Vintage là gì? 15 cách phối đồ chuẩn phong cách Vintage nam bạn đã biết?

12.10.2023
Mục lục (Hiện)

Phong cách Vintage trong thời trang lấy cảm hứng từ những năm 1920-1980, mang trong đó những nét đặc trưng riêng biệt. Những thiết kế Vintage không chỉ có sức hút độc đáo, chúng còn là biểu tượng của thời đại. Chúng không chỉ thể hiện gu thẩm mỹ của người mặc mà còn phản ánh sự khác biệt, và tính cách riêng của mỗi người. Trong bài viết này, 5S Fashion sẽ cùng bạn khám phá phong cách Vintage, từ nguồn gốc lịch sử đến đặc trưng và cách kết hợp trang phục sao cho tạo nên một phong cách ấn tượng nhé!

Phong cách Vintage là gì? 

Phong cách Vintage là một phong cách thời trang và thiết kế nội thất lấy cảm hứng từ thời kỳ quá khứ, thường là từ thập kỷ 1920 đến thập kỷ 1980. Phong cách này bao gồm việc sử dụng các yếu tố thời trang, trang trí và thiết kế được lấy cảm hứng từ các thập kỷ trước để tạo nên một diện mạo hoặc không gian sống với vẻ hoài cổ và độc đáo đặc biệt.

Phong cách vintage ứng dụng trong kiến trúc

Phong cách vintage là gì?

Phong cách thời trang Vintage thường ám chỉ các trang phục sản xuất ít nhất là từ 20 đến 30 năm trước so với thời điểm hiện tại. Nếu một sản phẩm đã có tuổi đời trên 100 năm, thì nó thường được xem là đồ cổ (antique) thay vì Vintage. Đặc trưng của các thiết kế Vintage thường là sự hiếm có, bởi hầu hết trong số chúng đã trải qua thời gian và sản xuất bị ngừng hoặc bị hỏng.

Phong cách phong cách vintage nam thường lấy cảm hứng từ các thập kỷ này và tái hiện lại những đặc điểm thời trang và phong cách từ quá khứ để tạo ra diện mạo mới. Các yếu tố như dáng vẻ, màu sắc, hoa tiết và cấu trúc của trang phục thường được sáng tạo dựa trên thiết kế cổ điển nhưng với sự cải tiến và hiện đại hóa. 

Phong cách thời trang Vintage

Phong cách thời trang Vintage

Phối đồ theo phong cách Vintage bằng cách kết hợp lối ăn mặc cổ điển, nhắc nhớ lại nét đẹp phong cách hoài cổ và biến chúng thành điểm nhấn trong outfit. Các bộ trang phục vintage thường tái sử dụng thiết kế cũ và chỉ cần một vài phụ kiện hiện đại để làm cho chúng trở nên thời thượng, nhưng vẫn giữ được đặc trưng độc đáo của các thập kỷ trước

Nguồn gốc của phong cách Vintage

Phong cách vintage ra đời chủ yếu trong khoảng từ thập kỷ 30 đến thập kỷ 60, thể hiện qua việc sử dụng các loại xe hơi, đồ vật, nội thất và thời trang có chất liệu và thiết kế mang đậm nét đặc trưng của giai đoạn này. Tuy nhiên, phong cách vintage thực sự bùng nổ và trở nên phổ biến vào những năm 90 sau đó.

Dưới đây là một số yếu tố quan trọng liên quan đến nguồn gốc của phong cách Vintage cổ điển:

  • Thập kỷ 1910 chứng kiến sự nổi bật của các đôi boots và áo trench coat.
  • Thập kỷ 1920 đánh dấu sự thịnh hành của váy slip dress với cổ khoét và chi tiết đính cườm.
  • Trong thập kỷ 1930, áo cổ lông và mũ rộng vành trở thành phổ biến.
  • Thập kỷ 1940 chứng kiến sự thịnh hành của áo yếm, áo len pastel và quần ống côn.
  • Thập kỷ 1950 đặc trưng bởi các loại chân váy như chân váy xòe, chân váy midi kết hợp với áo da.
  • Thập kỷ 1960 thúc đẩy việc sử dụng hình ảnh biểu tượng hòa bình trên áo, áo sơ mi in nhiều họa tiết kết hợp với quần jeans ống loe.

Quần jeans ống loe là item được lăng xê trong thập niên 60

Quần jeans ống loe là item được lăng xê trong thập niên 60

  • Thập kỷ 1970 xuất hiện pantsuit với các loại chất liệu denim và tông màu trung tính.
  • Thập kỷ 1980 thường được nhớ đến với áo ren, áo độn vai, và quần bó sát legging có sắc màu neon rực rỡ.

Đặc điểm phong cách Vintage

Phong cách thời trang Vintage có một số đặc điểm chung, bao gồm:

Sử dụng các yếu tố cổ điển: Phong cách Vintage thường sử dụng các yếu tố thời trang cổ điển như dáng vẻ, cấu trúc, hoa tiết, và hoạ tiết từ các thời kỳ trước, thường là từ thập kỷ 1920 đến thập kỷ 1980.

Lựa chọn vật liệu và màu sắc cổ điển: Sử dụng vật liệu truyền thống như len, lụa, da. Bảng màu chủ đạo của phong cách Vintage thường bao gồm các màu cơ bản như be, xám, cát, và kem, mà có thể được kết hợp thêm với các tông màu như hồng nhạt và xanh lam nhạt. Điều thú vị là mặc dù trang phục thường sử dụng các gam màu truyền thống nhưng cách phối màu rất đa dạng màu sắc tươi sáng, tạo tổng thể trang phục bắt mắt, nổi bật.

Màu sắc được sử dụng thường nguyên trong phong cách vintage

Màu sắc được sử dụng thường nguyên trong phong cách vintage

Cấu trúc và kiểu dáng độc đáo: Phong cách Vintage thường có cấu trúc và kiểu dáng riêng biệt, ví dụ như váy xòe, áo khoác dáng dài, quần lưng cao, và váy xếp ly. Nhìn chung các thiết kế theo phong cách Vintage đều mang hướng hoài cổ mà không hề gò bó.

Phụ kiện cổ điển: Sử dụng các phụ kiện thời trang cổ điển như nơ, găng tay, kính râm, và trang sức có kiểu dáng cổ điển. 

Trong phong cách Vintage, thắt lưng thường được thiết kế với kích thước thước lớn, bản rộng. Những những chiếc tất dài để tô đậm tính cổ điển cho những đôi giày và là phụ kiện đi kèm không thể thiếu. Còn đối với phụ nữ, găng tay là một phụ kiện giúp tạo điểm nhấn thêm cổ điển và bí ấn cho trang phục Vintage.

Phụ kiện là những món đồ không thể thiếu

Phụ kiện là những món đồ không thể thiếu

Lối trang điểm và tóc phù hợp: Phụ nữ thường sử dụng trang điểm với đôi mắt cat-eye, son môi đậm, và kiểu tóc như búi tóc, tóc xoăn lọn, và tóc mái xéo.

Giày dép cổ điển: Sử dụng các đôi giày dép cổ điển như giày oxford, giày bệt, hoặc giày cao gót bánh mì.

Thời trang cổ điển luôn coi trọng tính thực tế và nguồn gốc lịch sử của sản phẩm. Hầu hết trang phục theo phong cách Vintage cổ điển được chế tác từ vải dệt thủ công và thiết kế bằng phương pháp thủ công. Chính vì vậy, phong cách này thường được đánh giá cao vì giá trị sản phẩm vượt xa so với thời trang nhanh hiện nay.

Phong cách Vintage thường được yêu thích vì sự hoài cổ và độc đáo của nó, cũng như khả năng tái hiện lại vẻ đẹp của thời trang cổ điển trong ngày nay.

Tại sao phong cách Vintage lại được ưa chuộng đến vậy

Phong cách Vintage nam được ưa chuộng vì nó có một loạt các yếu tố hấp dẫn và ảnh hưởng tích cực đối với người yêu thời trang và văn hóa. Dưới đây là một số lý do tại sao phong cách thời trang Vintage lại thu hút và được ưa chuộng:

Sự hoài cổ

Phong cách Vintage mang đến sự hoài cổ, giúp người mặc có cơ hội tái khám phá và tôn vinh những thời kỳ quá khứ, tạo ra sự kết nối với các thế hệ trước đó. Mặc một món đồ có giá trị lịch sử cùng thời đại, tôn vinh, tưởng nhớ người nổi tiếng bằng cách “bắt chước” theo phong cách của họ, làm sống lại kí ức quá khứ…là những giá trị mà phong cách Vintage mang lại không một phong cách nào khác có thể làm được

Sự cá nhân hóa độc đáo

Đồ vintage khó có thể bị làm nhái, đặc biệt là những món độc đáo với các chi tiết cổ xưa độc nhất vô nhị của một thời kỳ đã qua. Điều này tạo ra một cảm giác thú vị khi mặc đồ vintage, một cảm giác của việc sở hữu một thứ duy nhất, không ai khác có được. 

Nó có thể được xem như cách biến chúng ta thành một phiên bản đặc biệt và duy nhất của chính mình. Vì vậy, mỗi món đồ vintage xứng đáng được trân trọng và “săn lùng” hơn nhiều so với những bộ quần áo hiện đại và phổ biến.

Tính kinh tế và bền vững

Ngày nay, các nguyên tắc bảo vệ môi trường, như 3R (Reuse - Sử dụng lại, Repair - Sửa chữa, Recycle - Tái chế), đã trở nên phổ biến rộng rãi. Trong lĩnh vực thời trang, điều này ám chỉ việc tái sử dụng và tùy chỉnh lại các bộ trang phục cũ để tránh lãng phí tài nguyên và tránh đổ thải không cần thiết vào môi trường. Phong cách Vintage thực sự là một cách tiếp cận thú vị để thực hiện nguyên tắc này.

Tái sử dụng và tái chế là một phần quan trọng của phong cách Vintage. Người ta có thể tìm thấy các món đồ Vintage tại các cửa hàng thời trang cũ, cửa hàng đồ second-hand, hoặc thậm chí trong tủ quần áo của gia đình. Điều này giúp giảm thiểu tác động môi trường và tiết kiệm tiền bạc.

Món đồ có chất lượng cao

Phong cách thời trang Vintage nam thường được chú trọng đến sự tinh tế và chi tiết trong thiết kế, điều này có thể tạo ra những sản phẩm thời trang và nội thất có chất lượng cao và độ bền.

Phong cách Vintage thường chú trọng đến sự tinh tế và chi tiết trong thiết kế, với các đường cắt may tỉ mỉ và trang trí tỉ mỉ. Về khía cạnh chất liệu và chất lượng của trang phục Vintage, không thể phủ nhận được sự cao cấp.

Tóm lại, phong cách thời trang Vintage là một sự kết hợp giữa hoài cổ, sáng tạo, và tính kinh tế, giúp người ta thể hiện cá tính riêng và thể hiện tôn vinh vẻ đẹp của quá khứ trong ngày nay.

Nguyên tắc phối đồ với phong cách Vintage

Khi phối đồ với phong cách Vintage, có một số nguyên tắc quan trọng mà bạn nên tuân theo để tạo ra một diện mạo hoàn hảo và phù hợp với phong cách này. Dưới đây là những nguyên tắc cơ bản:

  • Nắm vững kiến thức về thời kỳ cụ thể: Hiểu rõ về thời kỳ hoặc thập kỷ mà bạn muốn thực hiện phong cách Vintage là rất quan trọng. Mỗi thời kỳ có những đặc điểm riêng biệt về kiểu dáng, màu sắc và vật liệu. Chắc chắn rằng bạn đã nắm vững kiến thức về thời kỳ đó để có thể lựa chọn và kết hợp trang phục và phụ kiện phù hợp.
  • Lựa chọn trang phục cổ điển: Chọn những trang phục có kiểu dáng và cấu trúc cổ điển, như váy xòe, áo khoác dáng dài, quần lưng cao, hoặc áo sơ mi hoa tiết. Đảm bảo rằng chúng phù hợp với thân hình và phong cách cá nhân của bạn.
  • Sử dụng màu sắc cổ điển: Sử dụng các gam màu phổ biến trong thời kỳ Vintage như trắng, đen, đỏ, và pastel. Hạn chế sử dụng màu sắc quá rực rỡ hoặc phô trương, trừ khi bạn đang thực hiện một thời kỳ cụ thể yêu cầu điều này.
  • Chú trọng đến chi tiết và phụ kiện: Phụ kiện là một phần quan trọng của phong cách Vintage. Sử dụng các phụ kiện như nơ, bao xách, kính râm, và trang sức cổ điển để hoàn thiện diện mạo.
  • Thử kết hợp layer trong trang phục: Sử dụng cách tạo lớp trang phục bằng cách kết hợp nhiều lớp, ví dụ như một áo sơ mi với áo khoác dáng dài hoặc váy xòe với áo khoác jean. Điều này tạo ra sự phức tạp và sâu sắc cho trang phục.
  • Tìm kiếm trong các cửa hàng cổ điển hoặc thời trang cũ: Để tìm các món đồ Vintage chất lượng và độc đáo, bạn có thể thăm các cửa hàng thời trang cổ điển hoặc cửa hàng đồ second-hand. Đây là nơi bạn có thể tìm thấy các trang phục và phụ kiện thực sự có tính hoài cổ.

Nhớ rằng, Vintage nam thời trang là một cách để thể hiện sự sáng tạo và thể hiện cá nhân của bạn, nên hãy thưởng thức việc tạo ra diện mạo của riêng mình theo phong cách này.

Phong cách thời trang vintage được ưa chuộng hiện nay

Phong cách thời trang vintage được ưa chuộng trong thời gian gần đây

Gợi ý một vài cách phối đồ theo phong cách Vintage nam bạn nên biết

Áo len cổ tròn phối với quần jeans

Một trong những điểm nhấn quan trọng của phối đồ theo phong cách vintage nam chính là quần Jeans nam. Để biến bộ trang phục của bạn thành một phiên bản cổ điển và tinh tế, bạn có thể thử kết hợp áo len cổ tròn với quần jeans. Để tạo ra phong cách Vintage đúng chuẩn, bạn nên lựa chọn quần jeans có màu xanh tối và áo len với các tông màu như nâu, xám, cam, hoặc xanh.

Áo len cổ tròn phối với quần jeans

Áo len cổ tròn phối với quần jeans

Sơ mi trắng và quần yếm chữ Y

Khi đề cập đến phong cách Vintage nam, không thể không nhắc đến kiểu quần yếm chữ Y, một kiểu quần ưa chuộng và thịnh hành vào cuối thế kỷ 19. Quần yếm có dây thắt vòng lên vai, và thường thì dây này có thể tháo rời và được gắn vào quần bằng các loại khóa đặc biệt.

Một cách phối đồ phổ biến khi sử dụng quần yếm chữ Y là kết hợp với áo sơ mi nam. Bộ trang phục này không chỉ thể hiện tính lịch lãm mà còn bám sát tinh thần của phong cách Vintage. Để tạo thêm điểm nhấn, bạn có thể kết hợp bộ trang phục với phụ kiện như giày da, cà vạt hoặc nơ để tạo thêm điểm nhấn và tôn lên vẻ lịch lãm.

Sơ mi trắng phối với quần yếm chữ Y

Sơ mi trắng phối với quần yếm chữ Y

Bộ suit cổ điển lịch lãm phối cùng giày âu

Phái mạnh khi tìm kiếm cách phối đồ theo phong cách vintage nam thường hướng tới sự trưởng thành và sang trọng trong trang phục, vì thế, bạn không nên bỏ lỡ việc kết hợp áo sơ mi và áo gile cùng quần tây. Outfit này đã được ưa chuộng từ lâu và vẫn sẽ luôn hợp “trend”, hợp thời trang bởi vẻ đẹp kinh điển mà nó mang lại. Để hoàn thiện bộ trang phục, bạn có thể sử dụng các món phụ kiện thời trang như cà vạt, giày da và đồng hồ. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho các sự kiện trang trọng, tiệc tùng hoặc gặp gỡ đối tác quan trọng.

Bộ suit cổ điển lịch lãm phối cùng giày âu

Bộ suit cổ điển lịch lãm phối cùng giày âu

Quần ống rộng kết hợp cùng áo sơ mi

Quần ống rộng luôn duy trì độ phổ biến từ xưa đến nay, không chỉ giúp che đi nhược điểm của đôi chân mà còn tạo nên một vẻ ngoài thời trang cuốn hút. Để tạo thêm nét đặc trưng vintage cho trang phục của bạn, hãy chọn áo sơ mi với kiểu dáng cổ điển và quần ống rộng trong những gam màu vintage như nâu, cam, xanh hoặc xám. Khi diện bộ trang phục này, bạn có thể sơ vin áo sơ mi vào quần và kết hợp với một chiếc thắt lưng da để thể hiện tinh thần vintage tối ưu.

Quần ống rộng phối cùng áo sơ mi

Quần ống rộng phối cùng áo sơ mi

Áo sơ mi hawaii họa tiết mặc cùng quần xuông

Mặc dù chiếc áo sơ mi hoa này có vẻ hơi rực rỡ và lòe loẹt, nhưng nếu bạn đang yêu thích phong cách vintage, hãy thử sự kết hợp giữa áo sơ mi họa tiết và quần jeans. Bộ trang phục này đang trở nên phổ biến trong giới thời trang vintage nam, nhờ sự hấp dẫn, nổi bật và sự thoải mái khi mặc. Áo sơ mi không chỉ giúp bạn dễ dàng che đi nhiều khuyết điểm trên cơ thể mà còn thích hợp cho những ngày hè nhiệt đới. Vì vậy hãy tự tin diện outfit này và tận hưởng phong cách vintage của riêng bạn.

Áo sơ mi hawaii họa tiết phối cùng quần xuông

Áo sơ mi hawaii họa tiết phối cùng quần jeans

Áo sơ mi và áo cardigan khoác ngoài

Một outfit thời trang phù hợp cho những chàng trai yêu thích sự lịch lãm và cổ điển là việc kết hợp áo cardigan và áo sơ mi. Trong những ngày se lạnh, đây là bộ trang phục hoàn hảo cho phái nam theo đuổi phong cách vintage. Bạn có thể tự tin với sự pha trộn này, vừa thể hiện phong cách, lịch lãm và đảm bảo ấm áp cho mình.

Áo cardigan khoác ngoài sơ mi tạo nên vẻ ngoài ấm áp lịch lãm

Áo cardigan khoác ngoài sơ mi tạo nên vẻ ngoài ấm áp lịch lãm

Áo sơ mi cổ cuba

Áo sơ mi cổ cuba, còn được gọi là áo sơ mi bowling, là một item được ưa chuộng đặc biệt trong thập kỷ 1950 bởi sự thoải mái, phóng khoáng và nam tính. Để hoàn thiện bộ trang phục vintage và lịch lãm, bạn có thể kết hợp áo sơ mi cổ cuba với quần tây. Với chất liệu thoải mái và mỏng nhẹ của loại áo này, đây thực sự là lựa chọn tuyệt vời cho những ngày mùa hè.

Áo sơ mi cổ cuba phối cùng quần tây lịch lãm

Áo sơ mi cổ cuba phối cùng quần tây lịch lãm

Áo khoác da phối cùng với quần jeans

Áo khoác da là một món đồ cá tính và đậm phong cách hoài cổ, đã trở nên quen thuộc với những người theo đuổi thời trang vintage nam. Một sự kết hợp hoàn hảo cho áo khoác da là quần jeans, được xem như một cặp đôi hoàn hảo trong thời trang vintage. Bộ trang phục này sẽ mang lại sự mạnh mẽ, nam tính và phong cách đặc trưng, đồng thời vẫn phù hợp để bạn diện trong những hoạt động hàng ngày. Để tạo thêm một chút "ngầu" cho trang phục của bạn, bạn có thể kết hợp với một chiếc kính râm nhé.

Áo khoác da kết hợp cùng với quần jeans

Áo khoác da kết hợp cùng với quần jeans

Áo khoác denim và áo thun

Vào thập kỷ 1970, trang phục từ chất liệu denim từng là trào lưu và được đón nhận một cách nồng nhiệt. Cho đến ngày nay, các món đồ làm từ jeans vẫn luôn được yêu thích và sử dụng thường xuyên. Nếu bạn đang khám phá phong cách vintage, có lẽ việc kết hợp áo thun nam với áo khoác denim sẽ thu hút sự quan tâm của bạn. Bộ trang phục này rất thích hợp cho những người có tính cách mạnh mẽ và đầy cá tính.

Kết hợp áo khoác denim và áo thun

Kết hợp áo khoác denim và áo thun

Phối đồ với áo sơ mi nhung 

Hiện nay, tìm kiếm một chiếc áo sơ mi nhung tăm vintage không hề khó khăn. Các mẫu áo sơ mi nhung thường được thiết kế với họa tiết caro nổi bật và sử dụng màu sắc sặc sỡ, thậm chí những chiếc áo sơ mi nhung nam đơn giản cũng mang trong mình một vẻ cổ điển đặc trưng.

Để theo đuổi phong cách vintage cổ điển, bạn cũng có thể kết hợp áo sơ mi nhung với quần âu hoặc quần tây. Cho dù trong điều kiện thời tiết oi bức của mùa hè hoặc sự mát mẻ của mùa thu, bộ trang phục này sẽ giúp bạn trông rất ngầu và đầy cá tính. Đừng quên kết hợp với một đôi giày thể thao hoặc boots cao cổ để thực sự tạo nên một bộ trang phục vintage hoàn hảo.

Áo sơ mi nhung phối cùng với quần âu

Áo sơ mi nhung phối cùng với quần vải

Quần jeans ống loe mix với áo trắng

Quần jeans ống loe và cạp cao là một item không thể thiếu khi bạn muốn biến tấu theo thời trang nam vintage. Bạn có thể kết hợp chúng với áo thun và những đôi boots cổ điển để tạo ra một outfit thoải mái cho ngày dạo phố. Tuy nhiên, khi chọn áo thun, hãy tìm kiếm những chiếc áo với họa tiết hoặc hình vẽ mang đậm nét cổ điển để tạo nên một bộ trang phục vintage đích thực.

Quần jeans ống loe kết hợp với áo thun

Quần jeans ống loe kết hợp với áo thun

Mix&match cùng áo khoác dạ 

Nếu bạn sống ở vùng có khí hậu lạnh, hãy kết hợp chiếc quần tây ống suông với một chiếc áo khoác dạ màu nâu. Bộ trang phục này sẽ tạo ra một phong cách cổ điển, vừa giữ ấm đồng thời vẫn thể hiện sự thời trang và phong cách riêng của bạn.

Một gợi ý khác để mang lại sự thanh lịch và đậm chất vintage cho nam giới là phối áo len cổ trụ với một chiếc áo khoác dạ dáng dài. Đây là một bộ trang phục kinh điển từ những thập kỷ trước đây, mang trong mình nét quyến rũ đặc trưng của phong cách vintage.

Phối áo dạ trong phong cách thời trang cổ điển

Phối áo dạ trong phong cách thời trang cổ điển

Áo polo phối cùng quần tây cạp cao, ống suông

Quần cạp cao, sơ vin khi phối với trang phục thân trên luôn là item phủ biến khi theo đuổi phong cách vintage. Trang phục này phối với áo polo lại càng giúp nổi bật phong cách lịch lãm cho người mặc.

Khi lựa chọn áo Polo nam, quan trọng là bạn nên chọn một chiếc áo vừa vặn với số đo của cơ thể, có tone màu trung tính và ưu tiên những chiếc áo với họa tiết kẻ sọc dọc hoặc ngang. Với những bộ trang phục như vậy, bạn có thể hoàn thiện vẻ ngoại hình bằng cách kết hợp chúng với giày thể loại Oxford hoặc Loafer tùy ý.

Áo polo phối cùng quần tây cạp cao, ống suông

Áo polo phối cùng quần tây cạp cao, ống suông

Phối áo gile len nam và sơ mi

Nếu bạn là một chàng trai đang theo đuổi phong cách vintage, thì bạn nhất định không thể bỏ lỡ mẫu áo len gile nam họa tiết. Trong phong cách thời trang cổ điển, mọi người thường thường ưa chuộng các mẫu áo gile len màu nâu để làm cho bộ trang phục trở nên bắt mắt.

Để tôn lên phong cách vintage, bạn có thể kết hợp áo gile len với áo sơ mi kẻ sọc hoặc caro. Khi phối đồ, bạn nên chọn áo gile len với màu sắc cơ bản hoặc đơn sắc, tránh chọn áo gile len có quá nhiều họa tiết, để tránh tạo cảm giác rối mắt cho bộ trang phục.

Mix and match áo gile len nam và sơ mi kẻ

Mix and match áo gile len nam và sơ mi 

Công thức denim on denim

Phong cách phối đồ denim on denim xuất phát từ trang phục lao động (workwear) của thợ mỏ, công nhân xây dựng và cao bồi trong thế kỷ 19. Với chất liệu vải dày, bền bỉ, và thoáng khí, denim được thiết kế để bảo vệ cơ thể trong những môi trường làm việc khắc nghiệt.

Để tránh sự đơn điệu, bạn có thể tạo sự kết hợp giữa các loại denim có tone màu và kiểu dáng khác nhau. Chẳng hạn, việc kết hợp quần jeans màu trắng với áo khoác denim màu xanh đã trở thành một xu hướng thời trang phổ biến trong vài năm qua.

Tuy nhiên, dù thời gian trôi qua, việc phối hợp giữa các món đồ denim cùng màu vẫn tạo nên một sự thống nhất, mang trong mình vẻ cổ điển và tinh tế đặc trưng.

Áp dụng công thức demin on demin trong thời trang

Áp dụng công thức demin on demin trong thời trang

Kết luận

Tóm lại, phong cách Vintage là một sự kết hợp giữa hoài cổ, sáng tạo, và tính kinh tế, giúp người ta thể hiện cá tính riêng và thể hiện tôn vinh vẻ đẹp của quá khứ trong ngày nay. Phối đồ với phong cách vintage không khó, chỉ cần tuân theo một số quy tắc mà 5S đã tổng hợp phía trên, tái sử dụng thiết kế cũ và kết hợp vài phụ kiện hiện đại để làm cho chúng trở nên thời thượng, nhưng vẫn giữ được đặc trưng độc đáo của các thập kỷ trước

Hy vọng với những thông tin xoay quanh phong cách vintage và gợi ý về cách phối đồ phía trên, bạn sẽ hiểu thêm về các phong cách thời trang nam và có những outfit cổ điển thời trang mang đậm cá tính của bản thân.

“5S Fashion - Thời trang chất lượng cho nam giới”

>> Xem thêm: 
Biên tập: Phạm Thị Hương Thương
Đã thêm vào giỏ hàng!
Xem giỏ hàng