Phong cách Romantic là gì? Phối đồ đẹp, cuốn hút chuẩn style Romantic

25.03.2024
Mục lục (Hiện)

Ghi dấu ấn với vẻ ngoài tinh tế, lãng mạn, nhẹ nhàng, phong cách thời trang Romantic là style được đông đảo giới trẻ ưa chuộng. Vậy phong cách Romantic là gì? Trong bài viết dưới đây, hãy cùng 5S Fashion khám phá về phong cách đặc biệt này, đồng thời, bỏ túi các tips phối đồ chuẩn style Romantic dành cho chàng. Cùng theo dõi ngay nhé!

Phong cách Romantic là gì?

Phong cách Romantic là gì?

Phong cách Romantic là gì?

Phong cách Romantic hay phong cách lãng mạn là một phong cách thời trang nhấn mạnh vào vẻ nhẹ nhàng, thơ mộng, tinh tế. Trang phục thuộc phong cách Romantic thường sở hữu chất vải nhẹ, mềm, đường may tinh tế. Đặc biệt, nó thường được điểm tô bằng các họa tiết lãng mạn như hoa lá, trái tim, mây trời.

Trước đây, phong cách Romantic thường xuất hiện chủ yếu trong thời trang của phái đẹp, mang đến cho chị em vẻ ngoài đầy nữ tính, dịu dàng, thướt tha. Tưởng chừng như style nhẹ nhàng, đằm thắm này chỉ phù hợp với phái đẹp, tuy nhiên, phong cách Romantic cũng là sự lựa chọn lý tưởng dành cho các chàng trai, mang đến cho chàng diện mạo trẻ trung, thanh lịch, tinh tế. 

Có thể nói, chìa khóa để tạo nên phong cách Romantic đó chính là các thiết kế đơn giản nhưng không kém phần trang nhã, tinh tế. Vì vậy, phong cách Romantic rất phù hợp với không gian của các buổi tiệc tối, hẹn hò hay các sự kiện sang trọng. 

Hiện nay, với sự đa dạng trong mẫu mã, thiết kế, phong cách Romantic còn có thể hiện diện trong outfit thường ngày như đi chơi, dạo phố, đi làm,... Một số item đậm phong cách Romantic dành cho nàng như áo trễ vai, áo blouse nổi, váy midi, váy ren,... Với phái mạnh, bạn có thể tham khảo một số item như áo len cardigan, áo sơ mi lụa, sơ mi họa tiết, áo măng tô, áo len cổ tim,...

Lịch sử hình thành của phong cách Romantic

Lịch sử hình thành của phong cách Romantic

Lịch sử hình thành của phong cách Romantic

Phong cách Romantic có mặt từ thời Hy Lạp cổ đại và trở thành một trong những trào lưu thời trang phổ biến trong thế kỷ 19 - thời đại Victoria. Đặc biệt, vào những năm của thập niên 1970, phong cách Romantic đã trở nên bùng nổ hơn khi nhà thiết kế người Anh Laura Ashley đã đưa chủ nghĩa lãng mạn vào các bộ sưu tập thời trang của mình. 

Trong khi nền thời trang lúc bấy giờ thường tập trung vào cấu trúc và hình học, phong cách Romantic của Laura Ashley đã đem đến một làn gió mới cho làng thời trang. Thay vì chú trọng vào những đường nét khô khan, cứng nhắc, phong cách Romantic mang lại một cảm giác thư giãn, nhẹ nhàng, không lo âu. 

Đặc trưng của phong cách Romantic

Điểm khác biệt của phong cách Romantic so với các phong cách thời trang khác đó chính là sự tinh tế và nhẹ nhàng, mang lại cho người mặc một sức hút đặc biệt và lôi cuốn. Cụ thể, phong cách Romantic sở hữu các điểm đặc trưng sau:

Chất liệu vải

Phong cách Romantic có chất liệu vải mềm, mỏng, nhẹ

Phong cách Romantic có chất liệu vải mềm, mỏng, nhẹ

Với style chủ đạo là sự thơ mộng, bay bổng, nhẹ nhàng, chắc hẳn chất liệu vải trong các bộ trang phục Romantic này cũng sẽ có những tiêu chí lựa chọn riêng. Cụ thể, phong cách Romantic thường sử dụng các chất liệu vải có đặc tính mềm, mỏng nhẹ, có độ rũ tự nhiên.

Trong đó, một số chất liệu được sử dụng phổ biến như cotton, linen, lụa, voan, ren,... tạo độ bay và thướt tha cho trang phục, đồng thời, tạo cảm giác thoải mái và mềm mại cho người mặc

Kiểu dáng và đường may

Phong cách Romantic có kiểu dáng đơn giản, đường may tinh tế

Phong cách Romantic có kiểu dáng đơn giản, đường may tinh tế

Trang phục của phong cách Romantic thường sở hữu kiểu dáng đơn giản, gọn gàng với đường nét mềm mại, đường may tỉ mỉ. Thay vì các đường cắt hình học cứng nhắc, phong cách Romantic thường được tạo hình với thiết kế dát mỏng, xếp ly, layer,...

Bên cạnh đó, lãng mạn cũng đi đôi với sự sang trọng, thanh lịch. Vì vậy, kết cấu trang phục của phong cách Romantic cũng không quá phức tạp hay cầu kỳ. Bạn hoàn toàn có thể ứng dụng phong cách này trong các sự kiện hay môi trường làm việc mang tính chất trang nghiêm, chỉnh tề.

Màu sắc và họa tiết

Phong cách Romantic có màu sắc tươi sáng, họa tiết nhẹ nhàng

Phong cách Romantic có màu sắc tươi sáng, họa tiết nhẹ nhàng

Phong cách Romantic thường ưa chuộng các tông màu tươi sáng, nhẹ nhàng như hồng nhạt, xanh nhạt, trắng, be,... đặc biệt là các gam màu thuộc nhóm màu pastel. Ngoài ra, các họa tiết như hoa văn, hoa nhí và các chi tiết như nơ, bèo cũng thường được sử dụng để tăng thêm vẻ lãng mạn cho trang phục.

Gợi ý outfit phối đồ chuẩn style Romantic dành cho chàng

Có thể thấy, phong cách Romantic là sự kết hợp tinh tế giữa chất liệu vải mềm mại, kiểu dáng thoải mái, đường may tinh tế cùng với việc sử dụng các tông màu nhẹ nhàng và họa tiết lãng mạn. Do là phong cách được ứng dụng chủ yếu trong thời trang nữ nên cách phối đồ theo style Romantic dường như không gây quá nhiều khó khăn cho chị em.

Tuy nhiên, đối với cánh mày râu, việc chọn cho mình một bộ outfit chuẩn style Romantic dường như không phải là điều dễ dàng. Bởi lẽ, nếu không cẩn thận, style này sẽ dễ khiến chàng trở nên “sến sẩm”. 

Hiểu được điều đó, 5S Fashion đã tổng hợp và gợi ý đến chàng một số cách phối đồ chuẩn phong cách Romantic nhưng vẫn đảm bảo vẻ lịch lãm của phái mạnh. Cùng xem các outfit đó là gì nhé!

Mix-match với áo cardigan nam

Phong cách Romantic với áo len cardigan

Phong cách Romantic với áo len cardigan

Với thiết kế trẻ trung, đơn giản, nhẹ nhàng, áo len cardigan là một trong những item tiêu biểu trong phong cách Romantic. Ngoài ưu điểm giữ ấm cho cơ thể, áo len cardigan cũng được đánh giá là item thời thượng và có tính thẩm mỹ cao.

Nếu yêu thích style đơn giản, bạn nam có thể chọn cho mình item áo len cardigan với gam màu đơn sắc như nâu nhạt, tím nhạt, be, xám,... Ngược lại, để trông nổi bật hơn, chàng có thể lựa chọn chiếc áo cardigan họa tiết. Đặc biệt, ngoài item áo cardigan len thông thường, chiếc áo cardigan với chất liệu lông thỏ hoặc lông cừu sẽ giúp outfit của chàng trông lãng mạn và trang nhã hơn.

Item áo len cardigan mang đến cho chàng đa dạng cách mix-match. Trong đó, với phong cách Romantic, chàng có thể mix cùng một chiếc áo cổ lọ và quần jean nam ống đứng. Ngoài ra, chàng cũng có thể kết hợp áo cardigan cùng sơ mi và quần tây nam ống rộng.

Sơ mi lụa phối quần tây nam ống rộng

Phong cách Romantic với áo sơ mi lụa 

Phong cách Romantic với áo sơ mi lụa 

Với chất vải mỏng, mịn, mát và có độ rũ nhẹ, chiếc áo sơ mi lụa cũng là item đáng tham khảo dành cho các chàng trai trong phong cách Romantic. Trong đó, chiếc áo sơ mi lụa với gam màu pastel như xanh bơ, xanh mint, xanh ngọc, hồng phấn,... là gợi ý hàng đầu dành cho chàng.

Bạn nam hãy chọn cho mình item áo sơ mi lụa ngắn tay với form suông nhẹ. Kế tiếp, chàng kết hợp cùng một chiếc quần tây nam với kiểu dáng ống rộng. Có thể nói, quần ống rộng là thiết kế cực kỳ phù hợp với phong cách Romantic, mang đến vẻ nhẹ nhàng, thoải mái nhưng vẫn vô cùng thanh lịch và thu hút.

Bạn nam có thể sơ vin hoặc bỏ áo bên ngoài quần tùy theo tính chất của sự kiện mà bạn tham gia. Tuy nhiên, chàng cần lưu ý đến sự mix-match về màu sắc giữa áo và quần. Lời khuyên dành cho chàng là nên chọn item quần với gam màu trắng, đen hoặc be bởi đây là những gam màu có khả năng mix-match với hầu hết mọi gam màu khác.

Sơ mi hoa nam phối quần short

Phong cách Romantic với áo sơ mi hoa nam

Phong cách Romantic với áo sơ mi hoa nam

Trong phong cách Romantic chắc hẳn không thể thiếu đi các họa tiết lãng mạn như hoa lá, cỏ cây, thiên nhiên. Vì vậy, nếu là một tín đồ của phong cách Romantic, đồng thời, không e ngại với các item hoa hòe, các chàng trai hãy thêm ngay chiếc áo sơ mi hoa nam vào bộ sưu tập Romantic của mình.

Với họa tiết bắt mắt, ấn tượng, chiếc áo sơ mi hoa nam giúp chàng toát lên vẻ ngoài hào hoa, phong nhã. Đồng thời, thiết kế này còn mang đến cho người mặc cảm giác tươi vui, lạc quan, giàu sức sống. 

Với outfit theo phong cách Romantic, 5S Fashion gợi ý đến chàng outfit áo sơ mi hoa nam phối quần short nam màu trắng. Đặc biệt, chàng hãy cài khuy áo theo style “hững hờ” để trông quyến rũ và cuốn hút hơn.

Áo len nam cổ tim phối quần tây nam

Phong cách Romantic với áo len nam cổ tim 

Phong cách Romantic với áo len nam cổ tim 

Áo len nam sở hữu nhiều thiết kế như cổ tròn, cổ lọ, cổ bẻ,... Trong đó, chiếc áo len nam cổ tim được đánh giá là item mang đậm style lãng mạn nhất. Kiểu dáng cổ tim được lấy cảm hứng từ hình trái tim mà trái tim chính là đại diện cho tình yêu và sự lãng mạn.

Bên cạnh đó, cổ tim cũng được đánh giá là thiết kế mang tính quyến rũ, gợi cảm, thu hút. Không chỉ vậy, nó còn giúp tạo cảm giác phần cằm và khuôn mặt của người mặc trông thon gọn và thanh thoát hơn.

Chàng hãy diện chiếc áo len nam cổ tim một cách độc lập, không cần kết hợp thêm item áo ở bên trong. Điều này sẽ giúp chàng trông “Romantic” hơn. Ngoài ra, chiếc quần tây nam ống rộng vẫn là item mix-match hoàn hảo dành cho bạn trong outfit Romantic này.

Áo măng tô dáng dài phối áo cổ lọ và quần tây nam

Phong cách Romantic với áo măng tô nam dáng dài

Phong cách Romantic với áo măng tô nam dáng dài

Áo măng tô là item đặc trưng với thiết kế dáng dài, được sử dụng chủ yếu trong outfit thu đông với công dụng giữ ấm hiệu quả. Không chỉ vậy, item này còn mang lại cho người mặc phong cách Romantic với vẻ ngoài sang trọng, thanh lịch.

5S Fashion gợi ý đến chàng outfit phối áo măng tô với cổ lọ và quần tây nam. Trong đó, item áo măng tô nam nên được làm từ vải dạ để tạo sự mềm mại và thanh thoát cho trang phục. Đồng thời, item quần tây nam nên sở hữu thiết kế ống đứng và chiều dài vừa phải, không tạo nếp gãy ở gấu quần khi mặc.

Polo phối quần jean nam ống đứng

Phong cách Romantic với áo polo phối quần jean ống đứng

Phong cách Romantic với áo polo phối quần jean ống đứng

Kế tiếp là outfit theo phong cách Romantic với vẻ ngoài thư sinh, bảnh bao, lịch thiệp, phù hợp dành cho chàng để đi chơi, đi học, hẹn hò, ra mắt nhà người yêu. Cụ thể, bạn nam hãy kết hợp item áo polo nam Hàn Quốc cùng một chiếc quần jean nam ống đứng.

Chiếc áo polo nam Hàn Quốc sở hữu thiết kế đơn giản với form suông, không họa tiết, cổ áo khác màu. Chàng hãy sơ vin áo cùng một chiếc quần jean nam ống đứng với gam màu sáng và hoàn thiện set đồ bằng một đôi giày thể thao nam basic. Cách kết hợp đơn giản, nhẹ nhàng nhưng lại vô cùng ấn tượng và thu hút.

Blazer cách điệu phối áo cổ lọ và quần tây nam

Phong cách Romantic với áo blazer kiểu

Phong cách Romantic với áo blazer kiểu

Áo blazer là item đại diện cho vẻ lịch lãm, phong độ của phái mạnh, đồng thời, nó tạo cảm giác có phần hơi nghiêm nghị và đứng tuổi. Tuy nhiên, chỉ cần cách điệu đôi chút trong kiểu dáng, đây lại là item đầy lãng mạn và tinh tế dành cho chàng.  

Chẳng hạn, bạn nam có thể tham khảo chiếc áo blazer phối dây buộc hay các mẫu blazer kiểu. Nó giúp chàng trông trẻ trung và phóng khoáng hơn, tuy nhiên, vẫn không làm mất đi vẻ nam tính, lịch lãm vốn có.

Chàng hãy mix áo blazer cùng một chiếc áo cổ lọ bên trong. Item này sẽ giúp outfit của bạn thêm phần lãng mạn. Cuối cùng, chàng hãy diện một chiếc quần tây nam có gam màu tương đồng với áo để tạo sự hài hòa cho bộ trang phục.

Áo len gile phối sơ mi và quần ống rộng

Phong cách Romantic với áo len gile cổ tim

Phong cách Romantic với áo len gile cổ tim

Tiếp theo là outfit theo phong cách Romantic với hình tượng thư sinh, học đường. Bạn nam hãy phối áo len gile cổ tim cùng một chiếc sơ mi và quần ống rộng nam. Đặc biệt, phụ kiện chiếc mũ nồi hoặc mũ len sẽ giúp outfit của chàng thêm phần lãng mạn và có điểm nhấn hơn.

Lưu ý nhỏ dành cho chàng là hãy lựa chọn tất cả các item quần và áo đều mang kiểu dáng form rộng. Từ đó, chàng sẽ có được outfit theo phong cách Romantic với sự pha trộn giữa lãng mạn, tinh tế và khỏe khoắn, năng động.

Sơ mi ren nam phối quần short

Phong cách Romantic với sơ mi ren

Phong cách Romantic với sơ mi ren

Đây là outfit chuẩn style Romantic dành cho các chàng trai cá tính. Với thiết kế “thoắt ẩn thoắt hiện” của chiếc sơ mi ren, nó giúp các chàng trai trở nên vô cùng quyến rũ và lôi cuốn.

Bạn nam hãy kết hợp chiếc áo sơ mi ren nam này cùng một chiếc quần short tây nam với chiều dài trên gối. Đây là item quần nam với sự kết hợp giữa quần short và quần tây nam. Vì vậy, nó sở hữu vẻ ngoài năng động, khỏe khoắn nhưng vẫn rất chỉn chu, lịch sự.

Cách phối này sẽ giúp chàng trông phong cách và có gu hơn. Đây là outfit đi chơi, dạo phố, đi biển đầy ấn tượng mà các tín đồ của phong cách Romantic không nên bỏ qua.

Tổng kết

Romantic trong tiếng Việt có nghĩa là lãng mạn. Vì vậy, phong cách thời trang Romantic là phong cách mang vẻ đẹp chủ đạo là sự lãng mạn, tinh tế, nhẹ nhàng, quyến rũ. Không chỉ là style dành cho phái đẹp, phong cách Romantic còn là style vô cùng thời thượng dành cho nam giới. 

Trên đây là chia sẻ tổng quan của 5S Fashion về phong cách Romantic. Qua đó, gợi ý đến chàng một số outfit chuẩn style Romantic. Các chàng trai hãy thêm ngay style đầy thú vị này vào bộ sưu tập thời trang của riêng mình nhé!

5S Fashion - Thời trang cho nam giới!

>> Xem thêm:

Biên tập: Huỳnh Thị Hải Quyên
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng