[Mới nhất] 10+ outfit theo phong cách thời trang công sở cho nam giới

29.10.2023
Mục lục (Hiện)

Làm thế nào để phối đồ theo phong cách công sở vừa thời trang, lịch lãm, vừa trẻ trung, thu hút. Câu trả lời sẽ được 5S Fashion giải đáp chi tiết qua bài viết dưới đây. 

Phong cách thời trang công sở

Bật mí top 10+ outfit theo phong cách thời trang công sở cho nam giới

Phong cách thời trang công sở không chỉ là cách lựa chọn trang phục để đi làm mỗi ngày mà còn là biểu hiện của vẻ đẹp lịch lãm, sự chuyên nghiệp và tự tin của người mặc. Trong môi trường công sở, phong cách này thường được định hình bởi những bộ trang phục trang nhã, lịch lãm và thoải mái, góp phần tạo nên vẻ ngoài ấn tượng, sự tin cậy và chuyên nghiệp trong cuộc giao tiếp, đối thoại hay đàm phán với người đối diện.

Phong cách công sở là gì?

Phong cách công sở là một phong cách thời trang nam được thiết kế chuyên biệt dành cho môi trường làm việc và các buổi họp, hội thảo, event, sự kiện mang tính chất chuyên nghiệp, nghiêm túc. Phong cách công sở thường được biết đến với diện mạo trang nhã, lịch sự,nhằm thể hiện sự tôn trọng và sự nghiêm túc trong công việc.

Phong cách công sở thường là bắt buộc đối với các môi trường làm việc chuyên nghiệp như văn phòng, doanh nghiệp và các buổi họp quan trọng. Điều này góp phần thể hiện sự tôn trọng đối với công việc và đồng nghiệp hay đối tác, đồng thời đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ấn tượng ban đầu với người đối diện.

Tuy nhiên, với môi trường làm việc hiện đại, tùy thuộc vào từng ngành nghề mà phong cách thời trang công sở cũng được “làm mới mình” thông qua các bộ trang phục trẻ trung, năng động mà vẫn đảm bảo tính lịch sự, chuyên nghiệp. 

Phong cách thời trang công sở là gì?

6 items “must-have” cho phong cách thời trang công sở

Bộ suit

Bộ suit thường là outfit bao gồm áo vest nam và quần Tây nam. Đây là là một trong những món đồ quan trọng và phổ biến nhất trong phong cách thời trang công sở. Bộ suit thường thể hiện sự chuyên nghiệp và lịch lãm và có thể phù hợp cho nhiều dịp như cuộc họp, buổi ký kết hợp đồng, gặp mặt đối tác…. 

Thông thường, bộ suit nam sẽ bao gồm các items như:

  • Áo vest (blazer): Áo vest hay áo blazer nam là một phần quan trọng của bộ suit. Các mẫu áo này thường có màu sắc trung tính hoặc tối như xanh navy, xám hoặc đen. Áo vest có kiểu dáng thanh lịch với cổ cài và nút cài ở phía trước nhằm tạo ra vẻ ngoài trang nhã và chuyên nghiệp cho các quý ông công sở.
  • Quần tây nam: Quần tây nam thường là item thuộc phần dưới của bộ suit. Các mẫu quần này thường có kiểu dáng cạp cao với chất liệu thoải mái, mang tới trải nghiệm thoáng mát giúp anh chàng tự tin trong mọi hoạt động di chuyển, giao tiếp hằng ngày. Quần tây thường có thiết kế cắt cạnh cùng màu sắc phù hợp với áo vest.
  • Phụ kiện: Khi mặc bộ suit, bạn có thể kết hợp với phụ kiện phổ biến như cà vạt, cà vạt bướm, đồng hồ và một đôi giày da lịch lãm. Những phụ kiện này giúp làm nổi bật sự chuyên nghiệp và nam tính cho tổng thể bộ trang phục.
  • Phù hợp cho nhiều dịp: Bộ suit không chỉ phù hợp cho môi trường công sở mà còn thích hợp để diện trong các dịp quan trọng như buổi họp mặt, hội thảo, các sự kiện trang trọng hay các ngành nghề đòi hỏi tính chuyên nghiệp cao như ngân hàng,  bất động sản, bảo hiểm… Outfit này góp phần thể hiện sự tự tin và chuyên nghiệp trong mọi tình huống cho nam giới.

Bộ suit là biểu tượng của phong cách công sở và thường được các chàng trai ưa chuộng nhờ sự chuyên nghiệp và trang nhã mà outfit này mang tới.

Bộ suit nam là item không thể thiếu trong phong cách công sở

Bộ suit nam là item không thể thiếu trong phong cách công sở

Áo sơ mi 

Áo sơ mi nam là một phần không thể thiếu trong phong cách công sở trẻ trung. Được thiết kế với kiểu dáng truyền thống, áo sơ mi thường có cổ cài, nút cài phía trước cùng phần tay áo dài, tạo nên vẻ ngoài chuyên nghiệp, lịch sự cho nam giới.

Với sự đa dạng về màu sắc và chất liệu, áo sơ mi có nam thể phù hợp cho nhiều dịp, từ buổi làm việc hàng ngày đến các buổi họp quan trọng. Áo sơ mi còn có khả năng kết hợp với các loại quần khác nhau như quần tây nam, quần Jeans, quần dài Kaki nam…  

Áo sơ mi nam - item yêu thích của nam giới ở môi trường công sở

Áo sơ mi nam - item yêu thích của nam giới ở môi trường công sở

>> Xem thêm: Top 8+ cách phối áo sơ mi nam màu be đơn giản, thanh lịch cho nam giới

Quần tây

Thực tế rằng, quần tây nam là một thành phần không thể thiếu trong phong cách thời trang công sở. Quần tây nam sở hữu vẻ ngoài lịch lãm với các đường dập ly vĩnh cửu bền đẹp, chuyên nghiệp và nam tính.  

Các mẫu quần tây ngày nay được thiết kế cải tiến mang tới diện mạo chuyên nghiệp mà không kém phần trẻ trung cho anh chàng. Với sự đa dạng về màu sắc và kiểu dáng, quần tây nam có khả năng thích nghi với nhiều tình huống từ môi trường làm việc hằng ngày cho tới các buổi họp mặt quan trọng.

Đặc biệt, quần tây nam cũng không nhất thiết phải đi kèm với áo sơ mi hay áo vest, bạn nam hoàn toàn có thể chọn áo Polo nam, áo phông nam để diện đi làm mà vẫn đảm bảo tính lịch sự và phong cách cho bộ trang phục công sở.

Quần Tây nam là item yêu thích của quý ông công sở

Quần Tây nam là item yêu thích của quý ông công sở

Quần dài kaki

Quần dài Kaki nam là một món đồ phổ biến trong phong cách công sở. Với chất liệu kaki cao cấp, các mẫu quần này mang tới diện mạo vừa thanh lịch, chuyên nghiệp mà vẫn đảm bảo sự thoải mái, dễ mặc trong mọi hoạt động. 

Đặc biệt, các mẫu quần kaki nam này thường có sự đa dạng về màu sắc, từ trung tính đến màu sắc tươi sáng. Điều này góp phần tạo nên sự tự tin và phong cách thời trang mới mẻ, dễ phối kết hợp nhằm thể hiện dấu ấn cá nhân cho các anh chàng. 

 Quần dài Kaki nam phù hợp với nam giới công sở ở mọi độ tuổi

Quần dài Kaki nam phù hợp với nam giới công sở ở mọi độ tuổi

Giày Oxford

Giày Oxford nam là một phần không thể thiếu trong phong cách thời trang công sở. Giày Oxford thường có kiểu dáng truyền thống với đế phẳng, cổ giày đóng cùng chất liệu da bóng hoặc nhám vô cùng lịch lãm. 

Được làm từ chất liệu cao cấp nên giày Oxford mang tới diện mạo vô cùng chuyên nghiệp và thu hút cho nam giới ở môi trường công sở. Đặc biệt, giày Oxford cũng là lựa chọn hoàn hảo để kết hợp với bộ suit hoặc quần tây nam nhằm tạo nên bộ trang phục chuyên nghiệp, thu hút nhất. 

Giày Oxford là item chẳng bao giờ lỗi mốt trong phong cách thời trang công sở

Giày Oxford là item chẳng bao giờ lỗi mốt trong phong cách thời trang công sở

>> Xem thêm: Quần tây áo sơ mi nam mang giày gì đẹp, lịch lãm nhất?

Gợi ý 10+ cách phối đồ theo phong cách công sở trẻ trung, lịch lãm cho nam

#1. Áo sơ mi nam phối quần âu 

Để tạo nên phong cách công sở lịch lãm, nam giới có thể phối áo sơ mi nam với chiếc quần Tây nam form dáng cơ bản như Slim fit hay Regular fit. Áo sơ mi trắng hoặc xanh navy kết hợp với quần âu màu xám hoặc đen là một lựa chọn tuyệt vời. 

Đặc biệt, bạn đừng quên bổ sung thêm các phụ kiện như cà phạt, kẹp cà vạt hay nơ cổ cùng đôi giày Oxford để tổng thể bộ trang phục thêm phần lịch lãm.

Áo sơ mi phối quần âu

Áo sơ mi phối quần âu

#2. Áo sơ mi phối áo vest

Phối áo sơ mi nam với áo vest là một cách phối đồ nhằm tạo nên phong cách công sở lịch lãm. Chọn áo vest với màu sắc và kiểu dáng phù hợp, kết hợp với áo sơ mi trắng hoặc xanh là các tone màu basic, phù hợp với mọi tone da. Sự kết hợp này mang tới diện mạo chuyên nghiệp, nam tính và thu hút cho các quý ông, đặc biệt là trong môi trường công sở, thường xuyên đi gặp đối tác.

Bổ sung thêm đôi giày da lịch lãm cùng các phụ kiện như cà vạt, đồng hồ sẽ tạo điểm nhấn thu hút hơn cho bộ trang phục. Khi phối đồ đúng cách, bạn sẽ thực sự tỏa sáng trong môi trường công sở cũng như gây ấn tượng tốt hơn với đồng nghiệp/ cấp trên/ cấp dưới. 

Áo sơ mi phối áo vest

Áo sơ mi phối áo vest

#3. Áo thun phối áo blazer và quần ống rộng nam

Để thể hiện phong cách công sở trẻ trung và năng động, bạn có thể phối áo thun với áo blazer và quần tây nam ống rộng. Chọn áo blazer có màu sắc pastel tươi sáng, kiểu dáng thanh lịch, kết hợp với áo thun trắng hoặc áo sơ mi đơn giản. 

Trong khi đó, quần ống rộng đem lại sự thoải mái và sự linh hoạt cho các hoạt động hằng ngày. Đừng quên mix với một đôi giày sneaker khỏe khoắn để hoàn thiện  cho phong cách thời trang trẻ trung và năng động của mình.

Áo thun phối áo blazer và quần ống rộng nam

Áo thun phối áo blazer và quần ống rộng nam

#4. Áo thun cổ tròn phối quần dài kaki nam

Để tạo phong cách công sở trẻ trung và trẻ trung, hãy kết hợp áo thun cổ tròn với quần dài Kaki nam. Chọn áo thun với màu sắc tươi sáng hoặc in họa tiết, kết hợp với quần dài kaki màu xám hoặc nâu. 

Ngoài ra, đừng quên đôi giày thể thao hoặc giày lười nhằm tạo nên sự thoải mái trong mọi hoạt động. Phong cách này là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự chuyên nghiệp và sáng tạo, phù hợp cho môi trường công sở hiện đại, trẻ trung thiên về thời trang, truyền thông - sự kiện…

Áo thun cổ tròn phối quần dài kaki nam

Áo thun cổ tròn phối quần dài kaki nam

#5. Quần Jeans phối áo sơ mi đơn giản

Để tạo phong cách công sở năng động, các bạn nam hoàn toàn có thể chọn chiếc áo sơ mi nam với quần jeans nam. Chọn áo sơ mi có màu sắc trung tính với form dáng casual thoải mái kết hợp với quần jeans năng động.

Với bộ trang phục này, bạn có thể chọn cho mình đôi sneaker khỏe khoắn hoặc một đôi giày da lịch lãm. Phong cách này mang tới vẻ ngoài năng động, tươi trẻ mà vẫn phù hợp với môi trường công sở.

Quần Jeans phối áo sơ mi đơn giản

Quần Jeans phối áo sơ mi đơn giản

#6. Quần dài kaki nam phối áo Polo nam

Phối quần dài kaki nam với áo Polo nam là cách tạo phong cách công sở lịch lãm và thoải mái. Chọn quần kaki màu sắc trung tính và áo Polo chất liệu cotton thoải mái, năng động. Việc kết hợp với đôi giày lười hoặc giày sneaker sẽ tạo nên phong cách thời trang trẻ trung mà vẫn đảm bảo sự chuyên nghiệp, phù hợp với nơi công sở. 

Quần dài kaki nam phối áo Polo nam

Quần dài kaki nam phối áo Polo nam

>> Xem thêm: Bật mí 14+ cách phối đồ lịch lãm với áo Polo trắng nam không phải ai cũng biết

#7. Quần Jeans phối áo khoác phao nam 

Vào mùa Thu Đông, việc phối quần jeans với áo khoác phao nam là lựa chọn hoàn hảo cho phong cách thời trang công sở. Chọn áo khoác phao với lớp lót ấm áp và quần jeans tối màu tạo diện mạo ấm áp và lịch lãm. 

Đôi giày da hoặc giày lười lịch lãm kết hợp với chiếc khăn quàng cổ sẽ hoàn thiện vẻ ngoài nam tính cho anh chàng. Phong cách này không chỉ giữ ấm mà còn thể hiện sự thời trang và sành điệu trong môi trường công sở nhất là khi mùa Thu Đông.

Quần Jeans phối áo khoác phao nam

Quần Jeans phối áo khoác phao nam

#8. Phối áo sweater với áo sơ mi và quần Jeans 

Đây là cách phối đồ layer trong phong cách thời trang công sở nam cho mùa Thu Đông sắp tới. Áo sweater với áo sơ mi là cách phối đồ trẻ trung mà vẫn nam tính, chuyên nghiệp cho anh chàng. Đặc biệt, với 2 lớp áo này, anh chàng có thể tự tin giữ ấm cơ thể tốt hơn trong Thu se lạnh.

Quần Jeans hoặc quần dài kaki nam đều là lựa chọn hoàn hảo cho set đồ này. Thêm một đôi giày lười hoặc giày da lịch lãm là bạn nam có thể tự tin có cho mình một outfit cực ấn tượng diện tới chỗ làm. 

Phối áo sweater với áo sơ mi và quần Jeans

Phối áo sweater với áo sơ mi và quần Jeans

#9. Phối layer áo thun và áo sơ mi nam kẻ caro 

Phối layer áo thun dưới áo sơ mi kẻ caro là cách tạo nên phong cách công sở chuẩn soái ca Hàn Quốc. Chọn áo sơ mi kẻ caro với màu sắc tươi sáng và áo thun màu trơn đơn giản. Ngoài  ra, hãy chọn cho mình chiếc quần tây nam hoặc quần dài kaki sáng màu. 

Thêm vào đó, đôi giày da hoặc giày thể thao đều sẽ góp phần tạo nên diện mạo thanh lịch mà không kém phần trẻ trung, rất thích hợp với các chàng trai trẻ trong môi trường công sở năng động mà vẫn vừa đủ lịch lãm.

Phối layer áo thun và áo sơ mi nam kẻ caro

Phối layer áo thun và áo sơ mi nam kẻ caro

#10. Áo Polo phối quần âu nam

Phối áo Polo với quần âu là sự kết hợp góp phần tạo nên phong cách thời trang công sở lịch lãm và thoải mái. Chọn áo Polo có kiểu dáng và màu sắc trang nhã, kết hợp với quần âu màu xám hoặc đen. 

Tất nhiên một đôi giày da lịch lãm và thắt lưng sẽ góp phần làm nổi bật hơn vẻ ngoài nam tính, cuốn hút cho anh chàng. Đây là sự kết hợp vừa thoải mái, vừa chuyên nghiệp giúp anh chàng tự tin gây ấn tượng ở nơi công sở. 

Áo Polo phối quần âu nam

Áo Polo phối quần âu nam

Những lưu ý khi phối đồ theo phong cách công sở nam bạn nên biết

Màu sắc không quá nổi bật

Lưu ý đầu tiên khi phối đồ theo phong cách công sở nam chính là chú ý đến màu sắc trang phục không quá nổi bật. Thực tế rằng, màu sắc quá rực rỡ hoặc quá nổi bật có thể tạo cảm giác kém chuyên nghiệp hoặc dễ xao nhãng trong môi trường làm việc chuyên nghiệp.

Thay vào đó, các màu sắc trung tính và nhẹ nhàng như xanh navy, đen, trắng, xám, nâu hay kaki thường là lựa chọn tốt nhất. Những màu này tạo cảm giác trang nhã, chuyên nghiệp, và dễ dàng kết hợp với những món đồ khác. Điều này cũng giúp tạo nên diện mạo tối giản mà vẫn lịch lãm, thu hút cho anh chàng. 

Màu sắc không quá nổi bật

Màu sắc không quá nổi bật

Tránh mặc đồ bó quá sát

Khi phối đồ theo phong cách công sở, nam giới nên tránh mặc đồ bó quá sát. Đồ quá bó sát vừa tạo nên sự kém thoải mái trong các hoạt động, đồng thời còn dễ tạo ra sự ngại ngùng, hớ hênh trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. 

Thay vào đó, nên chọn các món đồ vừa vặn với vóc dáng cơ thể, tạo sự thoải mái trong di chuyển cũng như hoạt động hàng ngày. Quần tây, áo sơ mi, áo vest, và áo blazer công sở với thiết kế, kiểu dáng phù hợp sẽ giúp anh chàng tự tin, chuyên nghiệp trong và thực sự nổi bật trong môi trường công sở.

Tránh mặc đồ bó quá sát

Tránh mặc đồ bó quá sát

Quần áo cần được là phẳng phiu

Quần áo khi đi làm cần được là phẳng phiu và gọn gàng. Điều này đặc biệt quan trọng để thể hiện sự chuyên nghiệp và thanh lịch trong môi trường làm việc. Dưới đây là một số tips giữ quần áo công sở bạn nên biết:

  • Là ủi quần áo: Đảm bảo quần áo của bạn luôn được ủi phẳng và gọn gàng. Nếp nhăn và vết nhăn có thể tạo nên ấn tượng xấu với người đối diện.
  • Lựa chọn phụ kiện phù hợp: Ưu tiên các phụ kiện như cà vạt, thắt lưng, đồng hồ để thể hiện tính chuyên nghiệp, thu hút cho bộ trang phục. Đồng thời, tránh đeo quá nhiều phụ kiện vì điều này có thể gây phản tác dụng với diện mạo của bạn.
  • Chú ý tới đôi giày: Giày công sở cũng cần được làm sạch và đánh bóng để tạo nên diện mạo gọn gàng và lịch lãm cho quý ông công sở.

Gọn gàng và phẳng phiu thực sự là những yếu tố quan trọng giúp bạn thể hiện được sự tự tin, chuyên nghiệp và thu hút trong phong cách thời trang công sở.

Quần áo cần được là phẳng phiu

Chỉ sơ vin với áo sơ mi dài

Đối với phong cách công sở, đặc biệt là khi mặc áo sơ mi dài, phần vạt áo cần được sơ vin gọn gàng bên trong quần. Điều này góp phần thể hiện sự gọn gàng, tinh tế hơn cho tổng thể bộ trang phục.

  • Sử dụng thắt lưng: Sử dụng thắt lưng có thể giúp tổng thể của anh chàng trở nên gọn gàng, thu thút và cũng nam tính hơn rất nhiều.
  • Giữ gìn quần áo: Đảm bảo quần áo của bạn luôn được giữ gọn, phẳng và không có nếp nhăn chính là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên diện mạo của anh chàng. 

Chỉ sơ vin với áo sơ mi dà

Chỉ sơ vin với áo sơ mi dài

Trên đây là tổng hợp những tips phối đồ theo phong cách công sở mà các anh chàng nên biết. Thực tế rằng, việc nắm lòng các tips này sẽ giúp bạn nam tự tin và nổi bật hơn nhiều trong môi trường làm việc chuyên nghiệp, từ đó ghi điểm với đối tác cũng như đồng nghiệp xung quanh. 

>>> Xem thêm:

Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng