Phong cách thủy thủ là gì? Phối đồ cực "cuốn" với phong cách thủy thủ

24.03.2024
Mục lục (Hiện)

Phong cách thủy thủ là gì? chàng đã kịp đón đầu xu hướng thời trang năm nay chưa? Các phối đồ mang hơi thở của biển và sự khỏe khoắn, lịch lãm của các thủy thủ. Cùng 5S Fashion tìm hiểu các outfits phối đồ theo phong cách này trong bài viết dưới đây. 

Phong cách thủy thủ là gì?

Phong cách thủy thủ luôn mang trong mình hơi thở của biển, và sự khỏe khoắn, mạnh mẽ của của chàng trai. Style phá cách, ấn tượng nhưng vẫn mang đến sự lịch lãm, phong độ và đẳng cấp dành cho chàng. 

Bắt nguồn của phong cách thủy thủ

Phong cách thủy thủ được bắt nguồn từ rất sớm và đang dần quay trở lại trong xu hướng thời trang mới. Mùa hè đang đến gần, các items này cũng khoác lên mình màu sắc và phong cách riêng. 

Cảm hứng thủy thủ được khởi nguồn từ thời trang quân đội. Đặc biệt là hải quân Anh dưới thời Nữ Hoàng Victoria ở thế kỷ XIX. Đế chế nước Anh ngày một bành trướng và mạnh hơn bao giờ hết. Mặc đồ theo phong cách hải quân như một cách người dân Anh thể hiện tình yêu nước của mình.

Bắt nguồn của phong cách thủy thủ

Bắt nguồn của phong cách thủy thủ

Trong chuyến thăm đến Ireland, Nữ Hoàng đã cho con trai của mình là vị vua sau này mặc nguyên bộ trang phục thủy thủ. Bà đã khởi nguồn cho thời trang thủy thủy đặt các dấu ấn đầu tiên. Sau đó, làn sóng trang phục theo phong cách này được phổ biến rộng rãi. Ban đầu chỉ là trang phục trẻ em, tiếp theo là của phụ nữ và cả đàn ông.

Biểu tượng sọc xanh navy ngang cùng trắng xuất hiện trong thời kỳ Louis XIV. Bắt nguồn là áo hải quân được thiết kế với 21 sọc xanh tượng trưng cho các chiến công hiển hách của vua Napoleon. 

Thời gian dần trôi, xu hướng thời trang phong cách thủy thủ các được yêu thích bởi người dân và người lao động. Hàng loạt các thiết kế ấn tượng ra đời. Không chỉ cho dân lao động mà cả những ngôi sao lớn Hollywood cũng thích thú khi diện trang phục mang style thủy thủ. 

Đặc trưng của phong cách thủy thủ

Phong cách thủy thủ mang trong mình nhiều đặc trưng riêng. Đại diện cả sự huy hoàng của thời trang châu Âu một thời. Hiện nay, xu hướng mới này đang dần trở lại và rất được yêu thích. Không chỉ ở thời trang nữ giới, thời trang dành cho nam cũng có nhiều mẫu thiết kế được lấy cảm hứng sáng tạo từ xu hướng này. 

Các outfits đều mang trong mình các đặc trưng như:

  • Các đường kẻ sọc ngang: Nhắc đến thời trang thủy thủ thì không thể không nhắc đến kẻ sọc xanh navy trên nền trắng. Biểu tượng này ngày nay được biến tấu và thay đổi nhiều hơn để phù hợp với thị hiếu mới. 
  • Quần kiểu ống bát: Một chiếc quần ống rộng, loe và đáy cao. Quần có màu trắng, đặc trưng riêng của các thủy thủ. Vải may thường được chọn từ chất liệu thấm hút mồ hôi tốt như cotton hoặc linen.
  • Áo khoác hoặc vest dạ có hai hàng nút màu vàng đồng hoặc ánh kim. Đây là một dạng áo khoác ngoài của hải quân hoàng gia. Thiết kế áo có độ ôm vừa phải, tôn lên vóc dáng khỏe khoắn của chàng. Đồng thời, kiểu áo khoác này còn tôn lên nét sang trọng, đẳng cấp và trang trọng. 
  • Giày hoặc dép có chất liệu từ thiên nhiên. Những kiểu giày có phần mũi bịt kín, chất liệu vải may từ loại vải bố hoặc cotton. Điểm thêm trên đó là các chi tiết mang đặc trưng của thủy thủ như: mũi neo, đèn hải đăng, thuyền,...
  • Màu sắc đặc trưng. Thông thường, các trang phục thủy thủ sẽ có màu xanh navy và trắng quen thuộc. Một số thiết kế mới hiện nay còn có thêm những màu mới như cam hoặc vàng chói. Các sắc thái của màu xanh navy cũng được thay đổi thêm với các độ đậm nhạt và phối màu khác nhau để sự sáng tạo của người thiết kế. 

Đặc trưng của phong cách thủy thủ

Đặc trưng của phong cách thủy thủ

7 tips phối đồ theo phong cách thủy thủ dành cho chàng cuốn

Xu hướng thời trang mới nhất của nam giới không thể bỏ qua được phong cách thủy thủ. Các thiết kế mới nhất luôn mang đến tính đa dạng giúp cho chàng có thể lựa chọn outfit phù hợp với mình. Từ trẻ trung, năng động đến sang trọng, đẳng cấp hoặc phá cách với các kiểu mix and match lạ. Tham khảo 7 outfits cực cuốn dành cho chàng:

Áo phông kẻ sọc ngang đơn giản khoác áo blazer bên ngoài

Áo phông hoặc thun được chọn từ chất liệu thoải mái, thoáng mát và nhẹ phù hợp với ngày hè. Chàng có thể sử dụng nó để làm áo mặc bên trong. Các họa tiết sọc sang trắng xanh navy truyền thống. Kích cỡ các sọc chàng nên chọn sọc có bản to hoặc nhỏ tùy theo sở thích của mình. 

Áo phông kẻ sọc ngang đơn giản khoác áo blazer bên ngoài

Áo phông kẻ sọc ngang đơn giản khoác áo blazer bên ngoài

Áo blazer khoác ngoài đơn giản, trơn với chất liệu mỏng nhẹ. Màu sắc chọn trắng trơn và hoặc xanh nhạt. Phối cùng chàng có thể mặc với quần Kaki nam hoặc Short dài. Một outfit cho chàng khi đi du lịch hoặc nghỉ mát vào hè. Để tăng thêm sự lịch lãm, chàng nên chọn thêm một chiếc kính mát màu đen thời trang phong cách thủy thủ

Áo vest blazer hai nút với sơ mi hoặc áo thun trơn

Một gợi ý khác mang đến hơi thể có phong cách thủy thủ chàng có thể chọn diện trong sự kiện khác nhau. Một chiếc áo khoác blazer có hai hàng nút màu vàng gold hoặc ánh kim làm toát lên sự trang nghiêm, lịch lãm và sang trọng dành cho chàng. 

Áo vest blazer hai nút màu vàng với sơ mi hoặc áo thun trơn

Áo vest blazer hai nút màu vàng với sơ mi hoặc áo thun trơn

Nếu chàng cần dự sự kiện quan trọng, hãy mix thêm bên trong một chiếc áo sơ mi trắng trơn. Đi cùng với đó, chọn kiểu quần tây nam dài để tăng thêm sự chỉnh chu, lịch sự nhưng vẫn rất thời trang và đẳng cấp. 

Hoặc các hoạt động thường ngày, chàng có thể thay đổi với áo thun nam trơn hoặc áo phông có chất liệu mỏng, mát và nhẹ. Outfit phong cách thủy thủ đơn giản nhưng vẫn rất thời trang.

Tone màu quần áo xanh navy và trắng

Đặc trưng của xu hướng thủy thủ chính là màu xanh navy và trắng. Tuy hiện nay, thời trang đã có nhiều sự thay đổi. Màu sắc trang phục thủy thủ được thêm vào nhiều ga màu khác nhau hơn. Nhưng xanh navy và trắng vẫn là một nét nhận diện riêng. 

Tone màu quần áo xanh navy và trắng

Tone màu quần áo xanh navy và trắng

Trong chuyến nghỉ mát mùa hè này, chàng có thể chọn các items quần short nam cùng áo phông cơ bản có bản màu xanh trắng. Hoặc nếu thích họa tiết sọc ngang, các dạng áo thun sọc ngang thủy thủ với nhiều kiểu và mẫu mã khác nhau cũng sẽ tạo sự ấn tượng.

Mix thêm cho chàng quần Kaki, giày thể thao càng tăng sự năng động, trẻ trung và tạo cảm giác tươi mát hơn. Thay đổi phong cách thủy thủ sẽ giúp bạn tự tin và cuốn hút. 

Quần rộng jean đi cùng với sơ mi, áo thun và mũ thủy thủ

Quần ống bát là một đặc trưng dễ nhận thấy của nhiều thủy thủ lựa chọn. Thường sẽ là màu trắng và có chất liệu cotton hoặc vải bố. Tuy nhiên, chàng nên thay đổi để hợp với xu hướng thời trang mới.

Một chiếc quần jean ống bát màu trắng hoặc xanh đi cùng với sơ mi xanh hoặc trắng trơn, hay áo thun đơn giản cũng tạo nên nét đẳng cấp riêng.

Quần rộng jean đi cùng với áo thun và mũ thủy thủ

Quần rộng jean đi cùng với áo thun và mũ thủy thủ

Một sự phá cách nhỏ nhưng lại tạo ấn tượng và thể hiện đẳng cấp gu thời trang cao của cánh mày râu. Đi cùng với 2 item này, chúng ta mix thêm một chiếc mũ thủy thủ nếu muốn bộ outfit thêm thời trang hơn. Đảm bảo chàng sẽ có vài tấm hình chất lượng và nổi bật từ bộ trang phục theo phong cách thủy thủ

Quần ống rộng màu trắng cùng với sơ mi sọc ngang dài tay và dây lưng

Quần ống bát màu trắng còn có thể kết hợp thêm với các item khác để tạo sự mới lạ cho vẻ ngoài của bạn. Thay vì chọn áo sơ mi trơn khi kết hợp với tông màu trơn trắng của quần sẽ làm nhàm chán và không có điểm nổi bật. Một chiếc áo sơ mi sọc ngang tay dài được xoăn lên với độ dài hợp lý sẽ khá hay.

Quần ống rộng màu trắng cùng với sơ mi sọc ngang dài tay và nịt

Quần ống rộng màu trắng cùng với sơ mi sọc ngang dài tay và nịt

Đừng quên tạo điểm nhấn thêm cho bộ trang phục với một dây thắt lưng có biểu tượng thủy thủ. Một chi tiết điểm xuyến nhỏ nhưng vẫn tạo nên hơi thở phong cách thủy thủ trong bộ trang phục. Tổng quan outfit trẻ trung, năng động, phá cách nhưng vẫn rất có gu và mang tính đẳng cấp dành cho phái nam.

Áo sơ mi sọc ngang tay dài cùng quần Kaki 

Một số quý ông sẽ không thích các kiểu outfit phá cách hoặc độc lạ. Họ chuộng sự an toàn nhưng vẫn thoải mái và đảm bảo được gu thời trang riêng của mình. Với phong cách thủy thủ, chàng có thể chọn mix giữa áo sơ mi nam cùng quần Kaki đơn sắc tone màu sáng. 

Áo sơ mi sọc ngang tay dài cùng quần Kaki 

Áo sơ mi sọc ngang tay dài cùng quần Kaki 

Outfit này thoạt nhìn sẽ khá đơn giản và “basic”. Thế nhưng, những ngày cuối tuần hoặc khi đi chơi cùng bạn bè cần một outfit thoải mái nhưng vẫn lịch lãm và phong độ thì đây chính là lời gợi ý không thể bỏ qua. 

Đặc biệt, với item áo sơ mi, chàng có thể chọn một vài chiếc áo có kích cỡ hơi rộng hơn người một ít để thoải mái, chọn sơ mi ôm sẽ không hợp với phong cách thủy thủ.

Áo thun sọc ngang cùng quần jean hoặc short 

Một cách mix and match giúp chàng tăng sự trẻ trung và năng động của mình vào ngày hè. Thay vì các trang phục công sở nghiêm túc làm bạn luôn phải lịch sự. Đi chơi hoặc nghỉ mát cần những bộ đồ giúp chàng thoải mái, thay đổi và có sức sống hơn.

Áo thun sọc ngang cùng quần jean hoặc short trắng

Áo thun sọc ngang cùng quần jean hoặc short trắng

Áo thun sọc ngang có 2 kiểu tay ngắn hoặc dài. Màu sắc không nhất thiết chỉ có trắng hoặc xanh navy. Chàng vẫn có thể chọn các kiểu áo thun sọc có bản màu tương tự. Đi cùng với đó, một chiếc quần jean ngắn hoặc short Kaki ngắn cũng sẽ tur sur tur hơn. Outfit này có thể đi cùng giày thể thao hoặc dép hay cả giày lười. 

Những lưu ý khi phối đồ phong cách thuỷ thủ cùng các phụ kiện sao cho ấn tượng

Nhìn chung, phong cách thủy thủ không quá khó để chàng có thể chọn lựa và tạo cho mình các outfit phù hợp. Tuy nhiên, khi mix đồ đừng quên chọn thêm các phụ kiện phù hợp. Khi chọn phụ kiện, chàng cần lưu ý:

  • Thống nhất về chất liệu: Đừng chọn nhiều phụ kiện mà chất liệu chúng không giống nhau. Chúng sẽ làm rối và mất cân bằng cho bộ trang phục của bạn. Thay vào đó, chàng có thể mix đơn giản một vài item như: Nhẫn bạc, lắc tay bạc,... hoặc đồng hồ mặt kim hàng hải. 
  • Tạo sự cân bằng về màu sắc: Nếu ở tổng thể bộ outfit bên trên đã khá nhiều chi tiết và màu sắc. Chọn giày theo phong cách thủy thủy, chàng nên chọn những đôi giày bịt kín phần đầu, chất liệu tự nhiên như vải canvas, vải bố để không làm rườm rà và tạo sự hài hòa cho bộ outfit.
  • Đừng ngại thử nghiệm những điều mới. Các phụ kiện có biểu tượng hàng hải hoặc thủy thủ đa dạng và phong phú. Các dạng đồng hồ hàng hải của hải quân, kiểu đồng hồ thiết kế kiểu hàng hải, thắt lưng có biểu tượng ngọn hải đăng, neo tàu, bánh lái,....

Những lưu ý khi phối đồ phong cách Phù Thuỷ cùng các phụ kiện sao cho ấn tượng

Những lưu ý khi phối đồ phong cách Thủy Thủ cùng các phụ kiện sao cho ấn tượng

Phong cách thủy thủ là một trong những xu hướng thời trang đang được yêu thích trong mùa hè năm nay. Phong cách này không chỉ có nữ giới mà nam giới cũng có nhiều items quần áo hoặc phụ kiện đi kèm. Với hơi thở của xu hướng thủy thủ và hải quân, bộ trang phục sẽ giúp chàng trở nên cuốn hút, lịch lãm, khỏe khoắn và tự nhiên hơn.

Nếu vẫn chưa biết hè này mặc gì hoặc outfit nào cho chuyến đi biển sắp tới. Bạn nam hãy thử mix and match quần áo theo style siêu hot này nhé. Đơn giản nhưng vẫn tự tin, trẻ trung và năng động với các outfits phong cách thủy thủ. Đừng quên theo dõi 5S Fashion để cập nhật các xu hướng thời trang mới nhất năm nay. 

5S Fashion - Thời trang cho nam giới

>> Xem thêm

Biên tập: Nguyễn Phan Nhật Minh
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng