thay đổi phong cách của mình. Đừng quên kết hợp với các phụ kiện hoặc trang sức để tạo điểm nhấn cho trang phục của bạn.

Phối đồ đơn giản hơn với những chiếc áo hoodie quen thuộc

Phối đồ đơn giản hơn với những chiếc áo hoodie quen thuộc

Puffer coat

Thay vì mặc những chiếc áo khoác thông thường, bạn cũng có thể đổi gió bằng những chiếc áo phao đơn giản nhưng vô cùng phong cách! Hãy lựa chọn chiếc áo có chất liệu phù hợp để cảm thấy thoải mái trong khi vận động và đảm bảo phù hợp với điều kiện thời tiết.

Thay đổi phong cách bằng những mẫu áo phao đơn giản

Thay đổi phong cách bằng những mẫu áo phao đơn giản

Thời điểm phù hợp để diện phong cách Athleisure 

Từ khi xuất hiện, Athleisure đã trở thành một trào lưu thời trang phổ biến, được ưa chuộng rộng rãi. Đặc biệt, bạn có thể thấy nó xuất hiện nhiều nhất tại các sự kiện thể thao. Bên cạnh đó, nếu bạn đang tham dự một bữa tối hẹn hò hay chỉ đơn giản là cuộc trò chuyện cùng bạn bè thì phong cách thời trang này luôn phù hợp.

Nên kết hợp phong cách Athleisure khi nào

Nên kết hợp phong cách Athleisure khi nào

Mặc dù vậy, phong cách này cũng chỉ nên sử dụng cho các sự kiện hay những buổi gặp gỡ đơn giản, thoải mái. Còn khi đến các sự kiện yêu cầu sự trang trọng như nơi công sở, cuộc họp hoặc dự tiệc cưới thì bạn hãy xem xét lựa chọn bộ trang phục lịch sự.

Trên đây là bài viết chia sẻ về phong cách thời trang Athleisure. Hy vọng rằng với những thông tin trên sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về phong cách Athleisure. Đặc biệt, đừng quên theo dõi 5S Fashion hàng ngày để cập nhật nhiều xu hướng thời trang mới cho phái nam đang rất hot nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>>> Xem thêm

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng