20 cách phối đồ theo phong cách thời trang nam đơn giản, lịch lãm nhất

09.10.2023
Mục lục (Hiện)

Phong cách thời trang nam đơn giản hiện nay được rất nhiều các chàng trẻ ưa chuộng. Bởi vì cách phối đồ không quá cầu kỳ nhưng lại gây được ấn tượng mạnh với người đối diện. Nếu bạn là người không thích sự phức tạp khi phối quần áo thì phong cách này là sự lựa chọn hoàn hảo nhất. Trong bài viết dưới đây, 5S Fashion sẽ chia sẻ cho các chàng top 20 cách phối đồ theo phong cách thời trang tối giản cho nam

Định nghĩa phong cách thời trang nam đơn giản

Phong cách thời trang nam đơn giản còn được biết đến với tên khác là phong cách basic hoặc tối giản. Cách phối đồ basic, tối giản không đề cao sự cầu kỳ và rườm rà, ưu tiên sự đơn giản với các item thông dụng như: áo thun, quần jeans, quần kaki, quần short, áo sơ mi, kaki,...Hiện nay, phong cách này rất được nhiều nam giới ưa chuộng, đặc biệt là các bạn trẻ. 

Thời trang nam đơn giản thường chuộng những quần áo có màu trung tính như: đen, trắng, xám... Trang phục không quá cầu kì, nhiều họa tiết, cách phối đồ không quá hoa mỹ và lược bỏ nhiều chi tiết không cần thiết, nhằm tôn lên vẻ đẹp tinh tế và thanh lịch nhất. Phong cách basic thường đề cao sự thoải mái, trẻ trung, năng động, được sử dụng trong nhiều hoàn cảnh khác nhau. 

Phong cách thời trang nam đơn giản là gì ?

Phong cách thời trang nam đơn giản là gì ?

Vì sao thời trang nam đơn giản lại được nhiều bạn trẻ yêu thích? 

Phong cách thời trang nam đơn giản đề cao sự tối giản, được tạo nên từ sự kết hợp của những item thông dụng nên dễ dàng mix đồ. Trong những năm gần đây, cách phối đồ này được rất nhiều bạn nam ưa chuộng bởi vì những ưu điểm như: 

  • Không đề cao sự cầu kỳ, dễ dàng phối đồ với các item thông dụng: Thời trang tối giản nam thường được kết hợp từ các loại quần áo đơn giản và dễ dàng tìm kiếm như: áo phông, quần jeans, quần tây, quần kaki, quần short, áo sơ mi,... nên dễ phối đồ hơn.
  • Mang đến cho người mặc sự thoải mái trong mọi trường hợp: Outfit theo phong cách basic thường được lược bỏ tối giản nhất có thể, do đó mang lại một trải nghiệm thoải mái và năng động hơn. 
  • Phù hợp cho mọi hoàn cảnh: Đa phần, các cách kết hợp quần áo theo phong cách basic luôn lựa chọn những gam màu trung tính và nhã nhặn nên phù hợp với mọi hoàn cảnh như: đi học, đi làm, đi chơi, dạo phố, sinh nhật, tiệc tùng, đám cưới,...

Thời trang nam đơn giản đề cao sự thoải mái, basic

Thời trang nam đơn giản đề cao sự thoải mái, basic

Top 17 cách phối đồ theo phong cách thời trang nam đơn giản

Dưới đây là top 20 cách phối đồ theo phong cách thời trang nam basic mà bạn không nên bỏ lỡ: 

Quần jean kết hợp với áo phông đơn giản và giày thể thao

Nhắc đến việc tư vấn thời trang nam theo phong cách basic thì không thể bỏ qua quần jeans, áo phông và giày thể thao. Ba items này vô cùng quen thuộc với mọi chàng trai, thích hợp sử dụng trong các hoàn cảnh như: đi học, đi làm, dạo phố, tiệc tùng, tụ họp bạn bè,...

Đối với cách kết hợp này, nam giới chỉ cần sử dụng một chiếc quần jean trơn hoặc quần rách gối, một chiếc áo thun nam đơn giản và một đôi giày thể thao. Đặc biệt, để tạo nên sự đồng điệu, bạn nên lựa chọn giày thể thao có màu trùng với áo phông. Đây sẽ là set đồ cực kỳ trẻ trung, năng động mà mọi chàng trai không thể bỏ qua. 

Quần jean nam kết hợp với áo phông đơn giản tạo nên vẻ đẹp trẻ trung, năng động

Quần jean nam kết hợp với áo phông đơn giản tạo nên vẻ đẹp trẻ trung, năng động

Áo sơ mi sọc kết hợp với quần tây đen 

Áo sơ mi sọc kết hợp với quần tây đen được mệnh danh là phong cách chuẩn nam thần cho mọi chàng trai. Nếu bạn là người yêu thích phong cách thời trang nam đơn giản thì không thể bỏ qua cách phối đồ này. 

Cách phối đồ này đề cao sự thoải mái với chiếc áo sơ mi kẻ sọc có thiết kế suông nhẹ, không quá bó sát, với các gam màu đẹp như: xám, xanh navy, nâu,... 

Quần tây đen giúp tạo nên sự lịch lãm, là một item không thể thiếu trong phong cách thời trang nam thanh lịch. Khi kết hợp cả áo sơ mi và quần tây đen, bạn trở nên chỉnh chu, dễ dàng gây ấn tượng với người đối diện. 

Ngoài ra, bạn có thể mặc thêm một chiếc áo khoán, blazer để gia tăng phần ấn tượng.

Áo sơ mi sọc kết hợp với quần tây đen tạo nên vẻ đẹp lịch lãm

Áo sơ mi sọc kết hợp với quần tây tạo nên vẻ đẹp lịch lãm

Áo polo nam kết hợp với quần tây - thời trang nam lịch lãm, đơn giản

Bên cạnh cách kết hợp áo sơ mi với quần tây đen, nam giới hoàn toàn có thể kết hợp quần tây với áo polo. Áo polo ra đời với mục tiêu phục vụ nhu cầu chơi thể thao polo nên luôn mang tới hình tượng trẻ trung, nam tính và năng động. Cách kết hợp này tạo nên sự thoải mái, phù hợp trong các buổi trà chiều, dạo phố, tụ tập bạn bè, đi học, đi chơi,...

Bạn nên chọn chiếc áo polo có màu sắc nhẹ nhàng như: xanh nhạt, xám, trắng, đen,.. tối giản các họa tiết, kết hợp với quần tây màu trung tính, giúp tạo nên sự thanh lịch, đơn giản. So với set áo sơ mi và quần tây, thì set đồ áo polo và quần tây mang lại cảm giác thoải mái hơn, nhưng vẫn vừa đủ độ trang trọng và lịch sự.

Set áo polo trắng với quần tây đen tạo nên vẻ đẹp lịch lãm

Set áo polo với quần tây tạo nên vẻ đẹp lịch lãm

Áo thun oversize mix với quần thun ngang gối

Nếu bạn muốn phối đồ theo phong cách thời trang nam đơn giản thì không thể bỏ qua cách kết hợp áo thun oversize và quần thun ngang gối. Cách phối đồ này được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi vì sự thoải mái và tính tiện lợi. 

Bạn chỉ cần kết hợp chiếc quần skinny với áo phông rộng cùng màu. Ngoài ra, nếu muốn tạo điểm nhấn, nam giới có thể kết hợp quần và áo theo hai gam màu tương phản như: Áo trắng quần đen, quần trắng áo đen, áo xám quần đen hoặc ngược lại,..

Set áo polo trắng với quần tây đen tạo nên vẻ đẹp lịch lãm

Áo thun oversize mix với quần thun ngang gối 

Áo tank top kết hợp với quần short nam tạo nên phong cách thời trang nam đơn giản

Áo tank top là phụ kiện được nhiều quý ông lựa chọn trong các buổi dã ngoại, dạo phố. Chiếc áo này được thiết kế ba lỗ mang đến sự mát mẻ, thoải mái vào những ngày hè nóng bức. 

Phần áo tank top giúp nam giới khoe được bờ vai của mình. Ngoài ra, với thiết kế ôm sát giúp quý ông trở nên lực lưỡng, mạnh mẽ hơn. Khi kết hợp loại áo này với quần short nam cùng màu bạn sẽ trở nên lịch lãm, mạnh mẽ hơn trong mắt người đối diện. Đây cũng được xem là một trong những cách phối đồ theo phong cách thời trang nam đơn giản được nhiều quý ông ưa chuộng. 

Áo tank top kết hợp với quần short nam

Áo tank top kết hợp với quần short nam

Áo thun đơn giản kết hợp với quần jogger

Quần jogger là loại quần được làm từ vải co dãn, có thiết kế hơi bó sát. Điểm nhấn chính của quần là phần gấu quần được túm hẹp và bó lại vào cổ chân. Với thiết kế trẻ trung, năng động, cách kết hợp quần jogger với áo thun tối giản thường được sử dụng trong các trường hợp như: Tập nhảy, thể thao, dạo phố, đi học, tụ tập bạn bè,...Đặc biệt, cách phối đồ này rất được lòng các chàng trai yêu thích bộ môn hiphop, dance.

Việc kết hợp áo thun đơn giản với quần jogger tạo nên set đồ cực kỳ cá tính. Đây được xem là một trong những cách phối đồ theo phong cách thời trang nam đơn giản dễ sử dụng, được ưa chuộng nhất. Sự năng động, trẻ trung của quần jogger kết hợp với sự thoải mái của áo thun sẽ tạo nên một set đồ hoàn hảo cho các chàng. 

Áo thun đơn giản kết hợp với quần jogger

Áo thun đơn giản kết hợp với quần jogger

Áo sơ mi ngắn tay kết hợp với quần short đơn giản

Quần short kết hợp với áo sơ mi ngắn tay tạo nên sự thoải mái, trẻ trung và năng động. Cách phối đồ này rất được các bạn nam ưa chuộng và lựa chọn bởi vì có thể sử dụng trong nhiều trường hợp như: Dạo phố, đi biển, đi học, tụ họp bạn bè, đi chơi,...

Áo sơ mi ngắn tay giúp tôn lên thân hình mạnh mẽ, sự lịch lãm của các chàng trai. Bên cạnh đó, phần quần short đơn giản giúp tạo nên sự thoải mái và năng động. Khi kết hợp hai phụ kiện này với nhau, bạn sẽ có set đồ phù hợp phong cách thời trang nam lịch lãm nhưng không kém phần đơn giản. Bên cạnh đó, set đồ này vô cùng linh hoạt, phù hợp với mọi vóc dáng. 

Áo sơ mi ngắn tay kết hợp với quần short đơn giản

Áo sơ mi ngắn tay kết hợp với quần short đơn giản

Áo sơ mi trắng kết hợp với quần tây đen

Một phong cách thời trang nam đơn giản được nhiều chàng trai yêu thích đó là áo sơ mi trắng và quần tây đen. Áo sơ mi trắng được xem là chiếc áo quốc dân vì phù hợp với bất cứ nam giới nào, giúp các chàng trở nên lịch lãm và thu hút được mọi ánh nhìn của các cô gái.

Bên cạnh sự tối giản, item này cũng được xếp vào một trong những phong cách thời trang nam thanh lịch, phù hợp với nhiều vóc dáng. Ngoài ra, để gia tăng sự trẻ trung, năng động, bạn có thể kết hợp thêm đôi sneaker hay giày âu. 

Áo sơ mi trắng kết hợp với quần tây đen

Áo sơ mi trắng kết hợp với quần tây đen

Áo sơ mi dáng pijama kết hợp với quần kaki 

Áo sơ mi dáng pijama kết hợp với quần kaki là một lựa chọn mới mẻ dành cho các chàng trai theo đuổi phong cách Hàn Quốc. Với phần cổ có thiết kế tương tự đồ pijama, chiếc áo sẽ giúp gia tăng sự trẻ trung, năng động và phóng khoáng cho các chàng. 

Nếu bạn đam mê phong cách thời trang nam đơn giản không thể bỏ qua những chiếc quần kaki. Việc kết hợp màu sắc tương phản: áo trung tính với quần sáng màu hay ngược lại sẽ giúp bạn trở nên cuốn hút hơn. 

Áo sơ mi dáng pijama kết hợp với quần kaki sáng màu

Áo sơ mi dáng pijama kết hợp với quần kaki sáng màu

Sử dụng layer đồng màu tạo nên phong cách thời trang nam thanh lịch, tối giản

Việc kết hợp những chiếc áo layer cùng màu với quần short là một trong những cách phối đồ được giới trẻ xứ sở Kim Chi ưa chuộng. Trong những năm gần đây, cách mix and match này đang dần du nhập vào Việt Nam vào tạo nên làn sóng dữ dội. Set đồ cá tính này có thể sử dụng trong các trường hợp như: Đi chơi, đi học, dạo phố, hẹn hò, tụ họp bạn bè,...

Đối với cách phối đồ này, các bạn nam nên sử dụng một chiếc áo đơn giản bên trong. Bên ngoài sẽ khoác áo layer có màu sắc tương đồng với quần. Để tạo nên sự tối giản tốt nhất, bạn nên sử dụng áo sơ mi một màu làm áo layer khoác ngoài. Bên cạnh đó, các chàng có thể kết hợp thêm sneaker trắng nhằm gia tăng sự trẻ trung, năng động. 

Sử dụng layer một màu tạo nên phong cách thời trang nam thanh lịch, tối giản

Sử dụng layer một màu tạo nên phong cách thời trang nam thanh lịch, tối giản

Áo khoác denim kết hợp với quần jeans bó sát

Áo khoác denim là loại áo khoác ngoài có chất liệu tương tự quần jeans. Phụ kiện này được thiết kế độc đáo giúp tạo nên sự cá tính cho người mặc. Phong cách này rất được lòng các quý ông ở khu vực Châu Âu. 

Nếu quý ông muốn phối áo khoác denim theo phong cách thời trang nam đơn giản có thể kết hợp với quần jeans bó sát, áo phông trắng. Đặc biệt, các chàng nên lựa chọn áo khoác denim có màu sắc tương đồng với quần jeans. 

Áo khoác denim kết hợp với quần jeans bó sát

Áo khoác denim kết hợp với quần jeans bó sát

Quần jogger caro kết hợp với áo phông trắng

Quần jogger được xem là chiếc quần quốc dân đối với nam giới. Nếu quần tây, quần âu mang đến vẻ đẹp lịch lãm thì quần jogger lại mang đến sự trẻ trung, năng động. Việc phối quần jogger caro với áo phông trắng giúp tạo nên set đồ tối giản, trẻ trung, năng động. Các chàng hoàn toàn có thể sử dụng set đồ này trong các trường hợp như: Đi chơi, đi học, dạo phố, tụ họp bạn bè,...

Đối với cách phối đồ theo phong cách thời trang nam đơn giản trên, các chàng nên lựa chọn những loại quần jogger caro có form slim fit hoặc straight leg. Bên cạnh đó, bạn nên kết hợp với những chiếc áo phông trắng có cổ tròn. Để gia tăng sự trẻ trung, năng động, bạn nên kết hợp thêm đôi sneaker có màu tương đồng với màu sắc của quần.

Quần jogger caro kết hợp với áo phông trắng

Quần jogger caro kết hợp với áo phông trắng

Quần short ngang gối mix với áo sweatshirt

Quần short mix với áo sweatshirt là lựa chọn hoàn hảo trong các buổi dạo phố, hẹn hò, tụ họp bạn bè. Các chàng có thể chọn cho mình chiếc áo sweatshirt có gam màu đơn giản như: Xám, đen, xanh navy,...

Bên cạnh đó, các chàng có thể lựa chọn những chiếc quần short có gam màu tối giản như: Đen, xám, xanh dương hoặc trắng. Để tạo điểm nhấn, bạn nên kết hợp thêm đôi giày sneaker màu trắng với kiểu dáng nhẹ nhàng, thiết kế đơn giản. 

Quần short ngang gối mix với áo sweatshirt

Quần short ngang gối mix với áo sweatshirt

Boots cổ cao kết hợp với quần skinny tạo nên phong cách thời trang nam thanh lịch, tối giản

Quần skinny dài kết hợp với boots cổ cao cũng là một trong những cách phối đồ theo phong cách thời trang nam đơn giản được nhiều bạn trẻ ưa chuộng. Ngoài tính tối giản, cách phối đồ này còn mang đậm sự trẻ trung, năng động, thích hợp sử dụng trong các dịp như: Đi chơi, dạo phố, hẹn hò, đi học,... 

Đối với cách phối đồ này, các chàng nên lựa chọn những quần skinny có màu tối như: Đen, xám,....Ngoài ra, bạn nên lựa chọn những quần có kiểu dáng ôm sát, có chiều dài chạm mắt cá chân. Đối với boots, nam giới nên chọn những màu sắc tương thích với màu quần như: nâu, đen hoặc xám... nhằm giúp đôi chân trông dài hơn. Để tạo điểm nhấn, các chàng nên lựa chọn những đôi boots hạn chế quá nhiều họa tiết gây rối cho mắt. 

Boots cổ cao kết hợp với quần skinny

Boots cổ cao kết hợp với quần skinny

Áo len oversize phối với quần kaki hoặc quần jogger

Nếu bạn là người đam mê phong cách thời trang nam đơn giản thì không thể bỏ qua sự kết hợp áo len oversize với quần kaki hoặc jogger. Set đồ này thường được sử dụng vào những ngày đông giá rét, trong các hoàn cảnh như: Dạo phố, đi học, đi làm, dạo phố, tụ họp, gặp mặt bạn bè,...

Với phong cách thời trang tối giản nam này, các chàng nên lựa chọn áo len oversize có các màu sắc trung tính như: Xám, xanh đen, xanh navy, hoặc nâu. Kết hợp với áo len oversize là một chiếc quần kaki sáng màu với form dáng slim fit hoặc straight leg. Đây là một trong những cách phối đồ tối giản nhưng vẫn mang đến vẻ đẹp lịch lãm, nam tính. 

Áo len oversize phối với quần kaki hoặc quần jogger

Áo len oversize phối với quần kaki hoặc quần jogger

 

Quần jean mix sơ mi dài tay tạo nên phong cách thời trang nam đơn giản, lịch lãm

Quần jean kết hợp với áo sơ mi dài tay là lựa chọn hoàn hảo cho thời tiết đầu thu. Cách phối đồ này được nhiều bạn trẻ ưa chuộng bởi vì tính ứng dụng cao, sử dụng trong nhiều hoàn cảnh như: Đi chơi, hẹn hò, đi học, đi làm, đi tiệc, gặp gỡ đối tác,...

Quần jean mix sơ mi dài tay là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chàng thích style basic 

Quần jean mix sơ mi dài tay là sự lựa chọn hoàn hảo cho các chàng thích style basic 

Đối với cách phối đồ này, các chàng nên lựa chọn áo sơ mi dài tay có màu sắc nhẹ nhàng như pastel hoặc trung tính như trắng, đen... Để gia tăng sự mạnh mẽ, lịch lãm và khoe body chuẩn quý ông có thể lựa chọn những chiếc áo sơ mi Slim Fit.

Bài viết trên 5S Fashion đã chia sẻ cho các chàng top 16 cách phối đồ theo phong cách thời trang nam đơn giản. Hy vọng qua những cách mix and match ở trên, bạn có thể dễ dàng lựa chọn set đồ phù hợp với bản thân. 

Xem thêm:

Thời trang basic là gì? Cách phối đồ chuẩn style thời trang basic nam

Mặc đẹp mỗi ngày với 7 phong cách thời trang nam cơ bản cho mùa hè 2023

Bật mí 12+ items thời trang nam hè không thể thiếu trong tủ đồ 2023

Biên tập: Lê Thị Thảo
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng